การ์ดจอ NVIDIA และ Intel มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสำหรับการเข้ารหัส HEVC ในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 22.2 มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 09/02/2022 22:58, 474 views / view in EnglishEN
Share

การ์ดจอ NVIDIA และ Intel มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสำหรับการเข้ารหัส HEVC ในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 22.2 มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

nvidia intel hevc 10 bit encoding boost adobe premiere pro การ์ดจอ NVIDIA และ Intel มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสำหรับการเข้ารหัส HEVC ในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 22.2 มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

วันนี้ก็มีข่าวจากทางฝั่ง Adobe ที่ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Premiere Pro เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอยอดนิยม ได้มีการอัปเดตในเดือนกุมภาพันธ์ เช่น การแนะนำซอฟต์แวร์ Remix สำหรับ Premiere ซึ่งเป็นเครื่องมือปรับเสียงขั้นสูง Premiere Pro 22.2 ยังมาพร้อมกับอัลกอริธึมการถอดเสียงพูดเป็นข้อความแบบออฟไลน์ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งตอนนี้เร็วขึ้นสูงสุด 3 เท่า อย่างไรก็ตาม การอัพเกรดที่สำคัญที่สุดคือการเข้ารหัส HEVC 10 บิต โดยใช้การสุ่มตัวอย่างโครมาแบบ 4:2:0 ซึ่งทำให้การใช้งานกับการ์ดจอทางฝั่ง Nvidia ในผลทดสอบกับการ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX 5000 นั้นทำให้ประสิทธิภาพการเข้ารหัสวิดีโอเร็วขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้า รวมไปถึงซีพียู Intel Tiger Lake รุ่นแล็ปท็อป Core i7-1165G7 ที่มีกราฟิก Xe-LP ในตัว (Iris Xe) ตามผลทดสอบ Intel Iris Xe เร็วขึ้นอย่างน้อย 8 เท่าในการเข้ารหัส 4K และเร็วขึ้น 13 เท่าในสถานการณ์ธรรมดาแบบ HD ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่เลือกใช้งานการืดจอของทั้งสองค่ายสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานโปรแกรม Adobe Premiere Pro กันอยู่นะครับ  โดยทาง Adobe ได้รองรับความสามารถในการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ขั้นสูงที่ได้รวมเทคโนโลยี Intel Quick Sync สำหรับ Premiere และ Media Encoder สามารถเพิ่มความสามารถในการเข้ารหัสได้ดีมากยิ่งขึ้น แม้กระทั่งสำหรับความละเอียด Ultra-HD บนอุปกรณ์พกพา สำหรับผู้ที่ใช้งานการืดจอ NVIDIA นั้นทาง Adobe แนะนำให้ใช้ไดรเวอร์ Studio อย่างเป็นทางการของทาง nvidia ในเวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อรีดประสิทธิภาพโปรแกรมออกมาได้แรงยิ่งขึ้นครับ

prpro 10 bit 420 exports windows intelimg  การ์ดจอ NVIDIA และ Intel มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสำหรับการเข้ารหัส HEVC ในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 22.2 มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

prpro 10 bit 420 exports windows nvidiaimg 1 การ์ดจอ NVIDIA และ Intel มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสำหรับการเข้ารหัส HEVC ในโปรแกรม Adobe Premiere Pro 22.2 มากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

ที่มา https://videocardz.com/

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza