NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 24/09/2013 15:17, 640 views / view in EnglishEN
Share

NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

016 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


กรุงเทพฯ – นิคอน ประกาศเปิดตัวกล้องนิคอน วัน AW1 กล้องรุ่นล่าสุดในตระกูลกล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ นิคอน วัน ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพในรูปแบบใหม่ สำหรับกล้อง       นิคอน วัน AW1 ถือเป็นกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นแรกของโลก*1 ที่สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร  (มาตรฐาน JIS/IEC Class 8 (IPX8)) และกันกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 2 เมตร (ผ่านการทดสอบตามวิธี MIL-STD-810F 516.5)

02 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


นิคอน วัน AW1 เป็นกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด สะดวกต่อการพกพา โดยสามารถรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 15 ภาพต่อวินาที (fps) *2 พร้อมโฟกัสติดตามวัตถุซึ่งถือเป็นระบบการถ่ายภาพต่อเนื่องที่เร็วที่สุดในโลก*3 และรองรับการถ่ายภาพความคมชัดสูงต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 60 ภาพต่อวินาที (fps) *4 เมื่อมีการล็อกโฟกัส นอกจากนี้ กล้องนิคอน วัน AW1 ยังมีความสามารถในการกันน้ำลึกถึง 15 เมตร กันกระแทกจากการตกจากที่ระดับความสูง 2 เมตร ยิ่งไปกว่านั้น  นิคอน วัน AW1 ยังมาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยเก๋ และรองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ตระกูล 1 NIKKOR และเลนส์ F-mount NIKKOR (เมื่อใช้ร่วมกับ Mount Adapter FT1) เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ 1 NIKKOR AW10มม. f/2.8 หรือ เลนส์ 1 NIKKOR AW11-27.5มม. f/3.5-5.6 เลนส์ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ กันกระแทกสองรุ่นแรกของโลก*5 ที่ช่วยขยายขีดความสามารถในการถ่ายภาพในกิจกรรมกลางแจ้งด้วยกล้องนิคอน วัน AW1 ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือริมทะเล ก็สามารถใช้กล้องนิคอน วัน AW1 ได้อย่างมั่นใจ

นิคอน วัน AW1 มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ๆ อาทิ ฟังก์ชั่น Action Control ที่ช่วยให้การเปลี่ยนหน้าต่างเมนูเป็นไปได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่น Control Lock ที่ช่วยป้องกันการกดปุ่มคำสั่งโดยไม่ตั้งใจซึ่งอาจเป็นผลมาจากการใส่ถุงมือ ระบบเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ในตัว มาตรวัดระดับความสูง มาตรวัดระดับความลึก แสดงระดับการเอียงกล้อง และฟังก์ชั่น location data สำหรับใช้ในการสร้างและจดจำข้อมูลระดับความลึกหรือตำแหน่ง นอกจากนี้ นิคอน วัน AW1 ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษสำหรับการใช้ในกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิ ตัวเลือก Outdoor Display ที่ช่วยให้สามารถมองภาพที่แสดงบนหน้าจอได้ในสภาพแวดล้อมรอบข้างที่สว่าง ยิ่งไปกว่านั้น นิคอน วัน AW1 ยังมาพร้อมโหมดการถ่ายภาพ Underwater Creative ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพใต้น้ำได้ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้จาก 3 ตัวเลือก อันได้แก่ตัวเลือกแบบมาตรฐาน แบบสกูบ้า หรือถ่ายระยะใกล้ (Close-up) และระบบแสดงผลแบบ Live View ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูและปรับเปลี่ยนสีของภาพให้ตรงตามความต้องการได้ นอกจากฟังก์ชั่นที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกหลากหลายฟังก์ชั่นที่จะทำให้การถ่ายภ่าพใต้น้ำสะดวกสบายยิ่งขึ้น อาทิ ฟังก์ชั่นใต้น้ำเพื่อการควบคุมสมดุลแสงสีขาว (White Balance) และการปรับการบิดเบือนของภาพโดยอัตโนมัติ (auto distortion control)

*1 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

*2 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

*3 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 22 ภาพต่อวินาที จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

*4 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 20 ภาพต่อวินาที จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

*5 เมื่อเทียบกับเลนส์สำหรับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

คุณสมบัติพื้นฐานของกล้อง นิคอน วัน AW1

1. กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวแรกของโลก*1ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันกระแทก

image006 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


นิคอน วัน AW1 มีคุณสมบัติกันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร (มาตรฐาน JIS/IEC Class 8 (IPX8)) ด้วยยางปิดผนึกระหว่างส่วน   หน้าและส่วนหลังของตัวกล้อง และโอริง
บริเวณเมาท์เลนส์ นอกจากนี้นิคอน วัน AW1 ยังมีคุณสมบัติกันกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 2 เมตร (ผ่านการทดสอบตามวิธี MIL-STD-810F 516.5) เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ 1 NIKKOR AW10mm f/2.8 หรือ เลนส์ 1 NIKKOR AW11-27.5mm f/3.5-5.6 เลนส์ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำ กันกระแทกสองรุ่นแรกของโลก*2 ที่ช่วยขยายขีดความสามารถในการถ่ายภาพในกิจกรรมกลางแจ้งด้วยกล้องนิคอน วัน AW1 ไม่ว่าจะเป็นริมทะเล หรือระหว่างการเล่นกีฬาฤดูหนาว ผู้ใช้ก็จะสามารถใช้กล้องนิคอน วัน AW1 ได้อย่างมั่นใจ รวมทั้งการตอบสนองการใช้งานได้ในทุกวัน ด้วยการรองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์หลากหลายรุ่น รวมไปถึงเลนส์ตระกูล 1 NIKKOR และเลนส์ F-mount NIKKOR (ใช้ร่วมกับ Mount Adapter FT1) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เลนส์ที่ตอบสนองความต้องการส่วนตัวได้ตรงใจมากที่สุด

*1 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

*2 เมื่อเทียบกับเลนส์ที่ใช้สำหรับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงาน

การศึกษาโดยนิคอน

2. ได้รับการออกแบบมาเพื่อการกิจกรรมกลางแจ้ง ภายใต้ดีไซน์สวยงาม ดึงดูดทุกความสนใจ

ด้วยวัสดุป้องกันการลื่นบนตัวกล้องที่เพิ่มความมั่นคงในถือกล้อง รวมไปถึงปุ่มควบคุมขนาดใหญ่ที่จัดวางมาอย่างเหมาะเจาะบนตัวกล้องส่งผลให้ผู้ใช้งานถือกล้องได้อย่างสะดวกและมั่นใจเมื่อนำกล้องไปใช้ในกิจกรรมกลางแจ้ง โครงสร้างสเตนเลสด้านหน้าตัวกล้องช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทานและป้องกันการเกิดสนิม นอกจากจะให้ประสิทธิภาพในการกันกระแทกแล้ว ยังให้รูปลักษณ์หรูหรา ดึงดูดทุกความสนใจ นิคอน วัน AW1 มีให้เลือกถึงสามสี ได้แก่ สีเงิน สีดำ และสีขาว

3. เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ไม่มี low-pass filter ระบบออโต้โฟกัส (AF) และระบบประมวลผลภาพ  เพื่อการบันทึกภาพและวิดีโอที่มีความละเอียดภาพสูงด้วยความรวดเร็ว

- เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูงพิเศษ เพื่อเวลาหน่วงการถ่ายภาพที่สั้นที่สุดในโล (the world’s shortest shooting time lag)

เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ฟอร์แมท CX ระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูงพิเศษ ที่ได้รับการพัฒนาโดยนิคอน นิคอน วัน AW1 เลือกจุดโฟกัสได้ทั้งหมด 135 จุด โดยเป็นจุดโฟกัสแบบ Phase-detection จำนวน 73 จุด โดยใช้เวลาหน่วงการถ่ายภาพที่สั้นที่สุดในโลก*1 ความละเอียด 14.25 ล้านพิกเซล ให้ประสิทธิภาพดีแม้ในที่แสงน้อย รองรับ ISO 16-16400 นอกจากนี้ นิคอน วัน AW1 ยังรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 15 ภาพต่อวินาที (fps) *2 พร้อมโฟกัสติดตามวัตถุ และรองรับการถ่ายภาพความคมชัดสูงต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 60 ภาพต่อวินาที (fps) *3 เมื่อมีการล็อกโฟกัสที่ ยิ่งไปกว่านั้น ภาพที่ได้จากนิคอน วัน AW1 ยังมีความคมชัดดีเยี่ยม อันเป็นผลมาจากการไม่มี optical low-pass filter

*1 ทดสอบจากการใช้เลนส์ 1 NIKKOR VR 10-30mm f/3.5-5.6 จากตำแหน่งมุมกว้าง ในโหมดออโต้โฟกัสจุดเดียว เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาของนิคอน

*2 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 22 ภาพต่อวินาที จากผลงานการศึกษาของนิคอน

*3 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดประมาณ 20 ภาพต่อวินาที จากผลงานการศึกษาของนิคอน

- ระบบออโต้โฟกัสไฮบริดแบบแอดวานซ์ (Advanced Hybrid AF system) ที่รวดเร็วและแม่นยำ

กล้องนิคอน วัน AW1 มาพร้อมระบบไฮบริดออโต้โฟกัสที่ล้ำสมัย ที่มีการนำเอาทั้งระบบโฟกัสอัตโนมัติทั้งแบบตรวจวัดระยะห่าง (Phase-Detection AF) และแบบตรวจจับคอนทราสต์ (Contrast-Detect AF) มาใช้ โดยระบบ Phase Detection จะจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ เหมาะสำหรับจับภาพติดตามวัตถุเคลื่อนที่ ส่วน Contrast Detect จะจับโฟกัสได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อย ด้วยระบบโฟกัสไฮบริดแบบแอดวานซ์ทำให้สามารถเก็บทุกภาพความประทับใจได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะภาพวัตถุเคลื่อนไหว ภาพสัตว์เลี้ยง และเด็ก ซึ่งการเคลื่อนไหวไม่สามารถคาดเดาได้

- ใหม่ล่าสุดกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3A เพื่อการประมวลผลภาพที่รวดเร็วและคุณภาพไฟล์ที่ดียิ่งขึ้น

กล้องนิคอน วัน AW1 มาพร้อมกับตัวประมวลผลภาพ EXPEED 3A ซึ่งเป็นระบบประมวลผลภาพที่พัฒนามาเพื่อใช้ในกล้องนิคอน วัน โดยเฉพาะเพื่อการประมวลผลภาพด้วยความเร็วสูง ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้ในระหว่างการอัดวีดีโอความละเอียดสูงโดยไม่รบกวนการอัดวีดีโอ

การผนวกระบบเซ็นเซอร์ภาพแบบ AF CMOS Sensor เข้ากับเลนส์ 1 NIKKOR และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3A นำไปสู่การประมวลผลภาพที่รวดเร็วและคุณภาพไฟล์ที่เหนือกว่า

4. โครงสร้างและฟังก์ชั่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานในกิจกรรมกลางแจ้งและใต้น้ำ

image007 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


- ฟังก์ชั่น Action Control เพื่อการใช้งานที่ง่ายดายและรวดเร็ว

ฟังก์ชั่น Action Control ช่วยให้ระบบปฏิบัติการทำงานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพ การดูรูปย้อนหลัง การกรอไปข้างหน้าหรือกรอย้อนหลังในโหมดวีดีโอ การเปิดหรือปิดจอแสดงผลกลางแจ้งก็ทำได้อย่างง่ายดายโดยการกดปุ่ม action ที่อยู่ด้านหลังตัวกล้องค้างไว้แล้วโยกกล้องไปด้านซ้ายหรือขวา

- ฟังก์ชั่น Control Lock ช่วยป้องกัน การกดปุ่มสั่งการทำงานกล้องโดยไม่ตั้งใจ

ฟังก์ชั่นดังกล่าวช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการกดปุ่มสั่งการทำงานโดยไม่ตั้งใจซึ่งอาจเป็นผลมาจากการใส่ถุงมือระหว่างการเล่นกีฬาในฤดูหนาว โดยการปิดทำงานของปุ่มควบคุมบางปุ่ม ซึ่งสามารถเลือกเปิด/ปิดการทำงานของปุ่มควบคุมดังต่อไปนี้ได้ตามต้องการ: ปุ่ม playback zoom in ปุ่ม playback zoom out ปุ่ม playback ปุ่ม delete ปุ่ม action และ/หรือ ปุ่ม display

- เก็บบันทึกและแสดงผลของข้อมูลเพื่อการถ่ายภาพกลางแจ้ง
กล้องนิคอน วัน AW1 มาพร้อมกับระบบเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ มาตรวัดระดับความสูงจากพื้นดิน มาตรวัดระดับความลึก การแสดงระดับการเอียงกล้อง และฟังก์ชั่น location data ที่ช่วยในการเก็บบันทึกข้อมูลการเดินทาง และสามารถเรียกดูข้อมูลนั้นได้

- Outdoor display ระบบจอแสดงลที่คมชัด สว่างใส แม้ในสภาพแสงจ้า

เมื่อเปิดระบบแสดงผลในที่แจ้ง (Outdoor Display) จอแสดงผลแบบค่าคอนทราสต์สูงจะทำงาน และค่าความสว่างของจอแสดงผลจะได้รับการปรับให้อยู่ในระดับสูง ส่งผลให้สามารถมองภาพบนจอแสดงผลได้อย่างชัดเจนแม้ในที่ที่มีแสงจ้า

- โหมดการถ่ายภาพใต้น้ำ (Underwater Creative)

โหมดการถ่ายภาพใต้น้ำ (Underwater Creative) ใหม่ล่าสุด โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้จาก       3 ตัวเลือกสำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ อันได้แก่ตัวเลือกแบบมาตรฐาน แบบสกูบ้า หรือแบบถ่ายระยะใกล้ (Close-up) ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้งานสามารถดูและปรับสีของรูปให้ตรงตามความต้องการได้ในขณะถ่ายภาพผ่านระบบแสดงผลแบบ Live View

โหมดการถ่ายภาพใต้น้ำประกอบไปด้วย 3 แบบ

image008 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


- แบบมาตรฐาน สำหรับใช้งานริมหาดหรือในน้ำตื้น

image009 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


- แบบสกูบ้า สำหรับใช้งานในน้ำลึก อาทิเช่น การดำน้ำแบบสกูบ้า

image010 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้


- แบบถ่ายระยะใกล้ (Close-up) สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำแบบระยะใกล้ (อาจใช้แฟลชร่วมด้วย)

- การตั้งค่าไวท์ บาลานซ์ (White balance) สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ
เมื่อมีการตั้งค่าไวท์บาลานซ์ (White balance) สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ แสงเงาสีฟ้าและเขียวซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับภาพถ่ายใต้น้ำจะถูกแก้ไขให้กลายเป็นสีตามธรรมชาติโดยอัตโนมัติ

- การควบคุมการบิดเบือนของภาพ แบบอัตโนมัติสำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ

ช่วยลดการเกิดภาพในลักษณะเว้าเข้า (pincushion distortion) ซึ่งมักจะเกิดกับการถ่ายภาพใต้น้ำ โดยอัตโนมัติ

- แฟลชในตัวรองรับการทำงานร่วมกับระบบการควบคุมแฟลชแบบ i-TTL และสามารถใช้งานใต้น้ำได้

image011 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

แฟลชในตัวที่มาพร้อมไกด์นัมเบอร์ประมาณ 5/16 (เมตร/ฟุต, ISO 100, 20 °C/68 °F; ที่ ISO160, ไกด์นัมเบอร์อยู่ที่ประมาณ 6.3/20.7) สามารถใช้งานใต้น้ำได้ โดยการกดปุ่มเพื่อยกแฟลชขึ้นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ทางนิคอนยังมีแผนที่จะเปิดตัวแฟลชรุ่นเอสบี เอ็น10 สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ โดยแฟลชดังกล่าวสามารถใช้ร่วมกับกล้องนิคอน วัน AW1และเคสกันน้ำสำหรับกล้องนิคอน 1 ทุกรุ่น

5. ฟังก์ชั่นอัจฉริยะเฉพาะในกล้องตระกูลนิคอน วัน ซึ่งจะช่วยให้คุณเก็บทุกภาพความประทับใจไม่มีพลาด

- โหมดดูภาพช้า (Slow View) สำหรับบันทึกช่วงเวลาพิเศษได้อย่างเหมาะเจาะ

สำหรับการบันทึกภาพนิ่งของวัตถุที่เคลื่อนไหวที่ยากต่อการกดชัตเตอร์ให้ได้ช็อตภาพที่ต้องการ เมื่อใช้งานโหมดดูภาพช้า (Slow View) เมื่อกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง กล้องจะทำการบันทึกภาพนิ่งแบบต่อเนื่องเป็นจำนวน 20 ภาพ ก่อนจะเล่นภาพทั้งหมดช้าๆ ซ้ำกันอย่างต่อเนื่องแบบสโลว์โมชั่น ช้ากว่าความเร็วปกติห้าเท่า เมื่อพบเฟมภาพนิ่งที่ต้องการแล้ว เพียงกดปุ่มชัตเตอร์จนสุด ภาพนั้นก็จะถูกบันทึกไว้

- ฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ Smart Photo Selector ช่วยเลือกภาพถ่ายที่ดีที่สุด

เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์จนสุด กล้องจะบันทึกภาพต่อเนื่องเป็นจำนวน 20 ภาพก่อนและหลังการกดปุ่มชัตเตอร์ กล้องจะตรวจจับองค์ประกอบต่างๆ เช่นภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวกล้อง หรือตัวแบบหลุดจากเฟรม และเลือกภาพที่ดีที่สุดหนึ่งภาพและภาพสำรองอีก 4 ภาพ ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะให้กล้องบันทึกเฉพาะภาพที่ดีที่สุดหรือบันทึกภาพสำรองอีก 4 ภาพ

- Motion Snapshot ฟังก์ชั่นสุดพิเศษของนิคอนเพื่อการถ่ายทอดภาพอย่างสร้างสรรค์ โดยรวมเอาการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้ด้วยกัน

เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ ฟังก์ชั่นนี้จะทำการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวแบบต่อเนื่อง ทั้งก่อนและหลังการกดปุ่มชัตเตอร์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นลดการสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-VR) ในตัว เพื่อลดการสั่นไหวของภาพในการภาพวีดีโอ และในโหมดดูภาพย้อนหลัง ผู้ใช้สามารถปุ่ม “ลง” เพื่อดูภาพนิ่งเคลื่อนไหวย้อนหลังในแบบสโลว์โมชั่นได้ตามต้องการ

……- คุณสมบัติหลัก เลนส์ 1 NIKKOR AW10mm f/2.8

image012 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

- เลนส์ 1 NIKKOR AW10mm f/2.8 ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องนิคอน วัน AW1 โดยเฉพาะ และถือเป็นเลนส์รุ่นแรกของโลก*1ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำลึกถึง 20 เมตร (มาตรฐาน JIS/IEC Class 8 (IPX8))*2 และกันกระแทกสูงถึง 2 เมตร (ผ่านการทดสอบตามวิธี MIL-STD-810F 516.5)

- เลนส์ซูมมุมกว้าง ทางยาวโฟกัสคงที่ 10มม. (เทียบเท่า 27มม. สำหรับกล้องฟิล์ม 35มม. [135])  ที่มีความสามารถเทียบเท่าเลนส์ 1 NIKKOR 10mm f/2.8

- มีระยะซูมใกล้ที่สุดอยู่ที่ 0.20 เมตร (บนพื้นดิน)

- ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์สวยงามเข้ากับกล้องนิคอน วัน AW1

- รองรับระบบควบคุมการบิดเบือนของภาพแบบอัตโนมัติ (auto distortion control) สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ

*1 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาของนิคอน

*2 เมื่อใช้กับกล้องกันน้ำ

- คุณสมบัติหลัก เลนส์ 1 NIKKOR AW11-27.5มม. f/3.5-5.6

image013 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

- เลนส์ 1 NIKKOR AW11-27.5mm f/3.5-5.6ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องนิคอน วัน AW1 โดยเฉพาะ และถือเป็นเลนส์รุ่นแรกของโลก*1ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำลึกถึง 20 เมตร (มาตรฐาน JIS/IEC Class 8 (IPX8))*2 และกันกระแทกจากการตกจากที่สูงถึง 2 เมตร (ผ่านการทดสอบตามวิธี MIL-STD-810F 516.5)

- นี่คือเลนส์ซูมมาตรฐาน (normal-zoom) ทางยาวโฟกัส 11-27.5 มม. (เทียบเท่า 30-74มม. สำหรับกล้องฟิล์ม 35มม. [135])  ที่ทำงานได้เทียบเท่ากับเลนส์ 1 NIKKOR 11-27.5mm f/3.5-5.6 เหมาะแก่การถ่ายหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาพสแน็ปช็อต ภาพทิวทัศน์หรือภาพถ่ายบุคคล

- ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์สวยเก๋เข้ากับกล้องนิคอน วัน AW1

- สามารถใช้ถ่ายซูมเข้าและออกโดยใช้วงแหวนเพื่อการซูมขณะใช้งานใต้น้ำ

- รองรับระบบควบคุมการบิดเบือนของภาพแบบอัตโนมัติ (auto distortion control) สำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ

*1 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาของนิคอน

*2 เมื่อใช้กับกล้องกันน้ำ

…….- ฟิลเตอร์ AW 40.5 NC

ฟิลเตอร์ตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับกล้องนิคอน วัน AW1 โดยเฉพาะ เมื่อติดตั้งกับเลนส์กันน้ำ ฟิลเตอร์นี้จะสามารถใช้งานได้ในระดับความลึกถึง 20 เมตร ฟิลเตอร์ AW 40.5 NC สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ 1 NIKKOR AW11-27.5mm f/3.5-5.6 และ เลนส์ 1 NIKKOR AW10mm f/2.8

เมื่อใช้กับเลนส์กันน้ำ ฟิลเตอร์ตัวนี้สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าบนเลนส์ซึ่งอาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งานใต้น้ำ แนะนำให้ใช้ฟิลเตอร์นี้เมื่อมีการใช้กล้องและเลนส์ที่ได้กล่าวถึงข้างต้นบนชายทะเลหรือใต้น้ำ

…….- แฟลชกันน้ำ SB-N10 Speedlight (คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดู     ใบไม้ผลิปี 2557)

image014 NIKKOR AW1 ครั้งแรกของโลกกับกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมเลนส์ที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

- แฟลชกันน้ำสำหรับกล้องในตระกูลนิคอน วัน

- สามารถใช้งานร่วมกับเคสกันน้ำนิคอน วัน และกล้องนิคอน วัน AW1

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza