ก้าวสู่อนาคตกับ GTC 2024: Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว, Generative AI และวิทยาการหุ่นยนต์

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 22/02/2024 16:17, 290 views / view in EnglishEN
Share

ก้าวสู่อนาคตกับ GTC 2024: Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว, Generative AI และวิทยาการหุ่นยนต์

gtc 2024 jensen huang ก้าวสู่อนาคตกับ GTC 2024: Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว, Generative AI และวิทยาการหุ่นยนต์

ผู้นำด้าน AI และบริษัทชั้นนำจากธุรกิจการดูแลสุขภาพ, การขนส่ง, บริการทางการเงิน, โทรคมนาคม, และการเกษตร เข้าร่วมงาน GTC ด้วยตนเองครั้งแรกในรอบห้าปี

ซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย— 20 กุมภาพันธ์ 2024—NVIDIA ประกาศในวันนี้ว่าจะจัดงานใหญ่ประจำปี

GTC 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ San Jose Convention Center ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมากกว่า 300,000 คน ทั้งแบบเข้าร่วมงานจริงและการเข้าชมงานแบบเสมือนจริง

Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA จะกล่าวคำปราศรัยจาก SAP Center ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม เวลา 13.00 น. เวลาแปซิฟิก จะมีการถ่ายทอดสดและให้บริการรับชมในภายหลัง โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อดูคำปราศรัยแบบออนไลน์

นับตั้งแต่ Huang เน้นการเรียนรู้ของเครื่องเป็นครั้งแรกด้วยตัวเขาเองในการกล่าวคำปราศรัยในงาน GTC ปี 2014, NVIDIA ก็ได้กลายมาเป็นผู้นำในการปฏิวัติ AI แพลตฟอร์มของบริษัทมีบทบาทสำคัญในการเปิดใช้งาน AI ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงแบบจำลองภาษาขนาดใหญ่, ชีววิทยา, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, ศูนย์ข้อมูลและการประมวลผลแบบคลาวด์, AI สำหรับการสนทนา, ระบบเครือข่าย, ฟิสิกส์, หุ่นยนต์และควอนตัม, วิทยาศาสตร์ และการประมวลผลแบบ Edge

กว่า 900 เซสชันของงานและผู้แสดงสินค้ากว่า 300 รายจะแสดงให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ใช้งานแพลตฟอร์ม NVIDIA เพื่อบรรลุความก้าวหน้าที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไร รวมถึงการบินและอวกาศ, เกษตรกรรม, ยานยนต์และการขนส่ง, บริการคลาวด์, บริการทางการเงิน, การผลิต, การดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตการผลิต, การค้าปลีกและโทรคมนาคม

“Generative AI ได้ย้ายมาเป็นศูนย์กลาง ในขณะที่รัฐบาล อุตสาหกรรม และองค์กรต่างๆ ทั่วโลกมองหาช่องทางที่จะควบคุมความสามารถในการเปลี่ยนแปลงของมัน” Huang กล่าว “GTC ได้กลายเป็นการประชุม AI ที่สำคัญที่สุดในโลก เนื่องจากมีระบบนิเวศทั้งหมดอยู่ที่นั่นเพื่อแบ่งปันความรู้และพัฒนาความล้ำสมัย มาร่วมกับเรา”

jensen huang nvidia gtc 2024 ก้าวสู่อนาคตกับ GTC 2024: Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว, Generative AI และวิทยาการหุ่นยนต์

วิทยากรที่มีชื่อเสียงได้แก่:

-    Brad Lightcap, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ OpenAI

-    Sébastien Bubeck, รองประธาน Microsoft GenAI

-    Vincent Vanhoucke, นักวิทยาศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงและผู้อำนวยการอาวุโสด้านวิทยาการหุ่นยนต์ของ Google DeepMind

-    Joelle Pinau, รองประธานฝ่ายวิจัย AI ของ Meta

-    Dr. Fei-Fei Li, ศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และผู้อำนวยการร่วมของ HAI, มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

-    Dr. Priscilla Chan, ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วม Chan Zuckerberg Initiative

-    Stefan Goebel, รองประธานอาวุโส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ วิศวกรรมผลิตภัณฑ์ และหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านวิศวกรรมเชิงกลยุทธ์ SAP Labs

-    Belinda Neal, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฝ่ายวิศวกรรมหลักและหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านวิศวกรรม Goldman Sachs

-    Moises Hernandez-Fernandez, รองประธานศูนย์ความเป็นเลิศด้านการเรียนรู้ของเครื่องจาก JPMorgan Chase

-    Shan Jegatheeswaran, รองประธานและหัวหน้าระดับโลกของ MedTech Digital, Johnson & Johnson

-    Rodolphe Katra, รองประธานฝ่าย AI ของ Medtronic

-    Aaron Saunders, ซีทีโอ จากบอสตัน ไดนามิกส์

นอกจากนี้ยังมีองค์กรมากกว่า 1,000 แห่งจะเข้าร่วม รวมถึง Adobe, Amazon, Amgen, Anthropic, Blackrock, Cohere, Databricks, Dell Technologies, Genentech, Getty Images, HPE, Hugging Face, Inflection AI, Lockheed Martin, L’Oreal, Lowe’s, Lucasfilm and ILM, Mercedes-Benz, Micron, Microsoft, Mistral AI, Netflix, Oracle, Pixar, Runway, Saudi Aramco, Scale AI, ServiceNow, Siemens, Snowflake, Supermicro, และ Walt Disney Animation Studios and Zoox
เปิดลงทะเบียนแล้วที่ GTC 2024

nvidia gtc 2024 ก้าวสู่อนาคตกับ GTC 2024: Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เปิดตัวความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว, Generative AI และวิทยาการหุ่นยนต์


AI, รถยนต์, หุ่นยนต์บนจอแสดงผล

ตั้งแต่ Generative AI หุ่นยนต์ ไปจนถึงยานยนต์ ผู้เข้าร่วม GTC สามารถโต้ตอบกับการสาธิตล้ำสมัยนับสิบรายการ ดูเทคโนโลยียานยนต์อัตโนมัติล่าสุด และสำรวจว่า AI เจนเนอเรชั่นจะส่งผลกระทบต่อแทบทุกอุตสาหกรรมอย่างไร
Generative AI Pavilion จะรวมเอาศิลปะจัดวางแบบอินเทอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ที่มีหลายประสาทสัมผัสโดยศิลปิน AI ที่มีชื่อเสียงระดับโลก Refik Anado และการสาธิต Cuebric ซึ่งเป็นเครื่องมือ Genertive AI สำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ โดย Seyhan Lee

บริษัทยานยนต์และหุ่นยนต์ชั้นนำของโลกหลายแห่งจะจัดแสดงยานยนต์เจเนอเรชันใหม่และเครื่องจักรอัตโนมัติในงานนี้ ยานพาหนะที่จัดแสดงประกอบด้วย Volvo EX90 ใหม่, Mercedes-Benz Concept CLA Class, Polestar 3, WeRide Robobus และรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Nuro R3

หุ่นยนต์ยี่สิบห้าตัวตั้งแต่หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ไปจนถึงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมจะจัดแสดงอยู่ที่ชั้นจัดแสดง จากบริษัทต่าง ๆ เช่น Agility Robotics, Boston Dynamics, Disney และ Google DeepMind
เจาะลึกงานวิจัย

นักวิจัยด้าน AI ชั้นนำจะเข้าร่วมการสัมนามากกว่า 200 เซสชัน รวมถึงการอภิปรายโดย Huang ในหัวข้อ Transforming AI กับผู้เขียนหนังสือ “Attention Is All You Need” ทั้งแปดคน,” บทความวิจัยน้ำเชื้อ บนหม้อแปลงไฟฟ้า งานวิจัยเด่นอื่นๆ ได้แก่:

-    ข้อมูลเชิงลึกจากการวิจัยของ NVIDIA กับ Bill Dally หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ NVIDIA

-    สนทนาอย่างใกล้ชิดกับ Christian Szegedy นักวิทยาศาสตร์การวิจัยและผู้ร่วมก่อตั้ง xAI และ Bojan    Tunguz นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลที่ NVIDIA ในหัวข้อ การให้เหตุผลโดยใช้ AI

-    การนำเสนอโดย Sébastien Bubeck รองประธาน Microsoft GenAI ในหัวข้อการพัฒนาของโมเดลขนาดเล็ก

-    การอภิปรายเกี่ยวกับ การสร้างตัวแทน AI ที่ใช้งานได้จริงที่ให้เหตุผลและเขียนโค้ดในวงกว้าง กับ Kanjun Qiu ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Imbue และ Bryan Catanzaro รองประธานฝ่ายการวิจัยเชิงลึกเชิงประยุกต์ที่ NVIDIA

-    สนทนาเรื่อง อนาคตของ foundation models ร่วมกับ Percy Liang รองศาสตราจารย์และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเกี่ยวกับแบบจำลองพื้นฐานที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และผู้ร่วมก่อตั้ง Together AI และ Jim Fan นักวิทยาศาสตร์การวิจัยที่ NVIDIA

เรียนรู้และพัฒนา

GTC นำเสนอโอกาสการเรียนรู้และการพัฒนาที่หลากหลายสำหรับมืออาชีพด้านอาชีพ ผู้กำหนดนโยบาย นักการศึกษา และนักศึกษา

ผู้กำหนดนโยบายสามารถเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับความท้าทายของกฎระเบียบ AI กับตัวแทนจากรัฐสภาสหรัฐฯ สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ สหภาพยุโรป และ NVIDIA

ผู้เข้าร่วมสามารถเลือกเข้าร่วม Workshop ด้านเทคนิคแบบลงมือปฏิบัติจริงแบบเต็มวัน 20 รายการ ซึ่งหลายรายการจะมีให้บริการแบบเสมือนจริง ในเขตเวลา EMEA และ APAC และเป็นครั้งแรกที่ GTC ผู้เข้าร่วมจะได้รับใบประกาศนียบัตรระดับมืออาชีพด้าน Generative AI

นอกจากนี้ยังมี ห้องปฏิบัติการฝึกอบรม ฟรีกว่า 40 รายการ ซึ่งรวมอยู่ในเซสชัน GTC “ประชุม+อบรม”

เพื่อสนับสนุน AI ในด้านวิชาการเพิ่มเติม จะมีชุดเซสชันที่ได้รับการดูแลจัดการไว้ให้บริการรวมถึง ช่วยให้นักการศึกษาบูรณาการเทคโนโลยีของ NVIDIA ในห้องเรียนและหลักสูตร
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสในการฝึกอบรมที่ เว็บไซต์ของงานนี้

โอกาสสำหรับสตาร์ทอัป

NVIDIA Inception ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อดูแลสตาร์ทอัปที่ล้ำหน้าด้วยสมาชิกมากกว่า 18,000 คน จะเป็นเจ้าภาพในห้องนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีการสาธิตจากสตาร์ทอัปหลายสิบราย สมาชิก Inception มากกว่า 150 รายจะเข้าร่วม GTC ผ่านนิทรรศการ การนำเสนอ การเสนอขาย และอื่นๆ อีกมากมาย

เซสชันสำหรับสตาร์ทอัป ได้แก่ :

-       ความลับของ AI ที่ฉันควรรู้

-       เครื่องมือสร้างสำหรับโลกดิจิทัล: สตาร์ทอัปผู้บุกเบิก OpenUSD และ Generative AI

-       กลยุทธ์ระดับโลก: สตาร์ทอัป การลงทุนร่วม และโซลูชันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เซสชันแยกต่างหากสำหรับชุมชนร่วมลงทุนจะนำเสนอผ่านทาง NVIDIA VC Alliance program รวมถึง AI day สำหรับ VC และเซสชัน Reverse Pitch ซึ่ง VC จะเสนอขายสตาร์ทอัปให้เข้าร่วมพอร์ตโฟลิโอของพวกเขา
ถาม-ตอบ นักวิเคราะห์ทางการเงินของ NVIDIA

NVIDIA จะจัดช่วงถามตอบสำหรับนักลงทุนในวันที่ 19 มีนาคม เวลา 8.30 น. ตามเวลาแปซิฟิก เว็บคาสต์จะรับชมได้ที่ investor.nvidia.com


เกี่ยวกับ NVIDIA

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1993 NVIDIA (NASDAQ: NVDA) เป็นผู้บุกเบิกด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว การประดิษฐ์ GPU ของบริษัทในปี 1999 ได้จุดประกายการเติบโตของตลาดเกมพีซี คอมพิวเตอร์กราฟิกที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จุดประกายยุคของ AI สมัยใหม่ และกำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลทางอุตสาหกรรมทั่วทั้งตลาด ปัจจุบัน NVIDIA เป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลแบบฟูลสแตกพร้อมข้อเสนอระดับศูนย์ข้อมูลที่กำลังเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรม ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://nvidianews.nvidia.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza