นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014 กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry-Level’ จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 16/05/2014 17:57, 506 views / view in EnglishEN
Share

นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014

กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry-Level’

จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป

00 นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014  กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry Level’  จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป


กรุงเทพฯ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า 4 ผลิตภัณฑ์ของตนคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในงานประกาศผลรางวัล Technical Image Press Association (TIPA) Awards 2014 ซึ่งได้แก่ Best DSLR Entry-level’, ‘Best DSLR Professional’, ‘Best Rugged CameraและBest Premium Camera

.

เรารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก TIPA ถึง 4 ประเภท ทั้งในส่วนของกล้องดิจิตอล เอสแอลอาร์ และกล้องชนิดที่ใช้เลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่น D3300 และ D4S ที่ได้รับรางวัล ‘Best DSLR Entry-level’ (สุดยอดกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์สำหรับมือใหม่) และBest DSLR Professional’ (สุดยอดกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์สำหรับมืออาชีพ) ตามลำดับ ทั้งสองรางวัล ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อ เนื่องของนิคอนในการสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่าน การถ่ายภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาเพื่อผู้ใช้ครั้งแรกไปจนถึงระดับมืออาชีพ” นายทัตสึยะ ยามากูจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

.

นอกจากนี้ TIPA ยังได้มอบรางวัล ‘Best Rugged Camera’ (สุดยอดกล้องที่ทนทาน) ให้แก่กล้อง Nikon 1 AW 1 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่ทั้งกันน้ำและกันกระแทกรุ่นแรกของโลก*1 และรางวัล ‘Best Premium Camera’ (สุดยอดกล้องระดับพรีเมี่ยม) แก่กล้องนิคอน Df ซึ่งเป็นกล้องแบบ ฟูลเฟรมที่ผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงและแป้นหมุนเชิงกลแบบคลาสสิกไว้ภายใต้รูปลักษณ์ที่โดดเด่นน่าจดจำ

*1 ในบรรดากล้องดิจิตอลชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีจำหน่าย ณ 19 กันยายน 2556 ข้อมูลอ้างอิงจากงานวิจัยของนิคอน

.

รางวัล TIPA Best DSLR Entry-level: นิคอนรุ่น D3300

011 นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014  กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry Level’  จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป


ความเห็นจากคณะกรรมการตัดสินของ TIPA: “กล้อง    นิคอนรุ่น D3300 เป็นหนึ่งในกล้องดีเอสแอลอาร์ สำหรับมือใหม่รุ่นแรกที่ไม่มี low pass filter ทั้งยังมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบ DX-format ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 24.2 เมกะพิกเซล ช่วงความไวแสง ISO ตั้งแต่ 100-12,800 พร้อมเลือกขยายได้ถึง 1EV และมีอัตราการถ่ายภาพ 5 เฟรมต่อวินาที (fps) นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอความละเอียดระดับ 1080p Full HD และแชร์ด้วยการใช้อะแดปเตอร์ Nikon WU-1a*2 กล้องนิคอน รุ่น D3300 มีขนาดกะทัดรัด คือ 4.9 x 3.8 x 2.9 นิ้ว ทำให้เป็นหนึ่งในกล้องดีเอสแอลอาร์สายพันธุ์ใหม่ที่กะทัดรัดเมื่อเทียบกับกล้อง CSC ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ form factor ของกล้อง ดีเอสแอลอาร์ แต่ต้องการขนาดที่พกพาสะดวกและใช้ถนัดมือมากขึ้น สำหรับผู้ที่พึ่งขยับขึ้นมาใช้กล้องดีเอสแอลอาร์โหมดช่วยเหลือที่เรียกว่า Guide Mode ในตัวจะทำหน้าที่ให้ คำแนะนำแบบเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”

*2 สามารถโอนย้ายไฟล์วิดีโอไปยังอุปกรณ์ประเภท smart device ได้ด้วย Android smart app, WMU (Wireless Mobile Utility)

image014 นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014  กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry Level’  จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป

รางวัล TIPA Best DSLR Professional: นิคอน รุ่น D4S

ความเห็นจากคณะกรรมการตัดสินของ TIPA: “กล้อง D4S ของนิคอนมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ FX-format ความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซลที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ใหม่ เพื่อให้ภาพนิ่งสวยคมชัดยิ่งขึ้นและวิดีโอระดับ Full HD ที่มีอัตราเฟรมให้เลือกหลากหลาย ส่วนฟังก์ชั่น Group AF ใหม่ และคุณสมบัติโดยรวมที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกขั้น  พัฒนาต่อยอดมาจากระบบออโต้โฟกัส (AF) 51 จุดของนิคอน ขณะที่กล้องได้ทลายขีดจำกัดของช่วงความกว้าง ISO ด้วยการเพิ่มค่า ISO ไปจนถึง 409,600 นอกจากนี้ ความเร็วและการตอบสนองโดยรวมยังได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยสามารถจับภาพที่ความละเอียดเต็มพิกัดที่ 11 เฟรมต่อวินาทีด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติและระบบเปิดรับแสง อัตโนมัติ ทั้งยังได้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลโดยรวมที่เพิ่มขึ้นถึง 30% ทั้งนี้ กล้อง D4S ใช้การ์ด CF รวมทั้งรูปแบบการ์ด XQD ความเร็วสูงพิเศษ เพื่อให้สามารถถ่ายโอนและเขียนข้อมูลได้ในเวลาอันรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

.

รางวัล TIPA Best Rugged Camera: กล้องนิคอนรุ่น 1 AW 1

ความเห็นจากคณะกรรมการตัดสินของ TIPA: Nikon 1 AW1 เป็นกล้องรุ่นแรกที่ใช้เลนส์ CSC แบบถอดเปลี่ยนได้ชนิดกันน้ำ (กันน้ำได้ลึกถึง 49 ฟุต) กันกระแทก (6.6 ฟุต) และทนความเย็น (14 องศาฟาเรนไฮต์) กล้องรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานของผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง โดยผสานคุณสมบัติด้าน GPS ในตัว มิเตอร์วัดความสูง มิเตอร์วัดความลึก เข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ และตัวบ่งชี้ภาพขอบฟ้า รวมทั้ง WiFi พร้อมอะแดปเตอร์ Wu-1b ของนิคอน ตลอดจนแฟลชกันน้ำในตัว เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล พร้อมหน่วยประมวลผล EXPEED 3A ช่วยให้ได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอความละเอียดระดับ HD บวกกับช่วงความไวแสง ISO กว้าง ตั้งแต่ 160-6400 แม้ว่าจะสามารถใช้เลนส์ 1 Nikkor ได้ แต่กล้องรุ่นนี้ก็มีเลนส์กันน้ำ รุ่นใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ เลนส์ 11- 27.5mm และ 10mm f/2.8 และอื่นๆ ที่กำลังจะตามออกมา ให้เลือกใช้เช่นกัน”

รางวัล TIPA Best Premium Camera: กล้องนิคอนรุ่น Df

021 นิคอนฉลอง 4 สุดยอดผลิตภัณฑ์คว้ารางวัล TIPA Awards 2014  กล้องนิคอนคว้ารางวัลมากมายซึ่งรวมถึง ‘Best DSLR Professional’ และ ‘Best DSLR Entry Level’  จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรป


ความเห็นจากคณะกรรมการตัดสินของ TIPA: “กล้องนิคอนรุ่น Df เป็นกล้องแบบ full-frame ที่ ถูกออกแบบมาคู่กับกล้องเอสแอลอาร์ ใช้ฟิล์มรุ่นคลาสสิกของนิคอน ด้วยปุ่มหมุนควบคุมที่ช่วยจัดการฟังก์ชั่นการถ่ายภาพได้อย่างหลากหลาย ภายในตัวกล้องแมกนีเซียมอัลลอยรูปทรง “ย้อนยุค” รุ่นนี้มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS แบบ full-frame ความละเอียด 16.2 เมกะพิกเซล หน่วยประมวลผลภาพ EXPEED พร้อมระบบวัดแสง Matrix Metering 2016 พิกเซล และระบบโฟกัสอัตโนมัติ 39 จุด นอกจากนี้ยังมีระบบถ่ายภาพคร่อมอัตโนมัติสูงสุดถึง 5 เฟรม ความเร็วในการถ่ายภาพ 5.5 เฟรมต่อวินาที และค่าความไวแสง ISO สูงสุดถึง 204,800 ความมุ่งมั่นของนิคอนในการผลิตกล้องชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้สะท้อนผ่านความสามารถของกล้องรุ่นนี้ที่ใช้ได้กับ NIKKOR ทุกรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงเลนส์รุ่นคลาสสิกในกลุ่ม Ai และ non-Ai ทั้งหมด และยังมีทั้งช่องมองภาพปริซึมห้าเหลี่ยม และหน้าจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วอีกด้วย”

.

TIPA Awards เป็นรางวัลที่ได้จากการโหวตให้คะแนนอย่างเป็นอิสระในแต่ละปีโดยนิตยสารด้าน ถ่ายภาพชื่อดัง 29 ฉบับ จาก 16 ประเทศทั่วทั้ง 5 ทวีป ทั้งนี้ ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่สมควรได้รับรางวัลในแต่ละประเภท เกณฑ์การตัดสินใจของคณะกรรมการจะพิจารณาจากนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การออกแบบและการยศาสตร์ ความสะดวกในการใช้งาน และอัตราส่วนของราคาต่อประสิทธิภาพ

.

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์ การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่าง ภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza