กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 16/05/2014 16:19, 485 views / view in EnglishEN
Share

กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย

ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น

กล้อง ที่ใช้เลนส์ชนิดถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งมีน้ำหนักเบาและให้สีสันสดใส พร้อมกลไกการทำงานที่เข้าใจง่ายและชาญฉลาด เพื่อการจับภาพที่ฉับไว

01 กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย  ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น


กรุงเทพฯ – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องนิคอน วัน S2 ซึ่งเป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล นิคอน วัน ที่ใช้เลนส์ชนิดถอดเปลี่ยนได้ เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ภาพถ่ายในรูปแบบใหม่

.

นิคอน วัน S2 ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้ต้องการ ใช้กล้องดิจิตอลขนาดกะทัดรัดแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ โดยกล้อง S2 นี้ สามารถจับภาพที่สวยคมชัดได้ด้วยกลไกการทำงานที่ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้อย่างฉับไวกว่ากล้องดิจิตอลเอส แอลอาร์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นให้เลือกหลากหลายภายใต้รูปลักษณ์กะทัดรัดและน้ำหนัก เบา จึงเหมาะแก่การพกพามากกว่า

.

นิคอน วัน S2 ผสมผสานการใช้งาน สารพัดประโยชน์และความสามารถในการถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงเข้าไว้ด้วยกัน อย่างลงตัว จึงเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการจะจับภาพที่สวยคมชัดได้ อย่างง่ายดาย” มร.ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกจากนี้ กล้อง S2 ที่เพรียวบางและมีน้ำหนักเบายังให้สีสันโดดเด่นหลากหลายเพื่อตอบสนองสไตล์การสร้างสรรค์ภาพถ่ายของผู้ใช้แต่ละคน”

image006 กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย  ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น


นิคอน วัน S2 มาพร้อมจุดโฟกัสที่อัดแน่นถึง 135 จุด และเป็นกล้องที่มีอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก*1 ประมาณ 20 เฟรมต่อวินาที (fps) ด้วยระบบออโต้โฟกัส (AF) แบบ ติดตามวัตถุเป้าหมาย คุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถโฟกัสวัตถุได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แม้จะเป็นวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ และด้วยเซ็นเซอร์รับภาพ AF CMOS ความเร็วสูงพิเศษแบบไม่มี low-pass filter ซึ่งมีจำนวนพิกเซลใช้งานจริงถึง 14.2 ล้านพิกเซล ผนวกกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4A และรองรับช่วงความไวแสงกว้างตั้งแต่ ISO 200-12800 กล้อง S2 จึงสามารถจับภาพที่คมชัดโดยมีสัญญาณรบกวนต่ำ แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

*1 ในบรรดากล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีจำหน่าย ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2014 ข้อมูลอ้างอิงจากงานวิจัยของนิคอน

.

นอกเหนือจาก GUI (graphical user interface) ที่ใช้งานง่ายและชัดใสแล้ว กล้องนิคอน วัน S2 ยังมาพร้อมกับ Creative Palette ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเอฟเฟคสำหรับการถ่ายภาพได้อย่างอิสระด้วยขั้น ตอนง่ายๆ ในการใช้ปุ่มเลือกโหมดแบบหมุน  ฟังก์ชั่นถ่ายภาพยนต์ที่รองการบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียด 1920 × 1080/60p ระดับ Full-HD รวมถึงฟังก์ชั่น Auto Image Capture เพื่อใช้งานระหว่างการถ่ายภาพยนตร์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการถ่ายภาพยนต์ขั้นสูงใหม่ๆ เช่น Fast Motion, Jump Cut และ 4-second Movie ก็มีมาให้เลือกอย่างครบครันเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์

image008 กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย  ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น

ไม่เพียงเท่านั้น กล้องนิคอน วัน S1 ยัง ได้รับการปรับปรุงให้สวยทันสมัยและเพรียวบางขึ้น ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาขึ้น พร้อมสีเหลืองที่โดดเด่นแปลกตาให้เลือกเป็นเจ้าของนอกจากสีมาตรฐานอย่างขาว ดำ และแดง

.

คุณสมบัติหลัก

.

1.      ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่าด้วยอัตราเร็วในการถ่ายภาพ 20fps เพื่อติดตามวัตถุที่เคลื่อนที่

ที่อัตราเร็วในการการจับภาพประมาณ 20 เฟรมต่อวินาที กล้อง S2 เป็นกล้องที่มีอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก*2 พร้อมระบบออโต้โฟกัส (AF) ติดตามวัตถุเป้าหมาย การผสานกันของความหน่วงของเวลาในการถ่ายภาพ (shooting time lag) ที่สั้นลง ตลอดจนระบบออโต้โฟกัสและระบบการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ทำงานด้วยความเร็วสูง เป็นพิเศษช่วยเอื้อต่อการตอบสนองที่ฉับไวที่สุดเมื่อจับภาพการเคลื่อนไหวของ วัตถุหรือการจับภาพหลายๆ อิริยาบถต่อเนื่องกัน นอกจากนี้ โหมด Best Moment Capture ยังช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพของกล้อง S2 และผู้ใช้ โดยการกะช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะกดปุ่มชัตเตอร์

*2 ในบรรดากล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีจำหน่าย ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2014 ข้อมูลอ้างอิงจากงานวิจัยของนิคอน

.

2.      ให้ภาพนิ่งคุณภาพสูงด้วยความละเอียดถึง 14.2 ล้านพิกเซล และภาพยนตร์ระดับ Full-HD ความละเอียด 1920 × 1080/60p

มาพร้อมความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล ซึ่งจะทำงานประสานกับ เซ็นเซอร์รับภาพ AF CMOS ความเร็วสูงพิเศษแบบไม่มี low-pass filter และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4A

กล้องนิคอน วัน S2 สามารถจับภาพในรายละเอียดที่ดีเยี่ยมและเกิดสัญญาณรบกวนน้อย โดยมีช่วงความไวแสงให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ ISO 200-12800 นอก จากนี้ยังมีฟังก์ชั่นลดสัญญาณรบกวน ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนเมื่อถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย โดยการถ่ายภาพหลายๆ ภาพ แล้วเอาไปรวมกันเป็นภาพเดียว

ถ่ายภาพยนตร์ระดับ Full-HD ความละเอียด 1920 × 1080/60p ด้วยฟังก์ชั่นลดการสั่นไหวในตัว

กล้องนิคอน วัน S2 รองรับการบันทึกไฟล์ภาพยนตร์ระดับ Full-HD ความละเอียดสูงสุดถึง 1920 × 1080/60p ได้ยาวนานประมาณ 10 นาที ระบบลดการสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ (e-VR) ในตัวกล้องจะช่วยในการประมวลผลภาพเคลื่อนไหวโดยการลดผลกระทบจากการสั่นของกล้องที่เกิดขึ้นระหว่างการบันทึก

.

3.      นวัตกรรมการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและฟังก์ชั่นการปรับแต่งภาพที่มีให้เลือกหลากหลาย

Auto Image Capture ระหว่างการบันทึกภาพยนตร์

ระหว่างการบันทึกภาพเคลื่อนไหว กล้องจะบันทึกภาพนิ่งเต็มขนาดโดยอัตโนมัติโดยไม่มีการหยุดชะงัก จำนวนสูงสุดถึง 10 ภาพ ในระหว่างการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง โหมด Advanced Movie ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกในโหมดค่าแสงสำหรับภาพยนตร์ต่างๆ ได้แก่ [P], [S], [A] หรือ [M] ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มฟังก์ชั่นด้านการบันทึกและการปรับแต่งภาพที่ใช้งานสะดวกเข้ามาอีกหลายฟังก์ชั่น ได้แก่

·       Fast Motion: เปิดดูภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกไว้ได้อย่างรวดเร็ว ประมาณ 1 ใน 4 ของเวลาปกติที่ใช้ในการบันทึก

·       Jump Cut: หยุดการบันทึกแบบวินาทีเว้นวินาทีเพื่อสร้าง drop-frame effect

·       4-second Movie: การบันทึกจะหยุดโดยอัตโนมัติหลังดำเนินไปได้ 4 วินาที เพื่อสร้าง ภาพยนตร์สั้นที่เหมาะสำหรับการโพสต์ในเครือข่ายสังคมออนไลน์และอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน และสามารถรวมคลิปหลายๆ คลิปเป็นคลิปเดียวได้สูงสุดถึง 8 คลิป โดยใช้ตัวเลือก Combine 4-second Movies ในเมนู playback ทั้งนี้ ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยใช้ 4-second Movie สามารถถ่ายโอนไปยังหรือแชร์กับอุปกรณ์ประเภท smart device ผ่าน Wi-Fi ได้เมื่อต่ออะแดปเตอร์ไร้สาย Wireless Mobile Adapter WU-1a (จำหน่ายแยกต่างหาก) กับกล้องแล้ว

.

4.      กลไกการทำงานที่ชาญฉลาดและฟังก์ชั่น การถ่ายภาพที่ใช้งานง่าย

Feature Menu

เพียงแค่กดปุ่มคุณสมบัติบนปุ่มปรับเลื่อนหลายทิศทางระหว่างการถ่ายภาพหรือพร้อม playback การตั้งค่าโดยละเอียดเพื่อการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจะปรากฏขึ้น

Creative Palette

ผู้ใช้สามารถเรียกดูตัวอย่างเอฟเฟคเพื่อการสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น ความสว่าง (brightness) ความสดใส (vividness) และสมดุลแสงสีขาว (white balance) ในแบบเรียลไทม์โดยเพียงแค่หมุนเลือกจากปุ่มเลื่อนหลายทิศทาง จากนั้นภาพที่แสดงผลลัพธ์ที่ต้องการจะถูกบันทึกไว้ได้โดยเพียงแค่กดปุ่ม ชัตเตอร์เมื่อมีการแสดงตัวอย่างภาพที่ผู้ใช้ต้องการ

โหมดสร้างสรรค์ (Creative mode) สำหรับการเลือกเอฟเฟคหรือฉาก

ด้วย การระบุเอฟเฟคก่อนที่จะมีการถ่ายภาพ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลายของ รูปแบบการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างง่ายดาย ภาพตัวอย่างจะช่วยให้ผู้ใช้ได้เห็นภาพเอฟเฟคที่ตั้งค่าไว้เพื่อการตัดสินใจ เลือกก่อนที่จะถ่ายภาพ

.

5.      ตัวกล้องขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ทั้งยังมีสีสันแปลกใหม่ให้เลือกหลายสี

image022 กล้องนิคอน วัน S2 ใหม่ สร้างความประทับใจด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่าย  ดีไซน์ทันสมัย ให้ภาพสวยโดดเด่น

กล้อง S2 มาพร้อมความสะดวกในการพกพาด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีดีไซน์ที่สวยเด่นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทั้งสีขาว ดำ แดง และสีใหม่ล่าสุด คือ สีเหลืองแบบใหม่ที่ดูสดใสชวนมอง ส่วนเลนส์ที่มีจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของชุดเลนส์ก็มีสีเดียวกับตัวกล้อง การสอดรับกันของสีสันเช่นนี้ทำให้กล้องดูกลมกลืนกันแม้จะใช้เลนส์ที่สามารถ ถอดเปลี่ยนได้

.

ราคาและการจัดจำหน่าย

กล้องนิคอน วัน S2 มีให้เลือก 4 สี (ดำ ขาว แดง และเหลือง) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2014 เป็นต้นไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องนิคอน วัน S2 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.nikon.co.th/

.

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์ การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่าง ภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza