เกมส์เมอร์มีความหวัง!!?? การ์ดจอทั้ง Nvidia และ AMD มีแนวโน้มราคาถูกลง

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/01/2022 22:35, 426 views / view in EnglishEN
Share

เกมส์เมอร์มีความหวัง!!?? การ์ดจอทั้ง Nvidia และ AMD มีแนวโน้มราคาถูกลง

nvidia ampere and amd rdna2 cards slowly becoming cheaper เกมส์เมอร์มีความหวัง!!?? การ์ดจอทั้ง Nvidia และ AMD มีแนวโน้มราคาถูกลง

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่งการ์ดจอตามรายงานของทาง 3DCenter.org ที่เพิ่งอัปเดตแผนภูมิราคาการ์ดจอในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นการอัปเดตครั้งที่สองในเดือนนี้กับราคาการ์ดจอทั้งทางฝั่ง Nvidia และ AMD ที่มีแนวโน้มลดลง จากเดิมการ์ดจอ GeForce RTX 30 ซีรี่ย์ อยู่ที่ 185% ณ ปัจจุบันลดลงเหลือ 177% และการ์ดจอ AMD Radeon RX 6000 จากเดิม 178% ปรับลงเหลือ 167% ซึ่งอ้างอิงจากราคาขายปลีกที่เพิ่มขึ้นจาก MSRP (ราคาขายปลีกที่แนะนำโดยผู้ผลิต) จากราคาที่เริ่มลดลงของการ์ดจอทั้งสองค่ายก็เป็นผลจากราคาคริปโตที่ร่วงลงอย่างงต่อเนื่องในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเหรียญ Ethereum ที่ลดมูลค่าลงต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ทาง AMD และ NVIDIA ก็ได้เปิดตัวการ์ดจอในรุ่นเล็กอย่าง Radeon RX 6500XT (วางจำหน่ายแล้ว) และ GeForce RTX 3050 ซึ่งจะเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ซึ่งทาง 3DCenter ได้อัปเดตการอัพเดทราคาการ์ดจอเป็นการวิเคราะห์ตลาดเฉพาะผู้ค้าปลีกในเยอรมนีและออสเตรียเท่านั้น ดังนั้นสิ่งนี้อาจไม่สะท้อนถึงตลาดทั่วโลกรวมถึงประเทสไทยเราครับ แต่ยังคงเป็นการวิเคราะห์แนวโน้มราคาที่แม่นยำที่สุดจนถึงปัจจุบันที่ใช้อ้างอิง ซึ่งขณะนี้ครบรอบ 1 ปีแล้วที่ถือว่าราคาการืดจอขึ้นลงตามที่ทาง 3DCenterได้ทำการวิเคราะห์ออกมาครับ ก็รอดูครับว่าราคาในไทยจะลดลงตามหรือไม่ น่าติดตามครับ

amd nvidia retail price trend 2021 2022 v2 เกมส์เมอร์มีความหวัง!!?? การ์ดจอทั้ง Nvidia และ AMD มีแนวโน้มราคาถูกลง

ที่มา https://videocardz.com


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza