GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Tom’s Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 21/06/2012 11:48, 636 views / view in EnglishEN
Share

– GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Tom’s Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012  –

– ประสิทธิภาพสูง, ลดอุณหภูมิความร้อน CPU Power Zone ด้วย IR Digital Power Controller และ IR3550 PowIRstage® ICs ที่เหนือชั้น–

222 720x393 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

ไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 18 มิถุนายน, 2012 - GIGABYTE TECHNOLGY Co., Ltd. ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงความสำเร็จของเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Best of Computex 2012 award ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท ‘Systems and Components Innovation’ จาก Tom’s Hardware นี่คือสุดยอดนวัตกรรมการออกแบบที่ดีที่สุด ที่ได้มีการนำเอาส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงอย่าง IR3550 PowIRstage® ICs มาใช้ผลิตเมนบอร์ด โดยความสำเร็จนี้จะได้รับการเผยแพร่บน Tom’s Hardware website,  http://www.tomshardware.com/picturestory/597-computex-awards.html

อีกครั้งที่ GIGABYTE ได้นำเอาวัสดุที่มีคุณภาพ และความทนทานมาใส่ไว้ในเมนบอร์ดของพวกเขาภายใต้เทคโนโลยีการออกแบบที่มีชื่อว่า Ultra DurableTM 5, โดยเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการรวมเอาชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูงสุดในการจัดส่งพลังงานให้กับซีพียูมาใช้ในการออกแบบ ซึ่งหมายรวมถึง IR3550 PowIRstage® ICs ที่ได้รับรางวัลจาก International Rectifier, 2X Copper PCB และ high current Ferrite Core Chokes rated ขนาด 60A ที่สามารถรองรับอุณหภูมิในระดับ 60°C ซึ่งดีกว่าอุณหภูมิของเมนบอร์ดแบบเก่า โดยเทคโนโลยี GIGABYTE Ultra DurableTM 5 นี้จะมาพร้อมกับเมนบอร์ด Intel® X79 และ Z77 Express Chipsets นี่คือ วิวัฒนาการใหม่ของเมนบอร์ดที่มีคุณภาพสูงที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

“เรามีความปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best of Computex 2012 award จาก Tom’s Hardware เนื่องด้วยเทคโนโลยี Ultra Durable 5 คือนวัตกรรมใหม่ของเราที่สำคัญที่สุดในปีนี้,” Henry Kao, รองผู้อำนวยการภาคธุรกิจเมนบอร์ดจาก GIGABYTE ให้ความคิดเห็น “ด้วยการออกแบบ Ultra Durable 5 CPU power zone นี้ จะช่วยทำให้การโอเวอร์คล็อก Intel k sku CPUs เป็นไปได้ดั่งใจนึก, และรางวัลอันทรงเกียรตินี้จะเป็นสิ่งการันตีและยืนยันถึงคุณภาพการออกแบบ CPU power design ของเราได้เป็นอย่างดี”

“เราต้องการที่จะบอกว่า PowIRstage IR3550 ที่พบอยู่ในเมนบอร์ด GIGABYTE ทุกรุ่น ซึ่งประกอบไปด้วย Ultra Durable 5 technology (UD5), จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและเสถียรภาพของระบบให้ดียิ่งขึ้น โดยจุดเด่นนี้นับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการโอเวอร์คล็อก, เทคโนโลยี UD5 จะช่วยยกระดับการทำงานบนระบบการบริหารจัดการความร้อนแบบ liquid cooling โดยระบบดังกล่าวอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้พัดลมในการระบายความร้อนให้กับ CPU อีกต่อไป ด้วยระบบการควบคุมแรงดันไฟฟ้าที่มีความเย็นเป็นเยี่ยม” Benjamin Kraft, ผู้จัดการจาก Tom’s Hardware เยอรมนี และตัวแทนจาก Tom’s Hardware worldwide ในงาน Computex ให้ความเห็น

About GIGABYTE Ultra Durable 5 Technology

IR3550 PowIRstage® ICs

2 300x196 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012ไอซี IR3550 PowIRstage® ICs จะมาพร้อมคุณลักษณะพิเศษในการให้พลังงานได้มากถึง 60A นับเป็นไอซีคุณภาพสูงที่สุดในอุตสาหกรรมขณะนี้ ซึ่งด้วยไอซีที่ดีเยี่ยมนี้จะช่วยทำให้การจัดส่งพลังงานให้กับซีพียูมี เสถียรภาพ และรองรับการโอเวอร์คล็อกได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นเมนบอร์ด GIGABYTE Ultra DurableTM 5 ยังได้เลือกใช้ IR digital PWM controllers และ IR PowIRstage® ICs, ที่ไร้รอยต่อมาเสริมประสิทธิภาพอีกด้วย

Single Package Design

IR ได้ยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับ DirectFET®, ซึ่งเป็นการปรับปรุงความสามารถในการระบายความร้อน และรูปแบบของ PowIRstage® อย่างมีนัยสำคัญมากกว่า MCM แพ็กเกจอื่นๆ

3 720x420 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

Driver IC Developed by International Rectifier

IR3550 PowIRstage® ICs จะมาพร้อมกับคุณลักษณะพิเศษของ MOSFET driver IC ซึ่งดีที่สุดสำหรับ MOSFET โดยส่วนใหญ่ผู้ผลิตทั่วไปมักเลือกใช้ Driver MOSFET จากบริษัทอื่นๆ, จึงทำให้การผสานการทำงานเกิดข้อผิดพลาด ดังนั้นทาง IR จึงได้ออกแบบโปรแกรมควบคุมนี้ด้วย co-packaged Driver+MOSFETs เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของโมดูลนี้ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

Industry Leading Peak Efficiency up to 95%

4 300x281 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012 5 300x139 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

IR3550 PowIRstage® ICs ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 95%, ทั้งในระหว่างการทำงานปกติ และการทำงานในสภาวะที่สูงขึ้น, โดย IR3550 PowIRstage® ICs สามารถรักษาอัตราการสูญเสียพลังงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงความร้อนที่ลดน้อยลง

* Testing result for reference only. Results may differ according to system configuration. VIN=12V, VOUT=1.2V, ƒSW = 300kHz, L=210nH (0.2mΩ), VCC=6.8V, CIN=47uF x 4, COUT =470uF x3, 400LFM airflow, no heat sink, 25°C ambient temperature, and 8-layer PCB of 3.7″ (L) x 2.6″ (W).

อุณหภูมิที่เย็น = ผลโอเวอร์คล็อกที่สูงขึ้น

6 720x278 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

* Testing result for reference only. Results may differ according to system configuration.

*อุณหภูมิสูงสุด 60° ใช้ไฟแบบ 4 phase IR3550 PowIRstage® ด้วยการทดสอบ 2x Copper PCB vs. 4 phase D-Pak MOSFET @ 100A ทดสอบในห้องปฏิบัติการ 10 นาทีโดยไม่ใช้ฮิทซิงค์

พลังงานสูง = อัตราสูญเสียพลังงานต่ำ = ความร้อนลดลง = อายุการทำงานที่เพิ่มขึ้น

7 300x198 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012 8 300x182 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

IR3550 PowIRstage® ICs เป็นไอซีที่ได้รับการออกแบบให้เย็นกว่า MOSFET แบบอื่นๆ, ช่วยทำให้การโอเวอร์คล็อกมีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยส่วนประกอบทั่วไปที่มีประสิทธิภาพในการจัดการความร้อนได้ไม่ดี เมื่อมีการเพิ่มแรงดันไฟฟ้ามากขึ้น จึงทำให้การโอเวอร์คล็อกเกิดความล้มเหลว แต่การออกแบบด้วย IR3550 PowIRstages® ช่วยทำให้การ ทำงานที่แรงดันไฟฟ้าสูงๆ ไม่เกิดปัญหา เพราะสามารถรักษาอุณหภูมิการทำงานได้เย็นกว่า ช่วยเพิ่มช่องว่างให้กับการโอเวอร์คล็อกได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้การโอเวอร์คล็อกมีศักยภาพสูงสุด

High Capacity Ferrite Core Chokes and 2X Copper PCB

9 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012เมนบอร์ด GIGABYTE Ultra DurableTM 5 มาพร้อมคุณสมบัติ High Capacity Power Stages และ Ferrite Core chokes แบบ 60A ด้วย GIGABYTE exclusive 2x Copper PCBs จะทำให้การจัดส่งพลังงานมีเสถียรภาพมากที่สุด

การออกแบบ GIGABYTE’s exclusive 2X Copper PCBs ช่วยทำให้การดึงพลังงานระหว่างส่วนประกอบต่างๆ ไม่ติดขัด สามารถส่งพลังงานได้เพียงพอต่อความต้องการ สามารถดึงพลังงาน และกระจายเอาความร้อนออกจากซีพียูได้ดียิ่งขึ้น นี่คือสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าเมนบอร์ดจะสามารถจัดการกับการโหลดที่เพิ่ม ขึ้นเมื่อมีการโอเวอร์คล็อกได้ดียิ่งขึ้น

10 300x246 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

11 300x220 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

.

.

.

.

.

.

.

.

12 720x509 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

Quality Inside and Out

ถึงแม้ว่าชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูง ที่ถูกนำมาใช้งานกับเมนบอร์ด GIGABYTE Ultra DurableTM จะไม่สามารถมองเห็นได้จากภายนอก ซึ่งรวมถึง IR3550 PowIRstage ICs จาก International Rectifier และชั้นทองแดงแบบ 2X Copper PCB แต่คุณจงเชื่อมั่นว่าเราได้ใช้ความพยายาม และทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้เมนบอร์ดของเรามีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี ยิ่งขึ้น มีอุณหภูมิการทำงานต่ำ มีอายุการทำงานที่ยืนยาว และรองรับการโอเวอร์คล็อกได้ดีกว่าเดิม นอกเหนือจากการประหยัดพลังงานซึ่งเป็นหัวใจหลักในการออกแบบที่เรายึดมั่น เสมอมา และนี่คือทั้งหมดที่เราขอรับประกันว่าคุณจะได้รับจากเมนบอร์ด GIGABYTE Ultra DurableTM ทุกรุ่น

เมนบอร์ด GIGABYTE Ultra DurableTM 5

Intel® X79 Express Chipset GA-X79S-UP5 WIFI GA-X79S-UP5 GA-X79-UP4
Intel® Z77 Express Chipset GA-Z77X-UP7 GA-Z77X-UP5 TH GA-Z77X-UP4 TH

Share the news to Facebook and Twitter

13 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012 14 GIGABYTE พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่กับการได้รับรางวัลจาก Toms Hardware ด้วยเทคโนโลยี Ultra DurableTM 5 ในงาน Computex 2012

เกี่ยวกับ International Rectifier

International Rectifier (NYSE:IRF) เป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านระบบจัดการพลังงานที่มี เทคโนโลยีอันนำสมัย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอซีที่ใช้ระบบดิจิตอล, อนาล็อก หรือแบบสัญญาณผสม ไปจนถึงอุปกรณ์วงจร, ระบบและอุปกรณ์ประเภทกำลังไฟฟ้า โดยผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์, ยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์และระบบป้องกันต่างให้ความไว้วางใจและเลือกใช้เทคโนโลยีของ IR ในการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีด้านการจัดการพลังงานเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นด้านการ ประหยัดพลังงานและยังช่วยรับมือกับสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเทคโนโลยี อีกด้วย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.irf.com

Trademark Notice

IR®, PowIRstage® และ DirectFET® เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนแล้วของ International Rectifier Corporation

เกี่ยวกับ GIGABYTE Upgrade Your Life

GIGABYTE มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงไทเป, ไต้หวัน, เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกับการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก ด้วยพนักงานและช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก, ก่อตั้งเมื่อปี 1986, GIGABYTE เริ่มต้นกิจการจากการค้นคว้า และวิจัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านมาเธอร์บอร์ด ปัจจุบันนับเป็นผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดและกราฟิกการ์ดที่ได้รับการยอมรับใน เรื่องคุณภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลก, นอกเหนือจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก เดสก์ท็อปพีซีสำหรับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มนักธุรกิจอีกด้วย ทุกวันนี้ GIGABYTE พยายามที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อผู้ใช้งาน ด้วยนิยาม “Upgrade Your Life” ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GIGABYTE ได้ที่ http://th.gigabyte.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza