NVIDIA ขายชิปการ์ดจอ H20 AI มากกว่าหนึ่งล้านตัวไปยังประเทศจีน สร้างรายได้มูลค่ามหาศาล 12 พันล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศจีนแม้จะมีข้อจำกัดการกีดกันเทคโนโลยี

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 06/07/2024 22:16, 132 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA ขายชิปการ์ดจอ H20 AI มากกว่าหนึ่งล้านตัวไปยังประเทศจีน สร้างรายได้มูลค่ามหาศาล 12 พันล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศจีนแม้จะมีข้อจำกัดการกีดกันเทคโนโลยี

nvidia h20 ai NVIDIA ขายชิปการ์ดจอ H20 AI มากกว่าหนึ่งล้านตัวไปยังประเทศจีน สร้างรายได้มูลค่ามหาศาล 12 พันล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศจีนแม้จะมีข้อจำกัดการกีดกันเทคโนโลยี

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวที่ทาง Nvidia สร้างรายได้มูลค่ามหาศาล 12 พันล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศจีนแม้จะมีข้อจำกัดการกีดกันเทคโนโลยี เนื่องจากชิป H20 AI ที่เป็นรุ่นลดสเปกมีความต้องการจำนวนมาก จากที่ผ่านมาประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ออกกำหนดมาตรการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงต่อผลิตภัณฑ์ AI ของ NVIDIA ในประเทศจีน คาดว่ากฎระเบียบเหล่านี้จะยุติการผูกขาดของ Team Green ในตลาดภายในประเทศ แต่เห็นได้ชัดว่า NVIDIA พยายามที่จะพลิกกระแสโดยได้เน้นไปที่การ์ดจอ H20 AI GPUs ที่สอดคล้องกับนโยบายกีดกันที่ตัวชิปที่ผ่านสเปกข้อกำหนดของจีน ซึ่งบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในท้องถิ่น เช่น Alibaba และ Tencent ที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ และรายงานใหม่จาก Financial Times อธิบายถึงรายได้ที่เป็นไปได้ที่ NVIDIA นั้นเน้นผลิตส่งจีนเพียงแห่งเดียว มีข่าวลือว่า H20 AI GPU ของ NVIDIA จำหน่ายในราคา 10,000-13,000 ดอลลาร์ในตลาดจีน หากเราคำนวณหน่วยที่ Team Green คาดว่าจะขายในปีนี้ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 900,000 หน่วย ซึ่งเกือบสองเท่าของที่ Huawei วางแผนจะส่งออก

ชิปการ์ดจอประสิทธิภาพสูง H20 AI ของ NVIDIA ได้เห็นความต้องการอย่างมากจากลูกค้าชาวจีน เนื่องจากคู่แข่งในประเทศเพียงรายเดียวคือ Huawei ไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้าน AI ที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ Financial Times กล่าวถึง SemiAnalysis ว่า Huawei มีกำหนดจะขายชิป AI Ascend 910B จำนวนมากถึง 550,000 ตัวภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเมื่อพิจารณาว่า Ascend 910B ไม่สามารถรองรับปริมาณงานระดับสูงได้ ซึ่งค่อนข้างต่ำ -งานอนุมานกลางถึงกลาง นอกจากนี้ NVIDIA ยังพร้อมที่จะทุ่มเงิน 12 พันล้านดอลลาร์จากตลาดจีนในปีนี้เพียงปีเดียวเพื่อลงสู่ตลาดจีนอย่างเต็มรูปแบบ

nvidia h200 gpu grace hopper superchips  3 1456x819 1 NVIDIA ขายชิปการ์ดจอ H20 AI มากกว่าหนึ่งล้านตัวไปยังประเทศจีน สร้างรายได้มูลค่ามหาศาล 12 พันล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศจีนแม้จะมีข้อจำกัดการกีดกันเทคโนโลยี

ที่มา https://wccftech.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza