เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 12/06/2013 10:55, 1,234 views / view in EnglishEN
Share

เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC
ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการโอเวอร์คล็อกที่แท้จริง

01 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC

ไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 3 มิถุนายน, 2013 – GIGABYTE TECHNOLOGY Co. Ltd., ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวเมนบอร์ด 8 series ใหม่สำหรับ Intel® 4th generation Core™ processors

GIGABYTE Z87X-OC และ GIGABYTE Z87X-OC Force คือเมนบอร์ดระดับพระกาฬเบอร์ล่าสุดที่มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนา และปรับปรุงประสิทธิภาพมาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อกได้สัมผัสกับประสิทธิภาพสูงสุด จากฮาร์ดแวร์ชั้นยอดที่พวกเขามีได้อย่างเต็มศักยภาพ ในขณะเดียวกันพวกเขาจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การโอเวอร์คล็อกที่สนุก และยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย

“เราพยายามทดสอบ และประเมินผลจากประสบการณ์ในการโอเวอร์คล็อก ในทุกแง่มุม มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อใช้สำหรับปรับปรุงคุณสมบัติ และงานออกแบบ ซึ่งไม่เพียงแค่ใช้งานได้ แต่มันจะต้องง่าย เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน และสามารถเพิ่มศักยภาพของฮาร์ดแวร์ได้สูงสุด เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนมั่นใจว่าจะได้สัมผัสกับช่วงเวลาที่ดีที่สุด,” Hicookie, สุดยอดโอเวอร์คล็อกเกอร์ในภาคธุรกิจเมนบอร์ดจาก GIGABYTE แสดงความคิดเห็น “ในฐานะที่ผมเป็นโอเวอร์คล็อกเกอร์, ผมเชื่อมั่นว่าเมนบอร์ดเหล่านี้จะทำให้ผมทำลายสถิติโลกได้อย่างแน่นอน”

02 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC

GIGABYTE Z87X-OC Force

เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC Force มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดพิเศษที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์โอเวอร์คล็อกที่ยอด เยี่ยม ได้แก่ การสนับสนุน 4-way SLI™ และ Crossfire™ ด้วยภาคจ่ายไฟแบบ 16 phase digital VRM สำหรับซีพียู และหน่วยความจำ เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC Force คือที่สุดของความเหนือชั้น ด้วยฟีเจอร์ที่อัดแน่นเต็มเปี่ยม

GIGABYTE Z87X-OC

ได้รับการออกแบบมาสำหรับทำลายสถิติโลก โดยเฉพาะ, เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC มาพร้อมคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใคร และเป็นคุณสมบัติใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อกด้วย LN2, เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC มาพร้อมกับงานออกแบบด้านเทคนิคที่ดีที่สุด เท่าที่วิศวกรจะสามารถทำได้ในขณะนี้ เพื่อใช้สร้างสรรค์ประสิทธิภาพอันน่าเหลือเชื่อที่คุณต้องพิสูจน์

Exclusive GIGABYTE Overclocking Features:

.

03 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC

OC Ignition

เมื่อกดปุ่ม OC Ignition button ระบบจะทำการส่งพลังงานไปยังอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมบนเมนบอร์ด อาทิ drives และ system fans โดยที่ไม่ต้องเปิดเครื่อง CPU ซึ่งมีประโยชน์ในการตรวจสอบข้อผิดพลาดของการทำความเย็น เมื่อคุณต้องการเพิ่มความร้อนให้กับซีพียู สำหรับใช้ทดสอบความสามารถในการรักษาอุณหภูมิของพัดลมขณะเกิดความร้อนสูง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อไดร์ฟของคุณ เช่นเดียวกันกับการสูญเสียข้อมูลของผู้ใช้ i-ram ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทดสอบระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำ และการสาธิต case mod ในกรณีที่ไม่ต้องการเปิดเครื่อง

.

04 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC

OC Brace

OC Brace ช่วยทำให้โอเวอร์คล็อกเกอร์สามารถทดสอบและติดตั้งกราฟิกการ์ดทั้งสี่ตัวได้ อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องเสี่ยงต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับ PCIe slot หรือป้องกันการไม่แสดงการ์ดบน OS เนื่องจากการติดตั้งบน PCIe slot OC Brace เป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวก โดย OC Brace จะรองรับการติดตั้งกราฟิกการ์ดขนาด Full sized ในการกำหนดค่าการทำงานของระบบ multi-GPU, นอกจากนั้นยังรวมถึงการใช้งาน LN2 ที่จำเป็นต้องมีความมั่นคง และมีเสถียรภาพที่ดี

OC Touch

GIGABYTE OC Touch จะมาพร้อมปุ่มและสวิทซ์ที่ใช้งานได้ง่าย โดยจะมีเฉพาะบนเมนบอร์ด GIGABYTE OC เท่านั้น

05 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC


  • OC Turbo: เพียงกดปุ่มระบบจะทำการโอเวอร์คล็อกในแบบอัตโนมัติ โดยจะเลือกโหลดโปรไฟล์โอเวอร์คล็อกที่ดีที่สุดมาใช้งาน

    OC Touch Buttons: การปรับแต่งเพื่อเพิ่มหรือลด CPU ratio ด้วยตนเอง, ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลง BCLK และการตั้งค่า ratio settings Settings Lock: การตั้งค่าอัตโนมัติในการโอเวอร์คล็อกที่ประสบผลสำเร็จครั้งล่าสุด หลังจากเคลียร์ CMOS

    Clear CMOS: เคลียร์ค่า CMOS โดยไม่สูญเสียรูปแบบต่างๆ ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

    Reset Button: รีบูตระบบ Memory Safe: ลดระยะเวลา หรือ timing ของหน่วยความจำ DDR3 module และขจัดปัญหาความเข้ากันได้ของหน่วยความจำ

    Direct to BIOS (DTB): เข้า BIOS menu ทันทีหลังจากรีบูตโดยไม่ต้องกดปุ่ม ‘Del’ button

    OC Tag: โหลดการตั้งค่าโอเวอร์คล็อกที่กำหนดเองทันที หลังจากเคลียร์ CMOS โดยไม่ต้องปรับการตั้งค่าใหม่

    OC PCIe Switch: เปิดหรือปิดการทำงานของ PCIe แต่ละช่องบนเมนบอร์ด

    OC Trigger Switch: จั้มระหว่างความถี่ต่ำ และสูงในทันที โดยใช้ความถี่ต่ำในการบูต และปรับเพิ่มความถี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบนระบบปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้

    BIOS Switch: สามารถเลือก BIOS ที่พวกเขาต้องการใช้งานได้ตามความต้องการ โดยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ “เปรียบเทียบ” ประสิทธิภาพของ BIOS ในแต่ละรุ่นได้

    DualBIOS™ Switch: เปิดหรือปิดฟังก์ชัน GIGABYTE DualBIOS™

    Extreme Graphics Support: เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC Force มีการออกแบบที่เตรียมพร้อมสำหรับ 4-way SLI™ และ Crossfire™ ด้วยชิป PLX IC, ที่สามารถทำงานได้ถึง 8 เลนส์บน PCIe gen 3.0 จากซีพียู
    เมนบอร์ด GIGABYTE Z87X-OC จะใช้วิธีการออกแบบที่แตกต่างกัน แต่ก็สนับสนุนเทคโนโลยี 4-way Crossfire™ เช่นกัน โดยจะใช้การกำหนดค่าจาก PCIe เลนส์ บน Intel Z87 PCH


OC PEG: OC Peg ช่วยเพิ่มพลังให้กับ PCIe slots บนเมนบอร์ด เพื่อช่วยปรับปรุงเสถียรภาพของระบบจากการกำหนดค่าคอนฟิก ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการตั้งค่า 4-way CrossFire™ configurations


OC PCIe Switch:

โอเวอร์คล็อกเกอร์สามารถเปิดหรือปิดการ ทำงานของ PCIe แต่ละช่องบนเมนบอร์ดได้อย่างอิสระ ช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถยกเลิกการทำงานของกราฟิกแต่ละตัวได้ทันที โดยไม่ต้องถอดกราฟิกการ์ดออกจากระบบ นี่เป็นวิธีที่ดี และสะดวกที่สุดสำหรับการโอเวอร์คล็อกกราฟิกการ์ดด้วย LN2 และระบบการจัดการความร้อนด้วยน้ำ


OC Connect

OC Connect จะมีลักษณะเป็น USB ports จำนวนสองช่องอยู่ในบริเวณด้านข้างของเมนบอร์ด ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการบันทึกข้อมูล เช่นการแฟลช BIOS หรือการติดตั้งซอฟต์แวร์ในแพลตฟอร์มการทดสอบแบบเปิด โดยเฉพาะการโอเวอร์คล็อกแบบเอ็กซ์ตรีม ซึ่งทำให้การเข้าถึงทำได้ง่ายกว่าการติดตั้ง OC Connect ที่แผง IO ด้านหลัง

Gold Hardware

15µ Gold Plated CPU Socket

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับ 15µ gold plated CPU socket (การชุบทองบน socket), ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับการทำงานได้ยาว นานยิ่งขึ้น และมีความน่าเชื่อถือสูง โดยไม่ต้องกังวลใดๆ เกี่ยวกับการสึกหรอที่เกิดขึ้นบน CPU socket

Gold Plated DDR and PCIe Slots

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC จะมีการเคลือบทองให้กับ DDR3 slots และ PCI Express slots เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ความทนทาน และรับประกันอายุการทำงานโดยรวมของหน่วยความจำ, กราฟิกการ์ด และเมนบอร์ด

Gold Plated Solid Power Connectors

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC ได้รับการออกแบบด้วย 100% solid CPU และ 24-pin ATX power connectors ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าระบบการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน โดยคอนเน็กเตอร์เหล่านี้จะได้รับการเคลือบทองในทุกส่วน, จึงทำให้มีความสามารถในการส่งสัญญาณได้ดีกว่า และมีความมั่นคง ทนต่อการกัดกร่อนของโลหะที่เกิดจากการทำงานแบบหนักหน่วงได้

Exclusive GIGABYTE 8 Series Features


06 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC


GIGABYTE Ultra Durable™ 5 Plus

GIGABYTE Ultra Durable™ 5 Plus ที่มีอยู่บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 series, จะประกอบไปด้วยองค์ประกอบของชิ้นส่วน และคอมโพเนนท์ที่มีคุณภาพดี มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง รองรับการทำงานที่อุณหภูมิสูงได้ดี ช่วยทำให้การสร้างสถิติทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มอายุการทำงานของเมนบอร์ดให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

All IR® Digital CPU Power Design

เมนบอร์ด GIGABYTE Ultra Durable™ 5 Plus จะมาพร้อมกับ PWM controllers และ PowIRstage™ ICs จาก International Recifier® ซึ่งจะทำงานในระบบดิจิตอลแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงมีความแม่นยำในการทำงานสูง โดย PWM controllers และ PowIRstage™ Ics จาก IR® ได้รับการผลิต และออกแบบมาจากเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรม จึงสามารถส่งมอบพลังงานให้กับ 4th Generation Intel® processor ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับนำไปสร้างสรรค์คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่ต้องการความเย็น และประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง

New GIGABYTE UEFI DualBIOS™ with Dashboard Mode

โฉม ใหม่ของการควบคุม BIOS ที่ทำให้คุณรู้สึกแตกต่าง โดย GIGABYTE UEFI DualBIOS™ ได้รับการปรับปรุงอินเทอร์เฟสใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งระบบได้ อย่างเต็มที่ สามารถตั้งค่าโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแบบเรียลไทม์ ให้การทำงานที่ลื่นไหลด้วยระบบการควบคุมด้วยเมาส์ และการแสดงทางลัดหรือ shortcuts ในการควบคุมที่รวดเร็วบน Dashboard Mode ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการตรวจสอบข้อมูลซีพียู, กราฟิกการ์ด, ความเร็วหน่วยความจำ, อุณหภูมิ และแรงดันไฟฟ้า

07 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC


New GIGABYTE App Center

GIGABYTE App Center จะช่วยทำให้คุณเข้าถึง และเรียกใช้คุณสมบัติของเมนบอร์ด GIGABYTE ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยแอพลิเคชั่น GIGABYTE App Center จะมีการดีไซน์อินเทอร์เฟสที่สวยงาม มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานแบบครบวงจร ซึ่งด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ GIGABYTE apps นี้ จะช่วยทำให้คุณสามารถเปิดการทำงานของแอพลิเคชั่นที่อยู่บนระบบของคุณขึ้นมา ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นคุณยังสามารถปรับแต่งโทนสีของ GIGABYTE App Center ได้ถึงสามแบบอีกด้วย


GIGABYTE App Center ประกอบไปด้วย:

  • EasyTune

  • @BIOS

  • EZ Setup

  • Live Updates

  • USB Blocker

  • On/Off Charge 2

  • Smart Recovery

  • Smart TimeLock

New GIGABYTE EasyTune

แก้ไข และปรับปรุง GIGABYTE EasyTune ให้มีอินเทอร์เฟสที่ใช้งานได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งการตั้งค่าของระบบได้อย่างสะดวก เช่นการปรับนาฬิกาของระบบหน่วยความจำ และแรงดันไฟฟ้าบนระบบปฏิบัติการวินโดว์ ซึ่งมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับระบบที่ครอบคลุมโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง ซอฟต์แวร์อื่นๆ เพิ่มเติม

08 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC


Durable Black Solid Capacitors

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับชุดเก็บประจุไฟฟ้า best quality solid state capacitors คุณภาพดี ซึ่งจะมีลักษณะเป็นของแข็ง โดยจะมีจุดเด่นในด้านการต้านทานความร้อนที่ดีกว่า มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง มีอายุการทำงานที่ยืนยาว ให้ความน่าเชื่อถือสูง และมีเสถียรภาพ

นอกจากนั้นยังเป็นแบบ ultra-low ESR จึงรองรับการโหลดของ CPU ได้ดี, โดยชุดเก็บประจุ exclusive capacitors เหล่านี้จะมาในแพ็กเกจสีดำ, และมีในเฉพาะเมนบอร์ด GIGABYTE 8 series เท่านั้น

GIGABYTE Advanced Fan Control

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series จะมาพร้อมกับชุดเชื่อมต่อพัดลมหรือคอนเน็กเตอร์ออนบอร์ดมากถึง 9 ตำแหน่ง ซึ่งประกอบไปด้วยการเชื่อมต่อ CPU OPT fan สำหรับปั้มน้ำ และการกำหนดความเร็วในการทำงาน นอกจากนั้นยังมีการออกแบบ GIGABYTE EasyTune app ใหม่ที่ครอบคลุมการตั้งค่าในการจัดการระบบไหลเวียนอากาศ โดยชุดควบคุมแต่ละตัวจะทำงานในระบบดิจิตอลทั้งหมด

GIGABYTE On/Off Charge™ 2

GIGABYTE On/Off Charge technology ได้รับการปรับปรุงเพื่อนำมาใช้งานร่วมกับเมนบอร์ด GIGABYTE 8 series, ซึ่งครอบคลุม และสนับสนุนการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iOS และ Android ผู้ใช้งานจะเพลิดเพลินไปกับการชาร์จพลังงานผ่านพอร์ต USB บนอุปกรณ์โมบายต่างๆ ได้อย่างสะดวกแม้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกปิดอยู่

High ESD Protection for USB and LAN

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series ช่วยยกระดับใหม่สำหรับการป้องกันความเสียหายในการปล่อยไฟฟ้าสถิต (ESD) สำหรับ LAN และ USB port ซึ่งเป็นที่มาของความล้มเหลวที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าสถิต โดย LAN และ USB port จะมีฟิลเตอร์ป้องกันเฉพาะ ที่สามารถทนต่อการปล่อยไฟฟ้าสถิต ช่วยปกป้องระบบของคุณจากไฟกระชาก และความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากระบบไฟได้ดียิ่งกว่าเดิม

Intel® Gigabit LAN

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 series จะมาพร้อมกับ Intel® Gigabit LAN networking, ซึ่งนับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เกมเมอร์ชื่นชอบ และนิยมเลือกใช้งาน โดยมีคุณสมบัติในการทำงานที่ดี มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการทำงานของซีพียู และรองรับปริมาณข้อมูลที่มีขนาดแพ็กเกจใหญ่ได้ดี

Gaming Headphone Amplifier

เมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series จะมาพร้อมกับเครื่องขยายเสียง high capacity headphone amplifier ที่สามารถรองรับการขับโหลดได้สูงถึง 600Ω , ซึ่งช่วยให้นักเล่นเกมสนุกกับช่วง fuller range ของเสียงแบบไดนามิกที่มีรายละเอียดสูงได้อย่างชัดเจน ลดความผิดเพี้ยนของเสียงให้น้อยลงเมื่อใช้ร่วมกับหูฟังมืออาชีพที่มีคุณภาพ สูง โดยให้เสียงกังวานกว้าง, เสียงต่ำนุ่มละมุน, ลดอัตราการเกิดเสียงแกว่ง และการบิดเบือนของเสียง, ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เมนบอร์ดGIGABYTE 8 series เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

GIGABYTE 8 Series Overclocking Motherboards

09 เพิ่มดีกรีการโอเวอร์คล็อกอย่างเหนือชั้น บนเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series OC


ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนบอร์ด GIGABYTE 8 Series ในกลุ่มโอเวอร์คล็อกโมเดล, กรุณาเข้าไปที่: http://www.gigabyte.com/MicroSite/336/oc.html

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza