เผยซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P-Cores กับ E-Cores

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 14/07/2024 14:40, 146 views / view in EnglishEN
Share

เผยซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P-Cores กับ E-Cores

intel arrow lake four tiles cpu tile includes เผยซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P Cores กับ E Cores

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel หลุดออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Arrow Lake ที่มีภาพข้อมูลเผยถึงการทำงานที่อัพเดทมาจากทาง @jaykihn0 ที่ได้เผยข้อมูลดังกล่าวออกมารวมไปถึงก่อนหน้านี้ได้เผยข้อมูลการรองรับของอินเตอร์เฟส I/O ออกมาด้วยเช่นกัน โดยในครั้งนี้มีการอัพเดทข้อมูลของซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P-Cores กับ E-Cores ซึ่งภายในภาพนั้นเผยให้เห็นการออกแบบระบบสี่ไทล์ในแพ็คเกจกึ่งชิปเล็ตของ Intel ที่รวบรวมสถาปัตยกรรมซีพียู Arrow Lake “Core Ultra 200″ โดยใช้สี่ไทล์ ที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มพีซีระดับไฮเอนด์และเมนสตรีมเป็นหลัก ดดยการออกแบบนั้นจะประกอบด้วยไทล์ CPU, SoC, GPU และ IOE CPU Tile จะมีฟีเจอร์ Lion Cove P-Cores และ Skymont E-Cores รุ่นล่าสุด ควบคู่ไปกับแคช L2 และหน่วยการจัดการพลังงาน และคอร์ทั้งหมดจะเชื่อมต่อกันโดยใช้แฟบริคที่สอดคล้องกันกับแคช L3 ที่ใช้ร่วมกัน รวมไปถึงการเชื่อมต่อระหว่างกันแบบ D2D “Die-To-Die” โดยเฉพาะ สำหรับซีพียู Arrow Lake “Core Ultra 200″ ของ Intel จะเปิดตัวครั้งแรกในรุ่น Desktop “S” ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และจะมาพร้อมกับเมนบอร์ดซ็อกเก็ต LGA 1851 รุ่นล่าสุดที่ใช้ชิปเซ็ต 800 series (Z890 เปิดตัวก่อน) คาดว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซพีียู Arrow Lake ในงาน Innovation ครั้งต่อไปในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

gsxpxyyx0aa svs เผยซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P Cores กับ E Cores

2024 07 14 11 41 44 เผยซีพียู Intel Arrow Lake จะมีสถาปัตยกรรม 4 Tiles ที่รวมซีพียูเข้าด้วยกันประกอบด้วย Fabric ที่เชื่อมโยง P Cores กับ E Cores

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza