Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 23/06/2023 22:15, 297 views / view in EnglishEN
Share

Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

intel aurora supercomputer blade Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

วันนี้ก็มีข่าวจากทาง Intel มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora โดยทาง Intel และ HPE ได้ประกาศความร่วมมือในการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ที่ Argonne National Laboratory ด้วยชิปประมวลผลทั้งหมด 10,624 compute blades โดยมีโปรเซสเซอร์ Intel Data Center GPU Max Series 63,744 ตัวและโปรเซสเซอร์ Intel Xeon CPU Max Series 21,248 ตัว “Aurora เป็นการติดตั้ง GPU Max Series ของ Intel เป็นครั้งแรก ซึ่งระบบที่ใช้งานเป็นซีพียู Xeon Max ที่ใหญ่ที่สุด และคลัสเตอร์ GPU ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora ได้รับการออกแบบมาเพื่อปลดล็อกศักยภาพของเสาหลักสามประการของการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC): การจำลอง การวิเคราะห์ข้อมูล และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในระดับที่ใหญ่มาก ระบบประกอบด้วยโหนดจัดเก็บข้อมูลมากกว่า 1,024 โหนด (โดยใช้ DAOS ซึ่งเป็นที่จัดเก็บข้อมูลแบบอะซิงโครนัสแบบกระจายของ Intel) ซึ่งให้ความจุ 220 เทราไบต์ (TB) ที่ 31TB ของแบนด์วิธทั้งหมด และใช้ประโยชน์จากแฟบริคประสิทธิภาพสูงของ HPE Slingshot และคาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่มีความเร็วมากถึง 2 exaflops ที่พร้อมสู่รายชื่อซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุด 500 อันดับแรกอีกด้วย

in5pjwkct3zlj91b Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

mtiyzdqqc92lnrcs Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

o7ae5zpo6ipvrhur Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

sy9vtarvffdmywdb Intel และ HPE ประกาศการติดตั้งซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ Aurora Supercomputer Blade เสร็จสมบูรณ์ คาดในปีนี้จะเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ที่มา https://www.techpowerup.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza