GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 17/07/2012 17:24, 842 views / view in EnglishEN
Share

– GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก –

– ด้วยประสิทธิภาพของ ThunderboltTM จะทำให้การเชื่อมต่อการทำงานเร็วกว่าที่คุณเคยสัมผัส –

1 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

ไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 5 กรกฎาคม, 2012 - GIGABYTE TECHNOLOGY Co., Ltd. ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในการออกแบบเมนบอร์ด GIGABYTE 7 series ที่จะมาพร้อมกับ dual onboard ThunderboltTM ports เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลร่วมกับอุปกรณ์ความเร็วสูงที่ต้องการสมรรถนะที่มากยิ่งขึ้น เหนือชั้นด้วยความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลขนาด 1TB ในระยะเวลาเพียงห้านาที และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 12 ตัว พร้อมสนับสนุนการแสดงผลในระบบดิจิตอลได้มากถึง 3 มอนิเตอร์, ซึ่งด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของเมนบอร์ด GIGABYTE ThunderboltTM นี้ จะช่วยทำให้การเชื่อมต่อและการส่งต่อข้อมูลร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปพีซีมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

2 720x390 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

Compatibility may vary according to system configuration and device specifications

เมนบอร์ด GIGABYTE ThunderboltTM จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 12 ตัวพร้อมกันนั้นยังสามารถส่งผ่านข้อมูลที่มีความกว้างของสัญญาณในระดับ 10Gbps ซึ่งรวมถึง PCIe และ DisplayPort เมนบอร์ด GIGABYTE ThunderboltTM นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำหนดให้เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปง่ายต่อการเชื่อมต่ออุปกรณ์สตอเรจ และหน้าจอความละเอียดสูง โฉมใหม่ของเทคโนโลยีที่สามารถส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วที่เหนือกว่าอุปกรณ์ใดๆ ที่คุณเคยพบเห็นมาก่อน

3 720x280 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

Performance may vary according to system configuration and device specifications

“มันง่ายมากที่เราจะได้เห็นประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลของ dual port Thunderbolt ที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน” Henry Kao, รองประธานภาคธุรกิจเมนบอร์ดจาก GIGABYTE แสดงความคิดเห็น “ในตอนนี้เราคือผู้ผลิตเมนบอร์ดเพียงรายเดียวที่พร้อมนำเสนอทิศทางใหม่ของการสร้างสรรค์เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ DIY ในแง่ของการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง”

4 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

“Thunderbolt technology แสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดในด้านประสิทธิภาพและความง่ายในการเชื่อมโยงสื่อข้อมูล โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิง,” Jason Ziller, ผู้บริหารฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจ Thunderbolt marketing จาก Intel แสดงความคิดเห็น “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ GIGABYTE ในการจัดส่งเมนบอร์ดที่มีเทคโนโลยี dual Thunderbolt port เข้าสู่ตลาด นี่คือนิมิตรหมายที่ดีในการเปิดตลาดของเทคโนโลยี Thunderbolt ไปยังกลุ่มผู้ใช้งาน”

เมนบอร์ด GIGABYTE Dual ThunderboltTM จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนั้น GIGABYTE ยังได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับคู่ค้าเพื่อให้เทคโนโลยีนี้สามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้ดีที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วย Promise® Technology, LaCie, BlackMagic, Western Digital, Seagate, Elgato, CalDigit และ cable manufacturer Sumitomo

“การทำงานร่วมกับ GIGABYTE เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก,” Kosta Panagos, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดจาก CalDigit แสดงความคิดเห็น “เมนบอร์ด GIGABYTE ในกลุ่ม Intel 7 series ที่มี dual Thunderbolt ports, นับเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ในการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ด้วยแพลตฟอร์มอันทรงประสิทธิภาพ นอกจากนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก CalDigit คือ T1 และ T2 Thunderbolt drives ยังช่วยทำให้ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมนี้ได้ในราคาที่ย่อมเยาขึ้น ต้องขอขอบคุณ  GIGABYTE และ Thunderbolt technology”

“เมนบอร์ด GIGABYTE ที่มาพร้อมกับ dual port Thunderbolt นับเป็นนวัตกรรมอันน่าตื่นเต้น มีความสมบูรณ์แบบ และเหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ทั้งกลุ่มผู้ใช้งานวีดีโอ และการสร้างสรรค์ภาพยนตร์, Grant Petty, CEO จาก Blackmagic Design แสดงความคิดเห็น “ด้วยเทคโนโลยีนี้จะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ใช้งาน เพราะสามารถเลือกใช้งาน Thunderbolt devices ได้ตามลักษณะงานที่พวกเขาต้องการ ทั้งการสร้างสรรค์ผลงาน และการสร้างเวิร์คโฟลว์การผลิตที่พวกเขาฝันถึง”

5 720x211 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

“ด้วยเมนบอร์ด GIGABYTE ที่มีการติดตั้ง dual on board Thunderbolt ports, จะช่วยทำให้การเชื่อมต่อ WD’s My Book® ThunderboltTM Duo ซึ่งเป็นไดร์ฟแบบ dual Thunderbolt ports มีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง สามารถสร้างความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์สิ่งที่น่าทึ่งได้ดีกว่า ซึ่งรวมถึง six My Book Thunderbolt Duo drives หรืออุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการสร้างเวิร์คโฟลว์ที่มีประสิทธิภาพ,” Craig Davis, ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดจาก Western Digital Asia Pacific & Japan แสดงความคิดเห็น

“Thunderbolt technology เป็นวิธีการโอนถ่ายข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ และเต็มไปด้วยความยืดหยุ่น,” Leo Paskin, ผู้จัดการฝ่ายการตลาดจาก Seagate แสดงความคิดเห็น “ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 12 ตัวบนเมนบอร์ด GIGABYTE ที่มี dual port Thunderbolt, จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเข้ากับฮับกลางโดยเสียบสายเคเบิ้ลเพียงเส้นเดียว!”

“นี่เป็นครั้งแรกที่ Intel ได้รับรองผลิตภัณฑ์สายเคเบิ้ล, Sumitomo มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็น GIGABYTE เปิดตัวเมนบอร์ด dual port Thunderbolt เข้าสู่ตลาด, นี่คือนวัตกรรมการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปพีซี, Motoi Matsuo แสดงความคิดเห็น “เมนบอร์ด Thunderbolt นี้ยังมีความเข้ากันได้ดีสำหรับ Sumitomo ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของสาย optical cables ที่มีความเร็วสูงถึง 20m”

“ต้องขอขอบคุณ dual ThunderboltTM ports, เมนบอร์ด Gigabyte 7 series ใหม่ ที่ช่วยส่งมอบความยืดหยุ่นในการทำงานที่เหนือชั้น”, Adam Steinberg, รองประธานฝ่ายการตลาดจาก Elgato แสดงความคิดเห็น “ด้วยคุณลักษณะพิเศษของ dual port จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพาแบบ ThunderboltTM devices ได้หลายแบบ โดยเฉพาะ Elgato ThunderboltTM SSD”

“LaCie มีความยินดีที่ได้เห็น GIGABYTE ประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดที่มี Thunderbolt technology,” Erwan Girard, ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์จาก LaCie แสดงความคิดเห็น “นี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ผู้สร้างคอนเทนต์ดิจิตอลระดับมืออาชีพจะได้สัมผัสกับความเร็วที่น่าทึ่งนี้ ด้วยเทคโนโลยี Thunderbolt นี้จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานที่ปรารถนาความเร็ว หมดความกังวลในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ต่อพ่วงของพวกเขา เฉกเช่นในอดีตที่ผ่านมา”

Dual ThunderboltTM - การเชื่อมต่อรวดเร็วที่ยืดหยุ่น และง่ายที่สุดด้วยเมนบอร์ด GIGABYTE

เมนบอร์ด ThunderboltTM ได้รับการรับรอง certified จาก Intel โดยคุณสมบัติ dual ThunderboltTM ports จะถูกติดตั้งในบริเวณ back panel I/O, ซึ่งด้วยประสิทธิภาพของ ThunderboltTM port จะช่วยทำให้การโอนถ่ายข้อมูลพร้อมกันสองทิศทางมีความเร็วสูงถึง 10Gbps - นั่นหมายความว่าคุณสามารถถ่ายโอนข้อมูลภาพยนตร์ความละเอียดสูงแบบ full HD 1080p ได้ในระยะเวลาเพียง 30 วินาที เท่านั้น

เมนบอร์ด GIGABYTE dual port ThunderboltTM ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายข้อจำกัดการทำงานด้วยการรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 12 ตัว, และสามารถให้ bandwidth ได้เต็มที่มากถึง 10Gbps

6 720x221 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

ThunderboltTM รวมทั้ง DisplayPort และ PCI Express ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเชื่อมต่อ ระหว่างอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ควบคู่กับสตรีมมิ่งวีดีโอ HD และระบบเสียง 8 แชนแนล, ผู้ใช้งานจะเพลิดเพลินกับความยืดหยุ่นที่เกิดขึ้นโดย ‘daisy-chaining’ ด้วย latency ที่ต่ำ และมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงที่สุดในอุตสาหกรรม

รายชื่อเมนบอร์ดที่มี GIGABYTE ThunderboltTM

Dual ThunderboltTM Ports จะเป็นฟีเจอร์พิเศษที่มาพร้อมกับเมนบอร์ด GIGABYTE รุ่นใหม่:

7 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

Media

วีดีโอสัมภาษณ์ Jason Ziller จาก Intel

รับชมการสาธิตเทคโนโลยีThunderbolt ในงาน Computex, 2012


Ultra DurableTM 5

เมนบอร์ด GIGABYTE Z77X-UP5 TH และ Z77X-UP4 TH จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี GIGABYTE Ultra DurableTM 5 technology ซึ่งได้เลือกใช้ส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงมาใช้ออกแบบ CPU power zone ประกอบไปด้วย IR3550 PowIRstage® ICs จาก International Rectifier, 2X Copper PCB และ high current Ferrite Core Chokes ที่สามารถให้พลังงานได้มากถึง 60A, สามารถรองรับอุณหภูมิได้มากถึง 60°C* ซึ่งเย็นกว่าเมนบอร์ดรุ่นเก่าทุกรุ่น โดยเทคโนโลยีนี้จะมาพร้อมกับเมนบอร์ด Intel® X79 และ Z77 Express Chipsets, GIGABYTE Ultra DurableTM 5 technology คือนวัตกรรมในการออกแบบเมนบอร์ดที่ดีที่สุดในขณะนี้

8 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

9 720x278 GIGABYTE ประกาศเปิดตัวสุดยอดอินเทอร์เฟส Dual Port ThunderboltTM ที่จะมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่นใหม่เป็นรายแรกของโลก

*ทดสอบผลเพื่อการอ้างอิงเท่านั้น ผลการทดสอบอาจแตกต่างไปตามการกำหนดค่าระบบ

*Up to 60° C lower temp. obtained using 4 phase IR3550 PowIRstage® with 2x Copper PCB vs. 4 phase D-Pak MOSFET @ 100A load 10 mins lab testing without heatsink.

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GIGABYTE Ultra DurableTM 5 technology ได้ที่ลิงค์:

1.     GIGABYTE Unveils Exclusive Ultra DurableTM 5 Technology at Computex 2012

2.     GIGABYTE Ultra DurableTM 5 Technology Earns Best of Computex 2012 Award from Tom’s Hardware

3.     GIGABYTE Video Introduction to Ultra Durable 5 Technology at Computex 2012

นอกจากนั้นคุณยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ GIGABYTE ได้ที่: www.gigabyte.com.

เกี่ยวกับ GIGABYTE Upgrade Your Life

GIGABYTE มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงไทเป, ไต้หวัน, เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกับการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก ด้วยพนักงานและช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก, ก่อตั้งเมื่อปี 1986, GIGABYTE เริ่มต้นกิจการจากการค้นคว้า และวิจัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านมาเธอร์บอร์ด ปัจจุบันนับเป็นผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดและกราฟิกการ์ดที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลก, นอกเหนือจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก เดสก์ท็อปพีซีสำหรับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มนักธุรกิจอีกด้วย ทุกวันนี้ GIGABYTE พยายามที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อผู้ใช้งานด้วยนิยาม “Upgrade Your Life” ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GIGABYTE ได้ที่ http://th.gigabyte.com

Note: ThunderboltTM and the ThunderboltTM logo are trademarks of Intel Corporation in the US and other countries

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza