อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 16/03/2012 12:51, 698 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 โปรเซสเซอร์ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ และรองรับการทำงานหลากหลายรูปแบบ

sandy bridge ep 6 720x479 อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

ประเด็นข่าว

  • อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 โปรเซสเซอร์ ได้รับการออกแบบให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่มากขึ้นในโลกแห่งการเชื่อมต่อ
  • โปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้นถึง 80%1,2 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้
  • อินเทลTM Integrated I/O และ PCI Express 3.0* ใหม่ช่วยเพิ่มปริมาณการส่งผ่านข้อมูลที่เข้าและออกจากโปรเซสเซอร์ได้ถึง 3 เท่า3 ซึ่งข้อมูลที่ได้จะมีความรวดเร็วมากกว่าเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดใหญ่
  • ผนวกประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของดาต้าเซ็นเตอร์ต่อวัตต์ กับความแรงของ SPECpower_ssj* 2008 ที่เพิ่มขึ้นกว่า 50%1,4 อีกทั้งให้พลังการควบคุมกำลังของแพลตฟอร์มที่สูงขึ้นจากการใช้ Intel® Node Manager and Intel® Data Center Manager

กรุงเทพฯ, 8 มีนาคม 2555 - อินเทล  คอร์ปอเรชั่น  ประกาศเปิดตัวครั้งสำคัญโปรเซสเซอร์ตระกูล IntelTM ซีออนTM E5-2600 เพื่อตอบรับการเติบโตขึ้นอย่างมหาศาลของจำนวนข้อมูลที่ใช้ในคลาวด์   โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพอันล้ำหน้า ความสามารถที่มาพร้อมกับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทรงพลังสูงสุดต่อวัตต์1,4 นวัตกรรมความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของการรับส่งข้อมูลเข้าและออก และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ที่มั่นใจได้สำหรับความต้องการด้านไอทีในปัจจุบัน โปรเซสเซอร์นี้ไม่เพียงแต่เป็นหัวใจหลักสำคัญของเซิร์ฟเวอร์และคอมพิวเตอร์ที่ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลสูง แต่ยังจะเข้ามามีบทบาทในการจัดเก็บข้อมูลและระบบการสื่อสารของผู้ค้าชั้นนำทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้

มีการคาดการณ์ว่าทั่วโลกจะมีอุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมต่อกันจำนวนมากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น5 และมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อกว่า 3 พันล้านคน6 ภายในปี 2558 ในขณะที่จำนวนข้อมูลที่เข้าออกในไอพีของดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลกก็ได้รับการคาดว่าจะเติบโตขึ้น 33% ต่อปีจนกระทั่งถึงปี 2558 ที่จะโตกว่า 4.8 ซีต้าไบต์ต่อปี หรือโตขึ้นคิดเป็น 3 เท่าของจำนวนข้อมูลในปี 25546 การพัฒนาในระดับนี้ ผู้ใช้แต่ละคนจะใช้ข้อมูลส่งผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่า 4 กิกะไบต์ต่อวัน หรือเทียบได้กับขนาดของภาพยนต์ HD ความยาว 4 ชั่วโมง และจำนวนข้อมูลที่เก็บจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 50% ต่อปี7 เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตที่กำลังมาถึงนี้ได้มีการคาดการณ์ว่าจำนวนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าภายในปี 25588

พอล เฮนส์ ผู้อำนวยการเอนเตอร์ไพรส์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตของคลาวด์ คอมพิวติ้ง และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อเข้ามานั้น มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงความก้าวหน้าที่ภาคธุรกิจจะได้รับจากผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอที  ภาคธุรกิจต่างๆ ที่คาดหวังถึงประโยชน์จากการใช้นวัตกรรมนี้ ควรต้องทราบถึงความจำเป็นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตขององค์ประกอบขั้นพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยม  โดย อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ มีคุณสมบัติครบถ้วนเพื่อตอบรับกับโจทย์ที่ท้าทายเหล่านี้ ด้วยสุดยอดแห่งประสิทธิภาพ และการผสมผสานกันอย่างลงตัวสำหรับการประมวลผล เก็บข้อมูล และการทำงานกับเครือข่าย และในขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าการจัดการลงได้อีกด้วย”

องค์ประกอบหลักที่ควรคำนึงถึงในการนำไอทีมาช่วยสนับสนุนในธุรกิจคือประสิทธิภาพ ความสามารถในการประหยัดพลังงาน แบนด์วิดธ์ของการรับส่งข้อมูลเข้าและออก และความปลอดภัย โดย อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบมาให้มีครบทั้งประสิทธิภาพ เทคโนโลยีความสามารถพิเศษที่ออกแบบมาควบคู่กัน และความคุ้มค่ากับการลงทุน  ซึ่งทั้งหมดได้กลายมาเป็นหัวใจหลักของดาต้าเซ็นเตอร์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่สนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ ระบบการจัดเก็บข้อมูล และระบบการสื่อสาร

ประสิทธิภาพล้ำหน้ากับสมรรถนะของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีเยี่ยมที่สุดต่อวัตต์

อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์แต่ละตัวสามารถรองรับได้ถึง 8 คอร์ พร้อมเมมโมรี่ของระบบสูงสุด 768 กิกะไบต์  มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 80%1,2 เมื่อเทียบกับ อินเทลTM ซีออนTM 5600 โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ ยังสนับสนุนการทำงานของ IntelTM Advanced Vector Extension (IntelTM AVX) ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลระดับสูง เช่น การประมวลผลข้อมูลด้านการเงิน  การสร้างคอนเทนท์มีเดีย และการประมวลผลด้วยประสิทธิภาพสูงถึง 2 เท่า9

เทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาในโปรเซสเซอร์รุ่นนี้คือ Intel® Turbo Boost Technology 2.0, Intel Hyper-Threading Technology และ Intel® Virtualization Technology ที่ให้คุณสมบัติที่ยืดหยุ่นด้านไอทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานได้อย่างทรงพลัง  ประสิทธิภาพอันล้ำหน้านี้ทำให้  อินเทล   ซีออน  E5-2600 โปรเซสเซอร์ สามารถสร้างสถิติโลกในการเป็นโปรเซสเซอร์ที่รองรับซ็อกเก็ตคู่แบบใหม่ได้ 15            ตัว10 บนสถาปัตยกรรม x86

ดาต้าเซ็นเตอร์สมัยใหม่ต้องสามารถพัฒนาประสิทธิภาพในการส่งผ่านข้อมูลได้ด้วยดี และในขณะเดียวกันต้องลดการใช้พลังงานและลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งอินเทลยังคงเน้นเรื่องการลดค่าใช้จ่ายโดยรวมสำหรับผู้ที่เลือกใช้ อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ ด้วยเช่นกัน  โดยประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานวัดซึ่งวัดด้วยเบนช์มาร์ก SPECpower_ssj* 2008  เพิ่มขึ้นกว่า 50%1,4 เมื่อเทียบกับ อินเทล ซีออน ซีรี่ส์ 5600 รุ่นก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ ยังมีตัวช่วยในการดูและควบคุมการใช้พลังงาน เช่น Intel® Node Manager และ Intel® Data Center Manager ที่ให้กำลังและค่าความร้อนที่ถูกต้องและตรงเวลาที่แสดงอยู่บนแผงคอนโซลควบคุมระบบ รวมถึงประสิทธิภาพอันล้ำหน้าของอินเทลที่ช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีมีโปรเซสเซอร์ที่ตรงตามความต้องการมากขึ้น ขณะเดียวกันยังสามารถใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายได้ในราคาต้นทุนอีกด้วย

นวัตกรรมการส่งผ่านข้อมูลเข้าออก และประสิทธิภาพของเครือข่าย

ปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึงส่งผลให้ระบบควรได้รับการพัฒนามากขึ้น ซึ่งมิใช่การพัฒนาด้านขีดความสามารถของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเพิ่มความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลเพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้ข้อมูลขนาดใหญ่   และเพิ่มจำนวนแบนด์วิดธ์ในดาต้าเซ็นเตอร์   โดย อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ สามารถตอบสนองการใช้งานด้วยคุณสมบัติดังกล่าวได้ด้วย Intel® Integrated I/O (Intel® IIO) และ Intel® Data Direct I/O (Intel® DDIO) Intel® DDIO ซึ่งช่วยให้ระบบควบคุมอีเธอร์เน็ตและอะแดปเตอร์ส่งผ่านข้อมูลเข้าและออกได้โดยตรงไปยังแคชของโปรเซสเซอร์ จึงช่วยลดเวลาการเดินทางของข้อมูลไปยังเมมโมรี่ของระบบ และลดพลังงานโดยรวมทั้งจำนวนข้อมูลเข้าออกที่อยู่ในกระบวนการอีกด้วย นอกจากนั้น อินเทล ซีออน E5-2600 ยังเป็นโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ตัวแรกที่ผสมผสานระบบควบคุมข้อมูลเข้าออกที่สนับสนุน PCI Express* 3.0 ไปยังไมโครโปรเซสเซอร์โดยตรง การผสมผสานกันนี้ช่วยลดปริมาณข้อมูลที่อยู่ในระบบได้ถึง 30%11 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ และ PCI Express* 3.0 ยังเพิ่มปริมาณการส่งผ่านข้อมูลเข้าและออกจากโปรเซสเซอร์ได้ถึง 3 เท่า3

พลังในการประมวลผลระดับสูง เมื่อรวมเข้ากับประสิทธิภาพที่ได้รับจาก IntelTM Integrated I/O และคุณสมบัติการเก็บข้อมูลที่ทันสมัย เช่น PCIe* non-transparent bridging และ asynchronous DRAM refresh ส่งผลให้โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล ซีออน E5-2600 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับโซลูชั่นด้านการเก็บข้อมูลและการสื่อสาร

ความต้องการแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มขึ้นจากเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง และการรวมตัวกันของเครือข่ายข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูล นำไปสู่การเติบโตอย่างมากในการใช้อีเธอร์เน็ต 10 กิกะบิต พร้อมกับข้อมูลที่ส่งผ่านพอร์ตของอะแดปเตอร์จำนวนเกิน 1 ล้านยูนิตในแต่ละไตรมาสของปี 255413 การเปิดตัว IntelTM Ethernet Controller X540 ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการผลักดันให้มีการใช้อีเธอร์เน็ตขนาด 10 กิกะบิตอย่างแพร่หลายด้วยต้นทุนที่ถูกลง โซลูชั่น 10GBASE-T แบบชิปตัวเดียวที่ผลิตออกมาครั้งแรกในอุตสาหกรรมเปิดตัวมาในราคาต่ำ การใช้พลังงานในระดับต่ำสำหรับเครือข่าย LAN บนมาเธอร์บอร์ด (LAN on Motherboard - LOM) และยังมีการส่งผ่านข้อมูลเข้าออกแบบเสมือนจริงที่มีความยืดหยุ่น และการสนับสนุนเครือข่ายแบบหนึ่งเดียวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ความปลอดภัยที่เชื่อถือได้

โปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทล ซีออน E5-2600 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการนำเสนออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์พื้นฐานที่มีความปลอดภัยสูงขึ้นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ในปัจจุบัน Intel® Advanced Encryption Standard New Instruction (Intel® AES-NI13) ช่วยให้ระบบแปลงรหัสและถอดรหัสของข้อมูลที่ได้รับการประมวลผลอยู่ในแอพพลิเคชั่นและการดำเนินการต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่ Intel® Trusted Execution Technology (Intel® TXT14) เป็นเทคโนโลยีสำหรับการปกป้องข้อมูล ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อาจได้รับความเสียหายคุณสมบัตินี้ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ชั้นนำจะช่วยให้แผนกไอทีสามารถปกป้องข้อมูลต่างๆ ได้ ในกรณีที่ดาต้าเซ็นเตอร์ได้รับการ           บุกรุก หรือเสียหาย และเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

ตั้งแต่นี้ไป ผู้ผลิตระบบจากทั่วโลกกำลังรอคอยที่จะประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มจำนวนหลายร้อยแพลตฟอร์มจากโปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5 ตัวอย่างผู้ผลิตได้แก่ เอเซอร์* แอพโปร* อัสซุส* บูล* ซิสโก* เดล* ฟูจิตซึ* เอชพี* ฮิตาชิ* หัวเหว่ย* ไอบีเอ็ม*   อินสเปอร์*   เลอโนโว*   เอ็นอีซี*   ออราเคิล* ควอนตา* เอสจีไอ* ซูกอน* ซูเปอร์ไมโคร* และยูนิซิส*

รายละเอียดสินค้าและราคา

อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ เปิดตัวพร้อมกัน 17 รุ่น โดยมีราคาสำหรับการซื้อ 1,000 ชิ้นอยู่ที่ชิ้นละ 198-2,050 เหรียญสหรัฐ และยังมีอินเทล ซีออน E5-1600 โปรเซสเซอร์ แบบซ็อกเก็ตเดี่ยวอีก  3 รุ่นให้เลือกใช้สำหรับเวิร์กสเตชั่น ในราคา 284-1,080 เหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาได้ที่  Intel Newsroom ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ อินเทล ซีออน ใหม่ สามารถหาได้ที่  http://www.intel.com/content/www/xa/en/servers/server-products.html และดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถิติโลกและคำกล่าวถึงคุณสมบัติอื่น ๆ ได้ที่ www.intel.com/performance/server/

ภาพประกอบ

sandy bridge ep 1 อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

sandy bridge ep 6 720x479 อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

sandy bridge ep 7 อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์บนคลาวด์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

โปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5-2600/1600

สามารถชมวิดีโอของ อินเทล ซีออน E5-2600 โปรเซสเซอร์ ได้ที่

ชื่อ: อินเทลTM Integrated I/O สำหรับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดใหญ่

http://www.youtube.com/watch?v=5WU1rsgtv5I

เนื้อหา: โปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 มี อินเทลTM Integrated I/O ตัวใหม่ที่มี PCI Express 3.0* ใหม่ช่วยเพิ่มปริมาณการส่งผ่านข้อมูลที่เข้าและออกจากโปรเซสเซอร์ได้ถึง 3 เท่า3 ซึ่งข้อมูลที่ได้จะมีความรวดเร็วมากกว่าเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดใหญ่

คำสำคัญ: การผ่านเข้าออกของข้อมูล แบนด์วิดธ์ PCI Express 3.0* ดาต้า เซ็นเตอร์ ซีออน โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5 คลาวด์ คอมพิวติ้ง

ชื่อ: Intel® Node Manager สำหรับการจัดการสมาร์ทเซิร์ฟเวอร์

http://www.youtube.com/watch?v=1zn5T9CUmt8

เนื้อหา: โปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 มี Intel® Node Manager ที่เป็นตัวช่วยที่ฉลาดในการจัดการและนำพลังงานมาใช้ อีกทั้งลดความร้อนให้กับข้อมูลต่าง ๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์ เทคโนโลยีการจัดการพลังงานของเซิร์ฟเวอร์นี้นำมาใช้เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดต่อวัตต์ที่ใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์

คำสำคัญ: ดาต้าเซ็นเตอร์ พลังงาน ประสิทธิภาพของการประหยัดพลังงาน  การจัดการระบบ  ความร้อน  ซีออน โปรเซสเซอร์  อินเทลTM ซีออนTM E5 คลาวด์ คอมพิวติ้ง

ชื่อ: โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 ที่ให้ประสิทธิภาพที่เป็นสถิติโลก

http://www.youtube.com/watch?v=GMsDTdUtpP0

เนื้อหา: โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 ให้ประสิทธิภาพที่เป็นสถิติโลกเพื่อตอบรับการเติบโตขึ้นอย่างมหาศาลของจำนวนข้อมูลที่ใช้ในคลาวด์ โดยมาพร้อมพลังที่สูงขึ้น 80% เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์  อินเทลTM ซีออนTM 5600 รุ่นก่อนหน้านี้ โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ได้ออกแบบมาเพื่อนำส่งพลังงานให้กับคลาวด์เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์มากถึง 1.5 หมื่นล้านชิ้น

คำสำคัญ: ซีออน โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5 ทำลายสถิติโลก ประสิทธิภาพ คลาวด์ คอมพิวติ้ง คลาวด์ ข้อมูล การผ่านเข้าออกของข้อมูล

ชื่อ: เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5-2600

http://www.youtube.com/watch?v=GUjqv5n77DI

เนื้อหา: เทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ใหม่ของอินเทล ซึ่งได้แก่ อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 โปรเซสเซอร์ ซึ่งจะเข้ามาเสริมพลังในการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนกว่า 1.5 หมื่นล้านชิ้นบนคลาวด์ได้ คุณสมบัติที่ยืดหยุ่นพร้อมการเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทรงพลัง อินเทล ซีออน  E5-2600 เป็นโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพอันเป็นสถิติโลก ที่มาพร้อมนวัตกรรมการส่งผ่านข้อมูลเข้าออกอันล้ำหน้า และระบบความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ที่เชื่อถือได้ และจะกลายมาเป็นกลไกที่สำคัญของของระบบการจัดเก็บข้อมูลและการสื่อสารในเจนเนอเรชั่นถัดไปในกลุ่มผู้ค้าชั้นนำทั่วโลก

คำสำคัญ: โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 ประสิทธิภาพที่เป็นสถิติโลก ความล้ำหน้า การผ่านเข้าออกของข้อมูล นวัตกรรมการผ่านเข้าออกของข้อมูล ความปลอดภัย การจัดเก็บข้อมูล การสื่อสาร คลาวด์ คลาวด์ คอมพิวติ้ง การเชื่อมต่อ


เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่www.intel.com/pressroom, www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

- 30 -

Intel, Intel ซีออน และ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

* ขอสงวนสิทธิ์ ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

ติดต่อ:

สุภารัตน์ โพธิวิจิตร                                                                       อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล

บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด                      บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์

โทรศัพท์: (66 2) 648-6022                                                            โทรศัพท์: (66 2) 627-3501

e-Mail: [email protected] e-Mail: [email protected]

1 ซอฟต์แวร์ และปริมาณงานที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพ อาจเป็นการใช้กับไมโครโปรเซสเซอร์ของอินเทล ในด้านประสิทธิภาพเท่านั้น การทดสอบประสิทธิภาพ เช่น SYSmark และ MobileMark วัดโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ องค์ประกอบ ซอฟต์แวร์ ระบบปฏิบัติการและฟังก์ชั่นเฉพาะ หากมีปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไปอาจกระทบถึงผลที่ต่างออกไป ดังนั้นจึงควรศึกษาเกี่ยวกับการทดสอบข้อมูลและประสิทธิภาพอื่น ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยรอบด้านในการประเมินคุณภาพของสินค้าเพื่อการตัดสินใจซื้อซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพของสินค้าเมื่อนำไปใช้ร่วมกับสินค้าอื่นข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.intel.com/performance

2 ที่มา (Generational Performance): การเปรียบเทียบประสิทธิภาพโดยใช้ผลทดสอบ/ผลที่ได้รับการตีพิมพ์ ที่ดีที่สุดของเซิร์ฟเวอร์แบบ 2 ซ็อกเก็ต กับเกณฑ์มาตรฐาน SPECfp*_rate_base2006 ณ วันที่ 6 มีนาคม 2555 โดย Itautec ตีพิมพ์เผยแพร่คะแนนพื้นฐานที่ 271 คะแนน สำหรับการใช้บนแพลตฟอร์ม Servidor Itautec MX203* และ Servidor Itautec MX223* ที่มีพื้นฐานมาจาก อินเทลTM ซีออนTM X5690 ในเจนเนอเรชั่นที่ผ่านมา ส่วนคะแนนใหม่ที่ได้รับการเผยแพร่คือ 492 คะแนนจากเดล ที่ผ่านการทดสดโดยใช้แพลตฟอร์ม PowerEdge T620 และจากฟูจิตซึที่ใช้แพลตฟอร์ม PRIMERGY RX300 S7* ที่มีพื้นฐานมาจากโปรเซสเซอร์  อินเทลTM ซีออนTM E5-2690 หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.spec.org15

3 ที่มา (I/O Bandwidth): การทดสอบภายในของอินเทลด้านสมรรถนะสูงสุดของแบนด์วิดธ์ของการรับส่งข้อมูลเข้าและออก และแบบ R/W (การทำรายการ 512B ที่ประกอบด้วยการอ่าน 50% และการเขียนอีก 50%) โดยการเทียบแพลตฟอร์มของอินเทลTM ซีออนTM E5-2680 โปรเซสเซอร์ ที่มี PCIe* 3.0 ขนาด 66 กิกะบิต/วินาที 64 เลน กับแพลตฟอร์มของโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM X5670 ที่มี PCIe* 2.0 ขนาด 18 กิกะไบต์/วินาที จำนวน 32 เลน โดยมีโครงร่างพื้นฐานคือระบบ Green City กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM X5670 จำนวน 2 ตัว ขนาด 2.93 กิกะเฮิร์ตซ์, 6C, เมมโมรี่ 24 กิกะไบต์ @ 1333, 4 x8 PCIe* ของอินเทล และการ์ดสำหรับการทดสอบ 2.0

4 ที่มา (Energy Efficient Performance): การเปรียบเทียบประสิทธิภาพโดยใช้ผลทดสอบ/ผลที่ได้รับการตีพิมพ์ ที่ดีที่สุดของเซิร์ฟเวอร์แบบ 2 ซ็อกเก็ต กับเกณฑ์มาตรฐาน SPECfp*_rate_base2006 ณ วันที่ 6 มีนาคม 2555 โดยคะแนนพื้นฐานจากฮิวเลตต์-แพคการ์ดของแพลตฟอร์ม ProLiant DL360 G7* ที่ใช้โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM X5675 จากเจนเนอเรชั่นก่อนอยู่ที่ 3,329 ssj*_ops/วัตต์ ในขณะที่ฟูจิตซึให้คะแนนแพลตฟอร์ม PRIMERGY RX300 S7* ที่ใช้โปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2660 จำนวน 5,093 ssj*_ops/วัตต์ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.spec.org.1,15

5 ที่มา (ดีไวซ์สำหรับการเชื่อมต่อ): การคาดการณ์ของ “Worldwide Device Estimates Year 2020 - Intel One Smart Network Work”

6 ที่มา (การคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณข้อมูลที่เข้าออกภายในดาต้าเซ็นเตอร์):  Cisco®  Global Cloud  Index:  Forecast and Methodology 2010 - 2015 http://www.cisco.com/en/US/solutions/collateral/ns341/ns525/ns537/ns705/ns1175/Cloud_Index_White_Paper.html

7 ที่มา (Data Storage): “IDC Worldwide Enterprise Storage Systems 2010-2014 Forecast”

8 (ระบบคลาวด์) การคาดถึงการเติบโตของตลาดคลาวด์ในช่วงปี 2554-2558 โดยอินเทล

9 ที่มา (AVX): การเปรียบเทียบประสิทธิภาพโดยใช้เกณฑ์พื้นฐานของ Linpack คะแนนพื้นฐาน 159.4 คะแนนมาจากการประเมินโดยอินเทล ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยใช้ระบบ Supermicro* X8DTN+ กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM X5690 จำนวน 2 ตัว พร้อม Turbo Enabled, EIST Enabled, Hyper-Threading Enabled, แรม 48 กิกะบิต และเซิร์ฟเวอร์ Red Hat* Enterprise Linux รุ่น 6.1 ในขณะที่คะแนนใหม่ที่ 347.7 ได้มาจากการทดสอบโดยอินเทล ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยใช้แพลตฟอร์ม Intel® Rose City คู่กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2690 จำนวน 2 ตัว และ Turbo Enabled หรือ Disabled, EIST Enabled, Hyper-Threading Enabled, แรม 64 กิกะบิต และเซิร์ฟเวอร์ Red Hat* Enterprise Linux รุ่น 6.1. 15

10 ที่มา (World Record Performance): ผลจากเกณฑ์ด้านประสิทธิภาพที่ดีที่สุดที่ได้รับการทดสอบ/ตีพิมพ์ ของแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ 2S x86 ณ วันที่ 6 มีนาคม 2555 ดูรายงานสรุปฉบับสมบูรณ์ของผลการทดสอบประสิทธิภาพที่เป็นสถิติโลกได้ที่ www.intel.com/content/www/us/en/benchmarks/server/ซีออน-e5-2600-summary.html ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาดูที่ www.spec.org, www.sap.com/solutions/benchmark, www.vmware.com/a/vmmark และ www.tpc.org

11 ที่มา (I/O Latency): การวัดประสิทธิภาพของอินเทลด้านเวลาเฉลี่ยสำหรับดีไวซ์ที่อ่านข้อมูลที่เข้าและออกไปยังเมมโมรี่ของระบบภายในด้วยการปล่อยให้เครื่องทำงานตามปกติ โดยเทียบโปรเซสเซอร์ตระกูล อินเทลTM ซีออนTM E5-2600 (230 ns) กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM 5500 (340 ns) โดยมีโครงร่างพื้นฐานคือระบบ Green City กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5520 จำนวน 2 ตัว ขนาด 2.26 กิกะเฮิร์ตซ์, 4C, เมมโมรี่ 12 กิกะบิต @ 1333, C-States Disabled, Turbo Disabled และ SMT Disabled ส่วนโครงร่างใหม่คือระบบ Meridian ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2665 ขนาด 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์, 8C, เมมโมรี่ 32 กิกะไบต์ @1600 เมกะเฮิร์ตซ์, C-States Enabled, Turbo Enabled โดยวัดประสิทธิภาพกับ ตัววิเคราะห์โปรโตคอล LeCroy* PCIe* ที่ใช้การ์ดทดสอบ Rubicon (PCIe* 2.0) and Florin (PCIe* 3.0) ของอินเทล ผ่านระบบปฏิบัติการ วินโดวส์* 2008 R2 w/SP1

12 ที่มา (PCIe* 3.0): : 8 GT/s and 128b/130b ที่แปลงรหัสในรูปแบบ PCIe* 3.0 ให้ค่าการเชื่อมต่อกันของแบนด์วิดธ์เป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้ PCIe* 2.0 (www.pcisig.com/news_room/November_18_2010_Press_Release/) การทดสอบภายในของอินเทลในด้านสมรรถนะสูงสุดของแบนด์วิดธ์ของการรับส่งข้อมูลเข้าและออก และแบบ R/W (การทำรายการ 512B ที่ประกอบด้วยการอ่าน 50% และการเขียนอีก 50%) โดยการใช้แพลตฟอร์มของโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2680 โครงร่างที่ใช้คือระบบ Rose City ควบคู่กับโปรเซสเซอร์ อินเทลTM ซีออนTM E5-2680 ขนาด 2.7 กิกะเฮิร์ตซ์, 8C, เมมโมรี่ 64 กิกะบิต @1600 เมกะเฮิร์ตซ์ และการ์ดสำหรับทดสอบ 2 x16 PCIe* 3.0 ของอินเทลในแต่ละจุด (ข้อมูลทุกอย่างถูกส่งเข้า ณ แต่ละจุดภายในระบบ)

12 (10 กิกะบิต อีเทอร์เน็ต) งานวิจัยของเครฮัน:  Server-class Adapter and LOM Market 4Q10

13 (AES-NI) Intel® AES-NI ใช้กับระบบคอมพิวเตอร์ที่มีโปรเซสเซอร์ที่สามารถรองรับ AES-NI ได้ และซอฟต์แวร์ที่มิใช่ของอินเทล เพื่อทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ซึ่ง AES-NI นี้มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ของอินเทลTM ด้วย กรุณาเช็คกับร้านค้าหรือผู้ผลิตระบบหากสนใจตัวสินค้า และข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้ที่  http://software.intel.com/en-us/articles/intel-advanced-encryption-standard-instructions-aes-ni/

14 (TXT) ไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ใดที่สามารถการันตีความปลอดภัยได้ในทุกสถานการณ์ การใช้ Intel® Trusted Execution Technology (Intel® TXT) จึงต้องใช้กับคอมพิวเตอร์ที่มี Intel® Virtualization Technology ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ ที่สนับสนุนการทำงานของ Intel TXT ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท BIOS, Authenticated Code Modules และ measured launched environment (MLE) ที่เข้ากับ TXT ได้ ระบบที่ใช้กับ Intel TXT ยังต้องประกอบด้วย TPM v1.s ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก http://www.intel.com/content/www/xa/en/data-security/security-overview-general-technology.html

15 อินเทลไม่ได้ควบคุมหรือตรวจสอบการออกแบบหรือการใช้งานของข้อมูลที่ใช้วัดเกณฑ์มาตรฐานของบริษัทอื่น หรือในเว็ปไซต์ที่กล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้ อินเทลคาดหวังให้ลูกค้าของอินเทลเข้าไปเช็คข้อมูลในเว็ปไซต์หรือแหล่งอื่นที่ใช้เกณฑ์มาตรฐานเดียวกัน หรือเป็นแหล่งที่มีการรายงานและยืนยันว่าเกณฑ์มาตรฐานที่อ้างถึงนั้นถูกต้องหรือไม่ และสะท้อนให้เห็นประสิทธิภาพของระบบเพื่อใช้เป็นปัจจัยตัดสินใจเลือกซื้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza