นิคอน ประกาศความสำเร็จ ยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR ทะลุ 80 ล้านชิ้น

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 18/06/2013 22:59, 412 views / view in EnglishEN
Share

นิคอน ประกาศความสำเร็จ ยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR ทะลุ 80 ล้านชิ้น

01 นิคอน ประกาศความสำเร็จ ยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR ทะลุ 80 ล้านชิ้น



กรุงเทพฯ – นิคอน คอร์ปอเรชั่น เผยยอดการผลิตโดยรวมของเลนส์ NIKKOR สำหรับกล้อง   นิคอน เอสแอลอาร์ และ นิคอน วัน ทะลุ 80 ล้านชิ้นแล้ว นับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2556

ในปี 2502 นิคอน (ณ ขณะนั้นมีชื่อว่า Nippon Kogaku K.K.) เปิดตัว นิคอน F รวมถึงเลนส์ NIKKOR รุ่นแรกสำหรับกล้องนิคอน SLR นั่นคือ NIKKOR-S Auto 5cm f/2 นับจากนั้นเป็นต้นมาก็ได้สานต่อความเชี่ยวชาญและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลนส์ NIKKOR อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นิคอนยังขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์เลนส์ถอดเปลี่ยนได้สำหรับกล้องนิคอน วัน ซึ่งเปิดตัวรุ่นแรกในเดือนตุลาคมปี 2554 และ

ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2555 ยอดการผลิตรวมของเลนส์ NIKKOR สำหรับกล้องนิคอน SLR อยู่ที่ 75 ล้านชิ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นิคอนได้เปิดตัวเลนส์ NIKKOR รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในเดือนมกราคมปี 2556 นิคอนเปิดตัวเลนส์ AF-S NIKKOR 800mm f/5.6E FL ED VR ซึ่งเป็นเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ 800mm ที่ใช้กับกล้องนิคอน FX ฟอร์แมต และมาพร้อมความยาวโฟกัสที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของเลนส์ NIKKOR ออโต้โฟกัส (AF) รวมไปถึงเลนส์ซูม AF-S NIKKOR 18-35mm f/3.5-4.5G ED ที่ให้มุมกว้างพิเศษ เลนส์ซูมมุมกว้าง กำลังซูมประมาณ 1.9x ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาประมาณ 385 กรัม ใช้ได้กับรูปแบบนิคอน FX ฟอร์แมต เช่นกัน และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัว AF-S NIKKOR 80-400mm f/4.5-5.6G ED VR เลนส์เทเลโฟโต้ ซูม 5x ซึ่งใช้ได้กับกล้อง FX ฟอร์แมต นับเป็นเลนส์ AF ที่ให้ความเร็วสูงสุดในบรรดา เลนส์ระดับเดียวกัน

นอกจากนี้ ในเดือนมกราคม 2556 นิคอนได้เปิดตัวเลนส์ตัวใหม่ 2 รุ่น สำหรับกล้องนิคอน วัน ซึ่งได้แก่ เลนส์ซูม 1 NIKKOR VR 10-100mm f/4-5.6 ซูม 10x ซึ่งครอบคลุมความยาวโฟกัสตั้งแต่มุมกว้าง (wide-angle) ไปจนถึงการถ่ายภาพระยะไกล (telephoto) และเลนส์ซูม 1 NIKKOR VR 6.7-13mm f/3.5-5.6 แบบเลนส์ซูมมุมกว้าง ซึ่งให้มุมมองกว้างที่สุดในตระกูล 1 NIKKOR ที่ 100° นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมายังได้เปิดตัวเลนส์ที่เร็วที่สุดในตระกูล 1 NIKKOR คือ 1 NIKKOR 32mm f/1.2 เป็นเลนส์ฟิกซ์แบบ mid-telephoto พร้อมรูรับแสงสูงสุด f/1.2 ปัจจุบัน เลนส์ชนิดถอดเปลี่ยนได้สำหรับกล้องนิคอน วัน มีให้เลือกทั้งหมด 9 รุ่น และนิคอนจะยังคงขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์และเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นต่อไป

ครบรอบปีที่ 80 ของเลนส์ NIKKOR

NIKKOR เป็นแบรนด์เลนส์ถ่ายภาพของนิคอน โดยในปีนี้เป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 80 ปีของเลนส์ NIKKOR นับตั้งแต่เปิดตัวเลนส์แบรนด์นี้ครั้งแรกในปี 2476 ทั้งนี้ ชื่อ NIKKOR เกิดจากการเพิ่มตัว “r” หลังคำว่า “Nikko” ซึ่งเป็นชื่อย่อของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้มาตั้งแต่บริษัทเริ่มก่อตั้ง

ทุกขั้นตอนในการผลิตเลนส์ NIKKOR อยู่ภายใต้มาตรฐานการควบคุมคุณภาพอันเป็นคุณลักษณะเฉพาะของนิคอน นับตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาในเบื้องต้น ไปจนถึงการผลิตออกสู่ท้องตลาด โดยเน้นการออกแบบที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ทั้งยังมีระบบการผลิตและการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลนส์ NIKKOR มีคุณภาพระดับสูง

ในปัจจุบัน เลนส์ของนิคอนมีให้เลือกมากกว่า 80 ชนิด ซึ่งรวมถึงเลนส์ซูมมุมกว้างไปจนถึงเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ ตลอดจนเลนส์ฟิชอาย เลนส์ซูม เลนส์ไมโคร และ เลนส์ PC-E ที่รองรับการใช้งานอย่างหลากหลาย และเลนส์ 1 NIKKOR สำหรับกล้องนิคอน วัน ทั้งนี้ นิคอนจะยังคงพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้รักการถ่ายภาพทั่วโลก

หมายเหตุ: ข้อมูลเป็นปัจจุบัน ณ วันที่ตีพิมพ์และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza