Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 23/12/2023 17:30, 305 views / view in EnglishEN
Share

Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

fb intel ultra1000x1000px 2 Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

อินเทล เปิดตัวโมบายโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมชื่อเรียกใหม่ “Intel® Core™ Ultra” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการข้ามไปอีกขั้นนวัตกรรม โดย Intel® Core™ Ultra ถือเป็นโปรเซสเซอร์รุ่นแรกของอินเทลที่มี Neural Processing Unit (NPU) เพื่อการประมวลผลโซลูชันด้าน AI โดยเฉพาะ พร้อมทั้งยังผนวกเอา AI acceleration เข้าไปรวมอยู่ใน CPU (Central Processing Unit), และ GPU (Graphics Processing Unit) เพื่อยกระดับการประมวลผลของโซลูชัน AI ในทุกๆ ด้าน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

fb intel ultra1920x1080px 1 Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI


ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นบน Intel® Core™ Ultra

ถือเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปีของอินเทล ซึ่ง Intel® Core™ Ultra เปลี่ยนมาใช้สถาปัตยกรรมการผลิตแบบ Intel 4 ที่ใช้การเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงในแบบ 3มิติ ด้วยเทคโนโลยี Foveros ทำให้สามารถเพิ่มจำนวนทรานซิสเตอร์ได้มากขึ้น มีหน่วยประมวลผลสูงสุดถึง 16 คอร์ 22 เธรด ประกอบไปด้วย P-core จำนวน 6 คอร์ ที่ปรับปรุง IPC (Instructions Per Clock Cycle) ให้ทำงานได้รวมเร็วมากขึ้น มี E-Core จำนวน 8 คอร์ และได้เพิ่ม Low-power Efficient-core (LP E-core) เข้ามาให้อีก 2 คอร์ เพื่อการทำงานแบบมัลติเธรดได้ดียิ่งขึ้นและช่วยให้ประหยัดพลังงานมากกว่าคู่แข่งถึง 11% พร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยความจำ LP5/x และ DDR5 พอร์ตเชื่อมต่อ Thunderbolt™ 4 หรือการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi 7 และ Wi-Fi 6E ได้ทั้งหมด

intel costarica ultra 1 Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI


เล่นเกมส์ได้ดีขึ้น 2 เท่า

Intel® Core™ Ultra มาพร้อมกราฟิก Intel® Arc™ GPU ในตัว ที่มี Xe-core สูงสุดถึง 8 คอร์ พร้อมความสามารถ XeSS (Xe Super Sampling) ที่ใช้ AI ในการอัพสเกลภาพ ให้มีความคมชัดไม่เสียรายละเอียด รวมถึง DX12 Ultimate ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า และยังรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Ray tracing, การเข้าและถอดรหัสวิดีโอแบบ AV1 สำหรับดูภาพยนตร์แบบ 4K, HDMI 2.1 และ DisplayPort 2.1 ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ใหม่แค่ไหนก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด

โดยปัจจุบันมีเครื่องโน้ตบุ๊คมากกว่า 230 รุ่นจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย อาทิ Acer, ASUS, Dell, Dynabook, Google Chromebook, HP, Lenovo, LG, Microsoft Surface, MSI และ Samsung ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านไอทีชั้นนำทั่วโลกรวมถึงช่องทางออนไลน์ #IntelCoreUltra #SponsoredByIntel

intel penang ultra 1 Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

intel costarica ultra 2 Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

intel evo badge Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza