พบกับประสบการณ์ความเร็วที่เหนือคาดกับ SSD จิ๋วจาก Plextor M6e M.2 SSD

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 21/05/2015 21:47, 385 views / view in EnglishEN
Share

พบกับประสบการณ์ความเร็วที่เหนือคาดกับ SSD จิ๋วจาก Plextor M6e M.2 SSD

sea may revised พบกับประสบการณ์ความเร็วที่เหนือคาดกับ SSD จิ๋วจาก Plextor M6e M.2 SSD

มาตรฐาน M.2 เดิมทีเรียกกันว่า Next Generation Form Factor หรือ NGFF ไม่ว่าจะเรียกอย่างไรก็ตาม M.2 จะแทนที่ mSATA และ SSDขนาดเล็ก ในการใช้งานหลายๆประเภท ลักษณะของตัวการ์ดจะแคบกว่า และมีลักษณะแบบสองหน้า (double-sided) มีขนาดบางกว่า mSATA และมีหลายความยาว Plextor M6e M.2 2280 PCIE Express Gen2X2 คือ SSD แบบ ultra-fast ใช้ส่วนประกอบรุ่นล่าสุด และมี interface แบบ native PCI Express ให้ประสิทธิภาพที่สูงมาก

.

การอ่าน/เขียนแบบ sequential ทำได้เร็วถึง 770/ 625MB/s และสามารถอ่านแบบ Random 4k ได้ 105K และการเขียนแบบ random ได้ 100K IOPS เหมาะกับการใช้งานคู่กับโน๊ตบุ๊คแบบ Ultra-Thin และ เมนบอร์ดที่รองรับ PCIE M.2 SSD ขนาด 2280 ( 80.8mm x22.0mm) M6e M.2 PCIe มีขนาดเล็กมากและใช้ multi-core Marvell PCIe 9183 controller ที่มาพร้อม onboard DDR DRAM cache ความเร็วสูง และ Toggle NAND flash memory คุณภาพสูงจาก Toshiba พร้อมกับ in- custom firmware ที่พัฒนาโดย Plextor ขึ้นเองเพื่อ ประสิทธิภาพและความเสถียรสูงสุด

.

M.2 Form Factor ทำให้คอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลง

ด้วย notebook ที่มีรูปแบบ ultra-thin การใช้ Plextor M6e M.2 ช่วยให้คุณสามารถมี Storage ที่เร็วเหนือกว่าทุก SATA SSD แบบ desktop การที่มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่านั้น นำไปสู่ยุคแห่งโน๊ตบุ๊คแบบบางเฉียบประสิทธิสูงรุ่นใหม่ๆอย่างแท้จริง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นและเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับคอมพิวเตอร์จิ๋วยุคใหม่ (NUC) รวมถึง ultra-compact desktop PC ได้เป็นอย่างดี

.

เกี่ยวกับ Plextor

Plextor เป็นผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์สตอเรจสำหรับลูกค้าทั่วไป กลุ่มมืออาชีพ และลูกค้าองค์กร Plextor เคยเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกเป็นไดร์ฟซีดีรอม ตั้งแต่ปี 1989 หลังจากนั้นก็ได้รับรางวัลมากมาย และได้สร้างมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพและสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ โดย Plextor จะยังคงเป็นผู้นำจากเจเนอร์เรชันสู่เจเนอร์เรชั่น ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งไดร์ฟบลูเรย์ ไดร์ฟโซลิดสเตท อุปกรณ์แปลงวีดีโอดิจิตอล และอุปกรณ์มัลติมีเดีย โดยแบรนด์สตอเรจ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดีย เป็นของ Shinano Kenshi ประเทศญี่ปุ่น


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza