ไขทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับเทคโนโลยี PlexTurbo จาก Plextor SSD

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 27/05/2015 12:28, 466 views / view in EnglishEN
Share

ไขทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับเทคโนโลยี PlexTurbo จาก Plextor SSD

sea may ไขทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับเทคโนโลยี PlexTurbo จาก Plextor SSD

Plextor (www.plextor.com) ผู้นำการผลิต Solid State Drive(SSD) ของโลก เปิดตัวซอฟต์แวร์ PlexTurbo 2.0 ที่ล้ำสมัยในงาน CES 2015 ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีการร่วมสนุกกับกิจกรรมถามตอบอย่างสนุกสนาน และเราเชื่อว่ายังมีผู้ใช้อีกหลายท่านที่ต้องการความกระจ่าง โดยวันนี้เราได้รวมรวบข้อสงสัยต่างๆจากมุมมองของผู้ใช้งาน อาทิ PlexTurbo สามารถช่วยผู้ใช้งานทั่วไปได้อย่างไร? ต้องมีอะไรเพิ่มเติมสำหรับการใช้งานหรือไม่? นอกจะคะแนนทดสอบที่เหนือกว่าแล้ว มีประโยชน์อย่างอื่นหรือไม่? เรามาดูกันว่าคำถามและคำตอบเหล่านี้จะไขข้อสงสัยของคุณได้หรือไม่ ?

.

ถาม 1: ทำไมต้องติดตั้ง PlexTurbo ?  ไดร์ฟ SSD แม้จะไม่ได้ติดตั้ง PlexTurbo แต่ยังทำงานได้ปกติดีหรือไม่ ?

ตอบ 1 : แน่นอน Plextor SSD สามารถใช้งานได้ปกติแม้จะไม่ทำการติดตั้ง PlexTurbo แต่ PlexTurbo ช่วยให้อายุการใช้งาน SSD ของคุณยาวนานขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของ SSD เราแนะนำ Plextor SSD สำหรับผู้ใช้งานทุกคน

.

ถาม 2:    ฉันสามารถใช้งาน PlexTurbo บน SSD ยี่ห้ออื่นได้หรือไม่?

ตอบ 2:    ไม่ได้ PlexTurbo ใช้งานได้กับ Plextor SSD เท่านั้น

.

ถาม 3:    เราทราบว่า Lite-onและ Plextor SSD ผลิตจากโรงงานเดียวกัน PlexTurbo สามารถใช้กับ Lite-on SSD ได้หรือไม่ ?

ตอบ 3:    ไม่ได้ PlexTurbo ไม่สามารถใช้งานได้กับ Lite-on SSD

.

ถาม 4:    PlexTurbo สามารถใช้งานกับทุก SSD ทุกซีรี่ย์จาก Plextor ได้หรือไม่?

ตอบA4:   SSD ทุกซีรี่ย์จาก Plextor ไม่สามารถใช้งาน PlexTurbo ได้ ปัจจุบันมีเพียงรุ่น M6e, M6e-BK และ M6 PRO ที่สามารถรองรับ PlexTurbo ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วน M6S สามารถใช้งานเพียง Boost Engine ของ PlexTurbo เท่านั้น

.

ถาม 5:    PlexTurbo รองรับการทำงาน RAID mode หรือไม่?

ตอบ 5:    ปัจจุบัน PlexTurbo ยังไม่รองรับ RAID mode

.

ถาม 6:    หากฉันใช้ M6e 512GB สำหรับเป็นไดร์ฟหลัก และ M6 PRO 1TB สำหรับเก็บข้อมูล PlexTurbo สามารถใช้งานได้พร้อมกันหรือไม่?

ตอบ 6 :   ปัจจุบัน PlexTurbo ไม่รองรับการใช้งานหลายๆ SDD พร้อมกัน หากในเครื่องมีการติดตั้งมากกว่าหนึ่ง SSD PlexTurbo จะให้คุณเลือกไดร์ฟที่ท่านต้องการใช้งาน PlexTurbo accelerationในขณะที่ท่านติดตั้ง เราแนะนำให้ติดตั้งและใช้งาน PlexTurbo acceleration กับไดร์ฟหลักของคุณ

.

ถาม 7:    ทุกคนทราบว่า M6e และ M6e Black Edition มีรุ่น PCIe riser version และ M.2 2280 version SSD รุ่นดังกล่าวรองรับ PlexTurbo หรือไม่?

ตอบ 7:    ใช่ ทุกรุ่นดังกล่าวรองรับเทคโนโลยี PlexTurbo แม้ว่าจะเป็น M6e version riser ก็ใช้ได้

.

ถาม 8:    องค์ประกอบใดที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของ PlexTurbo ?

ตอบ 8:    มีหลายปัจจัยและองค์ประกอบ เช่นความเร็วและ core ของ CPU, memory controller ใน chipset ความจุ memory และความถี่ ความเร็วของ PCIe slot สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนต่อประสิทธิภาพการทำงานของ PlexTurbo acceleration

.

ถาม 9:    นอกจากแพลตฟอร์ม Intel แล้วแพลตฟอร์ม AMD สามารถใช้งาน PlexTurbo ได้หรือไม่?

ตอบ 9:    PlexTurbo สามารถทำงานได้กับทุกแพลตฟอร์ม และคล้ายกับคำถามในข้อที่ 7 องค์ประกอบต่างๆของเครื่องมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของ PlexTurbo

.

ถาม 10: ประสิทธิภาพของ PlexTurbo บนแพลตฟอร์ม AMD ไม่ได้เหนือกว่าบนแพลตฟอร์ม Intel ใช่หรือไม่?

ตอบ 10: PlexTurbo อาศัยการทำงานของ memory chip ในการเร่งความเร็ว ประสิทธิภาพ memory controller ใน chipset มีผลต่อการทำงานของ PlexTurbo อย่างยิ่ง

.

ถาม 11: ระบบปฎิบัติการ Apple MAC OS รองรับ PlexTurbo หรือไม่?

ตอบ 11: ปัจจุบัน PlexTurbo สามารถใช้กับระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น

.

ถาม 12: ทุกระบบปฏิบัติการของ Windows รวมถึง Windows 10 รองรับ PlexTurbo หรือไม่?

ตอบ 12: ปัจจุบันสามารถใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการ Windows 7 /8 /8.1 (x86 / x64) platforms และจะรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในอนาคตอันใกล้นี้

.

ถาม 13: มี system requirement ขั้นต่ำสำหรับ PlexTurbo หรือไม่?

ตอบ 13: PlexTurbo ต้องการ: CPU ที่มีความเร็วมากกว่า 1GHz. และระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 7 SP1 ขึ้นไป หน่วยความจำมากกว่า 2GB. ไม่รองรับ external disk drive และ PAE mode, disk partition ต้องเป็นแบบ 4K align

.

ถาม 14มีคำแนะนำสำหรับแพลตฟอร์มที่เหมาะกับการใช้งาน PlexTurbo หรือไม่?

ตอบ 14: ลำดับแรก เราแนะนำให้ CPU มีสัญญาณนาฬิกาสูงกว่า 2G และ ควรใช้ CPU quad-core, memory ขั้นต่ำ 8GB หรือสูงกว่า, เราแนะนำ 16GB, และระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit สำหรับ Windows 7 หรือ Window 8

.

ถาม 15: PlexTurbo สามารถช่วยในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไร? มีตัวอย่างประกอบหรือไม่?

ตอบ 15: การ Copy ไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ application ที่มี workload ขนาดใหญ่ เช่นการตัดต่อวีดีโอ สามารถลดการเขียนข้อมูล และยืดอายุการใช้งานของ SSD ได้

ตัวอย่าง: เมื่อมีใครแชร์ไฟล์กับคุณ ซึ่งไฟล์นั้นอยู่บน SSD ที่มี PlexTurbo ติดตั้งอยู่ เมื่อคุณเปิดไฟล์นี้อีกครั้ง คุณสามารถรับรู้ถึงความเร็ว และประสิทธิภาพที่เหนือกว่า แต่ขนาดไฟล์ต้องไม่เกิน 4GB และสำหรับ M6s ขนาดไฟล์ต้องไม่เกิน 1GB

.

ถาม 16: PlexTurbo ใช่ RAMDisk หรือไม่?

ตอบ 16: PlexTurbo ไม่ใช่ RAMDisk แต่ PlexTurbo ช่วยในการเร่งความเร็ว SSD ผ่าน DRAM ในขณะที่ RAMDisk ใช้ DRAM แทน DISK ในการอ่าน/เขียน

.

เกี่ยวกับ Plextor

Plextor เป็นผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์สตอเรจสำหรับลูกค้าทั่วไป กลุ่มมืออาชีพ และลูกค้าองค์กร Plextor เคยเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกเป็นไดร์ฟซีดีรอม ตั้งแต่ปี 1989 หลังจากนั้นก็ได้รับรางวัลมากมาย และได้สร้างมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพและสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ โดย Plextor จะยังคงเป็นผู้นำจากเจเนอร์เรชันสู่เจเนอร์เรชั่น ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งไดร์ฟบลูเรย์ ไดร์ฟโซลิดสเตท อุปกรณ์แปลงวีดีโอดิจิตอล และอุปกรณ์มัลติมีเดีย โดยแบรนด์สตอเรจ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดีย เป็นของ Shinano Kenshi ประเทศญี่ปุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza