METAEDU 21: เร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับห้องเรียนแห่งอนาคต

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 10/12/2021 12:56, 220 views / view in EnglishEN
Share

METAEDU 21: เร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับห้องเรียนแห่งอนาคต

a73086382909 METAEDU 21: เร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับห้องเรียนแห่งอนาคต


METAEDU 21 เป็นกิจกรรมแบบไฮบริดที่มีการสัมมนาผ่านเว็บและการสัมมนาที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายนถึง 5 พฤศจิกายน METAEDU 21 ซึ่งจัดโดยสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมของไต้หวัน โดยมีหัวข้อการพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีการศึกษาที่เน้นเรื่องการแพร่กระจายนวัตกรรม การบ่มเพาะผู้มีความสามารถ และการรวมระบบนิเวศ งานนี้จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ Smart City Online เพื่อเชื่อมโยงผู้เล่นในอุตสาหกรรมของไต้หวันกับโลก


ไทเป ไต้หวัน พฤศจิกายน 2564
- สำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมของไต้หวัน (IDB) หน่วยงานบริหารของกระทรวงเศรษฐกิจของไต้หวัน ร่วมกับ Institute for Information Industry (III) และ Digital Education Institute (DEI) จัดงาน METAEDU 21 , กิจกรรมไฮบริดซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนถึง 5 พฤศจิกายน เพื่อเร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) การสัมมนาผ่านเว็บและการสัมมนาที่จัดทำโดยผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน

โควิด-19 เปลี่ยนโฉมหน้า EdTech

การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต การทำงาน การเรียนรู้ และการเล่นของเราอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่มันได้นำเสนอความท้าทายที่ไม่เหมือนใครอย่างปฏิเสธไม่ได้ที่เราต้อง - หรือยังไม่ได้ - เอาชนะ โรคระบาดใหญ่ยังกระตุ้นการเติบโตของ EdTech อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ตามรายงานการสำรวจอุตสาหกรรม EdTech ของไต้หวันปี 2564 มูลค่าการส่งออกรวมของ EdTech ในไต้หวันอยู่ที่ 16.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับปี 2020 มูลค่าการส่งออกโดยรวมมีการเติบโต 220.9% ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดใหญ่ได้กระตุ้นความต้องการอุปกรณ์การสอนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในอัตราการเติบโตนั้นมีสัดส่วนมากกว่า 80% ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด ซอฟต์แวร์การสอน ผลิตภัณฑ์การสื่อสาร วิดีโอบนคลาวด์ และแพลตฟอร์มการเรียนรู้ และอุปกรณ์ช่วยสอน รวมถึงข้อกำหนดในการปรับใช้อื่น ๆ

การเติบโตอย่างแข็งแกร่งนี้ไม่เพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงความเฟื่องฟูของ EdTech ที่เกิดจากการแพร่ระบาด แต่ยังช่วยประสานตำแหน่งสำคัญของไต้หวันในห่วงโซ่อุปทานข้อมูลและการสื่อสารระดับโลกท่ามกลางการแพร่ระบาดอีกด้วย


METAEDU 21 “Tomorrow We Together”: โต้คลื่นเพื่อเร่งการเติบโตของ EdTech

logo 052908 METAEDU 21: เร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการศึกษาสำหรับห้องเรียนแห่งอนาคต


สโลแกนของ METAEDU 21 คือ “Tomorrow We Together”
- รวบรวมความจำเป็นในการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องระหว่างผู้เล่นในอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อเร่งการเติบโตของ EdTech

งานนี้มีผู้เข้าร่วมอย่างแข็งขันจากหน่วยงานของรัฐของประเทศต่าง ๆ สถาบันวิจัยระหว่างประเทศ นักการศึกษา บริษัทร่วมทุนระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้จากทั่วทุกมุมโลก

ไต้หวันยืนอยู่บนเวทีระดับนานาชาติแห่งใหม่ และผู้เยี่ยมชมงานต่างกลับไปพร้อมข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าและข้อเสนอที่สามารถนำไปดำเนินการได้

งานนี้จัดขึ้นใน 3 ธีมหลัก ได้แก่ Innovative Diffusion, Talent Cultivation และ Ecosystem Integration - งานประจำปีครั้งแรกนี้มุ่งเน้นไปที่การเร่งระบบนิเวศของ EdTech ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยการจัดหาแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทำงานร่วมกัน

งานทั้งห้าวันที่จัดขึ้นนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะในวันแรกที่ฟอรัมออนไลน์ของ HolonIQ พูดคุยเกี่ยวกับ 2021 Taiwan EdTech 50, รายงานการวิจัยตลาดปี 2021 และนำเสนอการแบ่งปันความคิดทางธุรกิจและแผนพัฒนาในอนาคตของบริษัทที่ได้รับรางวัล HolonIQ เป็นแพลตฟอร์มการคัดกรองผลกระทบชั้นนำของโลก พวกเขาช่วยงาน EdTech หลายครั้งในตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย และนี่เป็นครั้งแรกที่ช่วยให้ไต้หวันมี Taiwan 50 EdTech และให้รางวัลที่ได้รับการยอมรับ วันที่ 2 เป็นพิธีที่จัดขึ้นจริงเป็นการมอบรางวัล Taiwan EdTech 50 และการแข่งขัน Eduathon – EdTech hackathon live competition โซนประสบการณ์ EdTech Proof of Concept ใหม่ที่ร่วมกันเปิดโดยมีตัวแทนจากอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

อีก 3 วันที่เหลือเป็นการสัมมนาผ่านเว็บออนไลน์ซึ่งเป็นฟอรัมออนไลน์การศึกษาการอ่านระหว่างประเทศประจำปี 2564 การพัฒนา SDG4 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กร รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMEO) และตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการและการสื่อสารของอินโดนีเซีย (Pusdatin) ได้รับเชิญให้แบ่งปันและสำรวจการใช้เทคโนโลยีเพื่อเร่งเป้าหมายของความเท่าเทียมกันทางดิจิทัล และวันสุดท้ายของ METAEDU 21 เป็นการนำผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับนานาชาติและทีมสตาร์ทอัปในต่างประเทศและสถาบันวิจัยที่สร้าง EdTech Talk เพื่อส่งมอบความร่วมมือด้านการลงทุน เงื่อนไขที่จำเป็น และอนาคตของอุตสาหกรรม ตลอดจนแนวโน้ม การเปลี่ยนแปลง และการเร่งพัฒนาระหว่างประเทศ ความร่วมมือ การสัมมนาผ่านเว็บได้บันทึกวิดีโอไว้ในช่อง Youtube - METAEDU

METAEDU 21: Smart City Online - การเพิ่มความตระหนักในต่างประเทศของอุตสาหกรรม EdTech ของไต้หวัน

วันที่ 23-26 มีนาคม พ.ศ. 2564 ได้มีการจัดงานจริงของ Smart City Online Smart City Summit & Expo (SCSE) ซึ่งเป็นงานแบบครบวงจรสำหรับโซลูชันเมืองอัจฉริยะระดับโลก หลังจากกิจกรรมที่จัดขึ้นจริงจบลง SCSE+ จะยังคงนำเสนอ Smart City Online ในรูปแบบเสมือนจริงเป็นกิจกรรมแบบออนไลน์ตลอดทั้งปี

METAEDU 21 ประกาศว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้าออนไลน์ที่นำเสนอโซลูชั่น IoT และนำเสนอโอกาสทางการตลาดสำหรับแอปพลิเคชันจากในประเทศและต่างประเทศ พอร์ทัลออนไลน์ B2B แบบมัลติฟังก์ชั่นช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจ การแบ่งปันประสบการณ์ และความร่วมมือ โดยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมทุกคนด้วยโซลูชันอัจฉริยะที่หลากหลาย และมีส่วนร่วมในการประชุมระดับมืออาชีพ เซสชันการจับคู่ และเครือข่ายทั่วโลก

ด้วยพาวิเลียนเสมือนจริง EdTech ของ METAEDU 21 บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกจะมีโอกาสไม่รู้จบในการทำงานร่วมกับผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม EdTech ของไต้หวัน และเข้าใจระบบนิเวศของอุตสาหกรรม EdTech ในไต้หวันอย่างถ่องแท้ ผู้ซื้อในต่างประเทศสามารถสื่อสารและเจรจากับผู้ขายในอุตสาหกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถเยี่ยมชมพาวิเลียน EdTech เสมือนจริงได้ที่นี่

(https://smartcityonline.org.tw/pavilion.php?vip=METAEDU&fbclid=IwAR3VXwfJQ6ax8xdPwIZ8cz61ftn1jy6AD84Wbu4tjy_9HuhqV39MmZvFnj4)

METAEDU 21: ไฮไลท์ที่สำคัญ

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาด EdTech ของไต้หวัน โปรดดูไฮไลท์ของงานเหล่านี้จาก METAEDU 21 ที่นี่ (https://youtu.be/_9osLRCJQ_I)

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza