กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 10/01/2014 20:58, 624 views / view in EnglishEN
Share

กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า

ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ

D3300 เป็นกล้อง D-SLR รุ่นใหม่ที่ผสานการใช้งานที่ง่ายเข้ากับความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซลและ Special Effect ให้เลือกมากถึง 13 แบบ เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการแสดงออกผ่านภาพถ่าย


011 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ



กรุงเทพฯ - นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ซึ่งเป็นกล้อง DX-format ที่ มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยให้สามารถจับภาพคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย แม้สำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน กล้องขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบารุ่นนี้มีความโดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบ DX-format ความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ชนิดที่ไม่มี optical low-pass filter พร้อมทั้งระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 รุ่นล่าสุด ที่ให้คุณภาพภาพถ่ายและวิดีโอที่เหนือชั้นกว่า กล้องนิคอน D3300 มี Guide Mode ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะนิคอน ที่จะช่วยให้เผยศักยภาพความเป็นช่างภาพในตัวของทุกคน

image006 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ

คุณสมบัติขั้นสูงที่เด่นๆ  ได้แก่ โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง 5 เฟรมต่อวินาที (fps)* และช่วงค่าความไวแสง (ISO) ตั้งแต่ 100 ถึง 12,800 ที่ช่วยให้กล้อง D3300 พร้อม เสมอสำหรับการจับภาพอย่างฉับไวและในสภาพแสงที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการถ่ายภาพ สนุกกับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วยฟังก์ชั่นบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD ขนาด 1080/60p ได้ไหลลื่นไม่มีการสะดุด นอกจากนี้ กล้อง D3300 ยังมี Special Effect ให้เลือกถึง 13 รูปแบบ บวกกับตัวเลือกเมนูปรับแต่งที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการแสดงออกผ่านภาพถ่าย ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อทำงานร่วมกับ WU-1a Wireless Mobile Adapter ยัง สามารถควบคุมชัตเตอร์ของกล้องจากระยะไกลแบบไร้สาย ส่งภาพไปยังสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งยังกำหนดขนาดภาพและเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ลงในรูปภาพได้อีกด้วย

ทั้งนี้ยังมีการเปิดตัวชุดเลนส์คิท AF-S DX 18-55 f/3.5-5.6G VRII พร้อมกับกล้อง D3300 โดยเพิ่มกลไกการยืดหดเลนส์แบบใหม่ทำให้มีขนาดเล็กลงและเบากว่าเดิม เพื่อเพิ่มความสะดวกในการพกพากล้องไปใช้นอกสถานที่

กล้องนิคอน D3300 นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ เริ่มต้นถ่ายภาพ เนื่องจากมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ใช้ง่ายเพียงแค่เล็งแล้วกดชัตเตอร์ไปจนถึง การถ่ายภาพที่มีคุณภาพสูง” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยความหลากหลายของเลนส์และอุปกรณ์เสริมของนิคอน ที่ช่วยต่อยอดจินตนาการสร้างสรรค์ภาพถ่ายของผู้ใช้ รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับกล้องในรุ่นอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ D3300 ซึ่งรวมถึงเซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ผู้ใช้ จึงมั่นใจได้ในคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์การการถ่ายภาพที่น่าประทับใจยิ่งกว่า”

*ด้วยการโฟกัสแบบแมนนวล, [S] (shutter-priority auto) หรือโหมด [M] แมนนวล, ชัตเตอร์สปีดที่ 1/250 s หรือเร็วกว่านั้นและการตั้งค่าอื่น ๆ ที่ค่าเริ่มต้น (default values)


image007 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ





ใช้งานสะดวกง่ายดาย

กล้อง D3300 ให้ภาพถ่ายในคุณภาพที่เหนือชั้นกว่าสำหรับผู้ที่กำลังมองหา กล้องที่ง่ายต่อการใช้งาน คุณสมบัติอันล้ำสมัยของนิคอน ซึ่งทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในกล้องขนาดเพียง 124 x 98 x 75.5 มม. และหนักเพียง 490 กรัม ทำให้กล้อง D3300 สะดวกในการพกพาไปใช้ได้ในทุกที่ ช่องมองภาพอัตราขยาย 0.85 เท่า ช่วยให้การมองเห็นในช่องมองภาพชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดองค์ประกอบภาพ

สำหรับช่างภาพมือใหม่ ฟังก์ชั่น Guide Mode ในตัวกล้องจะช่วยให้คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการจับภาพที่สวยคมชัด กล้อง D3300 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 100 ภาพที่ความเร็ว 5 เฟรมต่อวินาที¹ ผู้ใช้จึงไม่พลาดแม้แต่ชอตเดียว และแบตเตอรี่ชาร์จลิเธียมไอออน EN-EL14a สามารถใช้บันทึกภาพได้สูงสุดถึง 700 ภาพโดยประมาณ² หรือบันทึกวิดีโอได้นานสุดถึง 55 นาที² โดยประมาณ

นอกจากนี้ ปุ่ม i ของกล้อง D3300 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆ ในเมนูได้โดยตรงและรวดเร็ว ขณะที่ตัวอักษรและไอคอนต่างๆ ที่มีความคมชัดสูงบนจอแสดงผล และแถบการแสดงผลค่าความไวแสงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจะช่วยเพิ่มความสะดวกคล่องตัว ในการตั้งค่าต่างๆ




image008 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ

WU-1a Wireless Mobile Adapter ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Wireless Mobility App3 ช่วย ให้ผู้ใช้สั่งกล้องบันทึกภาพจากระยะไกลและถ่ายโอนภาพไปยังอุปกรณ์ประเภท สมาร์ทดีไวซ์ได้สะดวก นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกขนาดของภาพและเพิ่มข้อมูลพิกัดสถานที่ที่ได้จากอุปกรณ์ ประเภทสมาร์ทดีไวซ์แนบไปกับข้อมูลภาพ

1 อ้างอิงจาก CIPA Guidelines

2 อ้างอิงจาก CIPA Standards

3 ดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play



image009 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ


ชุดเลนส์คิทใหม่ที่พัฒนาประสิทธิภาพด้านออพติค

ระบบกล้องขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเป็นผลจากการรวมกันของกล้อง D3300 กับเลนส์คิทชุดใหม่ AF-S DX 18-55 f/3.5-5.6G VRII ที่ติดตั้งกลไกการยืดหดของเลนส์และเพิ่มประสิทธิภาพด้านชิ้นเลนส์ ให้ดีขึ้นจากรุ่นก่อน คือ AF-S DX 18-55mm f/3.5-5.6G VR โดยสามารถถ่ายภาพได้นิ่งไม่สั่นไหวด้วยเลนส์ ที่ออกแบบมาเพื่อให้จับถนัดมือ พร้อมฟังก์ชั่นลดการสั่นไหว (VR) ที่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์ต่ำกว่าปกติมากถึง 4.0

สต๊อป4 ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.25 เมตร (0.8 ฟุต) ช่วยให้ช่างภาพเข้าใกล้วัตถุได้มากขึ้น โดยวงแหวนชิ้นเลนส์ด้านหน้าไม่หมุนรอบช่วยเพิ่มความสะดวกเมื่อใช้งานกับฟิลเตอร์ circular polarizing นอกจากนี้เลนส์ AF-S DX 18-55 f/3.5-5.6G VRII ยังรองรับอุปกรณ์เสริมเลนส์ฮูดรูปทรงคล้ายดอกไม้เพื่อลดการเกิดแสงแฟลร์เมื่อถ่ายภาพย้อนแสง

4 อ้างอิงจาก CIPA Standards

บันทึกภาพและวิดีโอได้สวยงามประทับใจตลอดไป

กล้องนิคอน D3300 ใหม่คุณภาพของภาพที่โดดเด่นด้วยกลไกการทำงานที่ไม่ซับซ้อนโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงของนิคอน เซ็นเซอร์รับภาพ DX-format CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ผลิตขึ้นโดยไม่ใช้ optical low-pass filter (OLPF) จึงให้ภาพที่มีความคมชัดสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในกล้องระดับเดียวกัน ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ของนิคอนทำหน้าที่แปลงข้อมูลจากเซ็นเซอร์ไปเป็นภาพถ่ายและ วิดีโอที่ชัดใสและเหมือนจริงได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมสีสันที่สดใสและสัญญาณรบกวนน้อยที่สุด กล้องรุ่นนี้ให้ทั้งความลึกและความชัดเจนมากขึ้นในการ แสดงผลการลดหลั่นของน้ำหนักสีและระดับความถูกต้องที่มากขึ้นของสมดุลแสงสี ขาวอัตโนมัติ (automatic white balance) ประสิทธิภาพการทำงานในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยยังได้ภาพที่น่าประทับใจด้วยช่วงความไวแสง (ISO) ตั้งแต่ 100-12800 ซึ่งสามารถขยายได้สูงถึง 25600

image010 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ

นิคอน D3300 มาพร้อมระบบ Picture Control ซึ่งเป็นระบบตั้งค่าการบันทึกภาพที่พัฒนาขึ้นโดยนิคอน เพื่อให้การจับภาพสวยคมชัดเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก ทั้งยังเอื้อให้ผู้ใช้สามารถควบคุม ลักษณะภาพได้อย่างง่ายดาย เช่น ความอิ่มตัวของสี ความสว่าง สีสัน คอนทราสต์ และ ความคมชัด และการตั้งค่าเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้และจัดเป็น Picture Controls แบบที่กำหนดเอง

ไม่เพียงเท่านั้น D3300 ยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติอื่นๆ เช่น ระบบโฟกัสอัตโนมัติขั้นสูง 11 จุด ที่ช่วยให้ ผู้ใช้สามารถค้นหาและคงจุดโฟกัสในขณะที่ยังคงสามารถมองวัตถุได้อย่างชัดเจน พร้อมหน้าจอ TFT LCD ความละเอียดสูง 921K-dot ขนาด 3 นิ้ว ที่ให้มุมมองภาพ 160°

เมื่อภาพเพียงอย่างเดียวไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ทั้งหมด กล้องนิคอน D3300 สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD 1080p ผู้ใช้สามารถสร้างวิดีโอคุณภาพระดับเดียวกับภาพยนตร์และสามารถแบ่งปันเนื้อหาที่มีความละเอียดระดับ HD ผ่าน mini-HDMI ได้อย่างง่ายดาย

คุณสมบัติเพื่อการสร้างสรรค์และการปรับแต่งที่ดีขึ้นอีกขั้น

โหมด Special Effect ที่มีให้เลือกถึง 13 แบบ ของกล้องนิคอน D3300 และตัวเลือกสำหรับการ ปรับแต่งที่หลากหลายล้วนทำให้การใช้งานกล้องรุ่นนี้เป็นเรื่องง่ายสำหรับ ช่างภาพมือใหม่ที่จะแสดงออกถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของตนเอง

นอกจากนี้ D3300 ยังมี Special Effect ใหม่ให้เลือกอีกด้วย อย่างเอฟเฟค Super Vivid สำหรับการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ซึ่งช่วยเพิ่มความอิ่มตัวของสี (saturation) และเน้นสีสันทั้งหมดให้มีความแตกต่างชัดเจนขึ้น เอฟเฟค Photo Illustration เน้นขอบและลดสีเพื่อให้ภาพมีลักษณะคล้ายภาพเหมือน (illustration) ในขณะที่เอฟเฟค Pop เพิ่มความอิ่มตัวของสีเพื่อสร้างภาพที่สดใส ส่วนเอฟเฟคใหม่อย่าง Easy Panorama ช่วยให้สามารถถ่ายภาพมุมกว้างแบบพาโนรามาขณะใช้ live view



021 กล้องนิคอน D3300 ใหม่ ให้คุณภาพของภาพและวิดีโอที่เหนือกว่า  ด้วยการใช้งานที่ง่ายแต่เต็มเปี่ยมประสิทธิภาพในการบันทึกทุกความทรงจำ


สองคุณสมบัติใหม่สำหรับเมนูรีทัชเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการสร้างสรรค์หลังการถ่ายภาพ ได้แก่ Photo Illustration สร้างเอฟเฟคภาพเหมือนหลังจากที่ถ่ายภาพไว้แล้ว และ D-Lighting (สำหรับการถ่ายภาพบุคคล) ช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลย้อนแสงในภาพออกมาสวยงามโดยยังคงความสว่างของพื้นหลังไว้ได้อย่างลงตัว

กล้องนิคอน D3300 มีให้เลือก 3 สี (ดำ แดง และเทา) โดยมาพร้อมชุดเลนส์คิท AF-S DX 18-55 f/3.5-5.6G VRII หรือจำหน่ายเฉพาะตัวกล้องเพียงอย่างเดียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิคอน D3300 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์ การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิคอน อยู่ที่ความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ในการถ่ายภาพสำหรับ บุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และกล้องคอมแพ็ค คูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza