หลุดข้อมูลการ์ดจอ Intel Battlemage ขนาดสถาปัตย์ 4nm และ Intel Celestial ขนาดสถาปัตย์ 3nm ที่ผ่านการทดสอบ

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 03/05/2023 12:15, 284 views / view in EnglishEN
Share

หลุดข้อมูลการ์ดจอ Intel Battlemage ขนาดสถาปัตย์ 4nm และ Intel Celestial ขนาดสถาปัตย์ 3nm ที่ผ่านการทดสอบ

intel battlemage 4nm หลุดข้อมูลการ์ดจอ Intel Battlemage ขนาดสถาปัตย์ 4nm และ Intel Celestial ขนาดสถาปัตย์ 3nm ที่ผ่านการทดสอบ

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel ออกมาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของการ์ดจอรุ่นใหม่ในรหัส Intel Battlemage ขนาดสถาปัตย์ 4nm และ Intel Celestial ขนาดสถาปัตย์ 3nm ที่ผ่านการทดสอบจากวิศกรของ Intel โดยข้อมูลนั้นหลุดมาจากทาง LinkedIn ของพนักงาน Intel เองครับ จากข้อมูลเผยให้เห็นว่าทางวิศวกรของ Intel บกำลังทำงานกับการ์ดจอแยกขนาด 3 nm และ 4 nm ซึ่งข้อมูลในโปรไฟล์อื่นๆ แสดงรายการของชิปขนาด 5nm, 3nm GPU die และ 3nm Graphics IP กระบวนการ 5nm ที่ได้ถูกนำมาใช้กับการ์ดจอ Arc Alchemist และเป็นไปได้ว่าอาจจเป็นการ์ดจอในรหัส Battlemage และ Celestial รุ่นใหม่ในอนาคตนั่นเองครับ โดยคาดว่า Battlemage จะเปิดตัวในปีหน้า 2024 กระบวนการดังกล่าวน่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบใหม่เร็วๆ นี้ ทั้งสถาปัตยกรรม Battlemage (Xe2) และ Celestial (Xe3) ก็รอดูกันครับว่าอินเทลจะพัฒนาการ์ดจอในปีหน้า 2024 ได้แรงมากน้อยขนาดไหน น่าติดตามครับ

intel gpu nodes หลุดข้อมูลการ์ดจอ Intel Battlemage ขนาดสถาปัตย์ 4nm และ Intel Celestial ขนาดสถาปัตย์ 3nm ที่ผ่านการทดสอบ

ที่มา https://videocardz.com


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza