NVIDIA ประกาศความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย โมนาช ในการนำพลังการประมวลผลของ GPU รุ่นใหม่เพื่อช่วยในงานวิจัย

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 03/03/2016 15:43, 611 views / view in EnglishEN
Share

nvidia NVIDIA ประกาศความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย โมนาช ในการนำพลังการประมวลผลของ GPU รุ่นใหม่เพื่อช่วยในงานวิจัย

เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย – NVIDIA ประกาศความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย โมนาช ในการนำพลังการประมวลผลของ GPU รุ่นใหม่เพื่อช่วยในงานวิจัย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาอย่างบูรณาการและวิจัยเชิงลึกระหว่าง การทำวิจัยและการสร้างนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมในออสเตรเลีย

.

เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เคลย์ตันแคมปัส ของมหาวิทยาลัยโมนาช ในเมลเบิร์น ได้มีพิธีประกาศความร่วมมือระหว่าง NVIDIA และมหาวิทยาลัยโมนาช, คุณสตีฟ โอเบอร์ลิน CTO ของบริษัท NVIDIA แผนก Accelerated Computing ได้เปิดเผยว่ามหาวิทยาลัยโมนาชจะร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีของ NVIDIA ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะใช้เป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ของภูมิภาค

.

NVIDIA และมหาวิทยาลัยโมนาชจะร่วมกันจัดตั้งกองทุนวิจัยสำหรับนักศึกษา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ใช้ GPU เร่งการประมวลผล และใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลกของพวกเขา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในการให้การฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมและการแลกเปลี่ยนความรู้

.

ในพิธีประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ ดร.อลัน ฟินเกล หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ของประเทศออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า M3 เป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์เจนเนอร์เรชันที่ 3 ที่ใช้ในการประมวลผลของโครงการ MASSIVE (Multi-modal Australian Science’s Imaging and Visualization Environment) โดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์นี้ใช้พลังการประมวลผลจาก NVIDIA Tesla K80 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ M3 จะช่วยในเรื่องการพัฒนาแบบจำลอง และความสามารถในการประมวลผลข้อมูลในแบบ real-time ก็จะให้ประโยชน์อย่างมากกับนักวิจัยของออสเตรเลีย

.

“มหาวิทยาลัยโมนาชได้ใช้ GPU เร่งความเร็วการประมวลผล เพื่อค้นคว้างานด้านต่าง ๆ ที่มีความสำคัญ เช่นด้านการแพทย์, การพัฒนาหุ่นยนต์, การประมวลผลภาพ, คณิตศาสตร์, วิศวกรรม และงานด้านเคมีเชิงคำนวณ” โอเบอร์ลิน กล่าว “เรามีความสัมพันธ์ยาวนานที่ลึกซึ้งกับมหาวิทยาลัยโมนาช และหวังว่าได้ร่วมกันทำงานกับขยายความสำเร็จด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ GPU เพื่อเร่งการประมวลผล ในการสร้างความรู้และนวัตกรรม”

.

“ความร่วมมือของเรากับ NVIDIA จะทำให้การค้นคว้าและวิจัยของมหาวิทยาลัยโมนาชมีศักยภาพสูงขึ้น โดยนักวิทยาศาสตร์ของออสเตรเลียสามารถใช้เทคโนโลยีเร่งการประมวลผลของ NVIDIA เพื่อการค้นพบในสิ่งใหม่ นักวิทยาศาสตร์ของเราจะสามารถทำงานได้เร็วขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พวกเข้าสามารถให้ความสำคัญในการศึกษาอัลกอรึทึมในเชิงลึกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชาญฉลาด” ศาสตราจารย์ เลน สมิทธ์ ประธานศูนย์วิจัยและการวิจัยโครงสร้างพื้นฐาน มหาวิทยาลัยโมนาช กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza