อินเทลนำอีสปอร์ตสู่เมืองพยองชัง พร้อมอุ่นเครื่องความตื่นเต้นก่อนเข้าสู่โอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 08/11/2017 19:11, 457 views / view in EnglishEN
Share

อินเทลนำอีสปอร์ตสู่เมืองพยองชัง พร้อมอุ่นเครื่องความตื่นเต้นก่อนเข้าสู่โอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018

intel iem 2018 olympics อินเทลนำอีสปอร์ตสู่เมืองพยองชัง พร้อมอุ่นเครื่องความตื่นเต้นก่อนเข้าสู่โอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018

กรุงเทพฯ, 6 พฤศจิกายน 2560 – อินเทลประกาศแผนการนำสุดยอดประสบการณ์การแข่งขันเกมสู่เมืองพยองชัง เกาหลีใต้ ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ในฐานะส่วนหนึ่งของสมาชิกความร่วมมือโอลิมปิกระดับโลก หรือ Worldwide TOP Partnership และด้วยการสนับสนุนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) อินเทลจะอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวด้วยมหกรรมเกม 2 งานในประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ การแข่งขันอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส พยองชัง (Intel® Extreme Masters PyeongChang) ซึ่งได้ “StarCraft® II” จากบลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เกมการแข่งขันอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกมาร่วมในงานนี้ด้วย และนิทรรศการเกี่ยวกับ “Steep™ Road to the Olympics” แอคชั่นสปอร์ตของค่ายยูบิซอฟต์ ซึ่งเป็นเกมลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชัง 2018

การแข่งขันอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส พยองชัง คือส่วนหนึ่งของงานอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส (IEM) ซึ่งจัดร่วมกับ ESL และจะเปิดให้ผู้เข้าแข่งขันทุกระดับได้เข้าร่วมผ่านการแข่งขันคัดเลือกออนไลน์ระดับโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ในขณะที่งานการแข่งขันแบบไลฟ์จะจัดขึ้นที่เมืองปักกิ่งในเดือนธันวาคม ระหว่างผู้เข้าแข่งขันที่ทำคะแนนสูงสุด 2 ทีมจากประเทศจีน โดยผู้ชนะจะเข้าไปแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันที่เหลือทั้งหมดในพยองชังต่อไป เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

เช่นเดียวกับงานอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส อินเทลจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟแก่ทั้งผู้เข้าชมและนักกีฬาทั่วบริเวณหมู่บ้านโอลิมปิกด้วยตู้เกม “Steep Road to the Olympics” นอกจากนี้ แฟนเกมและแฟนกีฬายังสามารถเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็นผู้ชนะเลิศในส่วนนิทรรศการอีกด้วย โดยอินเทลจะเปิดเผยรายละเอียดการแข่งขันและคุณสมบัติเพิ่มเติมเร็วๆ นี้
เกรกอรี่ ไบรอันท์ รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม Client Computing Group อินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “อินเทลได้สนับสนุนการเติบโตของอีสปอร์ตมากว่าทศวรรษอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายคือการนำอีสปอร์ตไปยังทุกสนามแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยทั้งการแข่งขันคัดเลือกและการแข่งขันอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส ที่ยิ่งใหญ่ ณ เมืองพยองชัง คือก้าวต่อไปที่สำคัญยิ่งในการเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้เข้าถึงและสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันอีสปอร์ต”

ทีโม ลุมม์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการโทรทัศน์และการตลาด คณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวว่า “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่อินเทล พาร์ทเนอร์ในโครงการสมาชิกโอลิมปิกระดับโลก นำมหกรรมการแข่งขันนี้มายังเมืองพยองชังเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นก่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018  สืบเนื่องจากการประชุมโอลิมปิกซัมมิทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะเริ่มพิจารณานำอีสปอร์ตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนโอลิมปิก (Olympic Movement) ต่อไป นี่คือจุดเริ่มต้นของอนาคตที่น่าตื่นเต้นและเราให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นผลตอบรับของแฟนๆ”

จอฟฮัว ซอร์ดิน รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด ยูบิซอฟต์ กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการอีสปอร์ตที่จัดขึ้นเพื่ออุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวนี้ เพื่อให้แฟนๆ ได้มีช่องทางที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับกีฬาที่พวกเขารักได้มากยิ่งขึ้น เราได้พัฒนาเกม ‘Steep Road to the Olympics’ ร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอย่างใกล้ชิด และรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง เรารอเวลาที่แฟนๆ จะได้เล่นเกมนี้และสัมผัสกับแข่งขันกันอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว”

ไมค์ มอร์ไฮม์ ประธานผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า “ซีรีส์ StarCraft คือรากฐานสำคัญของอีสปอร์ต และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ‘StarCraft II’ ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอีสปอร์ตในการแข่งขันที่เมืองพยองชัง นี่คือโอกาสอันยอดเยี่ยมที่อีสปอร์ตได้เป็นส่วนหนึ่งของเวทีการแข่งขันระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเราภูมิใจที่ผู้เล่น ‘StarCraft II’ ที่เก่งที่สุดในโลกกลุ่มหนึ่งจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดทางสำหรับอนาคตน่าตื่นเต้นต่อไป”

ราล์ฟ ไรเชิร์ต ประธานผู้บริหาร ESL กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในเซกเมนต์มีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุด เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ช่วยผลักดันวงการอีสปอร์ตผ่านการแข่งขันอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส พยองชัง ในปัจจุบัน อีสปอร์ตมีฐานแฟนในระดับโลก ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้จึงตอบรับเป็นอย่างดีกับความนิยมที่ขยายไปในวงกว้างนี้”
อินเทลและ ESL สองผู้นำในการผลักดันการเติบโตของอีสปอร์ตในระดับสากล จะผนึกกำลังเพื่อสร้างสรรค์มหกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งรวมไปถึงการแข่งขันคัดเลือกออนไลน์ การแข่งขันสดที่ปักกิ่ง และการแข่งขันรอบสุดท้ายก่อนการมาถึงของการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชัง 2018  ESL คือบริษัทอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุด และได้ร่วมมือกับอินเทลมานานกว่า 15 ปี เพื่อผลักดันและสนับสนุนรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหลายรายการทั่วโลก ซึ่งรวมถึงรายการอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส การแข่งขันระดับมืออาชีพที่ยืนยาวที่สุดในโลก ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเกม อินเทลจะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันสดทั้งหมดในมหกรรมการแข่งขันอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ส พยองชัง ด้วยระบบประมวลผล อินเทล® คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่นที่ 7  รวมไปถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการการถ่ายทอด และโครงสร้างระบบคลาวด์ที่รองรับการแข่งขันทั้งหมด

แฟนอีสปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรับชมการแข่งขันได้ที่ Olympic Channel แพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก รวมถึงพาร์ทเนอร์ร่วมถ่ายทอดและพาร์ทเนอร์ดิจิตอลที่จะประกาศเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza