ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 20/09/2023 18:41, 434 views / view in EnglishEN
Share

ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

1 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

CET จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2010 และได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นแพลตฟอร์มการค้าที่โดดเด่นสำหรับผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไต้หวัน ควบคู่ไปกับการให้ลิขสิทธิ์รูปภาพ จึงเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับการจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของนิทรรศการ ภายในงาน Creative Expo Taiwan 2023 (CET 2023) มีกำหนดจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนถึง 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยมีจำนวนพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่มีขนาดใหญ่เป็นประวัติการณ์ ทำให้เป็นงานที่มีพื้นที่จัดงานกว้างขวางที่สุดในปัจจุบัน

ในปีนี้ CET กำลังก้าวไปอีกขั้นที่สำคัญโดยนำเสนอ Taiwan Contemporary Culture Lab (C-LAB) ซึ่งเป็นสวรรค์แห่งการแสดงวัฒนธรรมแห่งสุดท้ายของไทเป ซึ่งเป็นศูนย์กลางของงาน CET 2023 นอกจากนี้ ในงานนี้ยังขยายไปยังสถานที่สำคัญอื่นๆ มากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติ , สวนสร้างสรรค์ Huashan 1914, สวนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ซงซาน และโดม EXPO ที่สวนนิทรรศการไทเป จากผู้สร้างหน้าใหม่ไปจนถึงแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และจากผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ไปจนถึงนิทรรศการที่ได้รับลิขสิทธิ์เฉพาะ CET ครอบคลุมการดูแลจัดการวัฒนธรรม แบรนด์ทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ และการออกใบอนุญาต IP ในวงกว้าง แนวทางที่ครอบคลุมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน สร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ฝังรากอยู่ในคุณค่าทางวัฒนธรรม และส่งเสริมความกล้าหาญทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไต้หวันในเวทีระดับโลก

ภายในงาน 2023 Creative Expo ไต้หวัน: มีการจัดแสดง 5 ไฮไลท์ที่สำคัญดังนี้


#1 พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่เน้นความหลากหลาย


CET 2023 กำลังสร้างสิ่งใหม่ด้วยการขยายการเข้าถึงข้อมูลทางภูมิศาสตร์เพื่อรวมผู้เข้าร่วมจากทั่วไต้หวันเป็นครั้งแรก ศูนย์กลางของ CET 2023 ตั้งอยู่ที่ C-LAB และแผ่ขยายไปยังสถานที่สำคัญอื่นๆ รวมถึง National Railway Museum, Huashan 1914 Creative Park, Songshan Cultural and Creative Park และ EXPO Dome ที่ Taipei Expo Park พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการหลักทั้ง 5 แห่งในไทเปรวมกันเป็นแกนวัฒนธรรมที่เสริมสร้างภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมของเมืองหลวง

2 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

นอกเหนือจากพื้นที่จัดแสดงหลักแล้ว CET 2023 ยังรวมสถานที่ดาวเทียมหลายแห่งเป็นพื้นที่จัดแสดงย่อยด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างแบบอย่างใหม่ในฐานะงาน Creative Expo Taiwan (CET) ข้ามมณฑลแห่งแรก สถานที่ผ่านดาวเทียมเหล่านี้รวมถึงสถาบันที่ได้รับการยกย่อง เช่น พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน, พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติไต้หวัน, พิพิธภัณฑ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์แห่งชาติ, สถาบันวิจัยและพัฒนาหัตถกรรมแห่งชาติไต้หวัน และพิพิธภัณฑ์ป้อม Zeelandia การขยายขอบเขตการเข้าถึงทำให้งาน CET 2023 สามารถแสดงวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไต้หวันจากภูมิภาคและมุมมองที่หลากหลาย ซึ่งช่วยยกระดับความสำคัญของงานนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

3 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน


#2 การแสดงศิลปะการแสดงขนาดใหญ่


CET 2023 สร้างความแปลกใหม่ด้วยการนำเสนอชุดการแสดงศิลปะการแสดงขนาดใหญ่ภายในพื้นที่นิทรรศการหลัก ซึ่งก็คือ Taiwan Contemporary Cultural Lab (C-Lab) ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงไทเป

Formosa Circus Art (FOCA) ทำหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ศิลปะการแสดงสำหรับงาน CET 2023 โดยดูแลการจัดเตรียมเต็นท์ละครสัตว์ขนาดใหญ่ 2 หลังที่เรียกว่า Village-13 และ Village-7 ภายในบริเวณ C-Lab เต็นท์เหล่านี้ได้รับการออกแบบให้กลายเป็นพื้นที่แสดงที่น่าสนใจและน่าหลงไหล เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ เต็นท์ละครสัตว์เหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่โรงละครเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นห้องปฏิบัติการออร์แกนิกที่ส่งเสริมสภาพแวดล้อมสำหรับการทดลองทางศิลปะอีกด้วย

ด้วยความร่วมมือกับ Focasa Circus Festival งาน CET 2023 ได้รวบรวมกลุ่มศิลปะการแสดงชั้นนำจากทั่วทุกมุมของไต้หวัน ตลอดระยะเวลา 10 วัน ผู้เข้าร่วมสามารถตั้งตารอชมการแสดงเกือบ 100 รายการ พร้อมรับประสบการณ์ที่น่าทึ่งภายในงาน และเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นทั้งภายในเต็นท์ละครสัตว์และบนเวทีกลางแจ้ง ด้วยจิตวิญญาณของความหลากหลาย การไม่แบ่งแยก และอิสรภาพเป็นแก่นแท้ งานมหกรรมครั้งนี้จะแสดงความสามารถของกลุ่มศิลปะการแสดงมากกว่า 30 กลุ่ม โดยนำเสนอการแสดงที่รวบรวมแก่นแท้ของศิลปะละครสัตว์ งานนี้สัญญาว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองการแสดงออกทางศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ที่งดงามและน่าจดจำของบรรดาผู้เยี่ยมชมงาน

4 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

นอกจากนี้ CET 2023 จะนำเสนอโปรเจ็กต์ “Working in Progress X GPU” ซึ่งเปลี่ยนอาคารสำนักงานเก่าขนาดใหญ่ที่ C-LAB ให้เป็นเวทีแสงสีเสียง การออกแบบเวทีที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้เป็นการผสมผสานที่น่าทึ่งของเทคโนโลยี ทัศนศิลป์ และดนตรี ซึ่งรับประกันว่าจะได้รับประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสที่ดื่มด่ำไม่เหมือนใคร โดยทำหน้าที่เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแสดงเปิดตัวที่ทุกคนตั้งตารอคอยโดย Taiwan Contemporary Culture Lab (C-LAB) ที่ CET ซึ่งจะช่วยยกระดับงานให้สูงขึ้นอีกขั้นในการแสดงออกทางศิลปะและการมีส่วนร่วมของผู้เข้าชม

5 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

6 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน


#3 การเกิดใหม่ของพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติ


สำนักงานเตรียมการของพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติเผยมิติทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของการพัฒนาทางรถไฟ นำเสนอมุมมองที่น่าหลงใหลในโลกแห่งวัฒนธรรมทางรถไฟอันที่เต็มไปด้วยคุณค่าและน่าหลงใหล

7 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติจะนำเสนอเครื่องเล่นพิเศษ “EXPO Blue Diesel Railcar” ในระหว่างนิทรรศการ (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด) ผู้เยี่ยมชมจะมีโอกาสพิเศษในการนั่งรถรางโบราณ ช่วยให้พวกเขาได้ย้อนเวลากลับไปและสัมผัสกับยุคที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมทั้งสะท้อนถึงปีทองของการเดินทางด้วยรถไฟระดับพื้นดินในดาวน์ทาวน์ไทเป


#4 จิตวิญญาณอันเป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน - IP ของไต้หวันโดดเด่น


Huashan 1914 Creative Park เตรียมจัดงาน “Taiwan Unique Spirit” ซึ่งเป็นงานธีม IP ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเวทีสำหรับการรวมตัวของผู้สร้าง IP ที่โดดเด่นที่สุดชาวไต้หวันเป็นครั้งแรก วงดนตรีที่ได้รับการดูแลจัดการนี้สัญญาว่าจะนำเสนอทรัพย์สินทางปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดของไต้หวัน

8 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

ร่วมกับงานนี้ สถานที่หลักจะนำเสนอการนำเสนอของ Taiwan Creative Content Agency (TAICCA) ในหัวข้อ “Story: The Exchanged Life.” ภายในนิทรรศการนี้ สิ่งทออันหลากหลายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาของไต้หวันถูกถักทออย่างประณีตในการจัดแสดง ผู้เยี่ยมชมจะได้ดื่มด่ำไปกับการผสมผสานระหว่างภาพ ดนตรี และการจัดวางแบบอินเทอร์แอคทีฟที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งร่วมกันเปลี่ยนนิทรรศการให้กลายเป็นการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ

CET ร่วมมือกับ Taiwan Creative Content Agency (TAICCA) เพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านลิขสิทธิ์ภาพ รวมถึงภาคส่วนการสร้างแบรนด์ทางวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ เป้าหมายคือการขยายโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สร้างการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ สำรวจความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายกับหน่วยงานต่างๆ และสร้างช่องทางสำหรับการสร้างเครือข่ายและความร่วมมือระหว่างประเทศ

#5 จำนวนผู้เข้าร่วมและพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการสูงเป็นประวัติการณ์


ในปี 2023 CET จะเปิดตัวมหกรรมศิลปะการแสดงครั้งยิ่งใหญ่ โดยจะจัดแสดงการแสดงมากกว่าร้อยรายการ รวมถึงการแสดงละคร การเต้นรำ และการแสดงแบบสหวิทยาการ โดยมีกลุ่มศิลปะการแสดงของไต้หวันมากกว่า 30 กลุ่ม การแสดงศิลปะการแสดงอันตระการตานี้จะจัดให้มีที่นั่งว่างเกือบ 20,000 ที่นั่งให้ผู้ชมได้เพลิดเพลิน

9 ไต้หวันจัดงาน Creative Expo Taiwan (CET) กลับการกลับมาอีกครั้ง ณ กรุงไทเปในปี 2023 กับการแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวัน

นิทรรศการ IP Licensing และ Cultural & Creative Brands มีผู้จัดแสดงมากกว่า 540 รายในปีนี้ ถือเป็นนิทรรศการแสดงสินค้า Cultural Expo ที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยได้ขยายพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 3 พื้นที่ ได้แก่ Huashan 1914 Creative Park, Songshan Cultural and Creative Park และ EXPO Dome ที่ Taipei Expo Park โดยมีเป้าหมายในการมีส่วนร่วมกับสตาร์ทอัพ ผู้แสดงสินค้าสตาร์ทอัพมากกว่า 130 รายเข้าร่วมอย่างมากมาย โดยจัดแสดงอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของไต้หวันที่น่าประทับใจของงาน CET 2023 ท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้เลยครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:


2023 Creative Expo ไต้หวัน (CET 2023)

เริ่มงานวันที่: 22/09/2023~2023/10/01

เว็บไซต์:https://creativexpo.tw/en/

เฟสบุ๊ค:https://www.facebook.com/creativexpo.tw

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza