เทคโนโลยี SKY OC ปลดล็อคตัวคูณให้ซีพียู Skylake Non-K

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 18/12/2015 13:06, 531 views / view in EnglishEN
Share

เทคโนโลยี SKY OC ปลดล็อคตัวคูณให้ซีพียู Skylake Non-K

.

ASRockเปิดตัวเทคโนโลยีภายใต้ชื่อ SKY OC ที่สามารถปลดล็อคความแรงทะลุขีดจำกัดบนเมนบอร์ด ASRockตระกูล Z170 ทุกตัวให้สามารถโอเวอร์คล็อกเพิ่มประสิทธิภาพ ได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะใช้ซีพียู Intel® “Skylake” LGA1151ในรุ่นเมนสตรีมยอดนิยมในแบบ Non-K ก็ยังสามารถปลดล็อค BCLK เพื่อทำการโอเวอร์คล็อกได้อย่างยืดหยุ่นและง่ายดายโดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับค่าตัวคูณ เพียงแค่อัพเดท BIOS ของเมนบอร์ดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็พร้อมใช้เทคโนโลยี SKY OC ได้

asrock sky oc เทคโนโลยี SKY OC ปลดล็อคตัวคูณให้ซีพียู Skylake Non K

ทีมวิศวกรของ ASRockได้ทดลองโอเวอร์คล็อก ซีพียู Intel® “Skylake” Non-K โดยไม่ได้ปรับแต่งตัวคูณ ที่แตกต่างจากการโอเวอร์คล็อกตัว Intel® K series ทั่วๆ ไป ด้วยเทคโนโลยี SKY OC จากการอัพเดท BIOS เมนบอร์ด ASRockบนการปรับแต่งความถี่BCLK บนซีพียูที่ไม่สามารถโอเวอร์คล็อกอย่าง Intel® Core i5-6400 ให้ผลความถี่เพิ่มมากขึ้นถึง 60% บนเมนบอร์ด ASRock Z170 Pro4

asrock sky oc 1 เทคโนโลยี SKY OC ปลดล็อคตัวคูณให้ซีพียู Skylake Non K

อย่างไรก็ดีเทคโนโลยี SKY OC มีสิ่งที่ต้องทราบอีกสองสิ่งสำคัญคือ เมื่อเปิดใช้เทคโนโลยีนี้กราฟฟิกOnboard Intel® graphics จำเป็นต้องปิดการทำงาน และผู้ใช้ต้องติดตั้งการ์ดจอแยกต่างหาก และส่วนที่สองฟีเจอร์ CPU Turbo Ratio และ C-State ที่ต้องถูกปิดลงด้วยเช่นกันเพื่อการปรับแต่งที่สูงสุด

.

ซึ่ง ASRock SKY OC นับเป็นเทคโนโลยีทำงานร่วมกับซีพียู Intelnon K เท่านั้น ในการทำงานร่วมกันกับชิป Intel Z170 chipset โดยเฉพาะเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นด้วยวิศวกรมากฝีมือจากASRockก็กำลังมุ่งมั่นพัฒนาของขวัญสุดพิเศษสำหรับวันคริสต์มาสให้กับทุกท่าน

.

รายการเวอร์ชั่นของ BIOS ที่สนับสนุน SKY OC:

03 เทคโนโลยี SKY OC ปลดล็อคตัวคูณให้ซีพียู Skylake Non K


*ผลที่ได้จากการโอเวอร์คล็อก อาจแตกต่างกันไปในแต่ละซีพียูและการตั้งค่าฮาร์ดแวร์

**ฮาร์ดแวร์ในอนาคต/ อัพเดตเฟิร์มแวร์หรืออื่นๆ รวมถึงการใช้งาน SKY OC อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

***การโอเวอร์คล็อกอาจมีความเสี่ยงและส่งผลกระทบกับ ซีพียู หน่วยความจำ อุปกรณ์จ่ายไฟหรือเกิดความไม่เสถียรภาพของระบบ จากการใช้งานของคุณ ถ้าไม่แน่ใจในความเสี่ยงกับการโอเวอร์คล็อก โปรดขอคำปรึกษาจากมืออาชีพ

.

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่

http://www.asrock.com/news/events/SkyOC

.

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock

ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์, พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน, มีประสิทธิภาพ ASRockจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆกันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

.

ASRockเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม:www.asrock.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza