NVIDIA ใจดีเตรียมปล่อยไดร์เวอร์เปิด DXR Real-Time Ray Tracing ในการ์ดจอ GeForce 10 และ GeForce 16 Series รวมถึง GeForce GTX 1060 และรุ่นอื่นๆอีกมากมายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้
Share | Tweet |
NVIDIA ใจดีเตรียมปล่อยไดร์เวอร์เปิด DXR Real-Time Ray Tracing ในการ์ดจอ GeForce 10 และ GeForce 16 Series รวมถึง GeForce GTX 1060 และรุ่นอื่นๆอีกมากมายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้
วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia มาให้เราได้ชมกันครับกับข่าวของเทคโนโลยี DXR Real-Time Ray Tracing ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้กับการ์ดจอในรุ่น RTX ซีรี่ย์ โดยวันนี้ก็มีการพูดถึง Keynote จากทาง Nvidia ที่ได้เปิดเผยออกมาครับว่าทาง Nvidia เตรียมปล่อยไดร์เวอร์ที่ทำให้บรรดาการ์ดจอในซีรี่ย์ GeForce 10 และ GeForce 16 Series รวมถึง GeForce GTX 1060 และรุ่นอื่นๆที่คาดว่าจะรองรับด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันบรรดาผู้ผลิตเอนจิ้นเกมส์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Unreal Engine, Unity และ CRYENGINE ก็ได้ประกาศการรรองรับระบบ DXR Real-Time Ray Tracing กันแล้วรวมถึงทาง Nvidia เองก็ได้ยืนยันถึงการรองรับ Vulkan raytracing อีกด้วยซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่าเทคโนโลยี real-time raytracing นั้นจะรองรับเทคโนโลยี Vulkan API ที่ทำงานด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce ร่วมกันได้อีกด้วย โดยคาดว่าบรรดาการ์ดจอตระกูล Geforce และ Max-Q ก็จะเริ่มอัพเดทไดร์เวอร์กันในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ครับ ซึ่งการ์ดจอที่พร้อมจะรองรับ DXR Real-Time Ray Tracing ในล๊อตแรกๆได้แก่ NVIDIA Titan V , NVIDIA Titan XP , Titan Titan X , NVIDIA GeForce GTX 1080 Ti , NVIDIA GeForce GTX 1080 , NVIDIA GeForce GTX 1070 Ti , NVIDIA GeForce GTX 1070 , NVIDIA GeForce GTX 1060 6 GB , NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti , NVIDIA GeForce GTX 1660 จากข่าวนี้ก็เห็นได้ชัดครับว่าทาง Nvidia เองก็เริ่มเปิดกว้างในเรื่องของเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้มากมายยิ่งขึ้นรวมไปถึงผู้พัฒนาเกมส์ก็สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดให้เอนจิ้นตนเองได้รองรับการทำงานได้อีกด้วย
ที่มา https://wccftech.com/