NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 30/05/2022 21:38, 241 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

nvidia omniverse computex 2022 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Nvidia ในงาน COMPUTEX 2022 โดยทาง Richard Kerris รองประธานของแพลตฟอร์มนักพัฒนา Omniverse ที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจำลองโอกาสมหาศาลที่นำไปสู่เวิร์กโฟลว์ 3 มิติและวิวัฒนาการต่อไปของ AI โดย Kerris พูดถึงทุกสิ่งในโลกเสมือนจริง ตั้งแต่ Omniverse ไปจนถึงเวิร์กโฟลว์ 3 มิติ ฝาแฝดดิจิทัล และอีกมากมาย เพื่อนำเสนอภาพรวมว่าองค์กรต่างๆ สามารถเริ่มต้นธุรกิจด้วยแพลตฟอร์ม Omniverse ได้อย่างไร

Omniverse เป็นตัวเชื่อมต่อของ Virtual Worlds

Kerris ได้เปรียบเทียบการทำานของ Metaverse กับระบบเครือข่ายและอธิบายเพิ่มเติมว่าเครือข่ายนี้จะเป็นสามมิติเป็นตัวแทนของเว็บรุ่นต่อไป โดยบุคคลจะสามารถสำรวจโลกเสมือนจริงได้อย่างราบรื่น ปลดล็อกวิธีการใหม่ในการทำสิ่งต่างๆ โลกเสมือนจริงในอนาคตจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยุคต่อไปของปัญญาประดิษฐ์ (AI)
“ที่ NVIDIA เราเชื่อว่าโลกเสมือนจริงมีความจำเป็นสำหรับ AI ยุคใหม่ พวกเขาจะใช้สำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่นหุ่นยนต์ฝึกหัดและยานยนต์อิสระ ฝาแฝดดิจิตอลที่คุณสามารถตรวจสอบและจัดการโรงงานได้” Kerris กล่าว

ภายในภูมิทัศน์นี้ Omniverse ของ NVIDIA ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมของโลกเสมือน แพลตฟอร์มซึ่งเปิดใช้งานการจำลอง 3D แบบเรียลไทม์ การทำงานร่วมกันในการออกแบบ และการสร้างโลกเสมือนจริง ช่วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายอุตสาหกรรมในขณะที่เสนอให้เริ่มต้น

2 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

Omniverse Create: เพิ่มประสิทธิภาพ 3D Workflows ใน Hybrid Workforce


Kerris แยกแยะศิลปิน นักออกแบบ วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงภาพ เพื่ออธิบายว่า 3D workflows ต้องการให้ทีมมีคลังอาวุธที่มีทักษะเฉพาะเจาะจงและหลากหลายมากเพียงใด ทักษะและความเชี่ยวชาญแต่ละอย่างต้องมีการตั้งค่าระบบของตนเองตั้งแต่แล็ปท็อปไปจนถึง data center, physical หรือ virtualized และแต่ละสาขาวิชาก็ต้องการซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันของตนเอง

แต่เนื่องจากซอฟต์แวร์และเครื่องมือที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มักต้องจัดการกับเครื่องมือจำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนมากไม่เข้ากัน

3 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

Omniverse Enterprise: การสร้างและจัดการ Digital Twins


นอกจาก Omniverse สำหรับครีเอเตอร์ ซึ่งอนุญาตให้เชื่อมต่อแอปพลิเคชันที่มีอยู่กับแพลตฟอร์มเดียวแล้ว Kerris ยังได้แนะนำ Omniverse สำหรับองค์กรสำหรับบริษัทที่ต้องการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้สำหรับการทำงานร่วมกันในการออกแบบสร้างและดิจิทัลสำหรับการจำลอง (digital twin)

4 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

สิ่งที่คาดหวังจากแพลตฟอร์ม Omniverse


เมื่ออยู่ใน Omniverse ผู้ใช้สามารถวาดบนพลังพิเศษของ NVIDIA เช่น ระบบ Physics ซึ่งช่วยให้ศิลปินใช้การจำลองที่สมจริงซึ่งเป็นไปตามกฎของฟิสิกส์และ RTX Render เพื่อดูฉากของพวกเขาในแบบเรียลไทม์ RTX ray trace หรือ path traced ทั้งหมด

Kerris อธิบายว่าระบบ Physics ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรในโลกดิจิทัลโดยใช้สิ่งต่างๆ เช่น น้ำ ควัน และไฟ และเพิ่มลงในเวิร์กโฟลว์ที่กำลังใช้งานอยู่ ตัวอย่างเช่น ซีเมนส์ใช้พลังของ Omniverse เพื่อทำการจำลองที่มีความละเอียดสูงมากโดยใช้ฟิสิกส์อย่างรวดเร็วในฟาร์มกังหันลม ซึ่งสะท้อนถึงประสิทธิภาพในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างแม่นยำโดยใช้ NVIDIA Modulus, Physics ML Models การปรับให้เหมาะสมส่งผลให้มีการจ่ายพลังงานให้กับบ้านเพิ่มเติมได้ถึง 20,000 หลังคาเรือนและมีค่าใช้จ่ายลดลง 10%

5 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

การเข้าถึงของ Omniverse


Omniverse สร้างขึ้นเพื่อทำงานบน RTX – สามารถทำงานบนแล็ปท็อป เวิร์กสเตชัน หรือในศูนย์ข้อมูลและอื่นๆ Kerris เน้นย้ำถึงความสามารถเข้าถึงได้ง่ายว่าเมื่อเร็วๆ นี้ NVIDIA ได้ประกาศเปิดตัว OVX ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่อุทิศให้กับ Omniverse ซึ่งสามารถเริ่มต้นด้วยเวิร์กสเตชันและขยายขนาดไปจนถึง superpod โดยจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลเพื่อให้มีการจำลองที่เหมือนจริงในทุกขนาด

6 NVIDIA ประกาศเปิดตัว Omniverse เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเพื่อประกาศยุคใหม่ของ AI ที่งาน COMPUTEX 2022

อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของทุกสรรพสิ่ง

Omniverse ไม่สามารถทำได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา สี่เทคโนโลยีชั้นนำตามที่ Kerris ได้ร่วมกันทำให้การสร้าง Omniverse เป็นไปได้: (1) เทคโนโลยี RTX ซึ่งให้ความสามารถในการจำลองเสมือนจริงในแบบเรียลไทม์บนแล็ปท็อปจนถึง เซิร์ฟเวอร์และแม้แต่ในคลาวด์ (2) ความสามารถในการปรับขนาด GPU เหล่านี้ร่วมกันเพื่อจัดการกับชุดข้อมูลที่กว้างขวาง (3) คำอธิบายฉากสากล (USD), คำอธิบายสามมิติโอเพนซอร์ซของพิกซาร์และรูปแบบไฟล์ และ การปฏิวัติ AI

ในปัจจุบัน ตัวเชื่อมต่อ 82 ตัวได้เชื่อมต่อไลบรารีแอสเซท แอปพลิเคชัน และอื่นๆ เข้ากับ Omniverse Kerris ยังบอกด้วยว่ามีการดาวน์โหลด Omniverse มากกว่า 160,000 ครั้งสำหรับผู้ที่กำลังใช้ผลิตภัณฑ์และใช้งานในหลากหลายวิธี เมื่อมองไปในอนาคต Kerris มั่นใจว่าฟีเจอร์และความสามารถอันทรงพลังของแพลตฟอร์ม Omniverse จะเปลี่ยนวิธีที่เราสร้าง


Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza