บราเดอร์ เผยผลประกอบการปี 56 เติบโตขึ้น 11% รุกกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เปิดตัวสินค้าใหม่ ขยายตลาดต่างจังหวัด ใช้ไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง เสริมแกร่งงานบริการ หวังเพิ่มยอดสู่ 14% ในปี 57

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 11/03/2014 16:10, 368 views / view in EnglishEN
Share

บราเดอร์ เผยผลประกอบการปี 56 เติบโตขึ้น 11%

รุกกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เปิดตัวสินค้าใหม่ ขยายตลาดต่างจังหวัด ใช้ไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง

เสริมแกร่งงานบริการ หวังเพิ่มยอดสู่ 14% ในปี 57

brother 2 บราเดอร์ เผยผลประกอบการปี 56 เติบโตขึ้น 11%  รุกกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เปิดตัวสินค้าใหม่ ขยายตลาดต่างจังหวัด ใช้ไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง  เสริมแกร่งงานบริการ หวังเพิ่มยอดสู่ 14% ในปี 57


บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง หลังปิดฉากปี56ด้วยอัตราเติบโต 11% คาดปี 57 จะสามารถสร้างอัตราเติบโตได้สูงถึง 14% ผ่านกลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย การกระจายช่องทางการขายสู่ต่างจัหวัด, กิจกรรมทางการตลาดแบบไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง,การขยายธุรกิจเข้าไปในกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น, การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านกลยุทธ์มิวสิคและสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ตลอดจนการนำเสนอสินค้าใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มตลาดล่าสุด บราเดอร์ขอเปิดตัว เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่น3 รุ่นใหม่ที่เน้นความประหยัด และเต็มไปด้วยคุณภาพพร้อมกับสแกนเนอร์6 รุ่น ที่เน้นการความสะดวกสบายในการใช้งานและเหมาะกับทุกกลุ่มเป้าหมาย

.


มร.โทโมยูกิ (ทิม) ฟูจิโมโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าภาพรวมธุรกิจเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่น (Inkjet Multifunction)ในปี 2556 นั้น ตลาดโดยรวมลดลง26% จากปี 2555 ในขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดของบราเดอร์ เพิ่มขึ้นจาก 40% ในปี 2555เป็น 52% ในปี2556สำหรับเครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น(Mono Laser Multifunction) นั้น ตลาดโดยรวมได้ขยับเพิ่มขึ้น 9% ในปี2556 สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจ มีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของบราเดอร์ก็สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของเครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นเป็น25% ในปี2556 จาก 19% ในปี 2555

.

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 บราเดอร์ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 14% ได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดแบบผสมผสาน(Integrated Marketing Strategy) ดังนี้

1) การเติมเต็มทุกกลุ่มตลาดด้วยความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์บราเดอร์ได้แก่

เครื่องพิมพ์, เครื่องพิมพ์ฉลาก, สแกนเนอร์, แฟกซ์ และจักรเย็บผ้า เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษ,กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก(Small Office Home Office: SOHO), เอสเอ็มอี (SME) และ กลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate)

2) การวางกลยุทธ์ขยายตลาดสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น โดยปัจจุบัน บราเดอร์ มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม

ลูกค้าต่างจังหวัดอยู่ที่ 35% โดยบราเดอร์ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 40% ซึ่งในปี2557 นี้จะอาศัยการทำกิจกรรมทางการตลาดให้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและให้ลูกค้าต่างจังหวัดรู้จักและเข้าถึงแบรนด์บราเดอร์มากขึ้น

3) การขยายธุรกิจเข้าไปในกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น โดยชูจุดขายเกี่ยวกับโปรแกรมการบริหาร

จัดการด้านการพิมพ์ (BRAdmin Software) ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

4) การเพิ่มกิจกรรมการตลาดในแบบไดเร็คมาร์เก็ตติ้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเจาะเข้าหา

กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงโดยใช้การโฆษณาผ่านทางสื่อดิจิตอล เช่น EDM (Electronic Direct Mail), การส่ง SMSผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ถือว่าเป็นการเข้าถึงกลุ่มคนโดยตรงได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือมากกว่า 40 ล้านคนทั่วประเทศรวมถึงการใช้ Social  Media ในรูปแบบต่างๆ ด้วย เช่น Facebook,YouTubeหรือ Instagram

5) การสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ผ่านทางกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งและสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมาเป็น

.

สื่อกลางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยมีวัตถุประสงค์หลักนอกจากเพื่อเป็นการสร้างความบันเทิง การจดจำและความสนใจให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้าแล้ว กลยุทธ์นี้ยังช่วยเป็นเสมือนสะพานเชื่อมให้บราเดอร์และลูกค้าใกล้ชิดและเข้าถึงกันมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อบริษัทในการขยายฐานลูกค้าอย่างหลากหลายอีกด้วย

.

ทั้งนี้ บราเดอร์เริ่มจากการสร้างความชัดเจนในส่วน Corporate Identity โดยเมี่อเดือนมกราคม 2557 ที่ผ่านมา บราเดอร์นำกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งเข้ามาใช้ผ่านเพลงพิเศษมีเราตลอดไปและในปี 2557 นี้ บราเดอร์เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่3รุ่นใหม่ ประกอบด้วย เครื่องอิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่น3-in-1 จำนวน2 รุ่น คือ DCP-J100 InkBenefitและ DCP-J105 InkBenefit และเครื่องอิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่น4-in-1จำนวน 1 รุ่น คือ MFC-J200 InkBenefitที่มั่นใจได้ทั้งประสิทธิภาพและความคุ้มค่าและโดดเด่นด้านการประหยัดหมึกพิมพ์และถูกออกแบบมา เพื่อตอบสนองงานพิมพ์ในปริมาณมากโดยสามารถพิมพ์เอกสารได้ถึง 2,400 หน้าต่อ 1 ตลับหมึกด้วยต้นทุนต่อแผ่นในการพิมพ์สีดำ เพียง 0.13 บาทนอกจากนี้ บราเดอร์ ยังขอแนะนำสแกนเนอร์6 รุ่นประกอบด้วย กลุ่มเดสก์ทอปสแกนเนอร์4 รุ่น คือ ADS-1100W, ADS-1600W, ADS-2100 และ ADS-2600Wและกลุ่มโมบายสแกนเนอร์ 2 รุ่นคือ DS-620 และ DS-720D โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวพร้อมวางจำหน่ายแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานายธีรวุธ กล่าวเพิ่มเติม

.

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นด้านผลิตภัณฑ์บราเดอร์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่บราเดอร์ให้ความสำคัญและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง คือ งานด้านบริการลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไปและลูกค้ากลุ่มองค์กร โดยในปี2556 บราเดอร์มีศูนย์บริการ ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทั้งหมด 143 แห่ง ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลและเอาใจใส่ทุกรายละเอียด ที่สำคัญ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าบราเดอร์พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณทุกความสำเร็จตามปณิธานที่เรายึดถือมาอย่างต่อเนื่องนั่นก็คือ “at your side”

.

เกี่ยวกับมุมมองต่อภาพรวมตลาดในปี 2557 นั้น นายธีรวุธได้แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่า “ตลาดต่างจังหวัดยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก เนื่องจากเริ่มมีการขยายตัวด้านเศรษฐกิจไปในต่างจังหวัดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการด้านที่อยู่อาศัย รวมถึงกระแสด้าน AEC หรือแม้กระทั่งนโยบายที่ต้องการกระจายศูนย์กลางเศรษฐกิจไปยังต่างจังหวัด ล้วนแต่เป็นแรงหนุนแทบทั้งสิ้น ดังนั้นหากพิจารณาถึงภาพรวมตลาด อาจกล่าวได้ว่า ตลาดเครื่องพิมพ์ทั้งในส่วนอิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่นและเลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นจะยังเติบโตต่อเนื่องในปี 2557”

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza