อะโดบี เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุด Creative Suite 5

ข่าวโดย: Northbridge , 14/04/2010 00:10, 300 views / view in EnglishEN
Share

cs5 family boxshot 3in png with shadow อะโดบี เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุด Creative Suite 5

กรุงเทพฯ  - 12 เมษายน 2553- อะโดบี ซิสเต็มส์ (Adobe Systems) (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวครั้งสำคัญ Adobe® Creative Suite® 5 เวอร์ชั่นใหญ่ของซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการออก แบบและพัฒนาสำหรับเวิร์กโฟลว์ทางด้านครีเอทีฟทั้งหมด โดยมุ่งเน้นความสามารถด้านการโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ ประสิทธิภาพ และการเพิ่มผลกระทบของดิจิตอลคอนเทนต์และแคมเปญด้านการตลาดสำหรับ สื่อและอุปกรณ์ที่หลากหลาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ซึ่งเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญสำหรับเครื่องมือทางด้านครีเอ ทีฟของอะโดบี โดยนำเสนอส่วนปรับปรุงที่สำคัญสำหรับเวิร์กโฟลว์ของนักอ อกแบบและนักพัฒนา  นับเป็นครั้งแรกที่มีการผสานรวมคอน เทนต์ออนไลน์ รวมถึงความสามารถในการตรวจสอบและปรับปรุงแคมเปญการ ตลาดทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ยังรองรับการเข้าถึงเทคโนโลยีลายเซ็น Omniture สำหรับ การบันทึก จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลที่สร้างขึ้นจากเว็บไซต์และแหล่ง ข้อมูลอื่นๆ  นอกจากนั้น คอมโพเนนต์ใหม่ Adobe Flash® CatalystTM ถูกเพิ่มเติมไว้ใน Creative Suite เพื่อขยายขีดความสามารถในการออกแบบคอนเทนต์อิน เทอร์แอคทีฟโดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด ทั้งยังช่วยปรับปรุงกระบวน การทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบและนักพัฒนา


นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ อะโดบี CS5 รองรับการสร้างคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นสำหรับ Flash Player 10.1 และ Adobe AIR® 2 ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับหน้าจออุปกรณ์พกพา ประสิทธิภาพสูง และใช้ความสามารถของอุปกรณ์เพื่อนำเสนอประสบการณ์ผู้ ใช้ที่เต็มไปด้วยลูกเล่นที่หลากหลาย

Adobe Creative Suite 5 Master Collection ประกอบด้วยเครื่องมือ Creative Suite ทั้ง หมดของอะโดบี ไม่ว่าจะเป็น Photoshop® CS5 (ดูข่าว ประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Illustrator® CS5, InDesign® CS5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Flash Catalyst CS5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Flash CS5 Professional, Dreamweaver® CS5, Adobe® Premiere® Pro CS5 และ After Effects® CS5  และ เครื่องมือเหล่านี้ยังมีวางจำหน่ายแบบแยกต่างหาก หรือรวมอยู่ในหนึ่งในห้าเอดิชั่น Creative Suite  กลุ่มผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ทั้ง หมดประกอบด้วย Creative Suite 5 Master Collection, Creative Suite 5 Design Premium, Creative Suite 5 Web Premium, Creative Suite 5 Production Premium, Creative Suite 5 Design Standard รวม ถึงผลิตภัณฑ์ติดตั้งเฉพาะจุด 15 ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และการผนวกรวมเข้ากับบริการ Adobe CS Live ใหม่ๆ (บริการ CS Live เป็นอภินันทนาการ ที่จัดหาให้ในช่วงเวลาที่จำกัด)*

นาย ชานทานู นาราเยน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของอะโดบี กล่าวว่า “Creative Suite 5 ตอกย้ำความมุ่งมั่น และความสำเร็จของอะโดบีในการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้านการสร้างสรรค์ เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายที่สำนักพิมพ์และครีเอทีฟทั่ว โลกต้องประสบพบเจอ เช่น วิธีการสร้างธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอ ลคอนเทนต์ที่ก่อให้เกิดผลกำไร เราผสานรวมเครื่องมือที่ก้าวล้ำสำ หรับการวิเคราะห์ธุรกิจออนไลน์เข้ากับเครื่องมือครีเอทีฟระดับสุด ยอด ซึ่งช่วยให้สำนักพิมพ์ นักออกแบบ และนักการตลาด สามารถสร้าง นำเสนอ และปรับปรุงประสบการณ์ดิจิตอลที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมสื่อและอุปกรณ์ที่หลากหลาย”

นาย แอชลีย์ เวิร์น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เมื่อ ปลายปีที่แล้ว รัฐบาลไทยได้ประกาศโครงการที่มีชื่อว่า ‘ครีเอทีฟ ไทยแลนด์’ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทาง เศรษฐกิจแบบสองขั้นตอน โดยเชื่อมโยงโดยตรงกับการเพิ่มจีดีพีของ ไทย  15 อุตสาหกรรม เช่น ศิลปะและหัตถกรรม การท่องเที่ยว แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ การออกแบบ ดนตรี และซอฟต์แวร์ จะมีสิทธิ์ขอรับเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการขยายธุรกิจครีเอทีฟในเมืองไทยนับว่ามีความ สำคัญอย่างมาก  ฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน CS5 จะรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงตัวเลือก ทางด้านครีเอทีฟที่เหนือกว่า รวมถึงเวิร์กโฟลว์ที่รวดเร็วและราบ รื่นมากขึ้น ซึ่งจะช่วยพัฒนาวงการครีเอทีฟในเมืองไทย  องค์กร ธุรกิจ มืออาชีพด้านครีเอทีฟ และอุตสาหกรรมครีเอทีฟโดยรวม กำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถรองรับจินตนาการที่กว้างไกล กระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้า และปรับปรุงการทำงานให้สะดวกรวดเร็วมาก ขึ้นท่ามกลางสภาวะธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง  แน่ นอนว่าธุรกิจครีเอทีฟมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ของไทยในอนาคต  ”

แอชลีย์ กล่าวเสริมว่า แผนแม่บทไอซีที พ.ศ. 2542-2556 ของไทยมีจุดประสงค์หลักเพื่อรองรับมาตรการที่จะช่วยกระตุ้นการ เติบโตของอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ในเมืองไทย  แผนแม่บท ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้อุตสาหกรรมนี้มีมูลค่า 165,000 ล้านบาทภายในปี 2556  “เราเชื่อว่า Adobe CS5 รุ่นใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเติบ โต โดยจะช่วยให้บุคลากรที่ทำงานในธุรกิจนี้สามารถใช้เครื่องมือระ ดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้อ่าน และผู้ชม  ด้วย การเปิดตัว CS5 อะโดบีมีจุดมุ่งหมายที่จะนำ เสนอเครื่องมือและเวิร์กโฟลว์ที่สร้างสรรค์ ซึ่งจำเป็นสำหรับการ ขยายประสบการณ์ครีเอทีฟ เพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการธุรกิจ และช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องใน อุตสาหกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งนี้  เราขอเรียนเชิญ ครีเอทีฟมืออาชีพของไทย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ เว็บ โมบายล์ อินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนตร์ และการผลิตวิดีโอ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจก รรมโรดโชว์ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)

การออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด
ฟีเจอร์ใหม่ๆ กว่า 250 รายการได้ถูกผนวกรวมไว้ใน Adobe Creative Suite 5 Master Collection ตัวอย่าง เช่น InDesign CS5 รองรับการปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบ สิ่งพิมพ์ดิจิตอลด้วยการสนับสนุนเอกสารแบบอินเทอร์แอคทีฟและ เครื่องอ่านอิเล็กทรอนิกส์  นอกจากนี้ยังปรับปรุงการสร้างและ แก้ไขรูปภาพด้วยเทคโนโลยี Refine Edge ใน Photoshop CS5 ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีที่เหนือชั้นสำหรับการตรวจ จับ และเพิ่มความรวดเร็วในการทำมาสก์ (Masking)  นอกจากนั้น Photoshop CS5 ยังมีความสามารถในการลบองค์ประกอบรูปภาพ และแทนที่พิกเซลที่ขาดหายไปด้วย Content-Aware Fill  และตัวเลือกเส้นใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ใช้ Adobe Illustrator CS5 สามารถสร้างเส้นที่มีความกว้างหลากหลาย และปรับความกว้างได้อย่างแม่นยำในแต่ละจุด

ทำงานรวดเร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้น
ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมใน Adobe Creative Suite 5 Master Collection จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโดย รวมได้อย่างมาก โดยปัจจุบัน Adobe Photoshop, Adobe Premiere Pro และ After Effects เป็นโปรแกรม 64 บิตแบบเนทีฟบนแพลตฟอร์ม Mac และ Windows® ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นในโครงงาน ที่ต้องการความละเอียดสูง  นอกจากนี้ Adobe Mercury Playback Engine ซึ่งเร่งความเร็วด้วย NVIDIA® GPU จะช่วยให้ผู้ใช้ Adobe Premiere Pro CS5 สามารถเปิดโครงงานได้รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งปรับแต่งลำดับภาพ HD ที่เต็มไปด้วยเอ ฟเฟ็กต์ในแบบเรียลไทม์และเล่นภาพโครงงานที่ซับซ้อนโดยไม่ต้องเรน เดอร์ภาพ  เครื่องมือ Roto Brush ที่ ช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมากใน After Effects จะ ทำให้ผู้ใช้สามารถแยกการย้ายองค์ประกอบส่วนหน้าโดยใช้เวลาเพียง เล็กน้อยเท่านั้น  และตอนนี้ Dreamweaver CS5 สนับสนุนระบบจัดการคอนเทนต์ยอดนิยมอย่าง Drupal, Joomla! และ WordPress ช่วยให้นักอ อกแบบสามารถตรวจสอบเว็บคอนเทนต์แบบไดนามิกได้อย่างแม่นยำจากภายใน ผลิตภัณฑ์

เพิ่มความรวดเร็วและปรับปรุงประสิทธิภาพ การทำงาน
ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 5 ผนวกรวม เข้ากับ Adobe CS Live* ซึ่งเป็นชุดบริการออนไลน์ ที่เร่งความเร็วให้กับแง่มุมสำคัญๆ ของเวิร์กโฟลว์ครีเอทีฟ และช่วยให้นักออกแบบสามารถมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด บริการออนไลน์ CS Live จัดหาให้ในรูปแบบของอภินันทนา การในช่วงระยะเวลาที่จำกัด โดยประกอบด้วย Adobe BrowserLab, Adobe CS Review, Acrobat.com, Adobe Story และ SiteCatalyst® NetAveragesTM จาก Omniture. Adobe CS Review จะรองรับการตรวจทานงานออกแบบออนไลน์ได้โดยตรงจาก โปรแกรม Creative Suite 5 ในขณะที่ Adobe BrowserLab เป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ การทดสอบเนื้อหาเว็บไซต์บนเบราว์เซอร์และระบบปฏิบัติการที่หลาก หลาย  NetAverages จัดหาข้อมูลการใช้ งานเว็บที่ช่วยเพิ่มความถูกต้องแม่นยำให้กับกระบวนการครีเอทีฟสำ หรับการออกแบบเว็บและคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพา  Adobe Story เป็นเครื่องมือการเขียนสคริปต์ที่รองรับการทำ งานร่วมกัน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงเวิร์กโฟลว์การผลิตและหลังการผลิตใน CS5 Production Premium  และลูกค้ายังสามารถเข้า ใช้บริการ Acrobat.com เช่น การประชุมผ่านเว็บ Adobe ConnectNow เพื่อปรับปรุงการอภิปรายและ การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าทั่วโลก

สร้างและนำเสนอบนแพลตฟอร์มโมบายล์ได้มาก ขึ้น
ด้วยการใช้ Flash Professional CS5 นักออกแบบและนักพัฒนาจะสามารถสร้าง ทดสอบ และนำเสนอเว็บคอนเทนต์บน แพลตฟอร์มและอุปกรณ์พกพาที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, เน็ตบุ๊ค, สมาร์ทบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ  โดยผู้ ใช้จะสามารถปรับใช้คอนเทนต์ในเบราว์เซอร์โดยอาศัยโปรแกรม Flash Player 10.1 และปรับใช้ในแอพพลิเคชั่นสแตนด์อะโลน (standalone) โดยใช้ AIR 2 เมื่อผลิตภัณฑ์เหล่านี้เริ่มวางจำหน่าย  นอกจากนั้น ยังสามารถสร้างแอพพลิเคชั่น AIR โดยใช้เครื่องมือ ใหม่ Packager for iPhone ประกอบกับ Flash Professional CS5 ซึ่งสามารถปรับใช้บน iPhone และ iPad ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์ใน อนาคตที่วางแผนไว้สำหรับ Android, BlackBerry และ Palm webOS

ราคาและการวางจำหน่ายสำหรับประเทศไทย
ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 5 จะเริ่มวางจำหน่ายภายใน 30 วัน ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของอะโดบี, ร้านค้าของอะโดบี และฝ่ายขายตรงของอะโดบี นอกจากนี้ยังมีราคาอัพเกรดและการอนุญาตใช้งาน จำนวนมากสำหรับลูกค้าองค์กร (Volume Licensing)  ผลิตภัณฑ์ Adobe CS5 ผนวกรวมเข้ากับ Adobe CS Live Services ซึ่งเป็นอภินันทนาการที่จัดหาให้ใน ช่วงระยะเวลาที่จำกัด*  สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ ต่างๆ, ระบบปฏิบัติการที่รองรับ, นโยบายการอัพเกรด, การกำหนดราคา และเวอร์ชั่นภาษาต่างประเทศ โปรดดูที่: www.adobe.com/go/creativesuitemaster

การเปิดตัว อะโดบี CS5 ใน เมืองไทย
·   ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัว Adobe APAC Online Launch ได้ใน วันที่ 13 เมษายน 2553: http://cs5launch.adobe.com/ap/ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งในส่วนของลูกค้าอะโดบี มืออาชีพด้านครีเอทีฟ คณาจารย์ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป  โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สำคัญใน Photoshop CS5, InDesign CS5 และ Flash Catalyst CS5
·   ติดตามข่าวคราวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในเอเชีย-แปซิฟิกได้ที่ http://twitter.com/CS5apac
·   มืออาชีพด้านครีเอทีฟในธุรกิจสิ่งพิมพ์ เว็บ โมบายล์ อินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนตร์ และการผลิตวิดีโอ สามารถเข้าร่วมการสัมมนาเปิดตัว Adobe Creative Suite 5 ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 ที่ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)  หาก ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียน คลิกไปที่ www.adobe.com/ap/events ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการสัมมนาได้ฟรี แต่จะต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้า เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด

อะ โดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างไอเดีย, สารสนเทศ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลก ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza