คาดเอซุสยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดจอเกมมิ่งในปี 2017

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 22/12/2016 20:17, 391 views / view in EnglishEN
Share

คาดเอซุสยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดจอเกมมิ่งในปี 2017

1122 คาดเอซุสยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดจอเกมมิ่งในปี 2017

Vincent Chiou, associate president of Asustek Computer’s Monitor Business Unit

ภาพถ่าย: Monica Chen, Digitimes, ธันวาคม 2016

หลังจากที่ได้เห็นคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด จอภาพเกมมิ่งแล้ว นาย Vincent Chiou, ผู้บริหารเอซุสเทค คอมพิวเตอร์ฝ่ายธุรกิจจอภาพ, ก็ไม่ได้กังวล และเชื่อว่าการแข่งขันจะทำให้ตลาดได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ มากยิ่งขึ้น นาย Vincent Chiou คาดว่าจำนวนการจำหน่ายจอภาพโดยรวมจะเติบโตขึ้น 5-10% ในปี 2017 และเอซุสจะยังคงเป็นแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุด
นาย Vincent Chiou กล่าวว่าเอซุสได้ขยายแบรนด์ Republic of Gamers (ROG) สู่จอภาพมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งแบรนด์ที่แข็งแกร่งและการตอบรับจากตลาดที่ดี ทำให้เอซุสสามารถเป็นผู้นำตลาดได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้เอซุสยังเป็น 1 ใน 3 ชั้นนำในหลายประเทศ เช่น เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกสและตุรกี เอซุสยังมีส่วนแบ่งตลาดในประเทศไต้หวันสูงถึง 28-29% จากการสำรวจโดย IDC

ในส่วนของตลาด Commercial เอซุสก็ยังรุกหนัก ขณะนี้การสั่งซื้อจากหน่วยงานราชการและภาคการศึกษาของไต้หวันนั้นได้เลือกใช้จอภาพเอซุสมากกว่า 50% จากจำนวนทั้งหมด ซึ่งความสำเร็จก่อนหน้านี้มาจากการสั่งซื้อของสถาบันการเงินและเครือข่ายร้านอาหารของประเทศไต้หวัน รวมถึงท่าอากาศยานในประเทศญี่ปุ่น และ Opera House ในประเทศเชค
นาย Vincent Chiou ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ประเทศในทวีปยุโรปและอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับจอเกมมิ่งของเอซุส โดยเอซุสมีส่วนแบ่งตลาดจอเกมมิ่งในยุโรปสูงถึง 40% และ 50% ในสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจำนวนการขายจอเกมมิ่งในปี 2017 จะมีการเติบโตที่มากกว่า 100%

ที่มา: Digitimes (http://www.digitimes.com/news/a20161212PD202.html)

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza