นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 06/09/2012 00:17, 446 views / view in EnglishEN
Share

นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น

คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการถ่ายภาพเหนือขีดจำกัด

กรุงเทพฯ - นิคอนประกาศเปิดตัว คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ (COOLPIX S-SERIES) กล้องดิจิตอล คอมแพครุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบของเทคโนโลยีล้ำสมัยและรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์ กล้องรุ่น S6400 มีความบางเฉียบ แต่มีความสามารถในการซูมทรงพลัง พร้อมจอสัมผัส S800c สามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi พร้อมระบบปฏิบัติการ AndroidTM และ S01 กล้องดิจิตอล คอมแพคที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล คูลพิกซ์

ไฮไลท์ - คูลพิกซ์ S6400

image004 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

กล้อง S6400 มีความเล็กกระทัดรัด แต่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานอันยอดเยี่ยมด้วยเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination CMOS ที่มีความละเอียดถึง 16.0 ล้านพิกเซล และซูมแบบออพติคัล 12 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR ที่มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างทางยาวโฟกัส 25-300มม. (เทียบเท่าฟอร์แมท 35มม.)

นอกเหนือจากประสิทธิภาพในการทำงานขั้นพื้นฐานที่เหนือกว่า กล้อง S6400 ยังมีฟังก์ชั่นในการทำงานที่มีความล้ำสมัยอีกมากมาย ที่จะทำให้ภาพถ่ายสวยสมบูรณ์แบบได้ด้วยเพียงปลายนิ้ว ซึ่งรวมถึงฟังก์ชั่นระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ที่ผู้ใช้เพียงเล็งกล้องถ่ายรูปไปที่วัตถุ กล้องจะค้นหาและเลือกจุดโฟกัสวัตถุอัตโนมัติ ฟังก์ชั่น Quick Effect ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใส่เอฟเฟ็กต์สนุกๆ ได้ด้วยสามขั้นตอนง่าย - ถ่าย เลือก บันทึก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพยนตร์แบบ full-HD 1080p พร้อมเสียงแบบสเตอริโอและภาพความละเอียดสูง

ไฮไลท์ - คูลพิกซ์ S800c

image006 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01กล้องรุ่นใหม่ในตระกูล คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ อย่าง S800c คือการเปิดทางสู่ประสบการณ์การถ่ายภาพดิจิตอลในรูปแบบใหม่ นั่นก็ถือการถ่ายภาพ การชมภาพ การเชื่อมต่อ ที่มาพร้อมกับความสนุกที่หาได้จากกล้องดิจิตอล คอมแพคตัวเล็กๆ ตัวเดียว

ด้วยฟังก์ชั่นเชื่อมตัวกับ Wi-Fi ในตัว กล้องตัวนี้จึงมีความสามารถพอๆ กับสมาร์ทโฟน หรืออาจจะมากกว่าเสียอีก กล้อง S800c สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลตภาพและวีดีโอ (ในระบบ full-HD 1080p) ไปยังเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination CMOS ที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล และซูมแบบออพติคัล 10 เท่าด้วยเลนส์ NIKKOR กล้อง S800c จึงสามารถบันทึกภาพที่คมชัดไร้การสั่นไหวในแบบที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นไม่มี

ไฮไลท์ - คูลพิกซ์ S01

image008 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01นี่คือกล้องดิจิตอล คอมแพคที่เล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล นิคอน คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ S01 คือการผสมผสานที่ลงตัวของความเรียบง่ายและเทคโนโลยีล้ำสมัยของกล้องคอมแพคอย่างแท้จริง

ด้วยน้ำหนักเพียง 96 กรัม และขนาดตัวกล้องที่เล็กกว่านามบัตรขนาดมาตรฐาน (ความยาวเพียง 77มม. ความสูง 51.2มม. และความหนา 17.2มม.) เอส01 จึงสามารถวางอยู่บนมือของผู้ใช้ได้อย่างพอดี และด้วยแนวคิดในการออกแบบที่ต้องการเน้นทั้งความงดงามและความสะดวกในการใช้งาน ทำให้กล้องรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่สวยเรียบเนียน ด้วยวัสดุสเตนเลสที่มีความคงทนและสวยหรู

ที่มากไปกว่านั้น S01 ยังมีจอระบบสัมผัส ที่มีหน้าจอแสดงผล หรือ User Interface ที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ มีฟังก์ชั่นในการทำงานที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งรวมไปถึงไอคอนในรูปแบบกริด (Grid) โดยแบ่งออกเป็นสี่หัวข้อใหญ่ด้วยไอคอนสี่ตัว ทำให้กล้องสามารถใช้งานง่าย เหมาะแก่การพกพาไปทุกที่

.

คุณสมบัติพื้นฐาน - S6400

1. พลังซูมแบบออพติคอล 12 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR

เมื่อเทียบกับกล้องขนาด 35 มม.  แล้วจะมีช่วงทางยาวโฟกัสเท่ากับ 25-300 มม. กล้องประกอบด้วยเลนส์คุณภาพสูงอย่างเลนส์ NIKKOR ซึ่งมีระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR) หยิบจับได้ถนัดมือ ด้วยขนาดที่กระทัดรัดที่สุดรุ่นหนึ่งในตระกูล เอส ซีรีส์ โดยจุดที่บางที่สุดมีขนาด 19.8มม. กล้องรุ่น S6400 ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เหนือกว่ากล้องรุ่น S6300 ที่มีความสามารถในการซูมแบบออพติคอล 10 เท่า ขณะที่จุดที่บางที่สุดมีขนาด 24มม. ทำให้ผู้ใช้ไม่มีวันพลาดช็อตที่สวยงามสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าต้องการถ่ายภาพมุมกว้างหรือภาพซูมก็ตาม

2. เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ถึง 16.0 ล้านพิกเซล

เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ถึง 16.0 ล้านพิกเซล ให้สัญญาณรบกวนต่ำแม้ใช้ค่าความไวแสงสูงด้วยเทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวนรุ่นใหม่ นอกจากนี้กล้องยังสามารถบันทึกภาพกลางคืนให้พื้นหลังสว่างด้วยการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงและรวมเป็นภาพเดียว โดยประมวลผลพื้นหลังให้มีความสว่างขึ้น

3. ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ที่ผู้ใช้เพียงเล็งกล้องถ่ายรูปไปที่วัตถุ กล้องจะค้นหาและเลือกจุดโฟกัสวัตถุอัตโนมัติ

ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ คือเทคโนโลยีที่สามารถระบุวัตถุในการถ่ายภาพ ซึ่งพัฒนาเป็นพิเศษเฉพาะในกล้องนิคอน เทคโนโลยีซึ่งผ่านการทดสอบและวิเคราะห์ทำให้ภาพสามารถค้นหาวัตถุได้อัตโนมัติ ซึ่งทำได้ง่ายดายเพียงเล็งกล้องไปที่วัตถุ กล้องจะวิเคราะห์โฟกัสที่ต้องการอัตโนมัติและระบุขนาดของวัตถุ ทำให้ภาพออกมาชัดเจน

นอกจากนี้ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติยังสามารถจับภาพในตำแหน่งอื่นที่นอกเหนือจากภาพที่อยู่ในตำแหน่งตรงกลางของกรอบ คุณสมบัติไม่เพียงใช้ได้กับภาพบุคคล ยังสามารถใช้ได้กับวัตถุขนาดเล็กอาทิ ดอกไม้ อาหาร อีกด้วย

*โหมดออโต้โฟกัส ที่ตั้งมากับเครื่องจะจัดให้โฟกัสตรงกลาง หากต้องการใช้ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ จะต้องตั้งโหมดออโต้โฟกัสไปที่ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ

4. การปรับแต่งภาพด้วยฟังก์ชั่น Quick Effects - กับสามขั้นตอนง่ายๆ

ฟังก์ชั่นนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใส่เอฟเฟ็กต์สนุกๆ ได้ด้วยสามขั้นตอนง่าย - ถ่าย เลือก บันทึก ผ่านหน้าจอแบบสัมผัส โดยมีให้เลืกถึง 30 เอฟเฟ็กต์ใน 19 รูปแบบ ตามแต่ฉากที่ถูกถ่ายขึ้นหรืออารมณ์ของภาพที่ผู้ใช้ต้องการ

ฟังก์ชั่นพื้นฐานของ Quick Effects

Pop, Super vivid, Painting, High key, Toy camera effect, Low key, Cross process, Soft, Fisheye, Cross screen, Miniature effect, High-contrast monochrome, Sepia, Cyanotype และ Selective color

Quick Effects

6 9 2555 0 13 26 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

5. ระบบหน้าจอแบบสัมผัส

ระบบหน้าจอแบบสัมผัสพร้อมหน้าจอแสดงผล หรือ User Interface ที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน ด้วยหน้าจอที่มีความกว้าง 3 นิ้ว และหน้าจอ TFT LCD แบบจอกว้างที่มีความละเอียดถึง 460k-dot

6. บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงแบบ Full-HD (1920 x 1080p/30 fps)

เพียงกดปุ่มบันทึกวีดีโอด้านหลังกล้อง คุณสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 1920 x 1080p/30 fps พร้อมเสียงแบบสเตอริโอได้ทันที และด้วยระบบเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination CMOS ทำให้ภาพที่ออกมามีความละเอียดสูงแม้ว่าจะมีการถ่ายภาพยนตร์ในที่มืดหรือแสงน้อย นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถปรับซูมภาพระบบออพติคัลได้ขณะบันทึกวีดีโอ

นอกเหนือไปจากนั้น การบันทึกถ่ายภาพยนตร์หลายๆ คลิปแบบต่อเนื่อง ยังสามารถนำมารวมกันให้เป็นไฟล์ภาพยนตร์หนึ่งไฟล์ได้โดยใช้ระบบหยุดชั่วคราว ซึ่งจะทำให้การถ่ายทำภาพยนตร์เป็นเรื่องง่าย และยังสนุกกับการรับชมภาพยนตร์ที่บันทึกไว้ได้มากขึ้นอีกด้วย

คุณสมบัติพื้นฐาน - S800c

1. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 และไว-ไฟ

S800c คือกล้องที่นิคอนพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสนุกกับการแบ่งปันภาพถ่ายดิจิตอลผ่านอินแตอร์เน็ท ซึ่งนอกจากการใช้งานที่เหนือกว่าแล้ว กล้องตัวนี้ยังมีความสามารถในการทำงานและการเชื่อมต่อที่คล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟน (ยกเว้นฟังก์ชั่นโทรศัพท์) ทำให้กล้องรุ่นนี้ เป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพ ชมภาพ เชื่อมต่อ ที่มาพร้อมกับความสนุกที่หาได้จากกล้องดิจิตอลคอมแพคตัวเล็กๆ ตัวเดียว

ฟังก์ชั่นพื้นฐาน

  • การตั้งค่าและเชื่อมต่อที่ง่ายดาย - เพียงใช้การตั้งค่าที่คล้ายกันกับการใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์ ก็สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้แล้ว

  • เลือกและโพสท์ลงเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค - แบ่งปันภาพและภาพยนตร์สวยๆ ที่ถ่ายด้วย S800c รวมไปถึงการโพสท์คอมเม้นท์ลงบนเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค อย่าง Google+TM, Facebook และ Twitter* ได้อย่างง่ายดายผ่านตัวกล้อง S800c

*การเชื่อมต่อกับ Facebook และ/หรือ Twitter ได้นั้น จะต้องมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่น จาก Google PlayTM เสียก่อน

  • การใช้งานร่วมกับ Google PlayTM และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ GoogleTM ที่มาพร้อมกับกล้อง

ผู้ใช้สามารถเลือกการใช้งานกล้องได้ด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ชอบได้จาก Google PlayTM ที่จะให้การถ่ายภาพดิจิตอลเป็นเรื่องที่สนุกยิ่งขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้ได้นั้น รวมถึง Google+TM, YouTubeTM, Google MapsTM และ GmailTM ซึ่งได้ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องแล้ว

  • การส่งภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยฟังก์ชั่นอัพโหลดผ่านสมาร์ท แอพ ที่มีอยู่ในเครื่อง ผู้ใช้สามารถส่งภาพและภาพยนตร์ความละเอียดสูงผ่านระบบไร้สายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ระบบแอนดรอย หรือ iOS ได้

*นิคอนจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นสำหรับแอนดรอยด์ และ iOS ซึ่งจะสามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้

2. ประสิทธิภาพการทำงานพื้นฐาน ภาพถ่ายและความละเอียดที่เหนือกว่า

ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ S800c การถ่ายภาพประทับใจแบบมีเพียงครั้งหนึ่งในชีวิตที่คมชัดไร้การสั่นไหว จึงเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากกว่าและบางครั้งก็ทำไม่ได้เลยหากใช้สมาร์ทโฟน และความสามารถในการอัพโหลดภาพถ่ายหรือภาพยนตร์คุณภาพสูงไปยังเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้จากกล้องรุ่นนี้ จึงเป็นประสบการณ์ที่ผู้ใช้ไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากกล้องรุ่นใด

ประสิทธิภาพในการทำงานพื้นฐาน

  • พลังซูมแบบออพติคอล 10 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR เมื่อเทียบกับกล้องขนาด 35 มม. แล้วจะมีช่วงเลนส์เท่ากับ 25-250 มม. หรือเท่ากับเบอร์ 135 กล้องประกอบด้วยเลนส์คุณภาพสูงอย่างเลนส์ NIKKOR ซึ่งมีระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR)
  • เซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ถึง 16 ล้านพิกเซล ลด Noise เมื่อถ่ายภาพกลางแจ้งในตอนกลางคืนหรือในที่ร่มที่มีแสงสว่างน้อย ด้วยคุณภาพของภาพสูงสุดถึง 16 ล้านพิกเซล และความสามารถในการประมวลผลอย่างรวดเร็วของเซ็นเซอร์แบบ Backside Illumination CMOS ทำให้สามารถจับภาพต่อเนื่องได้ด้วยความเร็วสูงและรวมเป็นภาพเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพกลางคืนที่มีพื้นหลังมืดให้สว่างขึ้น
  • คุณสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 1920 x 1080p/30 fps พร้อมเสียงแบบสเตอริโอได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสโลว์โมชั่น และการแสดงภาพวีดีโอที่ความเร็ว 1/2,1/4 หรือ 1/8 เพื่อให้เกิดภาพที่ทรงพลังยิ่งขึ้น รวมถึงการเร่งภาพที่เร็วกว่าการเล่นกลับสองเท่าเพื่อให้เกิดภาพที่สนุก และมีความสร้างสรรค์ขึ้น

3. แอพพลิเคชั่น my Picturetown

การอัพโหลดภาพที่ถ่ายโดย S800c ไปยังบริการเก็บภาพและแชร์ภาพ ที่ใช้ชื่อว่า my Picturetown โดยสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น Picturetown ได้จาก Google PlayTM.

แอพพลิเคชั่นตัวนี้ จะทำให้คุณสามารถเลือกภาพที่ถูกอัพโหลดแล้ว หรือจะโพสท์ URL อัลบั้มภาพใน my Picturetown ไปยัง Facebook หรือ Twitter ก็ได้ ซึ่งจะทำให้สามารถชมภาพที่อยู่ในอัลบัม my Picturetown ได้ หรือจะจัดเรียงอัลบัมใหม่หรือเปลี่ยนเลย์เอาท์ด้วยวิธี drag-and-drop ก็ได้ และการที่ภาพที่ถูกเก็บไว้ใน my Picturetown จะสามารถเรียกดูได้โดยตรงจากกล้อง ก็ทำให้ผู้ใช้สามารถชมหรือแชร์ภาพได้ง่ายดายขึ้นราวกับพกอัลบั้มภาพส่วนตัวไปด้วยทุกที่

4. ฟังก์ชั่น GPS (ใช้งานได้กับ A-GPS*)

ระบบการใช้งาน GPS ปนะสิทธิภาพสูงถูกติดตั้งอยู่ในกล้องตัวนี้ด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกตำแหน่ง (ละติจูและลองติจูด) ของภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้ และหากเปิดใช้แอพพลิเคชั่น my Picturetown คุณก็จะสามารถบอกตำแหน่งภาพที่คุณถ่ายได้ด้วย Google MapsTM

*จีพีเอสช่วยเหลือ หรือ A-GPS เป็นระบบที่จะทำให้ GPS สามารถทำงานได้เร็วขึ้น โดยข้อมูลที่ได้จาก A-GPS จะสามารถอัพเดทได้โดยการดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของนิคอน

5. หน้าจอ OLED แบบไวด์สกรีนขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 819k-dot

จอ VGA OLED แบบไวด์สกรีนความละเอียดสูง จะทำให้การถ่ายภาพ การชมภาพ และการแชร์ภาพ เป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการตกแต่งภาพจนมีรายละเอียดมากขึ้น

  • จอแบบสัมผัส OLED จะทำให้มองเห็นภาพสีสดตัดกับสีดำได้อย่างชัดเจนและงดงามเมื่อมีการใช้ในโหมดถ่ายภาพทิวทัศน์กลางคืน และช่วยลดรายละเอียดที่สูญเสียไปจากการปรับไฮไลท์ และสร้างคอนทราสต์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
  • ด้วยการแสดงผลช่วงสีที่กว้างขึ้น ทำให้สามารถแสดงภาพสีสด และแสดงภาพกราฟฟิกแสดงผลบนหน้าจอได้ชัดเจนและมีความละเอียดยิ่งขึ้น

คุณสมบัติพื้นฐาน - S01

6 9 2555 0 15 50 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

1. กล้องดิจิตอล คอมแพคที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล คูลพิกซ์
ด้วยน้ำหนักเพียง 96 กรัม และขนาดตัวกล้องที่เล็กกว่านามบัตรขนาดมาตรฐาน (ความยาวเพียง 77มม. ความสูง 51.2มม. และความหนา 17.2มม.) S01 จึงสามารถวางอยู่บนมือของผู้ใช้ได้อย่างพอดี เหมาะแก่การพกติดตัวไปด้วยทุกที่ จนไม่พลาดโอกาสถ่ายภาพดีๆ

2. การออกแบบที่มีสไตล์แบบร่วมสมัย

ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่ต้องการเน้นทั้งความงดงามและความสะดวกในการใช้งาน ทำให้กล้องรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม โดยเฉพาะวัสดุที่นำมาใช้ สีและการตกแต่งรายละเอียดต่างๆ พื้นผิวกล้องมีความเรียบเนียน ด้วยวัสดุที่ทำจากสเตนเลสที่มีความคงทนและสวยหรู กล้องรุ่น S01 มีให้เลือกทั้งสีเงิน ที่ทำจากสเตนเลสเรียบ เนียบ เงา ไปจนถึงสีสันสดใสอย่าง แดง ขาว ดำ และชมพู

3. หน้าจอกราฟฟิกแสดงผล หรือ GUI (Graphic User Interface)

แม้จะมีรูปร่างกระทัดรัด กล้องรุ่น เอส01 ยังมีจอ TFT LCD ระบบสัมผัสขนาด 2.5 นิ้ว ความละเอียด 230k-dot ที่มีหน้าจอกราฟฟิกแสดงผล หรือ User Interface ที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ มีฟังก์ชั่นในการทำงานที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งรวมไปถึงไอคอนในรูปแบบกริด (Grid) โดยแบ่งออกเป็นสี่หัวข้อใหญ่ด้วยไอคอนสี่ตัว ใช้งานง่าย

การจัดวางไอคอนด้วยสี่หัวข้อใหญ่

6 9 2555 0 14 54 นิคอนประกาศเปิดตัว กล้อง คูลพิกซ์ เอส ซีรีส์ ใหม่พร้อมกันสามรุ่น คูลพิกซ์ S6400, S800c และ S01

  • เมนูทางลัดใช้งานง่าย - ในโหมดเล่นกลับ เพียงแตะหรือกดค้างที่รูป คุณก็สามารถเลือกให้รูปนั้นเป็นรูปที่ชื่นชอบพิเศษหรือจะลบก็ได้

4. ความสามารถในการถ่ายภาพและฟังกชั่นการปรับแต่งภาพขั้นสูงของนิคอน

กล้องรุ่น S01 มีความสามารถในการถ่ายภาพแบบเหนือระดับอย่างที่กล้องดิจิตอลของนิคอนมี รวมไปถึงฟังก์ชั่นเฉพาะต่างๆ ที่จะทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

  • เซ็นเซอร์แบบ CCD ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล
  • ออพติคัลซูม 3 เท่า ด้วยเลนส์ NIKKOR ที่มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างทางยาวโฟกัส 29-87มม. (เท่ากับฟอร์แมท 35มม.)
  • ระบบประมวลผล EXPEED C2 ที่มีความเร็วสูงทำให้สามารถแสดงสีที่สวยสด ชัดเจน
  • แฟลชซีนอนในตัว
  • โหมดอัตโนมัติที่ง่ายต่อการใช้งาน: โดยกล้องจะเลือกซีนที่ดีที่สุดจากสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพ
  • สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ต่างๆ: Nostalgic sepia, High-contrast monochrome, High key และ Low key โดยสามารถเลือกเอฟเฟกต์ได้ก่อนที่จะถ่ายภาพหรือภาพยนตร์เพื่อให้ได้แสงและสีที่ต้องการ
  • เอฟเฟกต์ฟิลเตอร์: Toy camera effect, Soft, Fisheye, Miniature effect, Vivid colour, Black-and-white, Sepia และ Cyanotype สำหรับการปรับแต่งภาพ
  • การถ่ายภาพยนตร์แบบ HD ในรูปแบบ 720p

GoogleTM, AndroidTM, Google PlayTM, YouTubeTM, GmailTM, Google MapsTM และ Google+TM เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google Inc

*Facebook® เป็นเครื่องหมายการค้าของ Facebook Inc

*สินค้า ตราสินค้า และชื่อการบริการ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza