นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 10/01/2014 21:43, 504 views / view in EnglishEN
Share

นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด

ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ

กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

01 นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ  กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน


กรุงเทพฯ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูล

คู ลพิกซ์ที่มีความโดดเด่นด้านรูปทรงที่เล็กกะทัดรัด ง่ายต่อการใช้งาน และสวยมีสไตล์ พร้อมซูมพลังสูง เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องที่ใช้งานง่าย แต่ให้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่สวยคมชัดขึ้นอีกขั้น โดยกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค คูลพิกซ์ รุ่นใหม่นี้พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่สะดวกง่ายดายและ เชื่อถือได้ ซึ่งจะทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุกสำหรับทุกคน ไม่ว่าฝีมือระดับไหนก็สามารถถ่ายภาพสวยคุณภาพดีได้

“กล้องดิจิตอล คูลพิกซ์ รุ่นใหม่ในกลุ่มนี้ของนิคอนให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้ใช้ในการจับภาพวัตถุและซีนที่หลากหลาย” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เทคโนโลยีที่ทันสมัย​​ของนิคอน ทำให้ได้คุณภาพของภาพถ่ายที่โดดเด่น พร้อมขีดความสามารถที่เอื้อให้ผู้ใช้ได้ใกล้ชิดกับวัตถุเป้าหมายของพวกเขา ได้มากขึ้นด้วยความสามารถในการซูมที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยทุกคุณสมบัติอัดแน่นอยู่ในตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัดและ พกพาสะดวก จึงเหมาะจะพกพาไปใช้ในทุกโอกาส”

กล้องรุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่นในกลุ่มนี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ระบบลดการสั่นไหว (VR) แบบไฮบริด ซึ่งเป็นการผสานระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์กับแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซูมแบบออพติคอลที่ดีกว่าเดิม และ Dynamic Fine Zoom1 ทั้งยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพดีขึ้น เช่น Advanced Glamour Retouch

image004 นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ  กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น S3600 : สร้างสรรค์ภาพถ่ายในสไตล์เฉพาะตัว

กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น S3600 ให้ภาพถ่าย คุณภาพสูงในรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง โดยกล้องรุ่นนี้ถูกออกแบบให้มีความสวยโดดเด่น ซึ่งรวมถึงขอบที่โค้งมนอย่างสวยงาม พร้อมกับรายละเอียดของการให้สีที่ให้ทั้งสุนทรียภาพและประโยชน์ใช้สอย

กล้องรุ่นนี้ตอบรับสไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้กับการพกพาไปใช้ได้ทุกที่ด้วยขนาดที่บางเพียง 19.9 มม. และหนัก 130 กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ SD)

กล้องคูลพิกซ์ S3600 มาพร้อมความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล เลนส์ NIKKOR ประสิทธิภาพสูง และระบบประมวลผลภาพ EXPEED C2 ซูมแบบออพติคอล 8 เท่า (25-200 มม., เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) และ Dynamic Fine Zoom1 16 เท่า (ประมาณ 400 มม., เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ระบบเลือกโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ (Scene Auto Selector) และระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด สวยงาม กล้องรุ่นนี้สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ HD 720p ช่วยในการซูมออพติคอลระหว่างการบันทึกภาพเคลื่อนไหว ระบบลดการสั่นไหวแบบ 4 แกนชดเชยการสั่นของกล้องทำให้ได้ภาพที่คมชัด2 ภายใต้สถานการณ์ที่หลากหลาย เช่น เมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหวในขณะที่เดิน

คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ Advanced Glamour Retouch 12 แบบ ตลอดจน Special effects และ Quick effects และฟังก์ชั่นลดตาแดง (Red-eye Reduction) ฟังก์ชั่นการปรับแต่งและปรับปรุงคุณภาพของภาพเหล่านี้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการได้ภาพคมชัดและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าที่ซับซ้อนก่อนการถ่ายภาพ

สี: เงิน ดำ แดง ฟ้า ชมพู และชมพูแบบมีลวดลาย

image0061 นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ  กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน


กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น S2800: ง่ายต่อการใช้งาน เพรียวบาง และสวยมีสไตล์ เหมาะสำหรับผู้ใช้กล้องดิจิตอลมือใหม่

กล้องดิจิตอลคูลพิกซ์ รุ่น S2800 มาพร้อมความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล เลนส์ NIKKOR ซูม 5x (26-130 มม., เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) และระบบประมวลผลภาพ EXPEED C2 ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการบันทึกความทรงจำและเพลิดเพลินกับการถ่าย ภาพได้โดยไม่ต้องตั้งค่าซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีระบบเลือกโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ (Scene Auto Selector) ที่ช่วยเลือกโหมดที่เหมาะสมที่สุดจาก 15 แบบ ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องกังวลกับการตั้งค่า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ ระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ที่ช่วยค้นหาและโฟกัสไปยังวัตถุที่ต้องการได้อย่างชาญฉลาด ทั้งยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ HD 720p ด้วยปุ่มบันทึก ภาพเคลื่อนไหวที่กดเพียงครั้งเดียว

กล้องรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่เพรียวบางด้วยความหนาน้อยกว่า 20 มม. หนักประมาณ 121 กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ SD) มีให้เลือกหลายสีที่สวยโดดเด่นและน่าใช้

กล้องคูลพิกซ์ S2800 มาพร้อมสเปเชี่ยล เอฟเฟ็ค (12 แบบ) ให้เลือกก่อนที่จะลงมือถ่ายภาพและมีหลายสี ฟังก์ชั่นปรับแต่งและแก้ไขภาพ ได้แก่ Quick effects (32 แบบ) สำหรับใช้กับภาพที่ถ่ายไว้แล้ว พร้อมตัวเลือกใหม่ Photo Illustration และ Advanced Glamour Retouch (12 แบบ) นอกจากนี้ยัง รวมถึง Motion Blur Reduction, โหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ (18 แบบ), Smart Portrait Mode, Smile Timer Continuous Mode, Best Shot Selector, Advanced Red-eye Reduction, ระบบติดตามวัตถุ, D-lighting, ฟังก์ชั่นเรียกดูภาพระหว่างชาร์จแบตผ่าน USB และบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระบบ PAL เป็นต้น

สี: เงิน ดำ แดง ชมพู ม่วง และม่วงแบบมีลวดลาย

image0081 นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ  กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน


กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น L830: ซูมกำลังสูงพิเศษและการใช้งานที่สะดวกสบาย

ด้วยขีดความสามารถทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นอีกขั้น กล้องคูลพิกซ์ รุ่น L830 มาพร้อมซูมแบบออพติคอล 34x (22.5-765 มม., เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) และ Dynamic Fine Zoom1 68x (1530 มม. โดยประมาณ, เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) ภายในตัวกล้องขนาดกะทัดรัด นอกจากนี้ยังสามารถการถ่ายภาพมาโครระยะใกล้สุดประมาณ 1ซม.

กล้องรุ่นนี้มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ความละเอียด 16.0 ล้านพิกเซล ซึ่งช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมแม้ในที่มีแสงน้อย และจอ LCD (VGA) ความละเอียด 921k-dot แบบปรับองศาได้ (vari-angle) ช่วยให้ถ่ายภาพได้จากหลากหลายมุม นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD ขนาด 1080/60i พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ ไม่เพียงเท่านั้น กล้อง คูลพิกซ์ รุ่น L830 ยังมาพร้อมระบบลดการสั่นไหวแบบ 5 แกน ที่ผสานระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์เข้ากับแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อความคมชัดของการบันทึกภาพเคลื่อนไหว3 ฟังก์ชั่นนี้ เมื่อรวมกับค่าชดเชยการสั่นของกล้อง จะช่วยลดการสั่นไหวภายใต้สถานการณ์ที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กล้องคูลพิกซ์ รุ่น L830 ผสานประสิทธิภาพของระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์และแบบ อิเล็กทรอนิกส์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวเพื่อความสมบูรณ์แบบทั้งในการถ่าย ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ระบบลดการสั่นไหวประสิทธิภาพสูงนี้ เมื่อรวมกับการออกแบบตำแหน่งที่จับให้ถือได้ง่ายกระชับมือและตัวควบคุมการ ซูมด้านข้าง ช่วยให้ความนิ่งขณะถ่ายภาพที่เหนือกว่า นอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัสค้นหาวัตถุอัตโนมัติ (Target Finding AF) ตลอดจนฟังก์ชั่นเพื่อการปรับแต่งภาพ ซึ่งได้แก่ สเปเชี่ยล เอฟเฟ็คและ ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็ค รวมทั้งฟังก์ชั่นปรับโทนสีผิวให้นุ่มนวลและโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Auto Mode) และ Smart Portrait System อีกด้วย

สไตล์การออกแบบกล้องรุ่นนี้สะท้อนถึงวิวัฒนาการและความก้าวล้ำนำหน้า ด้วยขนาด ประมาณ 111 (กว้าง) x 75.8 (สูง) x 91 (หนา) มม. (ไม่รวมส่วนที่ยื่นออก) และน้ำหนักประมาณ 500 กรัม (รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ SD)

กล้องรุ่นนี้ใช้ถ่านอัลคาไลน์ขนาด AA 4 ก้อน หรือแบตเตอรี่ Ni-MH ขนาด AA แบบชาร์จซ้ำได้ 2 ก้อน หรือแบตเตอรี่ lithium ขนาด AA ที่มีน้ำหนักเบาแต่ความจุสูง 2 ก้อน ซึ่งรองรับการถ่ายภาพได้มากกว่า 1,000 ภาพ4

สี: ดำ แดง และพลัม

image0091 นิคอนเปิดตัว กล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ตระกูลคูลพิกซ์ คอลเล็คชั่นล่าสุด  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมหลากหลายคุณสมบัติเพื่อการบันทึกภาพสวยดังใจ  กล้องรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เชื่อถือได้ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน


กล้องนิคอนคูลพิกซ์ รุ่น L29: เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่เชื่อถือได้และใช้งานง่าย

กล้องคูลพิกซ์ รุ่น L29 ความละเอียด 16.14 ล้านพิกเซล เหมาะจะเป็นกล้องดิจิตอลตัวแรกของผู้เรื่มถ่ายภาพ เพราะมีกลไกการทำงานที่ง่ายต่อการใช้งานในระคาประหยัด ซูมแบบออพติคอล 5x (26-130 มม., เทียบเท่าฟอร์แมทขนาด 35 มม.) และจอ TFT LCD ขนาด 2.7 นิ้ว (6.7 ซม.) ความละเอียด 230k-dot  โดยประมาณ

กล้องรุ่นนี้มีหลายคุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น Intelligent Auto Mode และการถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ HD 720p ระบบเสียงโมโน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟิลเตอร์ เอฟเฟคหลายแบบ ตลอดจนฟังก์ชั่น Blur Reduction ระบบ Smart Portrait System และฟังก์ชั่นปรับโทนสีผิวให้นุ่มนวล

ด้วย รูปลักษณ์ที่สะดวกในการใช้งาน ตลอดจนรักษามาตรฐานด้านคุณภาพอย่างไร้ที่ติ การออกแบบที่ยอดเยี่ยมด้วยพื้นผิวโค้งมนอย่างพอเหมาะ พร้อมไฮไลท์สีเมทัลลิก รูปทรงกระชับมือและระบบการควบคุมที่ชัดเจนช่วยให้ง่ายต่อการใช้งาน

ใช้ถ่านอัลคาไลน์ขนาด AA 2 ก้อน หรือแบตเตอรี่ Ni-MH ขนาด AA แบบชาร์จซ้ำได้ 2 ก้อน หรือแบตเตอรี่ lithium ขนาด AA ที่มีน้ำหนักเบาแต่ความจุสูง 2 ก้อน ซึ่งรองรับการถ่ายภาพได้ประมาณ 650 ภาพ4

สี: เงิน ดำ แดง และม่วงแบบมีลวดลาย

1Dynamic Fine Zoom อ้างอิงขนาดพื้นที่ที่กล้องสามารถซูมเลนส์ได้โดยคงความละเอียดภาพจากตำแหน่งของระยะซูมแบบออพติคอลสูงสุด

2ระบบ ลดการสั่นไหวแบบสี่แกน รวมระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์กับระบบลดการสั่นไหวแบบอิเลคทรอนิคส์เพื่อชด เชยการสั่นที่เกิดจากตัวกล้อง ช่วยให้ภาพที่บันทึกได้มีความคมชัด รวมถึงลดการสั่นไหวสำหรับการบันทึกวีดีโอ ระบบลดการสั่นไหวแบบสี่แกนจะใช้กับการบันทึกวีดีโอเท่านั้น

3ระบบลดการสั่นไหวแบบห้าแกนจะใช้งานได้กับโหมดถ่ายภาพวีดีโอเท่านั้น

4จำนวนภาพที่บันทึกได้อ้างอิงจากการใช้งานแบตเตอรี่ AA แบบลิเธียมยี่ห้อ Energizer

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์ การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิคอน อยู่ที่ความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ในการถ่ายภาพสำหรับ บุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และกล้องคอมแพ็ค คูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza