GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 22/12/2013 00:03, 502 views / view in EnglishEN
Share

GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ

เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2

011 GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ  เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2


ไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 12 ธันวาคม, 2013 – GIGABYTE TECHNOLOGY Co. Ltd., ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี Dual port Thunderbolt™ 2 บนเมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH โดยจะใช้รหัสใหม่ว่า ‘Falcon Ridge’ ซึ่งด้วยเทคโนโลยีของ Intel® Thunderbolt™ 2 ชุดควบคุมนี้ จะช่วยทำให้การโอนถ่ายข้อมูลมีความเร็วสูงถึง 20 Gb/s เมื่อมีการโอนถ่ายข้อมูลร่วมกัน

“GIGABYTE มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการสนับสนุนเทคโนโลยี Intel Thunderbolt™ บนเมนบอร์ดเรือธงในกลุ่ม 8 series,” Henry Kao, รองประธานภาคธุรกิจเมนบอร์ดจาก GIGABYTE แสดงความคิดเห็น นี่คือความมุ่งมั่นที่เราได้นำเสนอต่อลูกค้า แน่นอนว่ามันคือสุดยอดเทคโนโลยีการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ GIGABYTE ได้วางไว้ เพื่อให้อยู่ในระดับแถวหน้าของนวัตกรรมเมนบอร์ดที่ดีที่สุด

พอร์ต “Thunderbolt™ จะช่วยส่งมอบประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความเรียบง่ายให้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล,” Jason Ziller, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ Thunderbolt จาก Intel กล่าวเมนบอร์ด Dual Thunderbolt™ 2 จาก GIGABYTE, ในรุ่น Z87X-UD7 จะทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการสร้างสรรค์สื่อ และการออกแบบเวิร์คโฟล์วีดีโอความละเอียด 4K”

02 GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ  เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2

03 GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ  เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2


Dual Thunderbolt™ 2 – The Fastest Connection to Your PC Just Got Faster

เมนบอร์ด GIGABYTE จะมาพร้อมชิพควบคุมจำนวน 2 ตัวจาก Intel®, ความสำเร็จของการ

เพิ่มช่องทางของ Bandwidth ร่วมกับอุปกรณ์ความเร็วสูงที่ต้องการสมรรถนะที่มากยิ่งขึ้น โดยสามารถโอนถ่ายข้อมูลทางเดียวได้มากถึง 20GB/s เมื่อเทียบกับการออกแบบก่อนหน้านี้ที่สามารถทำงานได้ประมาณ 10GB/s

นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายข้อจำกัดการทำงานด้วยการรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 12 ตัวด้วยเทคโนโลยี daisy-chaining และการรองรับมอนิเตอร์จำนวน 3 ตัว

04 GIGABYTE ประกาศการสนับสนุน Dual Port Thunderbolt™ 2 อย่างเป็นทางการ  เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X UD7 TH รหัส ‘Falcon Ridge’ จะมาพร้อมกับความเร็วสูงถึง 20 Gb/s ด้วยชุดควบคุม Dual Thunderbolt™ 2


4K Video Transfer Display On-the-Fly

พอร์ต Thunderbolt™ 2 ใหม่ จะประกอบด้วย DisplayPort 1.2, ที่ให้ bandwidth เพียงพอสำหรับการแสดงข้อมูลวีดีโอความละเอียด 4K มีความเร็วในการแสดงผลสูงถึง 20fps ในการสตรีมเนื้อหาที่จะแสดงผลผ่านหน้าจอ 4K เปิดสัมผัสใหม่ในการแสดงผลบนความละเอียด 4K ที่ให้ bandwidth สูงมากยิ่งขึ้น

.

GIGABYTE Z87X-UD7 TH

เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH จะมาพร้อมเทคโนโลยี และคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นมากมายเพื่อให้สมกับการเป็นเรือธงของเมนบอร์ดในกลุ่ม GIGABYTE 8 series ด้วยการสนับสนุน 4th generation Intel® Core™ processors

รองรับการเชื่อมต่อ 4-way SLI™ และ Crossfire™ graphics configurations พร้อมภาคจ่ายไฟแบบ 16 phase digital VRM สำหรับ CPU และ memory ทำให้เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH เหมาะสำหรับนัก DIY ที่ต้องการปรับแต่งโอเวอร์คล็อกจากหน่วยประมวลผล 4th Generation Intel® Core™ processors นอกจากนั้นยังเพิ่มความมั่นใจในการตั้งค่าโอเวอร์คล็อกด้วย GIGABYTE UEFI DualBIOS™ ที่รองรับการทำงานแบบเรียลไทม์

.

GIGABYTE Ultra Durable™ 5 Plus

เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH จะมาพร้อมฟีเจอร์ Ultra Durable™ 5 Plus technology, โดย GIGABYTE Ultra Durable™ 5 Plus ที่มีอยู่บนเมนบอร์ดจะประกอบไปด้วยองค์ประกอบของชิ้นส่วน และคอมโพเนนท์ที่มีคุณภาพดี มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง รองรับการทำงานที่อุณหภูมิสูงได้ดี ช่วยทำให้การสร้างสถิติทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มอายุการทำงานของเมนบอร์ดให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

.

GIGABYTE UEFI DualBIOS™ with Dashboard Mode

โฉมใหม่ของการควบคุม BIOS ที่ทำให้คุณรู้สึกแตกต่าง โดย GIGABYTE UEFI DualBIOS™ ได้รับการปรับปรุงอินเทอร์เฟสใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งระบบได้อย่างเต็มที่ สามารถตั้งค่าโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแบบเรียลไทม์ ให้การทำงานที่ลื่นไหลด้วยระบบการควบคุมด้วยเมาส์ และการแสดงทางลัดหรือ shortcuts ในการควบคุมที่รวดเร็วบน Dashboard Mode ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วทั้งการตรวจสอบข้อมูลซีพียู, กราฟิกการ์ด, ความเร็วหน่วยความจำ, อุณหภูมิ และแรงดันไฟฟ้า สำหรับการตั้งค่าโอเวอร์คล็อกผู้ใช้งานสามารถปรับสัญญาณนาฬิกาซีพียู ความถี่หน่วยความจำ และแรงดันไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ใน BIOS ได้ทันที จึงช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาการตั้งค่าที่เหมาะสมโดยไม่ต้องรีบูตเครื่องใหม่

.

New GIGABYTE EasyTune

แก้ไขและปรับปรุงให้ GIGABYTE EasyTune มีอินเทอร์เฟสที่สวยงาม ง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง ตั้งค่าระบบของพวกเขาทั้งในส่วนของการเซ็ตค่าระบบ, การตั้งค่าหน่วยความจำ และแรงดันไฟฟ้า ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ เพิ่มเติม

.

Leading Wi-Fi / Bluetooth Support

เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH จะมาพร้อมกับ PCIe expansion card ที่สนับสนุนเทคโนโลยี 802.11ac และ Bluetooth 4.0 standards, ในการเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็วแม่นยำ

.

Durable Black Solid Capacitors

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับชุดเก็บประจุไฟฟ้า best quality solid state capacitors คุณภาพดี ซึ่งจะมีลักษณะเป็นของแข็ง โดยจะมีจุดเด่นในด้านการต้านทานความร้อนที่ดีกว่า มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง มีอายุการทำงานที่ยืนยาว ให้ความน่าเชื่อถือสูง และมีเสถียรภาพ นอกจากนั้นยังเป็นแบบ ultra-low ESR จึงรองรับการโหลดของ CPU ได้ดี, โดยชุดเก็บประจุ exclusive capacitors เหล่านี้จะมาในแพ็คเกจสีดำ, และมีในเฉพาะเมนบอร์ด GIGABYTE 8 series เท่านั้น

.

GIGABYTE Advanced Fan Control

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series จะมาพร้อมกับชุดเชื่อมต่อพัดลมหรือคอนเน็กเตอร์ออนบอร์ดมากถึง 9 ตำแหน่ง ช่วยทำให้การควบคุมระบบและความเร็วพัดลมมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วย CPU OPT fan และเซ็นเซอร์ความร้อน โดยจะอนุญาตให้ควบคุมการทำงานได้ทั้งใน BIOS และผ่านทาง GIGABYTE EasyTune app ที่ได้รับการออกแบบในระบบ digital controller

.

GIGABYTE On/Off Charge™ 2

GIGABYTE On/Off Charge technology ได้ออกแบบการทำงานของฮาร์ดแวร์ใหม่สำหรับเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series ซึ่งช่วยทำให้คุณสามารถชาร์จพลังงานให้กับผลิตภัณฑ์ iOS และ Android ผ่าน พอร์ต USB ได้เร็วยิ่งขึ้นแม้จะอยู่บนโหมดปิดการทำงาน

.

Gaming Headphone Amplifier

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับเครื่องขยายเสียง high capacity headphone amplifier ที่สามารถรองรับการขับโหลดได้สูงถึง 600Ω , ซึ่งช่วยให้นักเล่นเกมสนุกกับช่วง fuller range ของเสียงแบบไดนามิกที่มีรายละเอียดสูงได้อย่างชัดเจน ลดความผิดเพี้ยนของเสียงให้น้อยลงเมื่อใช้ร่วมกับหูฟังมืออาชีพที่มีคุณภาพสูง โดยให้เสียงกังวานกว้าง, เสียงต่ำนุ่มละมุน, ลดอัตราการเกิดเสียงแกว่ง และการบิดเบือนของเสียง, ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

.

High ESD Protection for USB and LAN

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series ช่วยยกระดับใหม่สำหรับการป้องกันความเสียหายในการปล่อยไฟฟ้าสถิต (ESD) สำหรับ LAN และ USB port ซึ่งเป็นที่มาของความล้มเหลวที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าสถิต โดย LAN และ USB port จะมีฟิลเตอร์ป้องกันเฉพาะ ที่สามารถทนต่อการปล่อยไฟฟ้าสถิต ช่วยปกป้องระบบของคุณจากไฟกระชาก และความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากระบบไฟได้ดียิ่งกว่าเดิม

.

Intel® Gigabit LAN

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series จะมาพร้อมกับ Intel® Gigabit LAN networking, ซึ่งนับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เกมเมอร์ชื่นชอบ และนิยมเลือกใช้งาน โดยมีคุณสมบัติในการทำงานที่ดี มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการทำงานของซีพียู และรองรับปริมาณข้อมูลที่มีขนาดแพ็คเกจใหญ่ได้ดี

.

15µ Gold Plated CPU Socket

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับ 15µ gold plated CPU socket (การชุบทองบน socket), ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับการทำงานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และมีความน่าเชื่อถือสูง โดยไม่ต้องกังวลใดๆ เกี่ยวกับการสึกหรอที่เกิดขึ้นบน CPU socket

ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-UD7 TH กรุณาเข้าไปที่: http://www.gigabyte.com/products/product-page.aspx?pid=4781#ov

.

เกี่ยวกับ GIGABYTE Upgrade Your Life

GIGABYTE มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงไทเป, ไต้หวัน, เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกับการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก ด้วยพนักงานและช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก, ก่อตั้งเมื่อปี 1986, GIGABYTE เริ่มต้นกิจการจากการค้นคว้า และวิจัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านมาเธอร์บอร์ด ปัจจุบันนับเป็นผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดและกราฟิกการ์ดที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลก, นอกเหนือจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก เดสก์ท็อปพีซีสำหรับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มนักธุรกิจอีกด้วย ทุกวันนี้ GIGABYTE พยายามที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อผู้ใช้งานด้วยนิยาม “Upgrade Your Life” ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GIGABYTE ได้ที่ http://th.gigabyte.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza