NVIDIA QUADRO รับบทนำ เมื่อ CC MEDIA หันมาสนใจงานด้าน POST-PRODUCTION

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 01/10/2014 23:36, 421 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA QUADRO รับบทนำ

เมื่อ CC MEDIA หันมาสนใจงานด้าน POST-PRODUCTION

CUSTOMER PROFILE

CC Media คือกลุ่มหกคนที่ร่วมกันทำ production house ที่ทันสมัยและโด่งดังที่สุดใน Switzerland ก่อตั้งในปี 2011 ผลงานที่คุ้นเคยมีให้เห็นทั้งใน TV และงาน web commercial เช่น HEAD, Swisskalk, Elysator และ McKinley รวมถึง music video ในทวีปที่มีการแข่งขันสูง และมีคู่แข่งรายใหญ่CC Media เลือกที่จะแตกต่าง ผลิตงาน production และ solution ระดับแนวหน้าให้กับลูกค้าขนาดเล็กที่มักถูกมองข้าม Nikolas Reigel, lead video editor และ VFX artist แชร์ประสบการณ์ว่าเดิมที ธุรกิจภาพยนตร์Swiss ดูจะมีความหัวโบราณแฝงอยู่ เราเห็นโอกาสที่จะสร้างความแตกต่าง โดยการปรับตัวให้เร็วกว่าคู่แข่ง ให้เข้ากับเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ๆเพื่อรับกับตลาดและโอกาสใหม่ๆ

015 NVIDIA QUADRO รับบทนำ  เมื่อ CC MEDIA หันมาสนใจงานด้าน POST PRODUCTION


ความท้าทาย

ด้วย content 4 หรือแม้แต่วีดีโอ 6K เริ่มที่จะเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการภาพยนตร์ และ CC Media สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการ post-production workflow แบบ 4K ได้เต็มรูปแบบ CC Media เป็นเพียงไม่กี่บริษัทใน Switzerland ที่มีทรัพยากร high-end สำหรับการ color grading ในงบประมาณที่จำกัด Reigel เล่าให้ฟังว่า หากคุณลองดู portfolioของเราคุณจะเห็นว่าเรารักเสียงเพลงมาก ใน Swiss music scene เรามีศิลปินรุ่นใหม่มากมาย และเรามี package เฉพาะสำหรับ music videos ที่เรียกว่า MyMusicClip.ch ตอบสนองความต้องการของตลาดนี้เพื่อให้ผลงานของพวกเขาแพร่หลาย ศิลปิน นักดนตรีต้องมี eye- visual ที่สะดุดตา – music video ที่แพร่แบบ viral บน web เวบสามารถประสบความสำเร็จในระดับ international ได้ และแน่นอน พวกเขาเหล่านี้ไม่มีงบ production มหาศาลขนาดนั้น ดังนั้นเราทุ่มเทเต็มที่ให้พวกเขาในงบประมาณที่เขามีการ focus ในเรื่องคุณภาพ และงบประมาณที่จำกัด ทำให้ Reigel และ colorist Tobias Wüthrich, ทำงานภายใต้ความกดดันเสมอ CC Media มี project เล็กๆที่หลากหลายเต็มไปหมด และการทำงานให้ดี ให้เสร็จตรงเวลาคือ model ทางธุรกิจของ CC Media

.

พวกเขาพบข้อจำกัดด้าน computer hardware คืออุปสรรคสำคัญของ workflow software ที่เลือกใช้ได้แก่ Blackmagic DaVinci Resolve สำหรับการทำ color correction และ Adobe Creative Suite สำหรับการตัดต่อ workstation เดิมของพวกเขาไม่สามารถทำงานกับ raw 4 และ 5K

.

footage ได้แบบ real time Content ต้องผ่าน transcoded และบีบอัดให้อยู่ในรูปแบบ H.264 หรือ format ProRes ก่อนเริ่มงานได้ Reigel เล่าให้ฟังว่า “performance ที่ต่ำขณะใช้งาน DaVinci Resolve สำหรับการ color correction ของ raw footage คือปัญหาหนักมาก เพื่อให้ทำงานได้เราต้องแปลง footageให้เป็น H.264 computer เครื่องเก่าของผมใช้เวลาหนึ่งนาทีในการ transcode 5k clip ความยาว 30 วินาที และเมื่อต้องทำให้จบโปรเจค มันกินเวลามากจริงๆ ด้วยข้อจำกัดข้างต้นเหมือนเราถูกบังคับให้ทำงานกับ H.264 ซึ่งมีคุณภาพต่ำกว่า และยากไปกว่านั้นก็คือการที่ไม่สามรถประเมินคุณภาพของงานผมได้ และ feedback process จากลูกค้ายิ่งใช้แรงงานมากๆ ผมต้อง render footage offline รอ feedback แก้ไข และทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะถูกใจลูกค้า

.

แนวทางการปรับปรุง

Reigel เปลี่ยนเครื่องเขาเป็น HP Z820 workstation พร้อม NVIDIA Quadro K6000 graphics card 2ใบ ความแตกต่างเห็นได้ชัดเจน

Reigel และ Wüthrich สามารถ load footage 4 และ 5K เข้า DaVinci Resolve ได้โดยตรง สามารถทำการ implement dynamic color correction และ play back ที่ 25 (FPS) เพื่อ review งาน Reigelเล่าให้ฟังว่าผมสามารถตัด raw file ใน Adobe Premiere Pro ได้ทันที ประหยัดเวลาอย่างยิ่งในการ conform file สำหรับการ color correction ใน DaVinci Resolve การ Color correction  raw footage แบบ real time ทำได้อย่างราบรื่น เครื่องเสถียรมาก และผมสามรถลดเวลากการทำงานได้อย่างน้อยหนึ่งวันต่อ project โดยลดขั้นตอนการบีบไฟล์ให้เป็น H.264 การทำงานกับ 4K ให้ผมเห็นความเที่ยงตรง high-resolution content  มีผลอย่างมากต่องาน output และลูกค้ามักถูกใจที่พวกเขาสามารถได้เห็นงานเร็วกว่า สิ่งนี้ช่วยให้ CC Media ทดลอง client feedback model แบบใหม่ สำหรับ project เล็กๆเช่น music videos เราสามารถเชินลูกค้ามายัง production house และสามารถทำงานกับศิลปินเพื่อให้ feedback และเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบ real time ได้ และนี่เป็น model ที่มีประสิทธิภาพสูง งานสามารถจบได้ภายในสองวัน และให้คุณค่าแก่ลูกค้าได้อย่างแตกต่าง

.

ผลลัพธ์

การลงทุนสำหรับ high-end professional GPU ที่มีราคาสูง สำหรับ production house เล็กอย่าง CC Media, Reigel เห็นความคุ้มค้าที่ลงทุนสำหรับ Quadro K6000s การที่สามารถเร่ง review process ของลูกค้า และ สามารถใช้งาน dynamic color correction กับ raw footage 4 และ 5K ทีมงาน CC Media สามารถทำงานความละเอียดสูง ในเวลาที่จำกัดได้ หมายความว่าเขาสามารถเดินหน้า รับ project มากขึ้น และดึงศักยภาพของบุคลากรออกมาได้โดยไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น และการตัดต่อโดยใช้ Quadro-และ color grading suite สำหรับ project ของตนเอง CC Media สามารถเพิ่มรายได้โดยการให้เช่าเครื่องขณะที่เครื่องว่าง hardware ใหม่นี้นอกจกจะทำให้ workflow ของ CC Media เร็วขึ้น การทำงานกับลูกค้า และศิลปินแบบ interactive นั้นยังเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกด้วย Reigel เสริมว่าพวกเรากำลังออกแบบ portable hardware set-up ที่เราสามารถนำไปยังสถานที่ set ได้ระบบขึ้นอยู่กับ GPU ในการ transcode, produce dailies และ render footage จาก raw file แบบ real time ผู้กำกับสามรถเปรียบเทียบ final post-production กับ footage ต้นฉบับขณะถ่ายทำได้ นี่คือพลังที่เหลือเชื่อสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ On-set post-production มีให้เห็นใน Hollywood อย่างแพร่หลาย แต่สำหรับ Switzerland เราคือผู้เริ่มต้น ขอบคุณ NVIDIA Quadro K6000 ที่ทำให้เป็นไปได้ ทีมงานยังได้ประโยชน์ที่พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อน เช่น พวกเขาสามารถทำงานแบบเห็นหน้ากันกับลูกค้าได้ทั้ง in-house และ การทำงานกันอย่างไกล้ชิดทำให้เรามีโอกาสในการ upsell และได้ทำธุรกิจกับลูกค้าเดิมๆอีก” Reigel ให้ข้อสรุปว่า: “เราคือทีมที่เล็ก และอายุน้อย เรามุ่งมั่นที่จะโต และสร้างชื่อให้กับตัวเราทั้งใน และต่างประเทศ สิ่งที่เราต้องการนั้นเข้าใจได้ง่ายมาก คือ การให้บริการระดับ world-class service ที่ลงตัวกับงบประมาณของลูกค้า และ NVIDIA Quadro K6000 ทำให้มันเป็นไปได้

.

พลังของ K6000 คือการ real-time color correction กับ raw footage 4 และ 5K ตอนนี้นิ่งมาก. ผมสามารถประหยัดเวลาในการทำงานต่อโปรเจคได้อย่างน้อยหนึ่งวันเลยทีเดียว

.

AT A GLANCE

CUSTOMER PROFILE

บริษัท: CC Media

ประเภทธุรกิจ: video post-production

ภูมิภาค: Europe

ขนาด: 6 คน

.

SUMMARY

CC Media คือ post-production house จาก Switzerland ที่มีความเชี่ยวชาญในการ ตัดต่อ และบริการ color correction ให้กับลูกค้าในแถบยุโรป และ brand international ชั้นนำต่างๆ

การใช้ dual NVIDIA Quadro K6000s CC Media สามารถทำการ implement dynamic color correction with กับ footage 4 และ 5K เพิ่มคุณภาพผลงาน เพิ่มความเร็วในกระบวนการ feedback process และเพิ่มประสิทธิภาพของ workflow

.

SOFTWARE

Ø Blackmagic DaVinci Resolve

Ø Adobe Creative Suite

.

HARDWARE

NVIDIA Quadro K6000 x 2

.

เหตุผลที่จำเป็นต้อง QUADRO

Ø Quadro ทำให้สามารถทำงานกับ raw footage 4 และ 5K ใน Adobe Premiere ลดขั้นตอนในการแปลง footage ลงเป็น H.264

Ø workflow ในการตัด VFX และ color grading เร็วกว่า

Ø สามารถใช้ dynamic color correction accelerated และ process client feedback ทำได้เร็วกว่า

Ø ด้วยพลังของ Quadro K6000 ทำให้ CC Media เป็นผู้ให้บริการแรกๆที่สามารถมีบริการ on-set post-production และได้สร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันให้พวกเขาอย่างแท้จริง


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza