นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi-Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 07/02/2014 21:09, 667 views / view in EnglishEN
Share

นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ


สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi-Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

01 นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ   สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

กรุงเทพฯ – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องดิจิตอล 3 รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลคูลพิกซ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โดยผสานความสามารถเหนือชั้นและเลนส์ซูมกำลังสูงไว้ในตัวกล้องขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย และเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อม

.

“กล้องดิจิตอลคูลพิกซ์ล่าสุดผสานความเป็นที่สุดด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพของนิคอนกับความสะดวกในการพกพาและเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อและแชร์ภาพถ่ายบนเว็บไซต์เครือข่ายสังคมได้อย่างง่ายดาย” มร.ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

.

p340 bk front lo นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ   สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

นิคอนคูลพิกซ์ รุ่น P340: สมรรถนะทรงพลังจากกล้องคอมแพ็ค

.

กล้องนิคอนคูลพิกซ์รุ่น P340 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มาพร้อมซูม 5 เท่า ที่ครอบคลุมการถ่ายมุมกว้างไปจนถึงระยะไกล (24 – 120 มม. เทียบเท่าฟอร์แมท 35 มม.) ซูมแบบ Dynamic Fine Zoom1 10 เท่า (ประมาณ 240มม., เทียบเท่าฟอร์แมท 35 มม.) และคุณสมบัติเหนือชั้นภายใต้ดีไซน์ทันสมัยและพกพาสะดวก ที่ให้ภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมและวิดีโอระดับ HD กล้องรุ่นนี้มีเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง (BSI) 1/1.7 นิ้ว ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพสีสันสวยงามสดใสได้อย่างมั่นใจโดยเกิดสัญญาณรบกวนต่ำ นอกจากนี้ เลนส์ f/1.8 ที่ไวแสงเป็นพิเศษยังสามารถถ่ายทอดภาพนิ่งและวิดีโอแบบ Full HD 1080/60i พร้อมระบบเสียงสเตอริโอได้อย่างคมชัดจนน่าทึ่งในทุกสภาวะแสง นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบลดการสั่นไหวในชุดเลนส์เพื่อลดการเบลอของภาพเมื่อถ่ายภาพด้วยการใช้มือถือกล้อง และถ่ายภาพมาโครได้ใกล้สุดถึงประมาณ 2 ซม. ขณะที่รูรับแสงแบบ Iris diaphragm 7 กลีบ ยังช่วยให้ได้ภาพที่มีพื้นหลังเบลออย่างสวยงามอีกด้วย

.

การใช้งานที่ง่ายดายด้วยวงแหวนควบคุม (Control Ring) ระบบมัลติฟังก์ชั่นแบบใหม่ที่ช่วยให้เลือกฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การชดเชยแสง ความไวแสง การปรับค่าสมดุลแสงสีขาวแบบละเอียด (White Balance Fine Adjustment) (ไปทางสีฟ้า/สีเหลืองอำพัน หรือไปทางสีเขียว/ม่วงแดง) ความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง โฟกัสแบบ manual และระบบจดจำการซูม (Zoom Memory) นอกจากนี้ วงแหวนควบคุมยังช่วยปรับโหมดฉากและเอ็ฟเฟ็กต์พิเศษได้อีกด้วย ส่วนฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใช้งานบ่อย สามารถกำหนดให้สั่งการโดยใช้ปุ่ม Fn (function)

.

ระบบลดการสั่นไหว (VR) แบบชุดเลนส์ รวมทั้งโหมด ACTIVE แบบใหม่ ช่วยในการจับภาพนิ่งและวิดีโอไม่ให้เบลอ โดยโหมด ACTIVE จะชดเชยการเบลอของภาพที่เกิดจากการสั่นของกล้องขณะถ่ายภาพบนยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนที่หรือในขณะเดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

.

ฟิลเตอร์แบบพิเศษ “Neutral Density Filter” หรือฟิลเตอร์ลดแสง (ND) ในตัวกล้องมาพร้อมขีดความสามารถที่เหนือกว่าในการฉายภาพ การผสานกันของฟิลเตอร์ลดแสงดังกล่าวกับรูรับแสง f/1.8 ช่วยขยายขอบเขตความสามารถการบันทึกภาพในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น การลดแสงด้วยฟิลเตอร์ลดแสงช่วยให้สามารถใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่ช้าลงได้ แม้ในสถานการณ์ที่แสงจ้า นอกจากนี้ยังสามารถปรับภาพการไหลของน้ำหรือระดับการเบลอภาพได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

.

กล้องคูลพิกซ์รุ่น P340 มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่หลากหลาย ซึ่งช่วยในการสร้างภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีโหมดตั้งค่าการเปิดรับแสงให้เลือก 4 โหมด (P, S, A และ M) และโหมดการตั้งค่าโดยผู้ใช้ (U) พร้อมกับฟังก์ชั่นการเปิดรับแสงในการถ่ายภาพแบบใหม่ได้หลายระดับ ซึ่งช่วยในการสร้างภาพที่ไม่ซ้ำใครโดยซ้อนภาพได้ถึง 3 ภาพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่รองรับไฟล์ RAW (NRW) เอ็ฟเฟ็กต์พิเศษที่ตั้งไว้ก่อนถ่ายภาพ (pre-shoot special effects) ช่วยในการสร้างภาพให้เกิดสีสันและโทนสีตามที่ผู้ใช้ต้องการ ส่วน Active D-lighting ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ในตัวกล้องของนิคอน ช่วยลดการสูญเสียไฮไลท์และแสงเงาด้วยการตั้งค่าก่อนถ่ายภาพ ซึ่งคล้ายกับกล้อง D-SLR ของนิคอน ขณะที่โหมดการตั้งค่าโดยผู้ใช้ (User Setting) สามารถบันทึกการตั้งค่าที่ใช้บ่อย ระบบตั้งถ่ายคร่อมค่าการเปิดรับแสง (Exposure Bracketing) ช่วยให้สามารถเปลี่ยนค่าการเปิดรับแสงโดยอัตโนมัติได้ 3 ครั้งระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง (เมื่อเปิดใช้งาน) ฟังก์ชั่น Pre-shooting Cache ช่วยให้การจับภาพช่วงเวลาที่น่าประทับใจเป็นเรื่องง่าย โดยการบันทึกสูงสุดถึง 5 เฟรมนับจากก่อนที่จะกดปุ่มชัตเตอร์ลงจนสุด นอกจากนี้กล้องยังมาพร้อมกับระบบเลือกโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ (Scene Auto Selector) ระบบถ่ายภาพแบบเว้นช่วงเวลา (Interval Shooting) และระบบการชดเชยแสงแฟลช (Flash Compensation)

.

นอกจากนี้กล้องคูลพิกซ์รุ่น P340 ยังมีระบบควบคุมภาพที่เรียกว่า COOLPIX Picture Control ที่ช่วยในการตั้งค่าการสร้างสรรค์ภาพ ความคมชัด ความอิ่มตัวของสี และการตั้งค่าอื่นๆ สามารถทำได้ก่อนการถ่ายภาพ ตามความเหมาะสมกับวัตถุเป้าหมาย สถานการณ์ขณะถ่ายภาพ หรือความตั้งใจขอช่างภาพ ขีดความสามารถในการควบคุมการออกแบบภาพถ่ายที่มากขึ้นเช่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากขึ้น

.

ฟิลเตอร์เอ็ฟเฟ็กต์ (Enhanced Filter Effects) ที่รวมถึง Photo Illustration, Portrait (พร้อมพื้นหลังขาวดำ) และ Soft Portrait เป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมจากเอ็ฟเฟ็กต์เดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น Selective Colour, Cross Screen, Fisheye, Miniature Effect, Painting และ Vignette

.

ระบบโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูงแบบใหม่ จับโฟกัสวัตถุเร็วขึ้น ใช้เวลาสั้นเพียง 0.23 วินาที และ ระยะเวลาหน่วงชัตเตอร์สั้นเพียง 0.24 วินาที (ที่ตำแหน่งมุมกว้างสุด) การโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นแม้ในขณะถ่ายภาพระยะไกล (telephoto)

.

ฟังก์ชั่นใหม่ Peaking โดยระหว่างการตั้งค่าโฟกัสแบบแมนนวลจะเน้นขอบของพื้นที่ที่ถูกโฟกัสบนจอภาพหรือช่องมองภาพ เพื่อให้สามารถปรับโฟกัสแบบแมนนวลได้ละเอียดและคล่องตัวขึ้น

.

กล้องรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi® ในตัว สำหรับการถ่ายโอนภาพไปยังอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์สำหรับการแชร์บนเว็บไซต์โซเชียลเน็ทเวิร์ค นอกจากนี้แอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ของนิคอน (สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Google Play) ยังช่วยให้สามารถถ่ายภาพจากระยะไกลและถ่ายโอนไปยังอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับแอพนี้โดยอัตโนมัติได้อีกด้วย

.

ตัวกล้องดีไซน์สวยสะดุดตา ด้วยขนาดประมาณ 103.0 (กว้าง) x 58.3 (สูง) x 32.0 (ลึก) มม. (ไม่รวมส่วนเลนส์ที่ยื่นออก) และหนักประมาณ 194 กรัม (รวมแบตเตอรี่ การ์ดหน่วยความจำ SD) ออกแบบโดยเน้นความเรียบง่ายและทันสมัย ที่สอดรับกับการใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทำให้การถ่ายภาพเป็นประสบการณ์ที่รื่นรมย์ยิ่งขึ้น

.

นอกจากนี้ จอภาพ RGBW ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 921,000 จุด แสดงผลภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ประหยัดพลังงาน สามารถปรับเพิ่มความสว่างหน้าจอได้สำหรับถ่ายภาพกลางแจ้งเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้น อะแดปเตอร์ AC รุ่น EH71P เพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จแบตเตอรี่ให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็มเร็วขึ้นภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที

.

อุปกรณ์เสริม ได้แก่ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ MH-65P, อะแดปเตอร์ AC รุ่น EH-62F และ เคสตัวกล้อง

.

นิคอน คูลพิกซ์ รุ่น P340 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ดำและขาว

.

aw120 gr front นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ   สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น AW120: กล้องเปี่ยมสมรรถนะในทุกสภาพอากาศ

.

กล้องคูลพิกซ์ รุ่น AW 120 รองรับการถ่ายภาพกลางแจ้งในทุกสถานการณ์ นอกเหนือจากคุณสมบัติใหม่แล้ว ยังมาพร้อมเลนส์ NIKKOR ซูมแบบออพติคอล 5 เท่า เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง (BSI) ความละเอียด 16.0 ล้านพิกเซล และรองรับการเชื่อต่อ Wi-Fi® ในตัวแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังแข็งแรงทนทานสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่สมบุกสมบันในทุกสถานการณ์ ด้วยคุณสมบัติกันน้ำที่ระดับความลึก 18 เมตร ระบบป้องกันแรงกระแทกที่ช่วยให้กล้องทนต่อแรงกระแทกจากการตกจากความสูงประมาณ 2 เมตร ทนต่ออากาศเย็นได้ประมาณ -10°C และกันฝุ่นตามมาตรฐาน JIS/IEC Class 6 (IP6X)

.

เลนส์ NIKKOR ซูมแบบออพติคอล 5 เท่า ซึ่งครอบคลุมความยาวโฟกัสตั้งแต่มุมกว้าง 24 มม. ไปจนถึง 120 มม. (เทียบเท่าฟอร์แมท 35 มม.) ให้คุณภาพของภาพที่เหนือชั้นกว่า และด้วยระยะโฟกัสใกล้ที่สุดประมาณ 1 ซม. ผู้ใช้สามารถเข้าใกล้วัตถุเป้าหมายในโหมดการถ่ายภาพมาโครได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นลดการสั่นไหว (VR) แบบชุดเลนส์ที่ช่วยให้การแสดงผลที่สวยงาม แม้การถ่ายภาพในระหว่างกิจกรรมกลางแจ้ง ที่กล้องมักมีการสั่นไหวจะส่งผลให้ภาพเบลอ กล้องรุ่นนี้ใช้ระบบประมวลผลภาพ EXPEED C2

.

นอกจากระบบ GPS ทั่วไปแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังรองรับ GLONASS2 อีกด้วย ข้อมูลที่ตั้งของสถานที่ที่แต่เดิมยากที่จะระบุ เช่น ระหว่างอาคาร สามารถระบุได้อย่างถูกต้องในเวลาอันสั้น ส่งผลให้ข้อมูลที่ตั้งของสถานที่มีรายละเอียด
มากขึ้น เช่น ลองจิจูดและละติจูดเกี่ยวกับจุดที่ถ่ายภาพสามารถบันทึกลงในภาพได้

.

กล้องคูลพิกซ์ รุ่น AW120 สามารถแสดงแผนที่โลกในตัวด้วยฟังก์ชั่น Action Map Control ที่ช่วยขยายและย่อแผนที่ได้อย่างง่ายดายด้วยการเขย่ากล้อง นอกจากนี้ กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมกลไกการทำงานที่ดีขึ้นอีกขั้น คือ สามารถเลื่อนแผนที่โลกโดยการกดปุ่มและเลื่อนโดยการเอียงกล้อง ทั้งยังมีเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยบันทึกข้อมูลต่างๆ เช่น ตำแหน่งและทิศทางที่กล้องจะหันไปถ่ายภาพ ฟังก์ชั่น Point of Interest (POI) จะบันทึกข้อมูลที่ตั้งของภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายไว้ และฟังก์ชั่น Logging บันทึกเส้นทางของการเคลื่อนไหว ขณะที่ฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Save Location จะช่วยบันทึกข้อมูลที่ตั้งของสถานที่ถ่ายภาพไว้บนแผนที่ได้สูงสุดถึง 30 จุด และฟังก์ชั่น Outdoor Information Display จะช่วยยืนยันข้อมูลสถานที่ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

.

กล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับความหลากหลายของฟังก์ชั่นที่รองรับการกิจกรรมกลางแจ้งที่ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งได้แก่ มิเตอร์วัดความสูงจากระดับน้ำทะเล (altimeter) เกจวัดความลึก และความดันบรรยากาศที่จะแสดงบนหน้าจอของกล้อง รวมทั้งถูกบันทึกลงไปพร้อมกับข้อมูลภาพ

.

กล้องคูลพิกซ์รุ่น AW120 มีฟังก์ชั่นรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi® ที่ช่วยในการถ่ายโอนข้อมูลแบบไร้สายจากตัวกล้องไปยังอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนภาพนิ่งคุณภาพสูงจากตัวกล้องไปยังอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์ในขณะกำลังทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ชายหาดหรือภูเขา แล้วอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมได้ในทันที ส่วนการถ่ายโอนไฟล์ภาพเคลื่อนไหวสามารถทำได้เมื่อให้กับอุปกรณ์ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์โดยต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ลงบนอุปกรณ์สมาร์ท     ดีไวซ์ก่อน (สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store ของอุปกรณ์นั้นๆ) นอกจากขีดความสามารถในการอัพโหลดภาพนิ่งและบันทึกภาพเคลื่อนไหวลงในการ์ดหน่วยความจำที่เสียบเข้าไปในกล้องแล้ว การทำงานร่วมกันของกล้องกับอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์ยังช่วยให้สามารถถ่ายภาพจากระยะไกลโดยใช้สมาร์ทดีไวซ์เพื่อวางกรอบภาพ ควบคุมการซูม และถ่ายภาพ ซึ่งให้ความสะดวกอย่างมากเมื่อต้องการถ่ายภาพหมู่

.

สำหรับผู้ที่ต้องการจะบันทึกภาพการเดินทางเป็นวิดีโอ กล้องรุ่นนี้สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD 1080/60i พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ ง่ายๆ เพียงกดปุ่มบันทึกภาพเคลื่อนไหว ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหยุดบันทึกชั่วคราวและฟังก์ชั่นบันทึกภาพนิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นโฟกัสใบหน้าอัตโนมัติ (face-priority autofocus) ระหว่างการบันทึกภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย การผสานกันของระบบลดการสั่นไหว (VR) ทั้งแบบชุดเลนส์และแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยให้ได้ภาพเคลื่อนไหวที่สวยงามและเบลอน้อยที่สุด

.

ฟังก์ชั่นตั้งโฟกัสอัตโนมัติล่วงหน้า (Pre autofocus) ช่วยให้สามารถโฟกัสอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง แม้จะถ่ายภาพโดยใช้การซูมหรืออยู่ในสถานการณ์ที่แสงน้อย ฟังก์ชั่นโฟกัสอัตโนมัติที่เชื่อถือได้นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพวัตถุเป้าหมายได้ทันเวลา พร้อมผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

.

จอภาพ OLED ขนาด 7.6 ซม./3 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 921,000 จุด พร้อมเคลือบป้องกันแสงสะท้อน ทำให้มองเห็นภาพที่มีความคมชัดและความละเอียดสูงในระหว่างการถ่ายภาพและการเรียกดูภาพที่ถ่ายไว้โดยแทบไม่เกิดเงาสะท้อน มองเห็นได้ชัดเจนแม้ในสภาพกลางแจ้งที่แสงจ้าด้วยระดับการสะท้อนที่น้อยที่สุด ขณะที่ตัวอักษร/ตัวเลขในจอแสดงเมนูคำสั่งก็มองเห็นได้อย่างชัดเจน จึงมั่นใจได้ว่าเป็นกล้องที่ใช้งานสะดวก

.

กล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพต่อเนื่อง ร่วมกับเทคโนโลยีโหมดสำเร็จรูปต่างๆ เช่น Night Landscape, Night Portrait, Backlighting และ Easy Panorama ทั้งยังมีระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ระบบถ่ายภาพอัตโนมัติอย่างง่าย (Easy Auto Shooting) และโหมดถ่ายภาพบุคคลอัจฉริยะ (Smart Portrait) ส่วนการปรับแต่งภาพทำได้ง่ายและสนุกสนานทั้งก่อนและหลังการถ่ายภาพ โดยมีเอ็ฟเฟ็กต์พิเศษให้เลือกก่อนถ่ายภาพรวม 26 รูปแบบ ซึ่งรวมถึงรูปแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเช่น Pop, Vivid, Toy Camera Effect 1, Toy Camera Effect 2, Cross Process (4 สี) รวมถึง Selective Colour (12 สี + full colour) และฟิลเตอร์เอ็ฟเฟ็กต์ 32 รูปแบบสำหรับใช้แต่งภาพที่บันทึกไว้แล้ว โดยเพิ่มลูกเล่นใหม่ ได้แก่ Pop, Vivid, Toy Camera Effect 2, Cross Process และ Soft Portrait

.

ฟังก์ชั่น Evolved Glamour Retouch ที่มี 4 รูปแบบเพิ่มเข้ามา ได้แก่ Glare Reduction, Lipstick, Mascara และ Eye shadow นอกเหนือจากที่มีอยู่ 8 รูปแบบรวมทั้งรูปแบบ Brighten Faces ได้รับการอัพเกรดเป็น Brighten Faces Powder พร้อมระดับความกระจ่างใสของใบหน้าที่เลือกได้จากเดิม 3 เป็น 5 ระดับ

.

กล้องรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นลดตาแดง (Red-eye Reduction) ที่สามารถตรวจหาและแก้ไขจุดที่เกิดตาแดงทั้งในคนและสัตว์สำหรับภาพที่บันทึกไว้แล้ว โดยสามารถค้นหาและแก้ไขจุดที่เกิดตาแดงของสัตว์ได้ถึง 5 จุด และคนได้ถึง 12 จุด

.

อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับกล้องรุ่นนี้ ได้แก่ เคสซิลิโคนพร้อมฟิล์มป้องกันหน้าจอ LCD และสายคล้องกล้องระดับหน้าอกรุ่น AN-SCM

.

ด้วยวัสดุเมทัลลิคคุณภาพสูงที่แข็งแรงทนทาน พื้นผิวละเอียดและโค้งมนอย่างลงตัว ทำให้เป็นกล้องที่มีดีไซน์สวยสะดุดตา เหมาะทั้งกับผู้ใช้งานภาคสนามที่สมบุกสมบันและผู้ใช้งานถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน ตัวกล้องมีขนาดประมาณ 110.1 (กว้าง) x 66.0 (สูง) x 25.8 (ลึก) มม. (ไม่รวมส่วนเลนส์ที่ยื่นออก) และหนักประมาณ 213 กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ SD) กล้องรุ่นนี้มีให้เลือกหลากหลายสีที่โดดเด่นเพื่อการจับคู่ลงตัวที่สุดกับการใช้งานทั้งในกิจกรรมกลางแจ้งและสำหรับการถ่ายภาพทั่วไปในชีวิตประจำวัน

.

อะแดปเตอร์ AC รุ่น EH-71P/EH-71PCH แบบใหม่ และสายชาร์จ USB รุ่น UC-E21 ช่วยร่นระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เต็มภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที และช่องต่อเชื่อมแบบ micro USB ช่วยให้สามารถใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ขณะกล้องกำลังชาร์จแบตเตอรี่

.

นิคอนคูลพิกซ์ AW120 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำ ฟ้า ส้ม และลายพราง

.

p530 front นิคอนนำเสนอกล้องคูลพิกซ์ใหม่ล่าสุด ยกระดับทั้งสมรรถนะและคุณภาพ   สุดยอดกล้องคอมแพ็คสำหรับการถ่ายและแชร์ภาพ กับเทคโนโลยี GPS และความสามารถด้านการเชื่อมต่อ Wi Fi® ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสานกับเลนส์ซูมกำลังสูงและคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นสูง

นิคอนคูลพิกซ์รุ่น P530: อีกระดับของการถ่ายทอดความประทับใจภายใต้รูปทรงกะทัดรัด

.

นิคอนคูลพิกซ์ รุ่น P530 พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ใช้ที่ต้องการภาพสวยคมชัดและสะดุดตาสะดุดใจอย่างที่สุดจากทุกระยะห่าง โดยมาพร้อมซูมแบบออพติคอล 42 เท่า แสง (24-1000 มม. เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) และซูมแบบ Dynamic Fine Zoom1 84 เท่า (2000 มม. เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) ซูมไกลเทเล
ได้อย่างน่าประทับใจ ชิ้นเลนส์ NIKKOR ประสิทธิภาพสูงโครงสร้างชิ้นเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 14 ชิ้น แบ่งเป็น 10 กลุ่ม พร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ ED จำนวน 4 ชิ้น สามารถถ่ายภาพมาโครได้ใกล้สุดประมาณ 1 ซม. เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง (BSI) ความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล และค่าความไวแสงสูง (ISO 6400) เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ภาพที่มีคุณภาพเยี่ยมแม้ในสภาวะแสงน้อย ระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง EXPEED C2

.

ระบบลดการสั่นไหว (VR) แบบชุดเลนส์ประสิทธิภาพสูง พร้อมโหมดลดการสั่นไหวแบบ ACTIVE ช่วยในการถ่ายภาพและวิดีโอได้คมชัด และโหมดควบคุมการทำงานแบบแมนวลเต็มรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ภาพถ่ายของตนเองได้อย่างเต็มที่

.

หน้าจอ TFT LCD มุมมองกว้าง ขนาด 7.6 ซม./3.0 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 921,000 จุดและช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ LCD ขนาด 0.2 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 201,000 จุด ทำให้กล้องใช้งานง่าย พร้อมปุ่ม Monitor เพื่อใช้สลับการทำงานระหว่างจอภาพและช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที และการถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ยังช่วยให้จับถือกล้องได้อย่างมั่นคงจึงช่วยลดการสั่นไหวของภาพได้เป็นอย่างดี

.

นิคอนคูลพิกซ์ รุ่น P530 มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่หลากหลาย ช่วยในการสร้างสรรค์ภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีโหมดถ่ายภาพให้เลือก 4 โหมด (P, S, A และ M) และโหมดการตั้งค่าโดยผู้ใช้ (U) พร้อมฟังก์ชั่นถ่ายภาพซ้อนที่สามารถซ้อนภาพได้จำนวนมากสุดถึง 3 ภาพ สำหรับผู้ชื่นชอบการปรับโฟกัสแบบแมนนวล ยังมีฟังก์ชั่นใหม่ Peaking โดยระหว่างการปรับโฟกัสแมนนวล หน้าจอ LCD จะเน้นขอบของพื้นที่ที่ถูกโฟกัสบนจอภาพหรือช่องมองภาพ เพื่อให้สามารถปรับโฟกัสแมนนวลได้อย่างแม่นยำและคล่องตัวขึ้น

.

เอ็ฟเฟ็กต์พิเศษในกล้องรุ่นนี้ประกอบด้วยเอ็ฟเฟ็กต์สร้างภาพวาด (painting effect) รวมถึงฟิลเตอร์เอ็ฟเฟ็กต์ แบบใหม่ ได้แก่ Photo Illustration, ภาพบุคคลแบบนุ่มนวล (Soft Portrait) และ ภาพบุคคล (สี และขาวดำ) นอกจากนี้ยังมีซีนโหมดแบบใหม่เพื่อเจาะจงการถ่ายภาพเฉพาะทางยิ่งขึ้น ได้แก่ โหมด Bird-watching และ Moon โดยกล้องจะปรับตั้งค่ารูรับแสงและความเร็วชัตเตอร์ที่เหมาะสมที่สุดให้อัตโนมัติ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพนก,สัตว์ป่าหรือพระจันทร์ได้ภาพคมชัดโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

.

ระบบ COOLPIX Picture Control ช่วยในการตั้งค่าเพื่อสร้างสรรค์ภาพ ความคมชัด ความอิ่มตัวของสี และการตั้งค่าอื่นๆ โดยปรับตั้งค่าก่อนถ่ายภาพให้เหมาะสมกับวัตถุเป้าหมาย สถานการณ์ หรือความตั้งใจของช่างภาพ

.

ด้วยอะแดปเตอร์สำหรับการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi แบบพกพา WU-1a Wireless Mobile Adapter และแอพพลิเคชั่น Nikon Wireless Mobility App ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพจากระยะไกลและถ่ายโอนภาพไปยังสมาร์ทดีไวซ์ได้สะดวกขึ้น

.

การบันทึกวิดีโอแบบ Full HD 1080/60i พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ พร้อมฟังก์ชั่นซูม โฟกัสอัตโนมัติ หยุดบันทึกชั่วคราว (Pause) ฟังก์ชั่นตัดส่วนวีดีโอ และช่องต่อเชื่อม HDMI

.

กล้องมีรูปทรงที่สะดวกต่อการพกพา ขนาดกะทัดรัดประมาณ 122.8 (กว้าง ) x 84.1 (สูง) x 98.2 (ลึก) มม. น้ำหนักเบาเพียง 494 กรัม แม้จะใช้เลนส์ซูมแบบออพติคอลมากถึง 42X เน้นการออกแบบกริปให้สามารถจับถือได้อย่างกระชับมือ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในการผลิตโครงสร้างภายนอกจึงรู้สึกได้ถึงคุณภาพระดับสูงของกล้อง P530กล้องขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย

.

กล้องนิคอนคูลพิกซ์รุ่น P530 มีจำหน่ายเฉพาะสีดำ

.

เกี่ยวกับนิคอน

.

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิคอน อยู่ที่ความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ในการถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และกล้องคอมแพ็ค คูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza