นาซาสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 ทั้งหมด 53 ตัว โดยเป็นกล้องที่ไม่มีการดัดแปลงใดๆ

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 31/08/2017 07:40, 403 views / view in EnglishEN
Share

นาซาสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 ทั้งหมด 53 ตัว โดยเป็นกล้องที่ไม่มีการดัดแปลงใดๆ

d5 24 70vr front34l 720x675 นาซาสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 ทั้งหมด 53 ตัว โดยเป็นกล้องที่ไม่มีการดัดแปลงใดๆ


นิคอนเดินหน้าสนับสนุนการสำรวจอวกาศเพื่อการค้นหาและการพัฒนานวัตกรรม

กรุงเทพฯ – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดมีความยินดีที่จะประกาศว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซ่า) ได้สั่งซื้อกล้อง DSLR นิคอน D5 จำนวน 53 ตัว โดยนาซามีแผนการที่จะใช้กล้องดังกล่าวในศูนย์ฝึกอบรมของนักบินอวกาศบนพื้นโลก และใช้เพื่อบันทึกการปฏิบัติภารกิจของนักบินอวกาศภายในและนอกยานอวกาศที่สถานีอวกาศนานาชาติหรือไอเอสเอส (ISS)

นาซาได้ทำการสั่งซื้อกล้องนิคอน D5 รุ่นมาตรฐานจำนวน 53 ตัวซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่นิคอนจัดจำหน่ายให้ผู้ใช้งานทั่วไปโดยไม่มีการดัดแปลงชิ้นส่วนใดๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับที่นิคอนเคยส่งมอบกล้องนิคอน D3S รุ่นมาตรฐานให้แก่นาซามาแล้วในปี พ.ศ. 2552 การสั่งซื้อในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จากนิคอนที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความทนทานแม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่สุดท้าทาย


•    ความร่วมมือที่ผ่านในอดีตมาระหว่างนิคอนและนาซา

พ.ศ. 2514    กล้องนิคอน Photomic FTN* (ดัดแปลงสำหรับนาซา) และเลนส์ NIKKOR ถูกใช้ในยานอวกาศ

อพอลโล 15

พ.ศ. 2523    “กล้องขนาดเล็ก” ที่ปรับโฉมจากกล้องนิคอน F3 พร้อมมอเตอร์ไดรฟ์ และ กล้องนิคอน F3 ใช้กับฟิล์มยาวถูกส่งมอบให้นาซา กล้องขนาดเล็กใช้งานบนกระสวยอวกาศโคลัมเบียที่ถูกปล่อยออกสู่อวกาศในปีถัดมา

พ.ศ. 2542    กล้องฟิล์ม SLR นิคอน F5 และเลนส์ AF NIKKOR ถูกส่งไปพร้อมกับกระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี่เพื่อใช้บันทึกภาพการปฏิบัติภารกิจการเดินสำรวจโดยนักบินอวกาศ (EVA)

พ.ศ. 2551    นิคอนส่งมอบกล้อง DSLR นิคอน D2XS ให้นาซา กล้อง D2XS จำนวน 6 ตัวถูกใช้ในอวกาศสำหรับการบันทึกกิจกรรมต่างๆ อาทิ การตรวจสอบและการบำรุงรักษา

พ.ศ. 2556    นิคอนส่งมอบกล้อง DSLR รุ่น D4 จำนวน 38 ตัว เลนส์ NIKKOR รวม 64 ตัว รวมถึงเลนส์ AF-S NIKKOR 800mm f/5.6E FL ED VR และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ให้แก่นาซา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อตรวจสอบแผงโซลาร์ และพื้นผิวภายนอกของสถานีอวกาศนานาชาติ

พ.ศ. 2559    กล้องนิคอน DSLR รุ่น D4 จำนวน 10 ตัวถูกส่งมอบให้นาซ่า และใช้สำหรับการตรวจสอบแผงโซลาร์และพื้นผิวภายนอกของสถานีอวกาศนานาชาติ

* นิคอน F ติดตั้งช่องมองภาพ Photomic FTN เพื่อรองรับระบบวัดแสง TTL แบบเน้นกลางภาพ

ในปีนี้นิคอนได้เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท และตลอดประวัติศาสตร์ 100 ปีที่ผ่านมา นิคอนได้สนับสนุนการวิจัยและการสังเกตการณ์ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก เช่นบนอวกาศและทวีปแอนตาร์กติกด้วยกล้องที่มีความแข็งแกร่งและทนทาน รวมถึงเลนส์ NIKKOR ที่พัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีทางด้านออพติคอล นิคอนสร้างชื่อเสียงระดับตำนานมาอย่างต่อเนื่องยาวนานด้วยการให้ความสำคัญอย่างกับนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของช่างภาพที่ต้องปฏิบัติหน้าที่และเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย นิคอนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการสนับสนุนการสังเกตการณ์และการวิจัยในขอบเขตการใช้งานดังกล่าวด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมและทนทานต่อสถานการณ์ที่ท้าทายที่สุดได้อย่างราบรื่น

ผู้ที่ชื่นชอบนิคอน การสำรวจอวกาศ และการถ่ายภาพทั่วไปสามารถรับชมวีดีโอ time-lapse ภายใต้หัวข้อ “Nikon in Space” ซึ่งวีดีโอดังกล่าวสร้างสรรค์จากภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของโลกที่งดงามของเราจากอวกาศด้วยการใช้กล้องนิคอนและเลนส์ NIKKOR

•    Nikon In Space

https://www.youtube.com/watch?v=_F-7PqhTQ2Y

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza