เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan (APJ) Digital Print Awards (HP Indigo) 2011 ปีที่ 4

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 29/09/2011 14:54, 182 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan (APJ) Digital Print Awards (HP Indigo) 2011 ปีที่ 4

มุ่งเชิดชูนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

hp logo เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan (APJ) Digital Print Awards (HP Indigo) 2011 ปีที่ 4

กรุงเทพฯ - 29 กันยายน 2554 - เอชพี ผู้นำอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan (APJ) HP Digital Print Awards (HP Indigo) 2011 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดย รางวัลนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูความสำเร็จและนวัตกรรมอันโดดเด่นใน อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ทั่วภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ ได้มีพิธีมอบรางวัลดังกล่าวไปแล้วในงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ประจำปี APJ HP Digital Print Awards (HP Indigo) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นพร้อมกับการประชุม Dscoop Asia 2011 ในประเทศสิงคโปร์

ผู้ชนะประเภท “Grand Winner” โดยรวมจากทุกประเภทรางวัล ได้แก่ บริษัท Colour Campus จากประเทศอินเดีย บริษัทดังกล่าวนี้ยังเป็นผู้ชนะในประเภท “High End Coffee Table”ด้วย ส่วนผู้ชนะรางวัลสุดยอดความคิดสร้างสรรค์หรือ  “Most Creative Award” ตกเป็นของบริษัท XiaMen Weina Trade Co., Ltd.

รางวัล นี้ นับเป็นเวทีการประกวดผลงานที่ได้รับการยอมรับและเป็นการเปิดโอกาสให้กับมือ อาชีพทางด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ได้แสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ผ่านโซลู ชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอล HP Indigo  โดยในปีนี้ที่จัดขึ้นในสิงคโปร์ และมีผลงานกว่า 470 ชิ้นงานใน 13 ประเภทจาก 14 ประเทศทั่วภูมิภาคส่งเข้าร่วมประกวด

มร. กิโด แวน ปาร์ค รองประธาน ฝ่ายธุรกิจกราฟฟิก โซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “จำนวน ผลงานที่ส่งเข้ามาร่วมประกวดในปีนี้ถือว่าทะลุเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้มาก ซึ่งนับเป็นการบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าการเปลี่ยนถ่ายจากการพิมพ์ระบบอะนาล็อก ไปสู่ระบบดิจิตอลได้สร้างความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) ที่ตระหนักถึงความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจอันเป็นผลมาจากการพิมพ์ระบบดิจิตอล”

ผลงานที่ชนะจากแต่ละประเภทรางวัลจะจัดแสดงไว้ในช่วงงานประชุม Dscoop Asia 2011 โดยผู้ชนะของแต่ละประเภทรางวัลประกอบด้วย

ประเภท ผู้ชนะ ประเทศ
Marketing Collaterals BeiJing HengMei Impression จีน
High-end Coffee Table* a)      Colour Campus

b)      Abyz Co. Ltd

c)      Adorama Pro PhotoLab and Digital Printing

อินเดีย

เกาหลี

อินโดนีเซีย

Photo Book* a)      Control P

b)      Abyz Co. Ltd

ไทย

เกาหลี

Book and Manual* a)      Suzhou AO Advertisement. Co. Ltd

b)      Beijing CIVA Printall Inc.

จีน
Direct Mailers DataM นิวซีแลนด์
Events and campaigns Runway Sdn Bhd มาเลเซีย
Limited Edition and Art Reproduction* a)      Xi’an Wuxing Printing Co., Ltd

b)      Shandong Ji’n

c)      n Inseg

จีน
Label & Packaging Shandong Taibao Anti-Counterfeiting Technology Products Co., Ltd. จีน
Grand Winner Color Campus อินเดีย
Most Creative Award XiaMen Weina Trade Co., Ltd จีน
Offset vs Digital Thomson Press India Limited อินเดีย

*บางประเภทรางวัลมีผู้ชนะร่วมกันสองรายหรือมากกว่า

“ครั้งนี้เป็นปีที่สี่ของผมที่ได้มาเป็นกรรมการตัดสินรางวัล APJ HP Digital Print Awards (HP Indigo) ผมเองรู้สึกปลื้มปิติอย่างยิ่งกับผลการตัดสินในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งที่ได้เห็นว่าอุตสาหกรรมการพิมพ์มีการพัฒนา อย่างต่อเนื่องในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา สำหรับคุณภาพของผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดนั้น บอกได้คำเดียวว่าน่าประทับใจจริงๆ” มร. อัลมอนด์ โก๊ะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท SC (Sang Choy) International Pte Ltd และซีอีโอและประธานของ SCI Print Technology Institute Pte Ltd กล่าว

การ ตัดสินครั้งนี้ดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้มีชื่อเสียงในแวดวงกราฟฟิกอาร์ต บรรจุภัณฑ์และอุตสาหกรรมสื่อระดับนานาประเทศ โดยประกอบไปด้วย

- มร. อัลมอนด์ โก ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท SC (Sang Choy) International Pte Ltd และซีอีโอและประธานของ SCI Print Technology Institute Pte Ltd

- รันเวย์ เทย์ ผู้ออกแบบบรรจุภัณฑ์อาวุโส จากศูนย์วิจัยและพัฒนา  เนสท์เล่

- ศาสตราจารย์ อังเดร เค. อีโคโนเมา, สถาปนิกด้านโซลูชั่น แผนกการพิมพ์และเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ของเอชพี เอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่น

- แคเธอรีน คู ผู้คิดโครงการ Young Author Scheme, ผู้ก่อตั้ง Young Author Club และกรรมการผู้จัดการบริษัท Janus Education Publisher, Experiences & Experiments Books

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอ ชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยี สำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ภาครัฐ และสังคมให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีภายใต้การผนวกรวมเทคโนโลยีคลาวด์และระบบ การติดต่อเชื่อมโยงถึงกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลอย่างปลอดภัยและราบรื่น ในโลกที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza