กล้องนิคอนสองรุ่นยอดนิยม Nikon 1 AW1 และ Coolpix A คว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Product Design Award ประจำปี 2557

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 19/02/2014 14:54, 582 views / view in EnglishEN
Share

กล้องนิคอนสองรุ่นยอดนิยม Nikon 1 AW1 และ Coolpix A คว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Product Design Award ประจำปี 2557



image002 กล้องนิคอนสองรุ่นยอดนิยม Nikon 1 AW1 และ Coolpix A คว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Product Design Award ประจำปี 2557



กรุงเทพฯ นิคอน คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตกล้องและอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพระดับแนวหน้าของโลก ประกาศความสำเร็จของกล้องนิคอน วัน AW1 กล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันกระแทก และกล้องนิคอน คูลพิกซ์ A กล้องดิจิตอลคอมแพ็คในตระกูล คูลพิกซ์ รุ่นแรก ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ CMOS ในรูปแบบ DX โดยล่าสุด สามารถคว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Design award ประจำปี 2557

รางวัล iF Design Awards เป็นรางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายใต้การสนับสนุนจาก International Forum Design GmbH องค์กรด้านการออกแบบระดับโลก ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี มาตั้งแต่ปี 2496 ผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จะได้รับการคัดเลือกจากสินค้าอุตสาหกรรมทั่วโลก ที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ทางด้านการออกแบบ รางวัลแบ่งออกเป็น ประเภทรางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Product Design Award) รางวัลด้านการออกแบบเพื่อการสื่อสารยอดเยี่ยม (Communication Design Award) และรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Packaging Awards) เป็นต้น ในปีนี้มีผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมประกวดมากถึง 4,615 ชิ้น จาก 55 ประเทศทั่วโลก และมีจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลราว 1,626 ชื้น โดยหลักเกณฑ์ในการได้รับรางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ประกอบด้วย คุณภาพของการดีไซน์ ประโยชน์ใช้สอย ระดับของนวัตกรรมการออกแบบ การออกแบบการใช้งานที่เรียบง่าย รวมถึงการสร้างตราสินค้า (Branding)

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล iF Product Design Award

nikon 1 aw1 กล้องนิคอนสองรุ่นยอดนิยม Nikon 1 AW1 และ Coolpix A คว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Product Design Award ประจำปี 2557


นิคอน วัน AW1

กล้องนิคอน วัน AW1 มาพร้อมกับ คุณสมบัติอันยอดเยี่ยมเฉพาะตัวของกล้องนิคอนตระกูลกล้องดิจิตอลอัจฉริยะแบบ เปลี่ยนเลนส์ได้ นิคอน วัน ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพในรูปแบบใหม่ ผ่านระบบปฏิบัติการอันรวดเร็วแม่นยำ และตัวกล้องที่มีขนาดกระทัดรัด สะดวกต่อการพกพา ยิ่งไปกว่านั้น นิคอน วัน AW1 ยังถือเป็นกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นแรกของโลก*1 ที่สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร และกันกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 2 เมตรอีกด้วย
*1 เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ตัวอื่นๆ ณ วันที่ 19 กันยายน 2556 จากผลงานการศึกษาโดยนิคอน

nikon coolpix a resize กล้องนิคอนสองรุ่นยอดนิยม Nikon 1 AW1 และ Coolpix A คว้ารางวัลสุดยอดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ iF Product Design Award ประจำปี 2557


กล้อง COOLPIX A

คูลพิกซ์ A เป็นกล้องดิจิตอลคอมแพ็คในตระกูล คูลพิกซ์ กับเซ็นเซอร์ CMOS ในรูปแบบ DX นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเลนส์ NIKKOR ทางยาวคงทีมุมกว้าง 18.5มม. และมีรูรับแสงกว้างสุด f/2.8 (เทียบเท่าเลนส์ 28มม. ในกล้อง 35 มม.) ซึ่งทำให้คูลพิกซ์ A สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่มีคุณภาพความละเอียดคมชัดเทียบเท่ากับกล้อง ดิจิตอล เอสแอลอาร์  ทว่ามาในขนาดที่แสนกระทัดรัดของกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza