บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 11/02/2015 10:10, 672 views / view in EnglishEN
Share


บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A

สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา

เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ

013 บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A  สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา  เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ


กรุงเทพฯ –การบันทึกภาพความงามอันแสนลึกลับแห่งบนฟากฟ้าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยกล้องนิคอนD810A ใหม่ กล้อง DSLR*1ที่ออกแบบมาพร้อมคุณลักษณะพิเศษมากมายเพื่อการใช้งานของผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพห้วงอวกาศโดยเฉพาะ จากที่เคยต้องอาศัยอุปกรณ์เฉพาะทางมากมายนับจากนี้D810A ช่วยให้การถ่ายภาพท้องฟ้ายามค่ำคืนเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีภาพถ่ายที่ถือเป็นสุดยอดการตอบโจทย์ที่ตรงความต้องการที่สุด

.

หนึ่งในคุณลักษณะที่โดดเด่นของD810Aคือความสามารถในการบันทึกเทหวัตถุบนฟากฟ้าที่เปล่งแสงในความยาวคลื่นระดับ H-alpha (ความยาวคลื่น 656.28 นาโนเมตร) เช่น เนบิวลา หรือกาแลกซี่ไกลโพ้นอื่นๆที่เปล่งคลื่นแสงสีแดง ทำให้นักถ่ายภาพดาราศาสตร์สามารถเก็บภาพได้ดั่งใจปรารถนา คุณลักษณะเด่นอื่นๆ ของ D810A อาทิ ความสามารถในการเปิดรับแสงได้ยาวนานขึ้นในสภาพแสงน้อยโดยมีคลื่นรบกวนต่ำที่สุด หรือฟังก์ชั่นพรีวิวที่ดูผลของการปรับตั้งค่าได้ทันทีขณะไลฟ์วิวช่วยให้ผู้ถ่ายภาพสามารถเลือกฟังก์ชั่นที่เหมาะสมเพื่อวางแผนการถ่ายภาพให้ได้ภาพที่ดีที่สุดนอกจากนี้ ระดับความละเอียดสูงเป็นพิเศษที่ 36.3ล้านพิกเซลยังจะช่วยให้ภาพถ่ายที่ได้มีคุณภาพที่ดีเหนือระดับ

.

“การช่วยให้นักถ่ายภาพดาราศาสตร์เข้าใกล้สู่ความเป็นจริงในการบันทึกภาพห้วงอวกาศอันแสนงดงามและกว้างใหญ่นั้น เป็นโจทย์ท้าทายที่นิคอนนำเสนอผ่านD810A ที่จะช่วยให้ผู้หลงใหลความงามเช่นนี้ได้มีเครื่องมือเฉพาะทางที่ดีที่สุด และมอบผลงานแห่งการถ่ายภาพในระดับคุณภาพ” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “กล้อง DSLR ตัวนี้ประสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพชั้นสูงเข้ากับความเข้าใจและตระหนักถึงอุปสรรคที่นักถ่ายภาพดาราศาสตร์ต้องประสบ ดังนั้นกล้องตัวนี้จึงตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมให้มุมมองใหม่ในรายละเอียดที่คุณจะต้องตะลึง ที่ระดับ 36.3 ล้านพิกเซลและความสามารถเฉพาะในการจับภาพวัตถุที่เปล่งคลื่นแสงความยาว H-alpha ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้นั้นมีความสดใส มีชีวิต เป็นภาพแห่งห้วงจักรวาลดั่งที่ปรากฏสู่สายตาอย่างแท้จริง”

.

คุณลักษณะเด่นของกล้อง นิคอนD810A

1. แกนสำคัญของคุณภาพที่โดดเด่น

· สมรรถภาพที่เหนือชั้น:D810Aมาพร้อมคุณลักษณะพิเศษชั้นเยี่ยมมากมาย ที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้คุณภาพผลงานที่เหนือกว่า ด้วยการทำงานที่เป็นสุดยอดของกล้องฟอร์แมต FX ที่จะรับประกันความอิ่มชัดของโทนสีและความละเอียดของภาพ กล้อง 36.3 ล้านพิกเซลตัวนี้มีเซ็นเซอร์ CMOS ที่ปราศจาก low-pass filter จึงให้ภาพที่ชัดกว่า และด้วยความละเอียดระดับสูง จะทำให้นักถ่ายภาพสามารถรังสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด และบันทึกรายละเอียดได้เต็มที่ ตัดวางส่วนภาพได้อย่างมั่นใจ หรือแม้แต่การขยายผลงานเป็นภาพขนาดใหญ่ นอกจากนี้ D810A ยังยกระดับด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อศิลปะแห่งการถ่ายภาพห้วงอวกาศโดยเฉพาะ ให้ไวต่อความยาวคลื่นแสงระดับ H-alpha ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพของเนบิวลา และกลุ่มดาวต่างๆได้อย่างน่าทึ่ง

· ล้ำหน้าด้วยรายละเอียดเด่นชัดและโทนสีจัดสมจริง:ใช้ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ที่ให้คุณภาพสุดยอด ช่วยลดสัญญาณรบกวนให้ประสิทธิภาพการทำงานดียิ่งขึ้นเมื่อมีการตั้งค่าความไวสัญญาณสูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มมิติและความชัดเจนของระดับสีได้ดียิ่งขึ้น กล้องตัวนี้ออกแบบมาเพื่อบันทึกภาพท้องฟ้ายามค่ำคืน ค่าความไวแสงที่ใช้ในการบันทึกภาพ จีงมีตั้งแต่ ISO 200 ไปถึง 12800 และสามารถลดลงได้ถึง Lo 1 (เทียบเท่า ISO 100) หรือเพิ่มสูงถึง Hi 2 (เทียบเท่า ISO 51200) เพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่ต่างกันออกไป

d810a ty 03 002 orion a4 re บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A  สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา  เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ

.

2. เก็บภาพเปลวแสงสีแดงละเอียดชัด

· จับภาพเนบิวลาสะดุดตาที่ความยาวแสงH-alpha:นอกเหนือไปจากสมรรถภาพอันทรงพลังในกล้องสำหรับนักถ่ายภาพดาราศาสตร์แล้ว D810A ยังมีความสามารถพิเศษในการบันทึกภาพเนบิวลาที่เปล่งแสงสีแดงด้วยคลื่นความยาวแสง H-alpha ได้ดีอย่างที่กล้อง DSLRธรรมดาทั่วไปไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้ เป็นเพราะ D810A *1 ใช้ออพติคอลฟิลเตอร์ (IR cut filter)ที่สามารถประเมินลักษณะของการส่งผ่านคลื่นแสงและตรวจจับช่วงคลื่น H-alpha บนแถบสเปกตรัมได้ดีกว่ากล้อง DSLR ทั่วไปราวสี่เท่า คุณสมบัติเช่นนี้ ช่วยให้สามารถบันทึกภาพเนบิวลา กลุ่มดาว และเทหวัตถุอื่นๆในห้วงอวกาศได้อย่างละเอียด ให้โทนสีเต็มอิ่มและสดเสมือนจริงอย่างที่ตาเห็น และมีอัตราส่วน signal-to-noise สูง

การบันทึกภาพอย่างถูกต้องสมจริงพร้อมรายละเอียดสีที่เที่ยงตรง จะช่วยให้ผู้ถ่ายภาพบันทึกภาพได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาและความจำเป็นในการปรับแต่งภาพภายหลังให้น้อยลง

d810a ty 01 002 rosette web re บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A  สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา  เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ

.

3. คุณลักษณะเด่นมากมายเพื่อนักถ่ายภาพทางดาราศาสตร์

· ลดตัวเลือกการปรับตั้งค่าให้น้อยที่สุด เพื่อภาพที่สมบูรณ์ที่สุด : ด้วยความสามารถในการตั้งความไวชัตเตอร์ได้ยาวนานถึง 900 วินาที โดยกำหนดค่าการเปิดรับแสงในโหมด Manual (M*) ให้นานเป็นพิเศษซึ่งจะช่วยให้สามารถเก็บภาพได้แม้ในคืนที่มืดสนิทที่สุด ไม่ว่าจะเป็นภาพทางช้างเผือก หรือฝนดาวตก ผู้ใช้ก็สามารถอุ่นใจได้ว่าการเก็บบันทึกภาพนั้นแสนง่ายดายแม้ในสภาพแสงน้อย

d810a tu 04 0759 a2 re บันทึกภาพความอัศจรรย์แห่งจักรวาลด้วยกล้องนิคอน D810A  สุดยอดกล้อง DSLR ให้ภาพคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะเด่นที่ออกแบบมา  เพื่อผู้หลงใหลการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะ

· ความกระจ่างชัดระดับผลงานชิ้นเอก:ความท้าทายอย่างหนึ่งที่นักถ่ายภาพทางดาราศาสตร์ต้องประสบคือเมื่อใดก็ตามที่ส่องกล้องขึ้นไปที่ท้องฟ้า สิ่งที่เห็นคือความมืดมิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าไปถ่ายภาพในพื้นที่ที่มืดมิดไม่มีแสงใดๆ เลย ดังนั้น D810Aตอบโจทย์อย่างชาญฉลาดโดยการมีฟังก์ชั่น

พรีวิวที่สามารถดูได้ทันที โดยจะแสดงผลภาพที่สว่างกว่า ชัดกว่า เมื่อตั้งค่าความไวชัตเตอร์ที่ 30 วินาที หรือมากกว่า*2ช่วยให้การหาโฟกัสและจัดองค์ประกอบภาพทำได้ง่ายขึ้น ช่วยลดปัญหาการโฟกัสผิดพลาดได้เป็นอย่างดี

· จัดกรอบภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ:ผู้ใช้สามารถส่องดูดาวได้ใกล้ขึ้น และจัดวางกรอบภาพได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นเพราะสามารถขยายภาพขณะใช้งานไลฟ์วิวได้มากถึงประมาณ 23 เท่า จึงช่วยให้นักถ่ายภาพดาราศาสตร์สามารถจัดกรอบภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกับการโฟกัสที่แม่นยำโดยยังคงการแสดงผลที่ความละเอียดสูงบนจอ LCD

.


4. สัมผัสความตระการตาได้อย่างใกล้ชิดที่สุด

· รายละเอียดโดดเด่นสะดุดตา ความบิดเบือนน้อยที่สุด:D810Aมาพร้อมประสิทธิภาพพิเศษเพื่อการบันทึกภาพที่คมชัด เมื่อใช้เลนส์เทเลโฟโต้ถ่ายภาพพื้นผิวดวงจันทร์หรือภาพวิวทิวทัศน์ ผู้ใช้สามารถตั้งชัตเตอร์ม่านชุดแรกเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อลดผลจากความสั่นสะเทือนของกลไกภายใน เพื่อไม่ให้การสั่นสะเทือนจากการทำงานของม่านชัตเตอร์ชุดแรกมีผลต่อการบันทึกภาพนอกจากนี้ ยังลดความสั่นสะเทือนจากการเคลื่อนของกระจกได้โดยเลือกการถ่ายแบบยกกระจกที่ยังจะช่วยเพิ่มความกระจ่างชัดของภาพให้มากขึ้นอีกด้วย

· สร้างแรงบันดาลใจไร้ข้อจำกัด:ที่สุดของการถ่ายภาพต่อเนื่องโดยไม่สั่นไหว เพราะ D810Aสามารถบันทึกภาพ JPEG คุณภาพสูงได้ต่อเนื่องไม่จำกัด ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อต้องการเก็บภาพทางเดินของแสงอันงดงามผ่านท้องฟ้ายามค่ำคืน เมื่อผู้ใช้เลือกโหมด CH หรือ CL โดยตั้งค่าความไวชัตเตอร์ที่ 4 วินาทีหรือนานกว่า ก็จะสามารถถ่ายภาพได้ต่อเนื่องไม่รู้จบ ตราบใดที่ยังมีเนื้อที่ในหน่วยความจำหรือแบตเตอรี่เหลือมากพอ

นอกจากนี้ นักถ่ายภาพทางดาราศาสตร์ยังสามารถบันทึกความเคลื่อนไหวของปรากฏการณ์บนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนเทียบเท่าการถ่ายภาพยนตร์โดยการบันทึกแบบวีดีโอ time-lapse

.

5. อุปกรณ์คู่ใจที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ

· ท่องโลกกว้างได้อย่างมั่นใจ:D810Aได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เหมาะแก่การพกพาไปถ่ายภาพแม้ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ก็ยังมั่นใจได้ว่าจะมีอุปกรณ์ที่วางใจได้และช่วยให้บันทึกภาพที่ดีที่สุดได้แม้ในสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ กล้องนี้ได้รับการออกแบบที่ทนทานตามแบบฉบับของกล้องนิคอน D810 จึงทำให้กล้อง DSLR ฟอร์แมต FX ตัวนี้สามารถกันฝุ่นและละอองน้ำได้เป็นอย่างดี พร้อมที่จับมั่นคงช่วยให้ถ่ายภาพได้นิ่งอย่างมืออาชีพ

เพื่อให้มั่นใจได้ในความทนทานของตัวกล้อง จึงได้มีการทดสอบอุปกรณ์ประกอบหลายส่วนครั้งแล้วครั้งเล่า อาทิเช่น ชัตเตอร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ความแม่นยำและทนทานมากขึ้น ผ่านการทดสอบมาแล้วถึง 200,000 รอบในสภาพที่เชื่อมต่อกับกล้องจริง ซึ่งจะเป็นการรับประกันได้ว่าผู้ใช้จะสามารถวางใจในการถ่ายภาพได้ยาวนานหลายปีโดยไม่มีปัญหา

· ตัวช่วยที่สร้างสรรค์:อุปกรณ์เสริมสำหรับ D810Aมีให้เลือกมากมายเพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้งานอย่างสนุกและง่ายดายยิ่งขึ้น เช่น สายรีโมทเพื่อกดรีโมทชัตเตอร์ แบตเตอรี่สำรองเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และประสบการณ์การถ่ายภาพที่ไม่ขาดตอน หรืออุปกรณ์ GPS ที่ช่วยให้สามารถบันทึกระบุตำแหน่งละติจูด ลองติจูด ระดับความสูง และ Coordinated Universal Time (UTC) เมื่อถ่ายภาพ อุปกรณ์เสริมเหล่านี้พร้อมช่วยให้นักถ่ายภาพทางดาราศาสตร์ได้ท่องไปในจักรวาลอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ D810Aยังรองรับระบบ Picture Control ใหม่ และผู้ใช้สามารถใช้ Capture NX-D ซอฟท์แวร์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อประมวลผลภาพและแปลงไฟล์ RAW ให้เป็นภาพที่เสร็จสมบูรณ์เต็มรูปแบบ

.

1D810Aเป็นกล้องดิจิตอล SLR ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพดวงดาวโดยเฉพาะดังนั้น อาจเกิดแถบแสงสีแดงผิดปกติได้หากนำมาถ่ายในสภาพแสงที่มีคลื่นความถี่ใกล้เคียงแสงอินฟราเรด หรือ ถ่ายภาพวัตถุที่มีการสะท้อนแสงใกล้เคียงแสงอินฟราเรด

2 เมื่อมีการตั้งค่า Bulb หรือ Time ไว้ที่โหมด M หรือ M*หรือเมื่อตั้งค่าความไวชัตเตอร์ที่60, 120, 180, 240, 300, 600 หรือ 900 วินาทีภายใต้โหมดM*

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่www.nikon.co.thนอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆจากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza