ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 23/11/2011 07:35, 250 views / view in EnglishEN
Share

ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

949601 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

14 พฤศจิกายน ไทเป ประเทศได้หวัน, Intel ประกาศเปิดตัวเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด intel X79 ชิปเซ็ตระดับสูงสุดของตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล x79 เป็นการปรับปรุงมาจากตัว x85 เพื่อให้รองรับกับหน่วยประมวลผลตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Sandy Bridge-Extreme ซื่งมีช่องทางในการส่งถ่ายข้อมูลของหน่วยความจำได้มากขึ้น การออกแบบgเพื่อการโอเวอร์คล็อกที่น่าอัศจรรย์มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับนักโอเวอร์คล็อกตัวจริง และด้วยเหตุนี้เองทาง ASRock จึงมีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอมาเธอร์บอร์ดรุ่นใหม่คุณภาพสูงที่ใช้ชิปเซ็ต ล่าสุดอย่าง X79

เจมส์ ลี รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ ASRock เปิดเผยว่า “มาเธอร์บอร์ดคือส่วนประกอบหลักพื้นฐานของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ถ้ามาเธอร์บอร์ดประสิทธิภาพไม่ดีอาจส่งผลให้กับอุปกรณ์ส่วนอื่นๆ ทำงานผิดพลาดไปด้วยกันทั้งระบบ” นอกจากนี้ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับมาเธอร์บอร์ดรุ่นล่าสุดในงานแถลงข่าวเปิด ตัว “ASRock X79 Overclcok KING Motherboard series” ว่าในรุ่น X79 ซีรี่ย์ได้ใช้ระบบจ่ายไฟให้กับซีพียูแบบใหม่ทีี่เรียกว่า Digi Power ที่มีเสถียรภาพมากที่สุด อีกทั้งเลือกใช้ตัวคาปาซิเตอร์แบบทองเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และมีระบบ X-FAN พัดลบระบายความร้อนของชิปเซ็ตแบบอัตโนมัติ ส่วนระบบเสียงสุดยอดจากทาง Creative ชื่อว่า ASRock Game Blaster ซี่งผลิตให้กับทาง ASRock เพียงผู้เดียวเท่านั้น นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนจากคุณสมบัติในมาเธอร์บอร์ด X79 ซีรี่ย์เท่านั้นยังมีคุณสมบัติอื่นๆ รอให้คุณได้สัมผัสแล้วจะพบว่าที่สุดของประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล็อกทั้งหมด รวมอยู่ใน ASRock X79 Overclcok KING Series เท่านั้น

X79 Extreme9: โอเวอร์คล๊อกตัวพ่อ
สำหรับชิปเซ็ต X79 รุ่นที่เป็นตัวสูงสุดในซีรีย์คือรุ่น X79 Extreme9 ได้ชื่อว่าเป็นมาเธอร์บอร์ดสำหรับโอเวอร์คล็อกตัวพ่อเลยก็ว่าได้เพราะสามารถ ที่จะโอเวอร์คล็อกได้ปลอดภัยและเสถียรมากที่สุด สามารถรีดพลังออกมาได้มากขึ้น การควบคุมพลังงานที่ดีและเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการโอเวอร์คล็อกในระยะยาวและมี โปรแแกรมของการออกแบบการโอเวอร์คล็อกที่ง่ายดายยิ่งขึ้น ASRock X79 ใช้ระบบจ่ายกำลังไฟแบบดิจิตอล (Digi Power) การปรับความกว้างพัลส์แบบดิจิตอล (PWM) สามารถให้แรงดัน CPU vCore มีประสิทธิภาพมากขึ้นและราบรื่น และเลือกใช้การจ่ายไฟให้ซีพียูแบบ 16+2 เฟส เพื่อเพิ่มความสามารถในการโอเวอร์คล็อกให้สูงขึ้นไปอีก ส่วนตัวคาปาซิเตอร์ ได้เลือกใช้แบบเคลือบทอง คุณภาพชั้นยอด บ่งบอกถึงความเป็นระดับไฮเอนด์ คุณภาพสูงกว่าการใช้แบบ solid capacitors ทั่วไป ผลิตจากญี่ปุ่น 100% มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความเสถียรภาพในการทำงานสูง

949602 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

ใช้ประสิทธิภาพหน่วยความจำได้สูงสุด
ASRock X79 Extreme9 มาพร้อมช่องใส่หน่วยความจำมากถึง 8 ช่องด้วยกันทำงานแบบ quad – channel รองรับ DDR3 สูงสุดที่ 2133 MHz (แบบ OC) ทำให้มีแบนด์วิดธ์สำหรับส่งถ่ายหน่วยความจำสูงมากที่สุด รวมถึงมีระบบ XMP 1.3 สำหรับการตั้งค่าหน่วยความจำที่แม่นยำมากขึ้น ทำให้ระบบของคุณจะได้รับประสิทธิภาพหน่วยความจำ

949603 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

XFast RAM: เพิ่มประสิทธิภาพ ใช้หน่วยความจำอย่างเต็มที่
ไฮไลท์พิเศษคือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง XFast RAM ASRock XFast RAM เป็นรวมอยู่ในยูทิลิตี้ ASRock Extreme Tuning Utility (AXTU) สามารถใช้หน่วยความจำจากพื้นที่หน่วยความจำที่ไม่สามารถได้ภายใต้ Windows ® OS แบบ 32 บิตได้อย่างเต็มที่ XFast RAM ยังลดระยะเวลาในการโหลดของเว็บไซต์ที่เข้าชมก่อนหน้านี้ทำให้การท่องเว็บได้ เร็วขึ้นกว่าที่เคย และมันยังช่วยเพิ่มความเร็วของ Adobe Photoshop ได้เร็วขึ้นอีก 5 เท่า ประโยชน์จาก ASRock ใน XFast RAM อีกอย่าง ก็คือว่าจะช่วยลดความถี่ของการเข้าถึงฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ หรือ SSD ของคุณมีผลทำให้ขยายอายุการใช้งานให้นานขึ้นไปอีก

949604 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

ASRock Game Blaster: ปลดปล่อยพลังการเล่นเกมของคุณสูงสุดให้สุดๆ
ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นไปที่ลักษณะการโอเวอร์คล๊อก, ASRock ยังให้ความสำคัญกับความต้องการในการเล่นเกม X79 Extreme9 เมนบอร์ดที่มาพร้อมกับเสียงแบบ Gaming Blaster (ลิขสิทธิ์เฉพาะ ASRock) ที่จะสามารถพาคุณไปสัมผัสพลังเสียงในโลกของเกมได้อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมา ก่อน ASRock Game Blaster ประกอบด้วยหน่วยประมวลเสียงจาก Creative Sound Core3D เป็นหน่วยประมวลเสียงแบบ 4 คอร์ ถูกออกแบบมาเพื่อให้เสียงที่มีคุณภาพเหนือกว่า และความถูกต้องแม่นยำของตำแหน่งเสียงแบบ 3 มิติ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ASRock Game Blaster ระบบเสียงที่จะนำคุณสู่โลกของนักเล่นเกมมืออาชีพอย่างแท้จริง

949605 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

Next Gen PCIe 3.0 Support: สนับสนุนกราฟฟิคการ์ดแบบ PCIe 3.0
สำหรับด้านการเชื่อมต่อกราฟฟิคการ์ด X79 และซีพียู Sandy-Bridge-E สนับสนุนช่อง PCIe แบบ Gen 3 ซึ่งกำลังจะมาแทนที่ PCIe2.0 เดิม ซึ่ง ASRock X79 นั้นจะมีตัว IC บนบอร์ดสามารถสลับได้โดยอัตโนมัติ เมื่อนำกราฟฟิคการ์ดแบบ PCIe 3.0 มาเชื่อมต่อ

949606 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

* PCI-E 3.0 ต้องการทั้งมาเธอร์บอร์ดและซีพียีที่สนับสนุนคู่กัน สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เวปไซด์ intel

HyperDuo Plus Technology: เพิ่มประสิทธิภาพได้เร็วขึ้น! อีก 6 เท่า
X79 Extreme9 ทุ่มเทเพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมให้กับของชิป Marvell SE9220 ที่สนับสนุนการทำงานของ RAID ระดับฮาร์ดแวร์ระดับสูงทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในการจัดเก็บ ข้อมูล ในขณะที่ต่อเมื่อฮาร์ดดิสก์และ SSD เข้าด้วยกัน และบอร์ดที่สนับสนุนเทคโนโลยี HyperDuo Plus สามารถที่จะปรับให้ SSD กลายเป็นแคชของฮาร์ดดิสก์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดดิสก์ให้สูง ขึ้นไปอีก

949607 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

ASRock X-FAN: พัดลมระบายอากาศแบบอัจฉริยะ
ยิ่งการไหลเวียนของอากาศมีมากยิ่งขึ้น การกระจายความร้อนจะสามารถทำได้รวดเร็วขึ้น ASRock X79 จึงคิดค้นระบบ ASRock X –FAN จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อระบบมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น เช่นการใช้งานในสภาวะโหลดหนักๆ และเมื่ออุณหภูมิลดลงก็จะปรับรอบพัดลมให้ต่ำลงเพื่อลดเสียงรบกวนในขณะทำงาน ให้เงียบลง ไร้เสียงรบกวน ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

949608 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

ASRock X79 Overclock ”King” ซีรี่ย์
ASRock นำเสนอมาเธอร์บอร์ดที่ใช้ชิป X79 ในซีรี่ย์นี้ด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น ตั้งแต่ตัวระดับสูงสุดคือ X79 Extreme9 จนไปถึงตัวเล็กอย่าง X79 Extreme3 ล้วนแต่คงความสามารถในการโอเวอร์คล็อกได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดเพื่อให้ เป็น ASRock X79 “Overclcok KING” ซี่รีย์อย่างแท้จริง

949609 ASRock เผยสุดยอดมาเธอร์บอร์ดระดับคิงส์ “X79 OVERCLOCK KING”

ASRock X79 Extreme9 เน้นคุณภาพที่ดีที่สุด เช่นในการใช้ส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูง และมีเสถียรภาพในการทำงานมากที่สุด เพื่อให้คุณมั่นใจทุกครั้งที่เปิดใช้งาน และ ASRock ได้รวมเอาวิศวกรโอเวอร์คล๊อกระดับโลก มาออกแบบมาเธอร์บอร์ดในซีรี่ย์นี้ได้อย่างลงตัวที่สุด เพื่อให้ ASRock X79 Overclock KING สมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน และเป็นมาเธอร์บอร์ดต้นแบบในแข่งขันโอเวอร์คล็อกต่างๆที่จะเป็นตำนานตลอดไป

ข้อมูลเพิ่มเติมของตัวผลิตภัณฑ์ โปรดแวะชมได้ที่
http://www.asrock.com/microsite/IntelX79/

ข้อมูลบริษัท ASrock
บริษัท ASrockASRock ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 มีความเชี่ยวชาญพิเศษทางด้านการผลิต มาร์เธอร์บอร์ด มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์ของตัวเอง ASRock มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นแบรนด์ซึ่งผลิตมาร์เธอร์บอร์ดที่ ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ ในประเทศไทเป, ไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีสาขาอยู่ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

เว็บไซด์: www.asrock.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza