อินเทลยืนยันเตรียมใช้รหัสใหม่แทน Core i เปลี่ยนเป็น Core (Ultra) ในซีพียู Meteor Lake-P รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 01/05/2023 23:03, 337 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลยืนยันเตรียมใช้รหัสใหม่แทน Core i เปลี่ยนเป็น Core (Ultra) ในซีพียู Meteor Lake-P รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

intel core ultra อินเทลยืนยันเตรียมใช้รหัสใหม่แทน Core i เปลี่ยนเป็น Core (Ultra) ในซีพียู Meteor Lake P รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel ออกมาให้ได้ชมกันครับกับข่าวการเปลี่ยนชื่อรหัสซีพียู Meteor Lake-P รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ จากทาง Bernard Fernandes (Director, Global Communications at Intel Corporation) ที่อออกมายืนยันข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ของ Intel เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรายการที่เว็บไซต์ฐานข้อมูลของเกม Ashes of the Singularity ที่ระบุผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เผยให้เห็นรหัสใหม่ในฐานข้อมูลตัวเกมในชื่อ Core Ultra 5 1003H ที่ตอนนี้ดูเหมือนว่า Intel จะเปลี่ยนการแบรนด์ Core i ด้วยการแบ่งกลุ่ม Core i9/i7/i5/i3 ด้วยชื่อรหัส Ultra แบบใหม่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีการคาดว่ารหัสที่ใช้ใหม่นี้จะเป็นรหัสของซีพียูรุ่นใหม่เลยไม่ใช่รุ่นรีเฟรช ซึ่งคาดกันว่า Intel จะออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ครับ สำหรับรายละเอียดข้อมูลในเรื่องประสิทธิภาพนั้นเรายังไม่ทราบแน่ชัดแต่ดูแล้วก็น่าสนใจมากๆ เลยครับเพราะทางคู่แข่งอย่าง AMD ก็ทำการเปลี่ยนชื่อมาแล้วเช่นกันในปีที่ผ่านมา

ชื่อรุ่นที่เปลี่ยนไป

Core i9 1XX00H → Core (Ultra) 9 1X0XH

Core i7 1XX00H → Core (Ultra) 7 1X0XH

Core i5 1XX00H → Core (Ultra) 5 1X0XH

Core i3 1XX00H → Core (Ultra) 3 1X0XH

2023 05 01 22 30 27 อินเทลยืนยันเตรียมใช้รหัสใหม่แทน Core i เปลี่ยนเป็น Core (Ultra) ในซีพียู Meteor Lake P รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ที่มา https://videocardz.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza