MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 21/03/2012 10:56, 724 views / view in EnglishEN
Share

MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริง

image003 MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริง[ไทเป, ไต้หวัน]  MSI ผู้นำด้านกราฟิกการ์ดและเมนบอร์ดระดับโลกได้ประกาศเปิดตัว MSI R7970 Lightning ที่เป็นทายาทของเจ้าแห่งการ์ดจอผู้ครองบัลลังค์ความแรงจากตระกูล Lightning ที่ประกอบด้วย GPU AMD Radeon HD 7970 สถาปัตยกรรม 28 nm ด้วยโครงสร้างใหม่อย่างสถาปัตย์กรรม Unlocked ภาคจ่ายไฟแบบดิจิตอล ที่รวมเอาไว้ใน unlocked Bios ด้วยชุดควบคุมภาคจ่ายไฟดิจิตอล PWM นั้นเอง จะทำให้การโอเวอร์คล็อกกลายเป็นง่ายดายอย่างที่ไม่เคยพบก่อน กับ GPU Reactor พาวเวอร์ซัพพลายที่จะช่วยลดเสียงรบกวนและยังคงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและ เสถียรภาพหลังการโอเวอร์คล๊อค และเพื่อช่วยให้การ์ดจอระดับเทพนี้เย็นขึ้นได้นั้น MSI R7970 Lightning ได้เลือกใช้ระบบ Twin Frozr IV ที่เป็นรุ่นล่าสุดที่รวมเอาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยลดฝุ่น และด้วยพัดลมคู่ขนาด 10 เซนติเมตร พร้อมด้วยเทคโนโลยีใบพัดแบบใบมีดที่จะทำให้แรงลมมากกว่าปกติ ซึ่งจะช่วยให้การกระจายความร้อนได้ดียิ่งกว่า พร้อมๆกับเสียงรบกวนที่น้อยลง พร้อมกันนี้ MSI R7970 Lightning ก็ยังได้ใช้อุปกรณ์ Military Class III ที่ซึ่งได้ผ่านการทดสอบที่ได้รับการยอมรับอย่างเข้มงวดตรงตามมาตรฐาน MIL-STD-810G พร้อมกับรับประกันสเถียรภาพและความน่าเชื่อถือของการ์ดภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ ยิ่งไปกว่านั้น “3X3 OC Kits” ถูกออกแบบมาเพื่อลดความยุ่งยากในการโอเวอร์คล็อก ซึ่งจะทำให้มันง่ายกว่าที่เคยเป็นมา สำหรับผู้ที่ชอบปรับแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดของพวกเขา สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และเหนือสิ่งอื่นใด R7970 Lightning สามารถแสดงผลพร้อมกันได้มากถึง 6 จอ

2 MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริงปลดล๊อคด้วยภาคจ่ายไฟดิจิตอล เพิ่มโอกาสในการทำลายสถิติ
R7970 Lightning ภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยีโครงสร้างของภาคจ่ายไฟดิจิตอลที่ปลดล๊อค ทำให้เพิ่มโอกาสในการทำลายสถิติได้ อุปกรณ์ที่มีส่วนสำคัญในโครงสร้างนี้ก็คือ unlocked Bios ชิปเซ็ตของภาพจ่ายไฟแบบ PWM รวมถึงการพัฒนาและออกแบบภาคจ่ายไฟบนตัวการ์ด สำหรับ unlocked Bios  นั้นจะถอดเอาข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อกบน CCC ออกไป กำลังไฟที่สามารถเพิ่มได้มากกว่า 180%  รวมถึงขีดจำกัดของ OCP นั้นถูกผ่อนปรนเพื่อยอมให้กราฟิกการ์ดเพิ่มความสามารถในการโอเวอร์คล๊อค ในส่วนของสัญญาณดิจิตอลในภาคจ่ายไฟนั้น ได้ถูกพัฒนาให้สามารถจ่ายได้อย่างแม่นยำและมีเสถียรภาพมากกว่าแบบอนาล็อก ดั้งเดิม ด้วยหัวรับไฟแบบ 8 pin  2 หัว รวมถึง LPL หรือ Power Layer ดีไซน์ที่พร้อมรองรับการโอเวอร์คล็อกแบบโหดสุดๆ แน่นอนว่า R7970 Lightning นั้นกำลังทำให้ฟันนี้กลายเป็นจริง

ขุมพลังของ GPU เพื่อพลังอันมหาศาลของคอร์

3 MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริงMSI R7970 Lightning ได้ทำการพัฒนานวัตกรรม ขุมพลัง GPU จากภาคจ่ายไฟซึ่งติดตั้งที่ด้านหลังของ GPU ทั้งนี้ทั้งนั้นมันสามารถสร้างกระแสได้มากถึง 88% ลดเสียงรบกวนได้มากกว่า 13% รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการโอเวอร์คล๊อคได้เป็นอย่างดี

.

.

4 300x113 MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริงที่สุดของการออกแบบระบบระบายความร้อน เพื่อเพิ่มความเย็นและความแข็งแกร่ง
MSI R7970 Lightning ได้ออกแบบระบบระบายความร้อนในยุคต่อไปของ Twin Frozr IV ปัจจัยหลักของการออกแบบก็คือ  Twin Frozr IV นั้นจะมาพร้อมกับพัดลมแบบ PWM ขนาดใหญ่จำนวน2ตัว ด้วยเทคโนโลยีใบพัดแบบใบมีดซึ่งสามารถระบายความร้อนให้กับตัวโครงของ Twin Frozr IV ภายใต้โครงสร้างอลูมิเนียมของ Twin Frozr IV นั้นจะเห็นความหนาแน่นของครีบแต่ละแผ่น ซึ่งจะช่วยกระจายความร้อนที่ได้รับการส่งผ่านมาจากฮีทไปป์ที่มีชื่อเรียกว่า เทคโนโลยี SuperPipe ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ MSI นอกจากนั้นยังได้พัฒนาระบบดึงฝุ่นออกด้วย ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำงานโดยการหมุนย้อนทิศทางเป็นเวลา30วินาที หลังจากที่บู๊ตระบบเพื่อที่จะดึงเอาฝุ่นที่ติดอยู่ตามฮีทซิงค์ออก ซึ่งจะมีผลให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนนั้นสมบูรณ์แบบอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นแล้ว ด้วยการติดตั้งฮีทซิ้งค์ตัวแรงบริเวณด้านหน้าของกราฟิกการ์ด เพื่อระบายความร้อนให้กับเมมโมรี่และภาคจ่ายไฟ ในขณะที่ฮีทซิ้งค์ตัวที่2จะอยู่ด้านหลัง เพื่อช่วยป้องกันและสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างของตัวการ์ดเอง ด้วยหลักการระบายความร้อนที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเช่นนี้ ทำให้ MSI R7970 Lightning เป็นกราฟิกการ์ดที่มีเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือในการทำงานมากที่สุด

5 MSI ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ R7970 Lightning ที่มาพร้อมโครงสร้าง Unlocked ภาค จ่ายไฟแบบดิจิตอล เพื่อให้หลุดพ้นข้อจำกัดในการโอเวอร์คล็อก และเพิ่มประสิทธิภาพของภาคจ่ายไฟให้เป็นการ์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่าง แท้จริงด้วยวัสดุคุณภาพชั้นดีและการออกแบบฟังก์ชั่นการโอเวอร์คล็อกที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

MSI ยังคงเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเสถียรภาพสู่ท้องตลาดเสมอมา และยืนยันได้ว่า R7970 Lightning นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากอุปกรณ์ Military Class III ที่มีใบรับรอง MIL-STD-810G จาก 7หมวดการทดสอบสุโหดโดยห้องแล็ปที่มีชื่อเสียง ทำให้มั่นใจได้ว่า ด้วย tantalum core Hi-c CAP รอบๆตัวกราฟิกการ์ด บวกกับการออกแบบระบบระบายความร้อน CopperMOS และฮีตซิ้งค์2ด้าน หรือว่าจะเป็นการ์ดที่ป้องกันความชื้นและฝุ่นละออง ทั้งหลายทั้งมวลจะทำให้ MSI R7970 Lightning เป็นการ์ดที่ดีที่สุดและเสถียรที่สุด

สำหรับการโอเวอร์คล็อกขั้นเทพนั้น ทาง MSI ได้ออกแบบ 3X3 OC Kits ที่ประกอบไปด้วย V-Check Points ที่สามารถวัดได้3จุดหลักคือ ไฟ GPU ไฟแรม และไฟ VDDCI รวมถึงจุดวัดอุณหภูมิ3จุด ซึ่งความสามารถเหล่านี้จะทำให้สามารถปรับแต่งและขยับเข้าใกล้ประสิทธิภาพที่ บรรดานักโอเวอร์คล๊อคต้องการได้ไม่ยาก ด้วยซอฟต์แวร์สำหรบการโอเวอร์คล็อก Afterburner รวมถึง Mini DisplayPorts จำนวน4พอร์ต และ DVI 2 พอร์ต ที่จะทำให้ R7970 Lightning สามารถโฃว์ความสามารถของ AMD Eyefinity ได้พร้อมๆกันได้ถึง6จอ

อย่างที่ได้ทราบไปแล้วถึงความเป็นเจ้าแห่งกราฟิกการ์ด R7970 Lightning มีองค์ประกอบหลักที่ผนึกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย อาทิเช่น Unlocked Digital Power, GPU Reactor, Twin Frozr IV Thermal Design and 3X3 OC Kits ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำในด้านการ วิจัยและพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ทุกคน ให้ได้สัมผัสกับกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่นี่ http://event.msi.com/vga/lightning/

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza