ASRock Z170 Extreme7 เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 03/11/2015 21:38, 363 views / view in EnglishEN
Share

ASRock Z170 Extreme7

เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

.

ASRock Z170 Extreme7 ถือเป็นเมนบอร์ดเรือธง ที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในระดับ Extreme และ Gamerในการปรับแต่ง โอเวอร์คล็อก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์พิเศษ สำหรับการใช้งานเมนบอร์ดที่มากกว่าฟังก์ชั่นปกติ พร้อมการสนับสนุนซีพียู Intel Gen6 หรือ Skylakeในรูปแบบของซ็อกเก็ต 1151 ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยบรรจุลงในเมนบอร์ดรุ่นใหม่นี้ ให้เกิดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


asrock z170 extreme7 1 ASRock Z170 Extreme7  เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

ด้วยความโดดเด่นทั้งในด้านพลังงานของ ASRock Z170 Extreme7 ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Power Choke คุณภาพสูงรองรับได้ 60A รวมถึงคาปาซิเตอร์จาก Nichicon 12K Platinum ที่ให้คุณภาพในด้านการจ่ายไฟ ทั้งในด้านของ CPU Vcoreและโอเวอร์คล็อก และภาคจ่ายไฟแบบ 12-phase ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มที่และลดสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี ที่น่าสนใจก็คือ การใช้ Dual-Stack MOSFET สำหรับซีพียู จะช่วยลดความร้อนบริเวณรอบๆ ซ็อกเก็ตซีพียูไปได้มากทีเดียว แต่ที่พลาดไม่ได้คือ ไบออสที่ออกแบบมาเพื่อการโอเวอร์คล็อก ที่มีการพัฒนามาอย่างสอดคล้อง ด้วยรูปแบบการปรับแต่งที่น่าสนใจ

asrock z170 extreme7 2 ASRock Z170 Extreme7  เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

บนหน้าไบออสแรกในรูปแบบของ UEFI บนเมนบอร์ด ASRockจะรายงานข้อมูลของเมนบอร์ด ซีพียู แรม ที่เป็นข้อมูลพื้นฐานบนเมนบอร์ดกรณีที่จะปรับแต่งความเร็วCPU และ GPU ให้เลือกที่แท็ป OC Tweakerซึ่งมีฟังก์ชั่นการปรับแต่งแบบพื้นฐาน โดยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง เพิ่มความเร็ว สำหรับการโอเวอร์คล็อก CPU, RAM และ GPU

asrock z170 extreme7 3 ASRock Z170 Extreme7  เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

ในโหมด Advanced Turbo ในส่วนนี้ จะเพิ่มความเร็วของ Cache ขึ้นอีกเล็กน้อย แต่จะเพิ่มความเร็ว 600MHz ในโหมด Turbo เพียงแต่จะมาพร้อมการตั้งค่า 3 ระดับ คือ Off, Gear 1 และ Gear 2 ส่วนการตั้งค่าในภาพนี้เป็นแบบ Gear 1

asrock z170 extreme7 4 ASRock Z170 Extreme7  เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน

asrock z170 extreme7 5 ASRock Z170 Extreme7  เพิ่มความเร็วให้ CPU และ GPU ในไม่กี่ขั้นตอน


ส่วนการโอเวอร์คล็อก GPU ให้เลือกที่หัวข้อ GPU OC ก็จะสามารถเพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาบน iGPUของ CPU และไม่ใช้งาน Discrete GPU เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความเร็วให้กับ CPU และ GPU ได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา :eteknix

.

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ :

http://www.asrock.com/mb/Intel/Z170%20Extreme7+/index.us.asp

.

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock

ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์, พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน, มีประสิทธิภาพ ASRockจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆ กันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

.

ASRockเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza