Kingston M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 07/05/2015 06:47, 560 views / view in EnglishEN
Share

M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD

.

ปัจจุบันอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD เข้ามามีบทบาทต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากข้อดีในเรื่องของเร็วในการตอบสนองร่วมกับซอฟต์แวร์และแอพพลิเคขั่นต่างๆ ได้ดีแล้ว ยังประหยัดไฟให้กับโน๊ตบุ๊คหรือผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของพลังงาน เช่นผู้ใช้ที่ต้องการยืดระยะเวลาทำงานต่อการชาร์จไฟได้นานที่สุดและกลุ่มที่ต้องไปใช้งานนอกสถานที่ ที่สำคัญยังไม่มีเสียงและความร้อนมารบกวนอีกด้วย รวมถึงราคาที่เริ่มถูกลงมาจนหาซื้อได้ จึงทำให้ผู้ใช้หันมาใช้งาน SSD กันมากขึ้น

kingston hyperx pcie ssd rev3 Kingston M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD


แต่ก็ยังมีทางเลือกที่น่าสนใจของ SSD ที่เวลานี้กลายเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังศึกษา เพราะว่ามี SSD ในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น mSATA หรือในรูปแบบของการ์ดอย่าง PCIeรวมถึงที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้ ที่เรียกว่า M.2 SATA ที่สามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซีและโน๊ตบุ๊ค (ที่รองรับ) ได้ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่ยังมีข้อจำกัดในการติดตั้ง SSD ผ่านทาง SATA ได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น เมื่อติดตั้งการ์ด M.2 SATA SSD ลงไปบนโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ตสนับสนุนก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มไดรฟ์หนึ่งสำหรับจัดเก็บข้อมูลได้

kingston m2 sata 4 Kingston M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD

M.2 SSD ทุกตัวสามารถเสียบเข้ากับช่อง M.2 ที่อยู่บนเมนบอร์ด ซึ่งM.2 form factor มีช่องทางการทำงานที่เหนือกว่าและขนาดที่เล็ก ถือเป็นมาตรฐานในอนาคตสำหรับ SSD นอกจากนี้ยังไม่ต้องใช้สายจ่ายไฟหรือสายสัญญาณเข้ากับตัวอุปกรณ์ เพียงเสียบเข้ากับช่อง M.2 ก็พร้อมทำงานได้ทันที

kingston m2 sata 2 Kingston M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD

นอกจากคุณสมบัติที่น่าสนใจของ M.2 SATA SSD ทั้งในเรื่องขนาดที่เล็กกระทัดรัด ใช้พลังงานต่ำ ความร้อนน้อย ทนต่อการตกกระแทก ไม่มีเสียงรบกวนและให้ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลที่รวดเร็วไม่แพ้ SSD อีกทั้งM.2 SATA SSD บางรุ่น ยังมีเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและให้ความปลอดภัยในข้อมูล รวมถึงตัวไดรฟ์อีกด้วย ตัวอย่างเช่น S.M.A.R.T สำหรับการตรวจสถานะการทำงานของไดรฟ์, TRIM ทำให้มั่นใจได้ในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึง DevSleepเป็นเทคโนโลยีที่เสริมเข้ามาในระบบ SATA โดยเป็นระบบจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน

kingston m2 sata 1 Kingston M.2 SATA SSD ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ SSD

ในการเลือกใช้ M.2 SATA SSD คงต้องมองทั้งเรื่องของการเชื่อมต่อและการสนับสนุนของอุปกรณ์กับเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซี ความจุที่ต้องการ ความเร็วในการทำงาน รวมถึงฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนความปลอดภัยของข้อมูล แต่ต้องไม่ลืมพิจารณาเรื่องของประกันและบริการหลังการขายที่วางใจได้

ปัจจุบันมี M.2 SATA SSDหลายรุ่นที่มีความน่าสนใจ ในรุ่นที่มีความเร็วสูงและความจุที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป และให้ราคาที่คุ้มค่า อย่างเช่น Kingston M.2 SATA SSD เป็นต้น

.

เกี่ยวกับ Kingston

Kingston Technology Company, Inc. เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้ออกแบบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับเครื่องเดสก์ทอปพีซีโน้ตบุ๊กเซิฟร์เวอร์พริ้นเตอร์และหน่วยความจำสำหรับอุปกรณ์พกพาต่างๆเช่นมือถือสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูปและเครื่องเล่นเอ็มพีสามนอกจากนี้ยังมีเครือข่ายสาขารวมถึงตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วโลกสำหรับโรงงานผลิตตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย, ไต้หวันและจีนส่วนตัวแทนจำหน่ายตั้งอยู่ในอเมริกาไต้หวัน, จีน, อินเดีย, ออสเตรเลีย, เวียดนาม, ทวีปยุโรป, รัสเซีย, ยูเครน, ตรุกีและลาติอเมริกาข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าไปที่www.kingston.com

#  #  #

Kingston และโลโก้ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าของ Kingston Technology Corporation สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าใดๆ ที่ปรากฏในนี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของสินค้ายี่ห้อนั้นๆ


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza