GIGABYTE ร่วมมือกัน คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานแถลงข่าว “โครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน Upgrade Your Life : Digital Media Design Competition 2013 ครั้งที่ 5 ชิงโล่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 14/08/2013 14:08, 559 views / view in EnglishEN
Share

GIGABYTE ร่วมมือกัน คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม

จัดงานแถลงข่าว “โครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน Upgrade Your Life : Digital Media Design Competition 2013 ครั้งที่ 5

ชิงโล่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

gig GIGABYTE ร่วมมือกัน คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม  จัดงานแถลงข่าว “โครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน Upgrade Your Life : Digital Media Design Competition 2013 ครั้งที่ 5  ชิงโล่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

กรุงเทพฯ, วันที่ 2 สิงหาคม, 2013 – GIGABYTE TECHNOLOGY Co. Ltd., ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ดระดับโลกได้ร่วมมือกับคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศทั้ง 18 มหาวิทยาลัย รวมทั้งภาคอุตสหกรรมสื่อดิจิทัลคอนเทนต์ ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว “โครงการประกวดสร้างสรรค์ผลงาน Upgrade Your Life : Digital Media Design Competition 2013 ครั้งที่ 5 ชิงโล่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” และเงินรางวัลรวมมากกว่า 300,000 บาท ภายใต้หัวข้อ Upgrade Your Life : FOREVER Exhibition Hall ชั้น 1 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน


โดยมีท่านอธิการบดี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิบการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุมให้เกียรติเข้าร่วมงาน กล่าวรายงานผลงานที่ผ่านมาโดย ดร.กมล  จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม และดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ผลงาน Digital Media Design Competition เนื้อหา “ ในปีนี้ทางโครงการได้เชิญอาจารย์จากมหาวิทยาลัยซีอาน ประเทศจีน เข้าร่วมชมโครงการฯด้วยเพื่อเป็นการปูทางไปสู่การประกวดระดับนานาชาติในปีหน้า ถือว่าสี่ปีที่ผ่านมาโครงการฯประสบความสำเร็จอย่างดี จะเห็นได้จากจำนวนตัวเลขมหาวิทยาลัยฯ ที่เข้าร่วมในโครงการฯ เพิ่มขึ้นเรื่อยอย่างต่อเนื่อง ปีนี้มีทั้งหมด 18 มหาวิทยาลัย และ 1 มหาวิทยาลัยจากประเทศจีนที่เข้ามาสังเกตการณ์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าประกวดในปีหน้า”  ต่อจากนั้นก็จะเป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการนี้มาโดยตลอดตั้งแต่ปีแรก นั่นคือ GIGABYTE Technology Co.,Ltd. กล่าวโดย Mr.Danny Chang, Regional Sales Director, Mr.Danny ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะยังคงสนับสนุนโครงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยความซาบซึ้งใจ ปลาบปลื้มในความร่วมมือของเหล่าคณาจาย์ทุกท่านทุกมหาวิทยาลัยที่ให้ความสำคัญกับโครงการฯ มาโดยตลอด  และหาที่สุดมิได้นั่นคือ พระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระองค์ท่านได้ทรงประทานโล่เกียรติยศสำหรับผู้ชนะการประกวดอันดับที่ 1 ทั้ง 3 ประเภท ลำดับถัดมาก็เป็น เหล่าคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมเป็นสักขีพยาน และเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงานในปีนี้ทั้ง 18 มหาวิทยาลัย นำทีมโดย อาจารย์สมาน สรรพศรี อดีตคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ขึ้นแสดงตนให้สื่อมวลชนได้รับทราบและแสดงความร่วมมืออย่างดีและพร้อมจะผลักดันโครงการนี้ให้เดินหน้าต่อไป  สุดท้ายเป็นข้อความจาก ภาคอุตาหกรรมสื่อดิจิทัลคอนเทนต์ ที่ได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน นั่นคือ บริษัท อิมเมจิแม็กซ์ เอนิเมชั่น สตูดิโอ จำกัด กล่าวโดย คุณเกรียงไกร  ศุภรสหัสรังสี ขึ้นกล่าวถึงความสำคัญของโครงการฯ  “ โครงการฯนี้เป็นโครงการเดียว ณ ขณะนี้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว เห็นได้ชัดเจนจากการพัฒนาฝีมือของน้อง ๆ นักศึกษา และพัฒนาการที่ดีของโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง และขอให้ทุก ๆ ท่านร่วมสนับสนุน ผลักดันให้โครงการฯดี ๆ แบบนี้ยังคงมีอยู่ต่อไป ”

การประกวดในครั้งนี้ยังได้มุ่งเน้นให้ผู้เข้าประกวดสามารถสร้างผลงานจากการตีความหมายของคำว่า “Foreverสานต่อมิตรภาพ ให้มั่นคง และยั่งยืนตลอดไป โดยสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างอิสระไร้ขอบเขต เป็นการแสดง ศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ และชั้นเชิงทางศิลปะ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

ประเภท A  Animation : ผลิตแอนิเมชันขนาดสั้นและออกแบบตัวละครในเรื่อง ภายใต้แนวความคิด Upgrade Your Life : Forever โดยไม่จำกัดเทคนิคในการนำเสนอ

ข้อกำหนด     รับสมัครผู้เข้าประกวดทีมละไม่เกิน 3 คน

ประเภท B  Interactive Design: ออกแบบสื่ออินเตอร์แอคทีฟภายใต้แนวความคิด Upgrade Your Life : Forever โดยรูปแบบการนำเสนอผลงานสามารถเป็น Website, Application, Digital Publication, Interactive Installation หรือ Game ก็ได้

ข้อกำหนด     รับสมัครผู้เข้าประกวดทีมละไม่เกิน 3 คน

ประเภท C Comic Strip : สร้าง Comic Strip และออกแบบตัวละครในเรื่อง ภายใต้แนวความคิด Upgrade Your Life : Forever โดยไม่จำกัดเทคนิคในการนำเสนอ

ข้อกำหนด     รับสมัครผู้เข้าประกวดประเภทเดี่ยวเท่านั้น

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเข้าร่วมการประกวด

  1. คุณสมบัติผู้สมัคร

1.1 นิสิต-นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา(ป.ว.ส. และ ปริญญาตรี) ทุกสถาบัน ทั่วประเทศ

1.2  มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถด้านแอนิเมชันและด้านสื่อปฏิสัมพันธ์

  1. หลักฐานแนบผลงาน

2.1 สำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษา หรือหลักฐานที่แสดงว่าเป็นนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ป.ว.ส. และ ปริญญาตรี)

2.2 ใบสมัครโครงการประกวด “Upgrade Your Life : Forever”  Digital Media Design Competition 2013 ที่กรอกข้อมูลครบถ้วน

2.3 ที่อยู่ปัจจุบันและหมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าของผลงานที่สามารถติดต่อได้โดยตรง

  1. วิธีการสมัครและส่งผลงาน

3.1 ส่งผลงาน ใบสมัครและหลักฐานการสมัครด้วยตนเองที่ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม(บางเขน) อาคาร 40 ปีศรีปทุม ชั้น 6 ห้อง 6-607

3.2 ส่งผลงาน ใบสมัครและแนบหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ ให้ใส่ซองปิดผนึก จ่าหน้าซองถึง คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เลขที่ 61 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนา เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 และวงเล็บมุมซองว่า “ประกวดโครงการ Upgrade Your Life 2013” ทั้งนี้การส่งผลงานทางไปรษณีย์ จะยึดตามวันที่ประทับตราบนซองเป็นสำคัญ

3.3 สามารถส่งผลงานรอบแรกได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 กันยายน 2556

** ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  http://www.spu.ac.th/sdm **

  1. กำหนดการรับสมัครและประกาศผล

· กำหนดรับผลงานรอบแรก  : ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่  20 กันยายน 2556

· กำหนดการประกาศผลงานเข้ารอบประเภทละ 15 ชิ้น : วันที่ 04 ตุลาคม 2556

· กำหนดการส่งความคืบหน้าของงานรอบสุดท้าย : วันที่ 15 พฤศจิกายน 2556

· กำหนดการนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายต่อคณะกรรมการ : วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556

· กำหนดการประกาศผลและมอบรางวัล : วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556

** ผู้เข้ารอบสุดท้ายต้องเข้าร่วมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ **

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ : อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร หรือ อาจารย์นพเกล้า ศรีมาตย์กุล โทร. (662)579 1111 ต่อ1998, 2000

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza