NVIDIA โชว์ Tegra K1โมบายซีพียู 64-bit ตัวแรกของโลกที่ใช้ Android

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 18/01/2014 15:13, 460 views / view in EnglishEN
Share

NVIDIA โชว์ Tegra K1โมบายซีพียู 64-bit ตัวแรกของโลกที่ใช้ Android

k1announce ceo NVIDIA โชว์ Tegra K1โมบายซีพียู 64 bit ตัวแรกของโลกที่ใช้ Android

NVIDIA ยอมรับว่า อุปไม่อยู่จริงๆ.

.

ก่อนที่งานใหญ่อย่าง Consumer Electronics Show จะเริ่มขึ้น, CEO จาก NVIDIAคุณJen-Hsun Huangได้กล่าวถึงTegra K1moible CPU ล่าสุดที่จะออกมาทั้งแบบ – 32-bit และ 64-bit ให้ได้ใช้งานกัน.

.

นับเป็น generation ที่ 5 สำหรับ mobile processor ในสาย Tegra จาก NVIDIA, Tegra K1 คือ mobile cpuSoCที่มีความสามารถของการประมวลผลในระดับ next-gen ทั้งหมดนี้เป็นไปโดยโดยการใช้ 192 core จากKepler graphics cores ที่มีอยู่ในcard ระดับhi-end อย่างGeForce, และ supercomputer accelerators อย่าง Tesla

.

หัวใจนคือ GeForce, จิตวิญญาณคือ Tesla

เราไม่สมควรที่จะเรียกว่าTegra 5, เพราะมันต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิงนี่คิอสิ่งที่ Jen-Hsun กล่าวต่อสื่อมวลชน และนักวิเคาระห์ รวมถึงผู้ที่ให้ความสนใจต่อเทคโนโลยีนี้ที่รวมตัวกันอยู่ที่ห้อง ballroom ของ The Strip’s Cosmopolitan Hotel. “เราได้นำหัวจาก GeForce และ จิตวิญญาณ Tesla มาสู่ mobile computing.”

.

Jen-Hsunกล่าวต่อไปอีกว่า. “ผู้คนคิดว่า alien คือผู้สร้าง Tegra k1.”

.

การทดสอบ Unreal Engine 4 บน Mobile

สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่มากที่สุดในงานคงหนีไม่พ้น การเล่น gameดังในตำนาน Unreal Engine 4 โดยใช้ Tegra k1 processor นี่คือก้าวกระโดดที่ชี้ชัดว่า เราจะสามารถใช้ application ที่ออกแบบมาสำหรับ designers, gamers และ supercomputerบน mobile ได้ นี่คือการลบเส้นแบ่งแยกระหว่าง desktop และ mobile devices.

.

Jen-Hsunยังคงสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชมด้วยการสาธิตTegraK1 64-bit version ที่ใช้ระบบ Android –นี่คือครั้งแรกที่โลกได้เห็น mobile chip 64-bit ใช้Android.

.

สำหรับรุ่น 32-bit ใช้สถาปัตยกรรมแบบ quad-core 4-Plus-1 ARM Cortex A15 CPU เหล่านี้จะเริ่มให้เห็นในสินค้าต่างไตรมาสที่สองของปีนี้ สำหรับ CPUแบบ 64-bit จะใช้สถาปัตยกรรมแบบ dual-core CPU ARMv8 ที่ทาง NVIDIA เป็นผู้ทำการปรับแต่งเอง, และจะเริ่มลงตลาดกลางปีนี้

.

Supercomputer ที่คุณสามารถจอดไว้ในโรงรถของคุณ

Jen-Hsunได้แสดงplatformใหม่ล่าสุด นั้นคือการใส่ขุมพลังจาก Tegra K1ไปยังยานพาหนะ

.

Visual Computing Module จาก Tegra K1 จะช่วยให้ผู้ออกแบบยานพาหนะ สามารถเพิ่มพลังระดับ super computer ลงสู่ รถยนต์ และรถบรรทุกซึ่งครั้งหนึ่งเป็นแค่เรื่องในจินตนาการเท่านั้น

สิ่งที่คุณเห็นและประสบการณ์ที่ได้รับจากทุกการขับขี่นั้นมีความสำคัญมากๆเราเชื่อว่า parallel computing จะปฏิวัติ อุตสาหกรรมยานยนต์ตั้งแต่การออกแบบการสร้างและแม้กระทั่งวิธีที่ท่านจะขับมันต่อไป

“Project Mercury,” ได้ให้พวกเราลิ้มรสของความเป็นไปได้ของระบบnext-gen infotainment และ heads-up displays – ทั้งหมดนี้เป็นไปได้โดยการใส่visual computingเข้าไป.

.

Keeping Gamers In Sync

Jen-Hsunได้แถงถึงG-SYNC technologyเทคโนโลยีล่าสุดจาก NVIDIA ที่มีใน monitor ชั้นนำเช่า Acer, AOC, ASUS, BEnQ, Philps, และViewSonic.

G-SYNC ช่วยกำจัดการแสดงภาพที่ช้า สะดุด กระตุก ฉีกขาด ที่อาจทำให้ท่านผู้เล่นเกมส์หงุดหงิด โดยการ ทำให้อัตราการ refresh ของจอ monitor สัมพันธ์กับอัตราการ renders ภาพจาก GPU.

.

-ท่านสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:

http://blogs.nvidia.com/blog/2014/01/05/nvidia-rips-the-lid-off-tegra-k1-demos-64-bit-mobile-processor-running-android/#sthash.1yOBSIjV.dpuf

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza