NVIDIA เผย GPU แห่งอนาคต Pascal

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 18/04/2014 19:55, 713 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA เผย GPU แห่งอนาคต Pascal

ในงานแถลงการประจำปี GPU Technology Conference San Jose, Calif.,  คุณ Jen-Hsun Huang  CEO  ของ NVIDIA ได้ update สื่อมวลชนด้วย Pascal GPU ตระกูลล่าสุด กำหนดคลอดหลัง Maxwell GPU ในปีนี้

nvidia ceo updated gpu roadmap NVIDIA เผย GPU แห่งอนาคต Pascal


ตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศษชื่อก้องของโลกของศตวรรษที่ 17 Blaise Pascal  GPU รุ่นล่าสุดมีสามคุณสมบัติหลัก ได้แก่ stacked DRAM, unified memory, และ NVLink

  • 3D Memory: การซ้อนกันของ DRAM ด้วยขนาดinterface ที่กว้างชึ้น, และอยู่ใน package เดียวกับ GPU ทำให้ GPU สามารถรับข้อมูลจาก memory ได้เร็วกว่าเดิมเพิ่ม throughput และประสิทธิภาพทำให้สามารถสร้าง GPU ที่มีขนาดเล็กลง และมีพลังความสามารถที่เหนือกว่า ซึ่งผลที่ได้คือ bandwidth ที่เหนือกว่าเดิมหลายเท่าตัวหน่วยความจำที่มากกว่าสองเท่าตัว และประหยัดพลังงานมากกว่า 4 เท่า
  • Unified Memory: แอพลิเคชั่นสามารถใช้ประโยชน์ได้จากทั้ง GPU และ CPU ทำงานได้เร็วขึ้นง่ายขึ้น โดย CPU สามารถเข้าใช้ memory ของ GPU และ GPU สามารถเข้าใช้ memory ของ CPU เพื่อที่นักพัฒนาโปรแกรมไม่จำเป็นต้องเขียนการแบ่งส่วนของ memory อีกต่อไป
  • NVLink: ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์ถูกจำกัดความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง CPU และ GPU NVLink เพิ่มขนาดการไหลผ่านของข้อมูล ให้ข้อมูลสามารถผ่านได้ถึง 80GB ต่อวินาที ซึ่งคอมพิวเตอร์ปัจจุบันทำได้สูงสุดเพียงฃ 16GB ต่อวินาที
  • Pascal Module: NVIDIA ได้ออกแบบ module เพื่อเชื่อมต่อ Pascal GPUs กับ NVLink. ด้วยขนากดเพียง 1/3 ของบอร์ดปัจจุบัน module นี้จำทำให้ GPU มีขนาดที่ลดลง แต่พลังในการประมวลผลสูงขึ้นมาก

พบกับ Pascal ในปี 2016

http://www.youtube.com/watch?list=PLZHnYvH1qtOZZJB2RtwGVK7b233j7bw1K&v=wFSxj_Msc70

youtube gpu technology conference 2014 NVIDIA เผย GPU แห่งอนาคต Pascal

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza