หลุด die shot ของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c รุ่นเล็กเน้นราคาประหยัด คาดจะใช้งานกับบรรดาเครื่องเกมมือถือในรุ่นต่อไป

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/09/2023 13:53, 199 views / view in EnglishEN
Share

หลุด die shot ของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c เน้นราคาประหยัด

amd phoenix2 หลุด die shot ของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c รุ่นเล็กเน้นราคาประหยัด คาดจะใช้งานกับบรรดาเครื่องเกมมือถือในรุ่นต่อไป

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง AMD หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c รุ่นเล็กที่เน้นราคาประหยัด โดยภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่โดย HXL บน Twitter แสดงให้เห็นถึงชิ้นส่วนของ CPU Phoenix ซึ่งมี 2 สถาปัตย์ฺ Zen4 และ 4 Zen4c core ทีมีจำนวนคอร์ 6-core และ 12-thread เป็นที่น่าสังเกตว่า สถาปัตยกรรม ZenC (dense) ของ AMD ยังคงรองรับไฮเปอร์เธรด (SMT) ไม่เหมือนกับการออกแบบไฮบริดของ Intel กับซีรีส์ Cove/Mont ครับ โดยทาง AMD ได้มีการปรับเปลี่ยนขนาดแคชบางอย่างที่อยู่ใน (Zen4 มีแคช L3 4MB ในขณะที่ Zen4c มี 2MB) และด้านอื่น ๆ เช่นการกำหนดค่าการ์ดจอที่มีสเปกที่แตกต่างกัน การออกแบบเสาหินนี้มีหน่วยประมวลผล RDNA3 สูงสุด 4 หน่วย ซึ่งลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับชิป Phoenix แบบเต็มที่มี 12 คอร์ นอกจากนี้ ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า Ryzen Z1 ในรุ่น non-Extreme ซึ่งยังไม่ได้เปิดตัวลงสู่บรรดาคอนโซลเกมมือถือแต่อย่างใดครับ แต่ก็รอลุ้นครับอาจจะลงสู่แพลตฟอร์มเกมคอนโซลมือถือในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

amd zen4 vs zen4c หลุด die shot ของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c รุ่นเล็กเน้นราคาประหยัด คาดจะใช้งานกับบรรดาเครื่องเกมมือถือในรุ่นต่อไป

amd zen4 vs zen4c1 หลุด die shot ของซีพียู AMD Phoenix2 รุ่นใหม่ล่าสุดสถาปัตยกรรม Zen4/Zen4c รุ่นเล็กเน้นราคาประหยัด คาดจะใช้งานกับบรรดาเครื่องเกมมือถือในรุ่นต่อไป

ที่มา https://videocardz.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza