อินเทล ประเทศไทยเปิดตัวนวัตกรรมเด่น มุ่งเสริมความแข็งแกร่งกับพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2558

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 15/03/2015 11:58, 499 views / view in EnglishEN
Share

อินเทล ประเทศไทยเปิดตัวนวัตกรรมเด่น

มุ่งเสริมความแข็งแกร่งกับพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2558

011 อินเทล ประเทศไทยเปิดตัวนวัตกรรมเด่น  มุ่งเสริมความแข็งแกร่งกับพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2558


กรุงเทพฯ,12 มีนาคม 2558 — บริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงความมุ่งมั่นของอินเทลในปี 2558ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแก่ผู้บริโภคในประเทศไทย ที่พร้อมนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างครอบคลุมทุกประเภทตั้งแต่คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่อุปกรณ์โมบายล์ และอุปกรณ์แวร์เอเบิล (wearables)พร้อมทั้งความพยายามใหม่ๆเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของเหล่าตัวแทนจำหน่ายให้เสมือนเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีพร้อมกับการนำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ต่างๆให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มขั้น

.

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2558 จะเป็นปีที่น่าสนใจอีกปีหนึ่งของอินเทลทั้งในด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค โดยเราจะรักษาความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทั้งในผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีซีด้วยการนำเสนอพีซีในรูปแบบใหม่ๆ โดยจะมีการเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ๆ เช่น อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 และในกลุ่มโมบายล์โดยเป็นการจัดกลุ่มของแบรนด์อินเทล® อะตอมโปรเซสเซอร์ ที่ออกแบบในเอเชียเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชีย จะทำให้ผู้ใช้งานเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนั้นจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ในการผลักดันให้มีการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ในการสร้างสังคมและเศรษฐกิจโฉมใหม่ตามนโยบายเศรฐกิจดิจิทัล

.

จากผลสำรวจ Digital Evolution Index โดย มาสเตอร์ การ์ด*และ The Fletcher School at Tufts University พบว่า ประเทศจีน มาเลเชีย และไทย เป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างรวดเร็วที่สุด 3 อันดับแรก สืบเนื่องจากการเพิ่มจำนวนประชากรของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง[1] สำหรับในทวีปเอเชีย อินเทลเล็งเห็นถึงความต้องการใช้อุปกรณ์โมบายล์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ จากผลสำรวจล่าสุดของอินเทลพบว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น มีอัตราการเติบโตของอุปกรณ์โมบายล์รวดเร็วที่สุดในโลก และจะขยายตัวแซงหน้าสหรัฐอเมริกาภายในปี 2561[2]

.

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ ได้แก่อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 คือโปรเซสเซอร์ในตระกูลคอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล ซึ่งใช้กระบวนการผลิตแบบ 14 นาโนเมตร มาพร้อมระบบและการแสดงภาพกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อินเทล® อะตอม™ xซีรีส์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมวลผลเต็มรูปแบบเพื่อใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารระดับพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต แฟ็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนเป็นการผสมผสานหน่วยประมวลผลแบบ 64 บิทในตระกูลอะตอมแบบมัลติ-คอร์ เข้ากับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G หรือ 4G LTE จึงมีคุณสมบัติที่พร้อมรับมือทั้งแอพพลิเคชั่น ภาพถ่าย ภาพกราฟฟิก เสียง การเชื่อมต่อเครือข่ายและการจัดการพลังงานของแบตเตอรี่ซึ่งรวมอยู่ภายในชิปเดียว ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์รายต่างๆ สามารถสร้างสรรค์แท็บเล็ต แฟ็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

.

นายสนธิญา กล่าวเสริมว่า ในด้านนวัตกรรมสำหรับพีซีอินเทลพยายามผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละระดับความต้องการของแต่ละภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดโมเดลการใช้งานใหม่ๆ รวมทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่องค์กรและส่วนบุคคล และอินเทลได้นำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไปออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคือพีซีที่มีขนาดเล็กลงไปอีกที่เรียกว่า อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊ก ที่จะพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558

.

อินเทล® คอมพิวท์ สติ๊กคือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจิ๋ว ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนหน้าจอโทรทัศน์ระบบ HDMI ให้สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ การรับส่งอีเมล การท่องเว็บไซต์และการค้นดูเนื้อหาต่างๆ และการใช้งานเพื่อความบันเทิง นอกจากนั้น คอมพิวท์ สติ๊ก ยังสามารถใช้งานเพื่อประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีก ทั้งด้านการศึกษา การวางระบบเครือข่ายแบบ thin client การใช้งานกับตู้จำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (kiosk) รวมถึงการเป็นจุดขายสำหรับอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นบางประเภท

.

อินเทลเชื่อมั่นว่า จากความร่วมมือในการพัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรอันหลากหลาย ซึ่งอุปกรณ์และนวัตกรรมต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นมานี้ จะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค เพื่อเป็นการยกระดับการใช้ชีวิตและการทำงานของคนในยุคดิจิทัลที่มีการผสานเทคโนโลยีเป็นหนึ่งเดียว อีกทั้งอุปกรณ์รวมทั้งโซลูชั่นอันหลากหลายนี้ จะเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ซื้อในการหาอุปกรณ์และโซลูชั่นที่เหมาะสมกับการใช้งานทั้งในแบบองค์กรและส่วนบุคคล  ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โดยภายในปีนี้จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆที่หลากหลายทะยอยวางจำหน่ายสู่ตลาดประเทศไทยนายสนธิญา กล่าวทิ้งท้าย

02 อินเทล ประเทศไทยเปิดตัวนวัตกรรมเด่น  มุ่งเสริมความแข็งแกร่งกับพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2558


กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์

อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 (บรอดเวลล์)

5th Generation Intel® Core™ processor(Broadwell)

อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 คือโปรเซสเซอร์ในตระกูลคอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล ซึ่งใช้กระบวนการผลิตแบบ 14 นาโนเมตร มาพร้อมระบบและการแสดงภาพกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดย อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการพร้อมกับโปรเซสเซอร์รุ่นอื่นๆ ถึง 14 ตัว ที่มีประโยชน์ใช้สอยซึ่งเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และธุรกิจหลากหลายประเภท รวมทั้ง โปรเซสเซอร์รุ่นใช้พลังงาน 15 วัตต์ ทั้งหมด 10 รุ่น ซึ่งมาพร้อมกับ อินเทล® เอชดี กราฟฟิก (Intel® HD Graphics) และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ประเภทใช้พลังงาน28 วัตต์ ทั้งหมด 4 ตัวซึ่งมาพร้อมกับระบบ อินเทล® ไอริส กราฟฟิก (Intel® Iris™ Graphics) อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีขนาดบางลง น้ำหนักเบาขึ้น และมอบประสบการณ์การใช้งานในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก (notebooks) อุปกรณ์ทูอินวัน (2in1s) อัลตร้าบุ๊ก (Ultrabooks™) โครมบุ๊ก (Chromebooks) คอมพิวเตอร์พีซี และมินิ พีซี (mini PCs) แบบ คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน (all-in-one) ด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังของ อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ จะส่งผลให้อุปกรณ์ไอทีต่างๆที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของอินเทลเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่สุดเป็นประวัติกาล โดยผู้ใช้จะมีทางเลือกสำหรับอุปกรณ์ต่างๆมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมา

.

อินเทล® อะตอม™ Xซีรีส์

Intel® Atom™ X processor series

อินเทลได้เปิดตัวชิปประมวลผลในตระกูล อินเทล® อะตอม™x3(Intel® Atom™ X processor series) (หรือในชื่อรหัสเดิมว่า “โซเฟีย”) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการประมวลผลเต็มรูปแบบเพื่อใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารระดับพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต แฟ็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนชิปอินเทล อะตอม x3เป็นการผสมผสานหน่วยประมวลผลแบบ 64 บิทในตระกูลอะตอมแบบมัลติ-คอร์ เข้ากับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G หรือ 4G LTE จึงมีคุณสมบัติที่พร้อมรับมือทั้งแอพพลิเคชั่น ภาพถ่าย ภาพกราฟฟิก เสียง การเชื่อมต่อเครือข่ายและการจัดการพลังงานของแบตเตอร์รี่ซึ่งรวมอยู่ภายในชิปเดียว ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์รายต่างๆ สามารถสร้างสรรค์แท็บเล็ต แฟ็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ อินเทลยังได้เปิดตัวชิปประมวลผลอินเทล® อะตอมx5 และ x7 ซีรีส์ (Intel® Atom™ x5 และ x7 processor series) (ชื่อรหัสเดิม “Cherry Trail”) เป็นครั้งแรกในงาน โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2015 ซึ่งชิปตัวนี้สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยี 14 นาโนเมตร ในตระกูล อินเทล®อะตอมแบบเอสโอซี สำหรับแท็บเล็ตและอุปกรณ์ทูอินวันหน้าจอขนาดเล็ก ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มหน่วยประมวลผลขนาดพกพาของอินเทลเพียบพร้อมด้วยชิปสำหรับทุกตลาด ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงรุ่นไฮเอนด์ ชิปทั้งสองซีรีส์รองรับการใช้งานแบบ64 บิทบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์* และแอนดรอยด์* ทั้งยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟฟิกรุ่นที่ 8 ของอินเทล และสามารถนำไปใช้งานกับชิปเซ็ตที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย LTE Advanced ได้อีกด้วย

.

อุปกรณ์แวร์เอเบิล(Wearables)

อินเทลมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์แวร์เอเบิลมาโดยตลอด และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งโครงการความร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่น ฟิตเนส และ ไลฟ์สไตล์ชั้นนำมาแล้วมากมาย จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส แบนด์สุดล้ำอย่าง เบซิส พีค* (Basis Peak) ความร่วมมือกับฟอสซิล กรุ๊ป* (Fossil Group) และลักซอติก้า กรุ๊ป* (Luxottica Group)แอคเซสซอรี่ไฮเทค ไมก้า (กำไลข้อมืออัจฉริยะ) ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ โอเพนนิ่ง เซเรโมนี*(MICA and Opening Ceremony)เอสเอ็มเอส ออดิโอ* (SMS Audio) ที่มีระบบไบโอเมทริก เซนเซอร์ ตรวจจับการทำงานของร่างกายระหว่างออกกำลังกาย และการแข่งขัน “Make It Wearable”(Make it Wearable Challenge)ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี อินเทล®เอดิสัน (Intel® Edison) ทคโนโลยีแนวใหม่ ที่มอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเสมือนจริง เป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นจะส่งผลให้อุปกรณ์แวร์เอเบิล เข้ามามีบทบาทสำคัญในยุคที่อุปกรณ์ทุกสิ่งรวมทั้งข้อมมูลเชื่อมต่อกัน ซึ่งจะทำให้การสื่อสารและการจัดการทั้งในชีวิตประจำวันหรือเพื่อการทำงานนั้นกลายเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก และผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการมีอุปกรณ์หลายชิ้นอีกต่อไป

.

ฟอร์มแฟคเตอร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เปลี่ยนไป…แต่ยังคงการใช้งานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

อินเทลพยายามผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละระดับความต้องการของแต่ละภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดโมเดลการใช้งานใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่องค์กรและส่วนบุคคล และอินเทลยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไปออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

.

อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊ก (Intel® Compute Stick)

อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊กคือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจิ๋ว ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนหน้าจอโทรทัศน์ระบบ HDMI ให้สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง เพียงแค่ต่อคอมพิวท์ สติ๊กเข้ากับช่อง HDMI บนหน้าจอเท่านั้น โดยจะออกมาให้ยลโฉมกัน 2 รุ่น และมาพร้อมกับ อินเทล®อะตอม®ควอด-คอร์ โปรเซสเซอร์ รหัส เบย์เทรล” (Z3735F)(Intel® Atom™ quad-core processor (Bay Trail) (Z3735F)) โดยรุ่นแรกมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32 กิ๊กกะไบท์ หน่วยความจำขนาด 2 กิ๊กกะไบท์สามารถใช้งานได้ทั้ง วินโดว์ส* 8.1 และ Bing* ส่วนอีกรุ่นมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 8 กิ๊กกะไบท์ หน่วยความจำขนาด 1 กิ๊กกะไบท์สามารถรองรับ Linux ได้

อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊กสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงการรับส่งอีเมล การท่องเว็บไซต์และการค้นดูเนื้อหาต่างๆ และ การใช้งานเพื่อความบันเทิง นอกจากนั้น คอมพิวท์ สติ๊ก จึงยังสามารถใช้งานเพื่อประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีก ทั้งด้านการศึกษา การวางระบบเครือข่ายแบบ thin client การใช้งานกับตู้จำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (kiosk) รวมถึงการเป็นจุดขายสำหรับอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นบางประเภท

.

อินเทล®เอ็นยูซี(Intel® NUC)

นวัตกรรมใหม่ของอินเทลเพื่อการใช้งานในระดับองค์กรหรือส่วนบุคคล ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ และขนาดของอุปกรณ์ให้เล็กลง ใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น แต่มีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับพีซีแบบเดิม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในที่ที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ IntelNUC คืออุปกรณ์ที่ย่อขนาดมาจากคอมพิวเตอร์พีซีที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งการเล่นเกมส์ การชมภาพยนตร์ หรือการฉายภาพโฆษณาแบบดิจิทัล (Digital Signage) เพื่อส่งเสริมการขายของภาคธุรกิจ

.

*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ในฐานะของบริษัทที่เป็นผู้นำในบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน อินเทลจึงใช้แร่ธาตุจากแหล่งที่มาที่ปราศจากความขัดแย้ง (Conflict-free) เพื่อผลิตอุปกรณ์ประมวลผลที่มีวางจำหน่ายเป็นรายแรกข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่newsroom.intel.com, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand, เฟสบุ๊ค IntelThailandและ conflictfree.intel.com



[1] http://insights.mastercard.com/digitalevolution/

[2] APJ Phablet Update, David Chiu (MIS), Intel. November 2014

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza