ซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter Tech

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 15/02/2024 01:37, 203 views / view in EnglishEN
Share

ซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter Tech

intel lunar lake ซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter Tech

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง intel มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ ที่ใช้สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” และจะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่มากมาย เช่น Adaptive Sharpening Filter โดยซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่จะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพ/วัตต์ การยกระดับ AI NPU ที่แรงขึ้นถึง 3 เท่า และสถาปัตยกรรม iGPU “Battlemage” ของ Xe2 รุ่นใหม่ล่าสุด สถาปัตยกรรม GPU การ์ดจอของ Battlemage Xe2 ได้รับการยกระดับให้เหนือกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Alchemist อย่างมาก ซึ่งเปิดตัวด้วยซีรีส์ Arc สำหรับทั้งเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ก ตอนนี้ Intel กำลังเตรียมสถาปัตยกรรมการ์ดจอ Battlemage ด้วยคุณสมบัติใหม่มากมาย ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Adaptive Sharpening Filter จากข้อมูลที่เผยออกมาในแพตช์ Linux Kernel ล่าสุดที่หลุดออกจากทาง Intel โดยคุณสมบัติรองรับเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter จะทำงานผ่านกลไกการแสดงผลเป็นหลัก และใช้การปรับความคมชัดภายในเกมหรือทีการใช้งานด้านอื่นๆ เช่น วิดีโอและภาพถ่าย ตามบันทึกของแพตช์ จะมีประสิทธิภาพและผลกระทบด้านพลังงานน้อยที่สุด และจะรวมไว้ใน iGPU ที่อยุ่ในซีพียู Lunar Lake ก็ถือเป็นฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ที่ทางอินเทลเตรียมจะเปิดตัวในซีพียูรุ่นใหม่ในช่วงปลายปี 2024 นี้ครับ น่าสนใจมากเลยทีเดียว

2024 02 15 1 22 34 ซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter Tech

photo jan 08 2024 4 12 02 pm custom ซีพียู Intel Lunar Lake รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Xe2 “Battlemage” มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Sharpening Filter Tech

ที่มา https://wccftech.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza