ASRockZ170 Extreme4 มาพร้อม Ultra M.2 (PCIe Gen3 x4) สำหรับ SSD ความเร็วสูง

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 15/09/2015 20:30, 799 views / view in EnglishEN
Share

ASRockZ170 Extreme4 มาพร้อม Ultra M.2 (PCIe Gen3 x4)

สำหรับ SSD ความเร็วสูง

.

ปัจจุบันอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในแบบ SSD สำหรับเครื่องพีซีเดสก์ทอป มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ SATA, M.2, หรือ PCIeซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการทำงาน โดยที่ SSD อินเทอร์เฟสใหม่ๆ มีความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ PCIeหรือ M.2 ที่เชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เฟสของเมนบอร์ดโดยตรง จึงทำให้ความเร็วในการทำงานที่มากขึ้่นเป็นเท่าตัว เพียงแต่สิ่งสำคัญคือ เมนบอร์ดต้องมีซ็อกเก็ตที่รองรับการทำงานของM.2 นี้ด้วยเช่นกัน

01 ASRockZ170 Extreme4 มาพร้อม Ultra M.2 (PCIe Gen3 x4)  สำหรับ SSD ความเร็วสูง

ซึ่งเมนบอร์ด ASRockหลายรุ่นก็มาพร้อมกับซ็อกเก็ต M.2 เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็ว เช่นเมนบอร์ด ASRockZ170 Extreme4 ที่มาพร้อมซ็อกเก็ต Ultra M.2 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับ SSD ในแบบ NGFF (Next Generation Form Factor) และอุปกรณ์อื่นๆ ASRockถือเป็นรายแรกของโลกในการนำซ็อกเก็ต PCIe Gen3 x4 M.2 มาไว้บนเมนบอร์ด โดยที่ซ็อกเก็ต Ultra M.2 นี้ ให้ความเร็วได้สูงถึง 32Gb/s หรือมากกว่า M.2 Gen2 x1 อยู่ถึง 6 เท่า

02 ASRockZ170 Extreme4 มาพร้อม Ultra M.2 (PCIe Gen3 x4)  สำหรับ SSD ความเร็วสูง

นอกจากนี้ ซ็อกเก็ต PCIe Gen3 x4 M.2 ยังรองรับIntel NVME 750 SSD ผ่านทางอุปกรณ์ASRock U.2 kit ได้ โดยเข้ากันได้กับเมนบอร์ดในหลายๆ รุ่น ที่มีซ็อกเก็ต PCIe Gen3 x4 M.2 นับว่าเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้เมนบอร์ด ASRockรุ่นใหม่ที่ติดตั้งซ็อกเก็ตดังกล่าวมาให้ ใช้เป็นทางเลือกในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องพีซีเดสก์ทอปของตน

.

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ :

http://www.asrock.com/

.

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock

ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์, พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน, มีประสิทธิภาพ ASRockจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆ กันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

.

ASRockเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza